Đời ngắn đừng ngủ dài

Robin Sharma là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng: The Monk Who Sold his Ferrari, The Leader Who Had No Title, Who You Cry When You Die, những cuốn sách trên được độc giả hưởng ứng nhiệt liệt, làm thay đổi nhận thức của nhiều người khiến nhiều người thành công và trở nên tích cực hơn trong cuộc sống. Robin Sharma từng diễn thuyết nhiều nơi trên thế giới là tác giả truyền cảm hứng tích cực đến nhiều người.

Đời ngắn đừng ngủ dài là một trong những tác phẩm nổi bật của Robin Sharman, tác phẩm đã trở thành một trong những hiện tượng bởi sức truyền cảm và những bài học sâu sắc về nhận thức trong mỗi câu chuyện ngắn. Tác phẩm truyền đạt những bài học bổ ích cho nhiều người, bài học về mục tiêu phấn đấu, về động lực làm việc, về thành công cũng như thất bại … để từ đó mỗi người có thể tự đúc rút cho mình những điều cần thiết để trở nên thành công hơn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Mỗi con người là một cá thể duy nhất và đặc biệt, vì thế mỗi việc ta làm, mỗi điều ta thực hiện đều khác biệt. Chính vì vậy, mỗi cá nhân hãy cố gắng bộc lộ bản thân mình, cố gắng thực hiện thành công những dự định trong cuộc sống mình đã vạch ra bởi không có bất kì ai có thể can thiệp được vào cuộc sống của bạn. Vì chúng ta là duy nhất nên chúng ta càng cần phải cố gắng, để không thể bị bỏ xa, không thể trở nên mãi cô đơn trên con đường mình đã chọn. Bởi chỉ có bạn mới có thể thực hiện hoàn tất những dự định, và kế hoạch của mình, dù có bị cản trở nhưng chỉ là yếu tố ngoại cảnh nếu ta vượt qua thì tất cả sẽ trở nên nhẹ nhàng và bình thản. Bởi vậy chúng ta cần phải tự hào vì chúng ta là duy nhất và không có ai có thể thay thế được mình.

Đời ngắn đừng ngủ dài

Bìa sách Đời ngắn đừng ngủ dài

Mỗi người đều luôn bị cám dỗ bởi giấc ngủ, giấc ngủ tốt mang lại cho chúng ta cơ thể khỏe mạnh, nhưng không phải vì thế mà chúng ta cứ chìm mãi trong giấc ngủ, vì có những điều vĩ đại được thực hiện khi tất cả mọi người đã ngủ hết, vì vậy nếu có thể rút ngắn giấc ngủ để trở nên phi thường hơn thì chúng ta nên thực hiện. Đời ngắn đừng ngủ dài. Bởi Banjan min Franklink đã từng nói: “Sau khi chết rồi, bạn sẽ có dư thời gian để ngủ”. Vì vây, hãy thực hiện tất cả những dự định, mong ước của mình vào thời gian rảnh rỗi, thay vì dành thời gian đó cho giấc ngủ, thay vì bị giường chiếu cám dỗ.

