Đèo Cả và tai tiếng chuyện thu phí

Chuyện thu phí giá cao hay nhầm lẫn lượt xe qua tại BOT thu phí chỉ là một trong rất nhiều vấn đề dư luận bàn tán về Tập đoàn Đèo Cả.

Thu phí giá cao vì Covid-19?

Dự án thành phần 1 có mục tiêu xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn. Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1 là 12.189 tỷ đồng, thời gian xây dựng từ năm 2015 đến năm 2019.

Ngoài Dự án thành phần 1, tại Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, còn một cấu phần quan trọng khác nữa là Dự án thành phần 2 - xây dựng tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, với tổng mức đầu tư 8.743 tỷ đồng và cũng được đầu tư bằng hình thức BOT.

Tại Dự án thành phần 1, Hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đã được Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn hoàn thành, đưa vào sử dụng và tổ chức thu phí từ ngày 1/6/2018; Hợp phần cao tốc cũng được thông xe kỹ thuật vào ngày 30/9/2019 và tổ chức thu phí từ ngày 18/2/2020 (sau khi tiến hành miễn phí cho các phương tiện giao thông một tháng).

Khi tiến hành đưa vào thu phí, nhiều ý kiến cho rằng, giá vé cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn còn cao so với một số tuyến cao tốc khu vực như Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng,..

Về việc này, UBND tỉnh Lạng Sơn cho rằng lý do nằm ở chỗ lưu lượng xe thực tế trong quý 1/2020 giảm so dịch bệnh, cắt giảm 1 trạm thu phí (phương án chủ đầu tư đã đề xuất đưa ra ngay từ đầu), giá đã giảm so với nhà đầu tư đề xuất,…và cũng tương đương với giá nhiều cao tốc khác!

Cụ thể, quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư đã cắt giảm 1 trạm thu phí (Km24+800) trên QL1, miễn giảm phí cho gần 6.000 phương tiện người dân địa phương xung quanh trạm thu phí QL1, bổ sung chi phí tổ chức thu phí tự động không dừng (ETC). Những thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

UNBD tỉnh Lạng Sơn cũng cho rằng, theo phân tích của Kiểm toán Nhà nước ngày 16/1/2020, lưu lượng xe thực tế giảm gần 48% cho cả 2 tuyến QL1 và cao tốc so với dự báo tại phương án tài chính ban đầu dẫn đến ảnh hưởng lớn đến phương án tài chính của dự án.

Để khắc phục khó khăn, vướng mắc của dự án, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã có văn bản ngày 30/1/2020 đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn điều chỉnh mức phí sử dụng dịch vụ đường bộ của năm cơ sở 2020. Theo đó, nhà đầu tư đề xuất mức vé thấp nhất trên QL1 là 62.000 đồng/ lượt, cao nhất là 240.000 đồng lượt; mức vé thấp nhất trên cao tốc là 2.200 đồng/km, cao nhất là 8.600 đồng/km, tùy loại xe.

Đèo Cả và tai tiếng chuyện thu phí

Sau đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét đề nghị của Nhà đầu tư BOT. Cơ quan chức năng đã phân tích kỹ yếu tố lưu lượng xe, việc cắt giảm 1 trạm thu phí, miễn giảm phí gần 6.000 phương tiện và tham khảo mức giá vé sử dụng đường bộ tại tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Trung Lương – Mỹ Thuận, dự án mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1 ở một số nơi trước khi quyết định giá vé cho cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Cuối cùng, mức vé thấp nhất trên cao tốc được UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt là 2.100 đồng/km, cao nhất là 8.100 đồng/km; mức vé thấp nhất trên QL1 là 52.000 đồng/lượt, cao nhất là 200.000 đồng/lượt. “Mức giá vé này đã giảm so với mức giá Nhà đầu tư đề xuất, phù hợp với thực tiễn, và đảm bảo quy định mức trần năm cơ sở tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT” đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Cũng theo đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn, nếu so với cao tốc Vân Đồn – Hạ Long (60km) hay Trung Lương – Mỹ Thuận (51km) thì mức vé cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn là tương đương. Theo đó, cao tốc Vân Đồn – Hạ Long và Trung Lương – Mỹ Thuận cùng mức vé thấp nhất là 2.100 đồng/km, cao nhất 8.400 đồng/km, tùy loại xe.

