Kỉ niệm 29 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2024)

Hoàn thiện, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Những ngày tháng 5 này, bên cạnh hướng đến những ngày lễ lớn của đất nước, các cấp Hội NCT và NCT trong cả nước đang sôi nổi kỉ niệm 29 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2024). Đặc biệt, niềm mong mỏi suốt gần ba thập kỉ nay đã trở thành hiện thực, khi Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư cho phép cấp tỉnh, cấp huyện được thành lập Hội NCT. Nhân dịp kỉ niệm 29 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi đã gặp gỡ, trao đổi với một số cán bộ Hội NCT địa phương về nội dung trên...

Bà Hà Thị Ngọ, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Tuyên Quang:

Bà Hà Thị Ngọ
Bà Hà Thị Ngọ

“Có thể nói Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 (Kết luận 58) của Ban Bí thư Trung ương Đảng như luồng gió mới thổi vào làm mát lòng NCT, thỏa nỗi mong ước của cán bộ, hội viên NCT cả nước. Ngay sau khi có Kết luận 58, Bộ Nội vụ và Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam đã có hướng dẫn thực hiện. Trong quá trình triển khai, các cơ quan chức năng vẫn áp dụng Nghị định 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ, yêu cầu Hội làm tờ trình có đủ căn cứ, điều kiện để thành lập Hội trình cấp có thẩm quyền xin chủ trương; khi có chủ trương mới lập hồ sơ đề nghị thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện.

Đối với tỉnh Tuyên Quang, đồng thời với gửi tờ trình xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện, BĐD Hội NCT tỉnh chỉ đạo BĐD Hội NCT các huyện, thành phố (Ban Vận động thành lập Hội) đồng loạt cùng chủ động làm hồ sơ của từng đơn vị; chờ khi có chủ trương thì gửi hồ sơ ngay để sớm được UBND tỉnh quyết định cho thành lập Hội NCT cấp tỉnh, Hội NCT các huyện, thành phố. Ngày 3/5/2024, UBND tỉnh đã có Văn bản số 181 về thành lập Hội NCT tỉnh, Hội NCT cấp huyện gửi BĐD Hội NCT tỉnh. Hiện hồ sơ thành lập Hội của tỉnh, huyện đã hoàn thành và trong ngày 7/5/2024 được gửi đến cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, để Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh.

Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể Ban Vận động, các sở, ngành liên quan đối với việc thành lập Hội NCT tỉnh, Hội NCT cấp huyện: BĐD Hội NCT tỉnh, BĐD Hội NCT cấp huyện thực hiện nhiệm vụ của Ban Vận động thành lập Hội, có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ xin phép thành lập Hội theo quy định tại Nghị định số 45 ngày 21/4/2010 của Chính phủ và các quy định hiện hành về Hội, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Hội theo quy định. Giao Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn BĐD Hội NCT tỉnh, BĐD Hội NCT cấp huyện xây dựng, hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, thành lập Hội theo quy định. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, giải quyết đề nghị của BĐD Hội NCT tỉnh về việc bổ sung kinh phí hoạt động của Hội NCT tỉnh, Hội NCT cấp huyện sau khi thành lập theo quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Ngay sau khi có quyết định cho phép thành lập, Ban Vận động sẽ thực hiện các bước tiếp theo như xây dựng Đề án nhân sự và báo cáo UBND các cấp xin phép tổ chức Đại hội kiện toàn tổ chức Hội, phấn đấu sớm hoàn thành kế hoạch đề ra”.

Bà Đinh Thị Sơn, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Bắc Kạn:

Bà Đinh Thị Sơn
Bà Đinh Thị Sơn

“Việc triển khai Kết luận 58 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các cấp các ngành hết sức quan tâm. Sau khi có hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Trung ương Hội, Hội NCT tích cực phối hợp Sở Nội vụ và các sở ngành liên quan tham mưu lãnh đạo tỉnh. Đến nay UBND tỉnh đã ban hành quyết định cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo chỉ đạo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Ngày 13/5, TP Bắc Kạn là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT. Trong tháng 5 và tháng 6, hoàn thành Đại hội Hội NCT các huyện và sang tháng 7 Hội NCT tỉnh tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT nhiệm kì 2021-2026.