Sao phải có kế hoạch? Bạn có thể thực hiện công việc tốt hơn nếu có kế hoạch, bởi chỉ khi lên kế hoạch chúng ta mới biết từng chi tiết, từng công việc tỉ mỉ, cụ thể được thực hiện như thế nào. Kế hoạch cho cuộc đời và việc đề ra mục tiêu đều không phải là chủ đề hấp dẫn. Nhưng chúng rất quan trọng và là tâm điểm của một cuộc sống với nhiều trải nghiệm vượt trội. Lập kế hoạch giúp nâng cao nhận thức cho bản để thực hiện điều nào là quan trọng. Nhận thức tốt thì lựa chọn đúng, lựa chọn đúng thì kết quả chắc chắn khả quan. Vì vậy, hãy tự tặng mình món quà: Lấy ra một tờ giấy trắng. Chuốt lại bút chì. Ngồi xuống và viết về công việc cũng như gia đình mà bạn ao ước xây dựng. Bạn sẽ thấy việc này dễ dàng mình tưởng hơn nhiều. Và kết quả sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Nhiều người rất khó chịu với việc đòi hỏi, những không ai nghĩ rằng, có đòi hỏi mới được đáp ứng. Hầu hết những người xuát sắc nhất trong những người giỏi nhất đều không ngừng đòi hỏi. Họ hiểu rằng đó là thói quen cần được chăm chút mới có thể hoàn thiện, càng đòi hỏi bao nhiêu bạn càng thực hiện nó dễ dàng, vì mức độ khó khăn và trau chuốt của công việc tăng lên khiến bạn hoàn thiện những kĩ năng xuất sắc của chính mình và để phục vụ tốt hơn cho bản thân và cho mọi người. Việc đòi hỏi chỉ giúp bạn tăng khả năng mức độ chịu khó và những trải nghiệm phong phú hơn để có thể hoàn thiện mình mỗi ngày.

Làm chủ bản thân là điều mà chúng ta cần phải học hỏi mỗi ngày, khi chúng ta làm chủ được bản thân là chúng ta sẽ có được cả thế giới. Khi làm chủ bản thân, bạn biết được bạn cần thực hiện được những việc gì, bạn định hướng được những điều cần thiết mình sẽ thực hiện, những từ rất hay: Làm chủ bản thân, chúng gieo nguồn cảm hứng, mang đến hi vọng, thách thức khiêu khích, khẳng định, nhắc ta về khả năng cao nhất của mình. Khi làm chủ bản thân bạn phải suy nghĩ kĩ hơn về tư duy của mình, khám phá giá trị thật và điều bạn muốn đại diện, hãy biết mình sợ điều gì. Cố hiểu tài năng cá nhân và tiềm năng trong bạn. Học cách thoát khỏi những cảm xúc trói buộc trong quá khứ. Đừng chịu an phận, học nhiều hơn, đọc nhiều hơn và phải cực kì khỏe mạnh. Làm chủ bản thân tức là bạn hãy nổi bật với công việc mình làm, hãy nâng cao tay nghề, và giỏi đến mức công ty sẽ đình trệ vì thiếu bạn. Hãy cố gắng hết mức có thể, bởi vì chỉ có sự cố gắng và trau chuốt chính bản thân mình thì bạn mới khiến cho người khác cần đến bạn, muốn gần gũi bạn và làm thân với bạn.

Người thành công là người không ngại khó khăn thử thách và luôn luôn đổi mới trong cách thức làm việc, bởi vậy để vượt trội, bạn nhất thiết phải trở thành người đổi mới xuất sắc. Không ngừng tiến lên phía trước. Việc đổi mới bao gồm cả việc tiếp nhận suy nghĩ mới mẻ, thay đổi tư duy và quan niệm, mở rộng tầm nhận thức của mình, học hỏi kinh nghiệm từ những người mới, sáng tạo, tự tạo ra lối đi riêng cho mình. Và quan trọng hơn, không ngừng khiến cho sự việc ngày càng tốt hơn và say mê khám phá nhiều cách thức mới để tăng thêm giá trị, khôn ngoan hơn, nhanh hơn. Đó là những chỉ báo sáng tạo cốt lõi của những người giỏi nhất thường thể hiện. Hoặc để sáng tạo thần kì và nảy ra nhiều ý tưởng lớn lao giúp bạn lên đến đỉnh cao nhất bạn không cần phải vào rừng mà bạn có thế sẽ có những tư tưởng hay nhất qua việc đổi mới tư duy sáng tạo ngay cả nơi mình hiện diện.