UBND tỉnh Lạng Sơn cũng phân tích, trên hợp phần Quốc lộ 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, chiều dài đầu tư nâng cấp, cải tạo là 110km, thu 1 trạm với giá 52.000 đồng/lượt đối với phương tiện nhóm 1, tương đương với trung bình 472 đồng/01km. Trong khi đó, đường QL1 đoạn Km1374-Km1392 và đoạn Km1405-Km1425 thuộc tỉnh Khánh Hòa có tổng chiều dài 37,5 km đặt 1 trạm thu phí với mức giá 41.000 đồng/lượt đối với phương tiện nhóm 1, tương đương với trung bình 1.093 đồng/1km. Đường QL91 với chiều dài 52km thu phí 2 trạm, mức giá mỗi trạm là 41.300 đồng/lượt đối với phương tiện nhóm 1, tương đương với trung bình 1.588 đồng/1km. “Như vậy giá vé trạm thu phí tại QL1 thuộc tỉnh Lạng Sơn đã rẻ hơn so với nhiều tuyến Quốc lộ khác trên địa bàn cả nước”, UNBD tỉnh Lạng Sơn đánh giá.

Do dịch bệnh nên xe hàng hóa ít lên Lạng Sơn, lượng người lên Lạng Sơn du xuân, đi lễ hội tâm linh cũng giảm mạnh nên doanh thu BOT cũng giảm theo. Thực tế, khi hàng ngàn doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thậm chí có những doanh nghiệp còn giảm tới 80-90% hoặc phải đóng của vì dịch Covid-19, thì Đèo Cả vẫn còn “may mắn” khi lưu lượng xe giảm một nửa như nói trên. Trong khi đó, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng.

Khi địa phương ưu ái

Thực tế, phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn do Tập đoàn Đèo Cả đề xuất nhưng gần như "không ra mặt". Trả lời báo chí, ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, cuối năm 2019, đơn vị tài trợ vốn là VietinBank đã tiến hành “chạy lại” phương án tài chính Dự án thành phần 1.

Sau khi đối chiếu kỹ số liệu tài chính từ doanh nghiệp dự án, VietinBank khẳng định, phương án tài chính Dự án thành phần 1 đã bị phá vỡ rất sâu so với cam kết ban đầu, do sự thay đổi khách quan từ cơ chế chính sách. Theo đó, doanh thu thu phí tại cả 2 đoạn đường, sau khi trừ chi phí (vận hành, bảo trì, tổ chức thu phí), không đủ bù đắp chi phí lãi vay, với tổng giá trị thiếu hụt khoảng 3.189 tỷ đồng và kéo theo thời gian hoàn vốn của Dự án tăng thêm 10 năm, vọt lên đến 28 năm so với phương án tài chính được duyệt.

Để giảm áp lực dòng tiền cho các bên, UBND tỉnh Lạng Sơn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cân đối từ nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ cho Dự án thành phần 1, với số tiền là 2.056 tỷ đồng, bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tham gia dự án, chi trả cho các hạng mục công việc như giải phóng mặt bằng các công trình đường gom, hầm chui dân sinh, cầu vượt trực thông…

Theo tỉnh, khoản hỗ trợ này, tương tự chính sách mà Chính phủ đã và đang áp dụng tại một số dự án triển khai đầu tư theo hình thức PPP có vốn ngân sách nhà nước tham gia hỗ trợ như các dự án đầu tư xây dựng một số đoạn tuyến trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái...

UBND tỉnh Lạng Sơn thừa nhận, do một loạt yếu tố đầu vào thay đổi rất lớn, nên ngay cả khi nhận được khoản hỗ trợ 2.056 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn của Dự án thành phần 1 vẫn lên tới khoảng 24 năm 8 tháng (tăng khoảng 6 năm 5 tháng so với phương án tài chính ban đầu).

“Nếu không có khoản hỗ trợ này, khả năng vỡ phương án tài chính là rất lớn. Đồng thời, việc này sẽ làm cho các ngân hàng thương mại lo ngại trong việc xem xét tài trợ vốn cho Dự án thành phần 2 - xây dựng đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng”, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Tập đoàn Đèo cả nhiều lần được người dân phản ánh chuyện phí và sự minh bạch về lượt thu phí. Tuy nhiên, có lẽ nhờ mối quan hệ tốt nên được địa phương đồng hành. Còn nhớ năm 2019, có khoảng 10 người dân thay phiên nhau ngồi gần Trạm BOT Ninh Lộc để đếm lượt xe qua lại cả hai chiều. Mục đích người dân nhằm minh bạch số lượt phương tiện qua trạm, cũng như con số thực thu của BOT Ninh Lộc.

