25 năm Tạp chí Người cao tuổi song hành cùng NCT khánh hòa

Ông Lê Xuân Hạnh, Trưởng ban Đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh Khánh Hòa trả lời phỏng vấn Tạp chí Người cao tuổi, nhân Tạp chí Người cao tuổi (trước đây là Báo Người cao tuổi) kỉ niệm 25 năm thành lập và ra số đầu tiên.

Phóng viên: Xin ông cho biết một vài nhận xét về báo nay là Tạp chí Người cao tuổi?

Ông Lê Xuân Hạnh: Tạp chí Người cao tuổi (trước đây là Báo Người cao tuổi) đã có truyền thống 25 năm, nhưng tôi chỉ mới làm Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Khánh Hòa gần 10 năm. Tuy nhiên, trước đây khi còn là Giám đốc Sở Nội vụ tôi cũng đã khái niệm về hoạt động của NCT cũng như biết Hội NCT Việt Nam có tờ Báo Người cao tuổi được NCT cả nước yêu mến, tin tưởng.

Tôi khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao nhiệm vụ về làm Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh chuyên trách vào năm 2011, từ đó tôi đọc Báo NCT thường xuyên và biết dư luận cán bộ và Nhân dân cả nước đánh giá cao tờ báo, với nhiều loạt bài chống tiêu cực, chống tham nhũng có tiếng vang. Ở Khánh Hòa, mặc dù chỉ một mình phóng viên Nguyễn Xuân thường trú, nhưng với bản lĩnh người lính, đảng viên cũng như sự sắc sảo khi còn ở Báo Khánh Hòa, Báo Người cao tuổi đã thực sự gây ấn tượng với dư luận, với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương. Báo Người cao tuổi đã đi vào những lĩnh vực sôi động, nóng bỏng, gai góc của tỉnh cả mặt tích cực và tiêu cực, có những vệt bài nhiều kì, phân tích, chứng minh sâu sắc những mặt được và chưa được, ưu khuyết điểm về sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lí điều hành của nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần và quyền lợi của người dân, nhất là đối với NCT. 10 năm nay, hoạt động của Hội NCT tỉnh Khánh Hòa có nhiều khởi sắc, được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao thì cũng là 10 năm Báo Người cao tuổi bám sát phản ánh động viên cổ vũ kịp thời. Phóng viên Nguyễn Xuân đã thường xuyên gắn bó với BĐD cùng đi sâu, đi sát cơ sở, kể cả các địa bàn miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa để phản ánh các hoạt động của Hội cơ sở các cấp, được các tổ chức hội khen ngợi và đánh giá cao.

2602 120122332 3
Ông Lê Xuân Hạnh, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng Tạp chí Người cao tuổi nhân kỉ niệm 25 năm ra số đầu tiên

Phóng viên: Xin ông nêu vài nét hoạt động của Hội NCT tỉnh Khánh Hòa, nhất là từ ngày ông được giao trọng trách Trưởng BĐD?

Ông Lê Xuân Hạnh: Đặc trưng của Hội NCT thì ai cũng đã biết. Đó là thế hệ cây cao bóng cả, có nhiều cống hiến cho cách mạng, cho đất nước nên được Đảng, Nhà nước cũng như xã hội quan tâm.