Tinh thần lạc quan là một tinh thần mãnh liệt, khiến bạn có thể tự do sáng tạo những gì mình yêu thích. Chỉ khi bạn lạc quan bạn mới có được tâm thế thoải mái, vui vẻ, yêu đời. Việc lạc quan giúp bạn nhìn nhận đánh giá mọi việc một cách khách quan hơn để bạn biết đâu là nơi bạn cần đến, đâu là điểm bạn cần sáng tạo, đâu là điều bạn cần bồi đắp cho mình. Sự lạc quan giúp bạn vượt qua những nỗi đau, những bất hạnh để từ đó bạn có thế tiến thêm nhiều bước đi trở về sau. Nếu bạn không lạc quan bạn sẽ rơi vào đau khổ, bế tắc từ đó sẽ khiến bản thân mệt mỏi và đánh mất hi vọng, vì thế cần giữ vững tinh thần lạc quan lâu dài của mình.

Đời ngắn đừng ngủ dài là một cuốn sách thú vị đầy hấp dẫn, với những câu chuyện ngắn gọn, thực tế, tác phẩm khiến cho người đọc phải suy ngẫm, phải đúc rút kinh nghiệm cho mình, mỗi câu chuyện ẩn chứa những trải nghiệm cụ thể, những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống khiến mỗi người đọc được đồng cảm, được sẻ chia, được thấu hiểu và thực hành. Cuốn sách là cuốn cẩm nang dành cho thế hệ trẻ đang tìm kiếm thành công trên con đường mình đã chọn.

Hoàng Bạch Diệp

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

“Sinh hoạt dưới cờ”...  một hoạt động bổ ích!

“Sinh hoạt dưới cờ”... một hoạt động bổ ích!

Nằm trong chuỗi kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Đảng uỷ, Hội CCB, Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ, Trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã có buổi “sinh hoạt dưới cờ” thật bổ ích.
Hội đồng Anh cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh

Hội đồng Anh cấp sai phép hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British council (Việt Nam) hay còn gọi là Hội đồng Anh (Việt Nam).
Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT tạo quận, huyện, thị xã về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2023-2024 cấp THCS và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam

IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam

Ngày 8/5, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam - đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.
Yêu cầu thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"

Yêu cầu thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"

Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành Nguyễn Nguyên cho biết, Cục đã gửi công văn yêu cầu nhà xuất bản thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" của Ocean Vuong.

Tin khác

Chung kết sân chơi Chinh phục tiếng Anh - English Beat tại Thanh Hóa

Chung kết sân chơi Chinh phục tiếng Anh - English Beat tại Thanh Hóa
Chung kết sân chơi Chinh phục tiếng Anh - English Beat đã diễn ra sôi nổi tại Thanh Hóa, với kết quả chung cuộc gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba.

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024
Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội
Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Từ khi thành lập đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ và nhân dân địa phương. Nhà trường luôn phát triển về quy mô trường lớp, số lớp giao động từ 12 đến 15 lớp.

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
Trong 2 ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến
Ngày 28/4 là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo
Ngày 22/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp
Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin về thị trường lao động và các chương trình du học nghề sau khi tốt nghiệp THPT.

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Mới đây, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh
Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường năm 2024.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025
Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương
Với tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.
Xem thêm
Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh

Theo thông tin từ Công ty Than Quang Hanh thuộc Tập đoàn công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (TKV), ngày 13/5, tại khu sản xuất than của đơn vị đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 công nhân tử vong, 1 người bị thương.
Nghệ An: Hai cán bộ Công an thương vong trên đường làm nhiệm vụ

Nghệ An: Hai cán bộ Công an thương vong trên đường làm nhiệm vụ

Sáng 14/5, lãnh đạo UBND xã Yên Thắng, huyện Tương Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy vụ tai nạn khiến 2 chiến sĩ Công an huyện Tương Dương thương vong.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra một giải poker

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra một giải poker

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 5581/VP-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về tổ chức giải WTP VietNam2024 tại Hà Nội.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động