Bởi họ nghi ngờ việc báo cáo không đúng lượt phương tiện qua trạm và số tiền thu được lên Bộ GTVT nhằm kéo dài thời hạn thu phí. Khi người dân tiến hành đếm lượt xe qua trạm nhưng sau đó bị chính quyền xã Ninh Lộc – Ninh Hoà cưỡng chế vì dựng lán trái phép trên đất công và thực hiện theo dõi gây cảm giác việc đếm xe của dân nguy hiểm.

Và sau một tuần tự đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc, người dân chuẩn bị tổng hợp các số liệu để gửi cơ quan chức năng, thì đột ngột phát hiện giấy tờ ghi số liệu đếm xe bị mất gần hết.

Chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc là Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa. Trong năm 2018, trạm BOT Ninh Lộc đối mặt tình hình căng thẳng, phải nhiều lần xả trạm vì nhiều tài xế dừng lại giữa làn để phản đối thu phí, khiến giao thông ùn ứ. Từ giữa năm 2019, vụ việc đến xe tại BOT Ninh Lộc sau đó được giải quyết và cũng lắng xuống. Nhưng lòng tin của người dân về sự minh bạch của doanh nghiệp vẫn còn bỏ ngỏ.

Công ty CP tập đoàn Đèo Cả hiện nay là một thương hiệu lớn, một nhà đầu tư hàng đầu của cả nước về hạ tầng giao thông nhưng cũng mang nhiều tai tiếng như vì sao nhiều dự án sau khi tiếp nhận được đưa về tỉnh, doanh nghiệp có mối quan hệ tốt với tỉnh như thế nào, lãi suất vay ngân hàng từng điều chỉnh ra sao, chiêu bài “kêu khó” xin hỗ trợ vốn, doanh nghiệp lớn nhưng vốn ảo, quản lý lỏng lẻo trong quá trình thi công,…

Những vấn đề này dần được đề cập rõ những bài viết tiếp theo,…cùng doanh nghiệp cũng khắc phục hạn chế, khẳng định lại niềm tin và uy tín.

Phúc Khôi

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tỉnh Long An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Tỉnh Long An mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Ngày 20/5/2025, Đoàn công tác tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc do ông Liu Tao, Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Thanh Hải làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Long An nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, trao đổi hợp tác giữa hai địa phương. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.
Kỳ vọng mới trong hợp tác của Trung Quốc tại Long An: Từ kết nối đến hành động

Kỳ vọng mới trong hợp tác của Trung Quốc tại Long An: Từ kết nối đến hành động

Ngày 15/5/2025, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, Đoàn công tác của tỉnh Long An do ông Mai Văn Nhiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh Long An làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Long An, Việt Nam – tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc được tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Sự kiện diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, hợp tác và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mở ra những triển vọng mới cho quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai địa phương.
Tỉnh Long An: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Tỉnh Long An: Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc

Nhận lời mời của Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Mai Văn Nhiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh Long An làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 12/5 đến ngày 16/5/2025. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng, khẳng định cam kết lâu dài trong việc làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai địa phương.
Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Thay đổi nhận diện thương hiệu, khát vọng bứt phá

Ngày 5/5/2025, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lượcphát triển dài hạn.
Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Chính thức thực hiện mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 đảm trách.

Tin khác

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng

Chủ đầu tư The Infinity tặng căn hộ cho khách hàng
The Infinity tổ chức chương trình “Mua nhà - tặng nhà” trị giá gần 2 tỷ đồng, nhằm thu hút khách hàng đầu tư và mua để ở tại khu vực miền Nam.

Người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix

Người trẻ dễ dàng hiện thực giấc mơ an cư tại The Felix
Thông tin Bình Dương cùng Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sáp nhập vào TP.Hồ Chí Minh được các chuyên gia dự báo sẽ tạo nên “siêu đô thị” tầm cỡ khu vực, đồng thời “tái thiết” sân chơi bất động sản mới tại phía Nam. Đây là cơ hội hay thách thức cho một thị trường giàu tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất cân bằng cung – cầu.