Chính vì thế, khi thành lập Hội NCT, tiêu chí mà Đảng, Nhà nước đưa ra cho NCT là sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhiều đồng chí lãnh đạo cho rằng: Các cụ cống hiến nhiều rồi, nay để các cụ vui, khỏe là chính. Thực tế Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đến NCT, thế nhưng với bản chất cách mạng, các cụ không chịu ngồi yên nhìn con cháu làm việc. Từ đó hoạt động của Hội NCT các cấp cũng cứ thế vươn ra. Phong trào NCT ở Khánh Hòa trong khoảng 10 năm lại đây được đánh giá khá tốt trên mọi lĩnh vực: NCT tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các đoàn thể chính trị, xã hội ở cơ sở; NCT hiến kế, hiến công, hiến đất, vận động con cháu xây dựng nông thôn mới; NCT tham gia hòa giải, bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm, bản làng, tổ dân phố; NCT làm kinh tế để trở thành những doanh nhân, doanh nghiệp, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu… Qua hoạt động, các tổ chức hội đã phối hợp với các cơ sở y tế, tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho hàng ngàn NCT khó khăn ở các địa phương, nhất là miền núi. Hội NCT cơ sở đã hình thành nhiều mô hình hay thu hút sự tham gia của các tầng lớp NCT và Nhân dân. Các câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh, CLB thơ, nhạc, văn nghệ, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng… hiện nay ở đâu cũng có. Đặc biệt, ba năm lại đây đã hành lập được 14 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Hoạt động của CLB ngoài việc góp phần xóa đói giảm nghèo cho NCT, còn là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, làm cho cuộc sống các cụ vui vẻ, thoải mái. Từ nay, đến cuối năm sẽ phấn đấu thành lập thêm 4 CLB nữa để hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao 18 CLB. Thông qua hoạt động của các CLB, phong trào NCT ở cơ sơ lúc nào cũng sôi động, lôi cuốn các tầng lớp khác ở nông thôn.

Tuy nhiên, do tuổi cao, sức khỏe hạn chế, kinh tế lại có hạn nên hoạt động của NCT cũng gặp khó khăn. Hiện tại các cụ làm việc bằng nhiệt tình là chính. Kinh phí cho hoạt động của Hội cơ sở rất hạn chế; phụ cấp cho cán bộ từ Phó Chủ tịch Hội trở xuống không có, nên đến Tạp chí Người cao tuổi cũng chỉ mới có ở xã, phường mà chưa đến Chi hội.

Phóng viên: Nhân kỉ niệm 25 năm ngày thành lập và Báo Người cao tuổi (nay là Tạp chí Người cao tuổi) ra số đầu tiên, ông có đề nghị, đề xuất gì với Tạp chí Người cao tuổi về công tác tuyên truyền trong tổ chức NCT?

Ông Lê Xuân Hạnh: Cha ông ta thường nói: Tuổi cao thì chân chậm, mắt mờ. Do đó việc tiếp xúc với báo giấy và báo điện tử đối với NCT đều khó khăn. Tuy nhiên, nhu cầu tiếp nhận thông tin thì không lúc nào vơi cạn. Hiện tại, cũng như các đối tượng khác, NCT vẫn có 3 kênh tiếp nhận thông tin. Đó là nghe, nhìn và đọc. Với NCT hiện nay thì mỗi chi hội có một tờ Tạp chí Người cao tuổi là nhu cầu cần thiết. Ngoài ra sự tiếp cận tờ báo điện tử cũng đang đầy tiềm năng vì đối tượng NCT ngày càng có nhiều người am hiểu công nghệ thông tin. Bởi vậy cả tờ báo in và báo điện tử vẫn đang và sẽ rất cần thiết cho người già. Nhưng bất cập hiện nay là: Ở các Chi hội NCT thôn, bản, tổ dân phố và cả Hội xã, phường, thị trấn không đủ kinh phí để đặt mua Tạp chí Người cao tuổi thường xuyên. Bên cạnh đó các thông tin về hoạt động của NCT ở cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa trên Tạp chí lại rất hạn chế. Đây là vấn đề rất quan trọng cần có sự khảo sát, nghiên cứu để đưa ra giải pháp toàn diện, lâu dài. Tóm lại là phải giải quyết căn cơ 2 khâu: Kinh phí và nội dung phản ánh của Tạp chí Người cao tuổi cả báo in lẫn báo điện tử. Nói gì thì nói NCT phải có tờ Người cao tuổi cũng giống như Thiếu niên có tờ báo Thiếu niên, Quân đội Nhân dân có tờ báo Quân đội Nhân dân… Hi vọng lãnh đạo Tạp chí Người cao tuổi sẽ tìm ra giải pháp thích hợp.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn ông.

Xuân Đương (Thực hiện)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, th
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động