Cán bộ, hội viên NCT rất phấn khởi khi tổ chức Hội được kiện toàn, thống nhất 4 cấp trong cả nước sẽ tăng cường tính pháp lí và hiệu lực của Hội, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” ở địa phương. Trong năm nay, theo kế hoạch của Trung ương Hội cũng diễn ra các hội nghị lớn như biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị và biểu dương phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no hạnh phúc ở các cấp. Song đến nay vẫn chưa có hướng dẫn tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, đề nghị Trung ương Hội sớm có kế hoạch, hướng dẫn để Hội chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền triển khai, bảo đảm tiến độ và chất lượng”.

Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Lạng Sơn:

Ông Nông Ngọc Tăng
Ông Nông Ngọc Tăng

“Từ đầu nhiệm kì đến nay, nhất là năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT các cấp hoạt động tích cực, sôi động, đạt nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, nhiều sự kiện lớn do Hội tổ chức đã tạo điểm nhấn, để lại dấu ấn lịch sử trong xã hội về vị thế, vai trò của tổ chức Hội và NCT. Sau khi có Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam, Tỉnh ủy Lạng Sơn lãnh đạo phổ biến, quán triệt, triển khai tới chi bộ. Từ đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp và các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của NCT. Đồng thời, Tỉnh ủy đã có văn bản đồng ý cho thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện và giao cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai.

Đối với Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị, UBND tỉnh đã sớm có chỉ đạo UBND các huyện quan tâm tạo điều kiện để Hội NCT các huyện và thành phố tổ chức hội nghị. Hiện nay, các huyện, thành phố đang tích cực chuẩn bị và sẽ tiến hành vào tháng 6. Hội nghị cấp tỉnh dự kiến vào tháng 7. Về Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi, Hội NCT tỉnh đã có Chương trình phối hợp với Hội LHPN tỉnh, các bên đang triển khai và sẽ bảo đảm tiến độ chung. Tuy nhiên, năm 2024, BĐD Hội NCT tỉnh và các Hội đặc thù của tỉnh Lạng Sơn đến nay chưa được cấp kinh phí hoạt động thường xuyên. Do đó gặp nhiều bất cập trong công tác duy trì bộ máy và tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ do Nhà nước giao”.

Ông Nguyễn Thế Toàn, Trưởng BĐD Hội NCT TP Hà Nội:

Mong ước bấy lâu của NCT thành hiện thực
Ông Nguyễn Thế Toàn

“Thời gian qua, thực hiện Kết luận số 58, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam, BĐD Hội NCT TP Hà Nội đã phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy và các cơ quan liên quan tham mưu Thành ủy ban hành Công văn số 917 ngày 31/10/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội triển khai. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với BĐD Hội NCT thành phố rà soát thực trạng tổ chức, nhân sự, người làm việc tại cơ quan BĐD Hội NCT thành phố và 30 quận, huyện, thị xã; cơ sở vật chất, trụ sở làm việc… Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố có văn bản báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về việc thành lập Hội. Ngày 26/3/2024, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội có Thông báo số 1617 nhất trí thành lập Hội NCT TP Hà Nội và Hội NCT 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn, giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện theo quy định. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố và hướng dẫn của Sở Nội vụ, BĐD Hội NCT thành phố đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị cho phép thành lập Hội NCT TP Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã gửi Sở Nội vụ và UBND TP Hà Nội.