Sở hữu The Infinity - Hưởng trọn đặc quyền từ khu phức hợp cao cấp

Sở hữu The Infinity - Hưởng trọn đặc quyền từ khu phức hợp cao cấp
Khi người mua nhà ngày càng đề cao các yếu tố ở thật, căn hộ nằm trong khu đô thị hiện hữu như The Infinity, thuộc khu phức hợp Charm City trở thành lựa chọn lý tưởng nhờ sự cộng hưởng từ hệ tiện ích sẵn có và cộng đồng cư dân hoàn thiện.

Căn hộ 3 ban công tăng không gian mở tại TP Dĩ An

Căn hộ 3 ban công tăng không gian mở tại TP Dĩ An
Thiết kế 3 ban công kết hợp hệ cửa kính lớn giúp các căn hộ tại The Infinity Dĩ An tối đa không gian mở, đón nắng, gió tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ.

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?

“Quà tân gia” The Infinity Dĩ An dành cho cư dân có gì?
Mỗi căn hộ The Infinity Dĩ An được trang bị sẵn nhiều tiện ích tiện nghi như máy lạnh âm trần, tủ bếp trên - dưới, bồn tắm, gói decor nội thất và ban công… giúp cư dân nhanh chóng an cư sau nhận nhà.

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An, Bình Dương: Sẽ được áp dụng chính sách thanh toán 0,5%/tháng
Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.

Doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An: Đối tác tin cậy, hợp tác vươn tầm

Doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An: Đối tác tin cậy, hợp tác vươn tầm
Ngày 31/3/2025, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và kết nối địa phương tỉnh Long An, do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công chương trình Xúc tiến Đầu tư - Thương mại Long An - Nhật Bản tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản.

Bình Thuận: Tập đoàn PDSI đề xuất đầu tư dự án 2,6 tỷ USD

Bình Thuận: Tập đoàn PDSI đề xuất đầu tư dự án 2,6 tỷ USD
Chiều 26/3, tại TP. Phan Thiết, ông Đỗ Hữu Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn PDSI về đầu tư dự án Khu tổ hợp dịch vụ kết hợp sân Golf. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, địa phương liên quan. Về phía Tập đoàn PDSI có ông Peter Dalkeith Scott, Chủ tịch Tập đoàn, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần PDSI Group Việt Nam.

Khi căn hộ cao cấp trở thành nguồn cung chính, sản phẩm nào sẽ lên ngôi?

Khi căn hộ cao cấp trở thành nguồn cung chính, sản phẩm nào sẽ lên ngôi?
Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) công bố vào tháng 10/2024, nguồn cung bất động sản vẫn phân hoá mạnh với 70% là căn hộ chung cư. Trong đó, phân khúc cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) và hạng sang (hơn 80 triệu đồng/m2) chiếm áp đảo, với 70%. Không chỉ vậy, căn hộ tại TP.Hồ Chí Minh tăng giá đều mỗi năm và ở ngưỡng cao. Từ đây, có thể sẽ hình thành làn sóng đầu tư mới, chọn an cư ở các vệ tinh lân cận, tại các khu đô thị thuận tiện giao thông.

Giá khu Đông lập đỉnh, nhà đầu tư săn bất động sản khu Tây TP Hồ Chí Minh

Giá khu Đông lập đỉnh, nhà đầu tư săn bất động sản khu Tây TP Hồ Chí Minh
Việc hoàn thành tuyến metro số 1 và thành lập Thành phố Thủ Đức đã tạo ra một hiệu ứng domino đẩy giá BĐS khu Đông tăng liên tục trong thời gian gần đây. Do đó các nhà đầu tư buộc phải chuyển hướng tìm kiếm những thị trường mới tiềm năng và khu tây Tây TP.Hồ Chí Minh là lựa chọn phù hợp lúc này, với nhiều lợi thế về giá, hạ tầng và quỹ đất còn lớn, khu Tây đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

“Bắc tiến” với sản phẩm Alana City - Phương Trường An Group tạo sóng cho nhà đầu tư Hà Nội

“Bắc tiến” với sản phẩm Alana City - Phương Trường An Group tạo sóng cho nhà đầu tư Hà Nội
Đón đầu dòng tiền đầu tư từ Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang dịch chuyển vào miền Nam, đặc biệt là các tỉnh vệ tinh TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Phương Trường An đã chính thức tổ chức buổi lễ kick-off Alana City - "Khu đô thị lõi trung tâm công nghiệp cao Phú Giáo - Bình Dương" tại Hà Nội vào ngày 19/12.