Đồng thời, cùng với việc khẩn trương phối hợp tham mưu thành lập và tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT TP Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã, BĐD Hội NCT TP Hà Nội triển khai thực hiện tốt các hoạt động chào mừng kỉ niệm các ngày lễ của Thủ đô, đất nước. Trong đó, triển khai hỗ trợ xây dựng 7 nhà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 420 triệu đồng. Ngày 8/5/2024 tổ chức gặp mặt phụ nữ cao tuổi Thủ đô tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2019-2024, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu; trong đó Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen 10 cá nhân, Hội LHPN TP tặng Bằng khen 40 cá nhân. Tập trung triển khai Kế hoạch tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị Thủ đô, giai đoạn 2019-2024; ngày 9/5/2024, Hội NCT huyện Mê Linh là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội nghị; dự kiến, cấp huyện và TP tổ chức Hội nghị xong trong tháng 8. Triển khai hoạt động kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), trong đó Chương trình biểu diễn Ngày hội thể thao NCT vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, với khoảng 5.000 NCT tham dự”.

Ông Đinh Minh Thử, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Quảng Bình:

Ông Đinh Minh Thử
Ông Đinh Minh Thử

“Đến nay, đã có trên 50% số huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh hoàn thành Đại hội thành lập Hội NCT cấp huyện nhiệm kì 2021-2026. Cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6, hiện Đề án nhân sự, các nội dung văn kiện Đại hội đã trình và chờ ý kiến của cơ quan chức năng theo thẩm quyền.

Trước đó, Tỉnh ủy đã chủ động tổ chức đoàn công tác, phân công đồng chí Phó Bí thư Thường trực làm trưởng đoàn gồm các Ban, Sở, ngành liên quan đến tại trụ sở Hội làm việc, lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động Hội, ý kiến của cán bộ Hội về triển khai Kết luận 58 cùng những nội dung liên quan. Ngay sau đó, Tỉnh ủy đã ban hành thông báo kết luận buổi làm việc, trong đó có nội dung: “Đồng ý chủ trương thành lập Hội NCT tỉnh trên cơ sở BĐD Hội NCT tỉnh” và “giao” cho Chủ tịch UBND cấp huyện và các sở ngành phối hợp với Hội NCT triển khai các nội dung theo quy định.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh và cấp huyện “cho phép thành lập Hội NCT trên cơ sở BĐD Hội NCT” đã thể hiện sự quan tâm rất sâu sát, hiểu rõ, hiểu kĩ về tổ chức và hoạt động Hội và phong trào NCT trên địa bàn. Từ đó, cũng là cơ sở để Hội chuyển tiếp mô hình từ BĐD sang tổ chức Hội hoàn chỉnh có Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đủ tính pháp lí, pháp nhân mà vẫn đảm bảo sự tiếp nối, kế thừa, theo dòng lịch sử hình thành và phát triển của Hội.

Sự quan tâm đặc biệt, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tác động đến cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư và đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCT và tổ chức Hội NCT. Việc tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT ở các địa phương tạo luồng gió mới, khí thế phấn khởi trong cán bộ, hội viên, đồng thời là dấu ấn về bước ngoặt quan trọng trong lịch sử hình thành và xây dựng tổ chức Hội NCT. Ngay sau Đại hội, chúng tôi chỉ đạo Hội NCT các cấp tiếp tục tuyên truyền về thành công Đại hội, về nghị quyết, chương trình hành động và các nội dung thi đua mà Đại hội đề ra gắn với nội dung, nhiệm vụ năm 2024 và đến cuối nhiệm kì”.

Bà Rơ Chăm Hyéo, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Gia Lai:

Mong ước bấy lâu của NCT thành hiện thực
Bà Rơ Chăm Hyéo

“Hiện Hội NCT cấp cơ sở trong tỉnh đang tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị, biểu dương phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, chọn đại biểu tiêu biểu tham dự cấp huyện và khoảng tháng 7 sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương cấp tỉnh. Đối với Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu, Hội NCT phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức và đã bình xét, lập danh sách 60 hội viên phụ nữ cao tuổi đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Về việc thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư, đến nay đã có Văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh; riêng Krông Pa đã có Quyết định của UBND huyện thành lập Hội NCT huyện và đang tích cực chuẩn bị Đại hội.

Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị Hội thảo “Sự cần thiết thành lập Hội NCT tỉnh Gia Lai theo Kết luận 58” nhằm trao đổi, chia sẻ, cung cấp các dữ liệu cần thiết để Sở Nội vụ làm cơ sở tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ra Quyết định thành lập Hội NCT tỉnh. Sau khi có Quyết định thành lập Hội của UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiến hành Đại hội theo hướng dẫn của Trung ương Hội và các cơ quan chức năng”.

Ông Nguyễn Thanh Trận, Phó Trưởng ban BĐD Hội NCT tỉnh Đồng Tháp:

Ông Nguyễn Thanh Trận
Ông Nguyễn Thanh Trận

“Thực hiện Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam, BĐD Hội NCT tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành có liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 12 ngày 19/10/2023, về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng đối với tổ chức và hoạt động của Hội NCT trong tình hình mới. Căn cứ Hướng dẫn số 532 ngày 29/11/2023 của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, BĐD Hội NCT tỉnh hướng dẫn các huyện, thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp về việc tổ chức Đại hội. Sau khi có Thông báo Kết luận số 1810 ngày 13/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cho chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện, Hội NCT các huyện, thành phố đã đồng loạt tổ chức Đại hội. Tính đến thời điểm hiện nay, có 9/12 đơn vị đã hoàn thành, còn 3 đơn vị dự kiến trong tuần tới tiếp tục Đại hội. Sau khi hoàn thành Đại hội thành lập Hội NCT các huyện, thành phố, Hội NCT tỉnh sẽ tiến hành Đại hội, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 5/2024.

Nói chung, công tác triển khai thực hiện Kết luận số 58 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về công tác nhân sự, kinh phí cho Đại hội. Tuy nhiên, việc tổ chức Đại hội cấp huyện còn chậm tiến độ, do trùng với dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài; ngoài ra, còn một số đơn vị do công tác nhân sự có sự thay đổi, nên đã làm ảnh hưởng chung đến tiến độ theo kế hoạch”.

Thanh Hà (Thực hiện)

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chung tay chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Chung tay chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Từ số tiền của nhà hảo tâm, Chi hội NCT khu Nghĩa Trung, tỉnh Quảng Nam đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi, trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.
Phát huy hiệu quả, tiếp tục nhân rộng mô hình ở địa phương

Phát huy hiệu quả, tiếp tục nhân rộng mô hình ở địa phương

Ngày 18/5, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội ra mắt đi vào hoạt động. Đây CLB đầu tiên trong nhóm CLB thành lập năm 2024 của Thủ đô tổ chức thành công Lễ ra mắt. Tham dự có ông Hồ Minh Tâm, Ủy viên Thường trực BĐD Hội NCT TP Hà Nội; bà Phan Thị Toan, Cán bộ cấp Quốc gia, Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam; đại diện cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ huyện, các ngành, đoàn thể, Hội NCT huyện, xã và thôn cùng đông đảo thành viên CLB và nhân dân…
Thăm, tặng quà tri ân những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thăm, tặng quà tri ân những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội NCT xã Phú Nghĩa vừa phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong xã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cụ Trần Xuân Thử, sinh năm 1934, ở thôn Đầm Đa và cụ Trương Thị Tú, sinh năm 1932, ở thôn Đồng Sắn là những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Ấm áp những ngôi nhà mới dành cho người cao tuổi