Techcombank cam kết đồng hành vì mục tiêu net-zero vào năm 2050

Techcombank cam kết đồng hành vì mục tiêu net-zero vào năm 2050
Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ 17 toàn cầu, đang thực hiện cam kết tăng trưởng kinh tế nhanh, xanh và bền vững, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net-zero) vào năm 2050. Trong hành trình này, Techcombank tự hào là ngân hàng tư nhân tiên phong tại Việt Nam, với nhiều sáng kiến và đóng góp cụ thể, trong đó có chung tay cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia (Gaia) “trồng và phục hồi rừng”, hưởng ứng Đề án 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm
Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

Techcombank được Bộ Tài Chính vinh danh “Ngân hàng Thương mại là Nhà tạo lập thị trường xuất sắc nhất” giai đoạn 2020-2024

Techcombank được Bộ Tài Chính vinh danh “Ngân hàng Thương mại là Nhà tạo lập thị trường xuất sắc nhất” giai đoạn 2020-2024
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu khi vinh dự được Bộ Tài chính vinh danh là “Nhà tạo lập thị trường xuất sắc nhất” giai đoạn 5 năm 2020-2024”. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ “Hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động và phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ” vừa được tổ chức ngày 05/12/2024 tại Hà Nội.

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash
Giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa được Tạp chí Corporate Treasurer vinh danh ở hai hạng mục cao nhất “Sáng kiến quản trị nguồn vốn sáng tạo nhất” (Most Innovative Treasury Initiative) và “Giải pháp quản trị nguồn vốn bền vững tốt nhất” (Best for Sustainable Treasury Solutions) trong khuôn khổ lễ trao giải vừa được tổ chức tại Hồng Kong ngày 03 tháng 12 vừa qua. Giải thưởng tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược và năng lực công nghệ của Techcombank trong việc cung cấp các giải pháp tài chính tiên tiến cho doanh nghiệp.
Xem thêm
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ
BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

Ngày 06/6/2025, THACO AUTO và BMW chính thức ra mắt mẫu xe BMW 5 Series thế hệ thứ 8 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sedan hạng sang nổi tiếng toàn cầu, được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành, khẳng định bước tiến mới
THACO AUTO ưu đãi dịch vụ phụ tùng chính hãng Peugeot dịp hè

THACO AUTO ưu đãi dịch vụ phụ tùng chính hãng Peugeot dịp hè

Từ nay đến ngày 14/6, THACO AUTO triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng sở hữu xe Peugeot, mang đến sự an tâm cùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng với tinh thần “Tận tâm phục vụ”.
Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng

Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng

Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng – đánh dấu một bước tiến chiến lược trên hành trình phát triển đội bay riêng, khẳng định năng lực và tầm vóc mới củ
BIDV cho ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

BIDV cho ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng nay tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Cầu Hoàng Gia thông xe ngày 15/7: Hạ tầng Vũ Yên bứt phá thu hút nhà đầu tư

Cầu Hoàng Gia thông xe ngày 15/7: Hạ tầng Vũ Yên bứt phá thu hút nhà đầu tư

Cầu Hoàng Gia với tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng sẽ chính thức thông xe vào ngày 15/7 tới. Sự kiện không chỉ mở ra một chương mới cho thị trường bất động sản trung tâm Hải Phòng mà còn gia tăng sức hút cho đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island -
Vinhomes The Gallery: Không gian của những danh xưng lớn

Vinhomes The Gallery: Không gian của những danh xưng lớn

Không chỉ mang lại tiềm năng đầu tư vượt trội tại “trái tim” Ba Đình, Vinhomes The Gallery còn là cách giới tinh hoa xác lập dấu ấn cá nhân, lưu giữ một phần di sản Hà Nội cho các thế hệ sau.
Không gian lớn – Tầm nhìn lớn: Xu hướng sống đẳng cấp tại Vinhomes Wonder City

Không gian lớn – Tầm nhìn lớn: Xu hướng sống đẳng cấp tại Vinhomes Wonder City

Từ nhu cầu thực tế đến chiến lược đầu tư dài hạn, sản phẩm diện tích lớn đang trở thành tâm điểm tại các đại đô thị. Tại Vinhomes Wonder City, xu hướng sở hữu những căn nhà rộng rãi, thiết kế cá nhân hóa tích hợp tiện ích sống – làm việc – nghỉ dưỡng đang
Phiên bản di động