Ấm áp những ngôi nhà mới dành cho người cao tuổi

Cụ Thò Vả Nô, hội viên NCT thôn Lẻo Chá Phìn B, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang rất phấn khởi được cấp ủy, chính quyền, Hội NCT và Bộ đội Biên phòng chung tay hỗ trợ, làm cho ngôi nhà mới. Ngôi nhà trị giá 80 triệu đồng là kết quả sự sẻ chia, góp công góp của, góp tiền của các cấp các ngành, bộ đội và bà con trong thôn.
Tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm 29 năm thành lập Hội NCT Việt Nam

Tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm 29 năm thành lập Hội NCT Việt Nam

Nhân kỉ niệm 29 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2024), các cấp Hội NCT tại Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, nhằm giúp NCT sống vui, sống khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng tổ chức thăm hỏi, động viên NCT ốm đau, là cựu chiến binh từng tham gia chống Pháp, chống Mỹ.

Tin khác

Tích cực, chủ động sớm thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận 58 của Ban Bí thư

Tích cực, chủ động sớm thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận 58 của Ban Bí thư
Tích cực, chủ động, triển khai sớm và quyết liệt việc thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện theo Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 (Kết luận 58) của Ban Bí thư, ngày 29/2/2024, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 193/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT cấp huyện, và được Trung ương Hội NCT Việt Nam chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm thành lập Hội NCT cấp tỉnh, để các địa phương khác rút kinh nghiệm…

Người cao tuổi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống

Người cao tuổi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống
Bà Trần Thị Kim Hồng, từng là hộ nghèo, vất vả từ công việc làm thuê cho đến chăn nuôi. Nay, cuộc sống của bà ở một xã nông thôn của huyện Châu Phú, tỉnh An Giang vươn lên khá giả. Bằng nghị lực bà quên đi tuổi già, vững chí lao động, tích cực làm việc thiện, phát huy vai trò nồng cốt của NCT trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tư vấn, khám mắt miễn phí cho NCT phường Tân Quy

Tư vấn, khám mắt miễn phí cho NCT phường Tân Quy
Chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024) và 29 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995 – 10/5/2024). Hội NCT phường Tân Quy phối hợp bệnh viện Mắt Cao Thắng tổ chức khám, chăm sóc mắt cho NCT trên địa bàn phường.

Nhiệt huyết với phong trào văn nghệ NCT

Nhiệt huyết với phong trào văn nghệ NCT
6 năm làm Chủ nhiệm CLB văn nghệ NCT xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, bà Chu Thị Hảo luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ NCT trong xã ngày càng phát triển.

Sôi nổi phong trào thể dục dưỡng sinh của NCT huyện Núi Thành

Sôi nổi phong trào thể dục dưỡng sinh của NCT huyện Núi Thành
Những năm gần đây, phong trào thể dục dưỡng sinh (TDDS) của NCT ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam ngày càng thu hút đông đảo NCT tham gia luyện tập, góp phần đưa phong trào thể thao quần chúng của địa phương phát triển.

Giao lưu văn nghệ và ra mắt CLB phụ nữ cao tuổi sống vui khỏe

Giao lưu văn nghệ và ra mắt CLB phụ nữ cao tuổi sống vui khỏe
Hội LHPN thị trấn Hoa Sơn vừa phối hợp với Hội NCT thị trấn tổ chức lễ công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam; giao lưu văn nghệ và ra mắt CLB sống vui khỏe, có ích.

Phụ nữ cao tuổi chung tay xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Phụ nữ cao tuổi chung tay xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Sáng 15/5, Hội NCT TP Đà Nẵng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tổ chức Hội nghị biểu dương “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc” năm 2024.

Hoàn thiện cơ chế chính sách với NCT và ứng phó hiệu quả hơn với tình trạng già hóa dân số nhanh tại Việt Nam

Hoàn thiện cơ chế chính sách với NCT và ứng phó hiệu quả hơn với tình trạng già hóa dân số nhanh tại Việt Nam
Sáng 15/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao ông Matthew David Jackson, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trung ương Hội. Tham dự có lãnh đạo Ban Đối ngoại, Văn phòng Trung ương Hội.

Tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe

Tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe
Mặc dù những tháng đầu năm 2024, còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần, trách nhiệm cao nên tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên NCT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn vững tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lớp NCT trong tỉnh luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, tích cực động viên con cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lao động, sản xuất, công tác, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Tập huấn kỹ năng hoạt động của CLB liên thế hệ tự giúp nhau

Tập huấn kỹ năng hoạt động của CLB liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 14/5, tại TP Phan Thiết, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bình Thuận tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN). Tham dự có 150 đại biểu là chủ tịch, chủ nhiệm CLB từ các địa phương trong tỉnh.

NCT xã Bản Liền hiến đất xây dựng nông thôn mới

NCT xã Bản Liền hiến đất xây dựng nông thôn mới
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Lâm Văn Quỳnh, sinh năm 1956, dân tộc Tày, ở thôn Đội 3, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã hiến 2.000m2 đất, trị giá hơn 100 triệu đồng làm nhà văn hóa thôn và hiến 4.500m2 đất, trị giá 230 triệu đồng và chặt bỏ 350 cây quế trên 3 năm tuổi để góp sức xây dựng đường, xây dựng nghĩa trang xã và vận động nhiều hộ dân trong thôn hưởng ứng làm theo, góp phần giúp xã Bản Liền phấn đấu về đích nông thôn mới...
Xem thêm
Hoàn thiện cơ chế chính sách với NCT và ứng phó hiệu quả hơn với tình trạng già hóa dân số nhanh tại Việt Nam

Hoàn thiện cơ chế chính sách với NCT và ứng phó hiệu quả hơn với tình trạng già hóa dân số nhanh tại Việt Nam

Sáng 15/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao ông Matthew David Jackson, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trung ương Hội. Tham dự có lãnh đạo Ban Đối ngoại,
Hướng tới hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau

Hướng tới hợp tác dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau

Chiều 8/5, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Chung MyungKi, Giám đốc điều hành của Công ty CellDNC
Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học tại Ninh Bình
Chung tay chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Chung tay chăm lo người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Từ số tiền của nhà hảo tâm, Chi hội NCT khu Nghĩa Trung, tỉnh Quảng Nam đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi, trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.
Phát huy hiệu quả, tiếp tục nhân rộng mô hình ở địa phương

Phát huy hiệu quả, tiếp tục nhân rộng mô hình ở địa phương

Ngày 18/5, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội ra mắt đi vào hoạt động.
Thăm, tặng quà tri ân những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thăm, tặng quà tri ân những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội NCT xã Phú Nghĩa vừa phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong xã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cụ Trần Xuân Thử, sinh năm 1934, ở thôn Đầm Đa và cụ Trương Thị Tú, sinh năm 1932, ở thôn Đồng Sắn là những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Người cao tuổi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống

Người cao tuổi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống

Bà Trần Thị Kim Hồng, từng là hộ nghèo, vất vả từ công việc làm thuê cho đến chăn nuôi.
“Ông Mặt trận” Dương Hữu Tới…

“Ông Mặt trận” Dương Hữu Tới…

Người dân xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn không ai không biết ông Dương Hữu Tới, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư Trí Yên.
Nhiệt huyết với phong trào văn nghệ NCT

Nhiệt huyết với phong trào văn nghệ NCT

6 năm làm Chủ nhiệm CLB văn nghệ NCT xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, bà Chu Thị Hảo luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ NCT trong xã ngày càng phát triển.
83 tuổi vẫn hăng say công tác Hội

83 tuổi vẫn hăng say công tác Hội

Đó là cụ Đoàn Thị Sáu hiện là Chi hội trưởng Chi hội NCT xóm 8, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực, chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương,... Đó là lời khen mà những người dân địa phương luôn dành cho người phụ nữ bản lĩnh và đầy nghị lực – bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1963) ở khối 1
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Phiên bản di động