“Cách mạng hẻm” ở Quận 3

Sau gần 50 năm đất nước hòa bình, thống nhất, cơ đồ, diện mạo của TP Hồ Chí Minh không ngừng đổi thay, phát triển. Những con hẻm, một hiện hữu đô thị hẳn cũng rất cần hòa chung vào sự “thay áo” chỉnh trang. “Cách mạng hẻm” ở quận 3, với những chính sách, cách làm phù hợp, được lòng dân, nhiều con hẻm đang dần bừng sáng, khang trang, trong đó có vai trò đóng góp nêu gương của NCT...

Hợp lòng dân, hẻm rộng mở...

Đối với đời sống đô thị, những con hẻm là sự thân thuộc, gắn bó với bao sinh hoạt diễn ra thường ngày. Nhưng lâu nay hẻm vẫn thường là sự chật chội, len lỏi khiến cho nhiều tiện ích của đô thị khó tiếp cận, bị bó hẹp, rủi ro rình rập nương theo.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy quận 3, trăn trở: Nằm ở trung tâm nội thành thành phố, với diện tích 4,92km2, dân số 327.149 người, quận 3 có mật độ dân số là 66.493,7 người/km2. Mật độ dân cư đông đúc như vậy, hệ thống đường xá, ngõ hẻm trên địa bàn quận khá dày đặc và chằng chịt, có những con hẻm rất nhỏ với chiều rộng chỉ khoảng 1m đến dưới 2,5m, rất bất tiện cho việc di chuyển đi lại của người dân, mặt khác tiềm tàng nguy cơ cháy nổ rất lớn, công tác cứu hộ, cứu nạn từ lâu đã trở thành nỗi lo lắng, bức xúc của người dân cư trú tại đây. Qua thời gian dài, các con hẻm nhỏ ngày càng xuống cấp, hư hỏng, hệ thống cống thoát nước không đồng bộ thường gây ngập úng, nhất là vào mùa mưa và những tháng có triều cường, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng thiếu, cũ kĩ, thiếu mảng xanh đô thị, cuộc sống hằng ngày của Nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Quận ủy quận 3, gặp mặt, biểu dương người dân. Đại diện Hội NCT phường 4 cùng Chủ tịch UBND quận 3 trực tiếp vận động người dân hiến đất mở hẻm Một con hẻm ở phường 2, quận3 đã được mở rộng.
Bà Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy quận 3, gặp mặt, biểu dương người dân.

Bà Nguyễn Thanh Xuân cho biết: “Từ lâu nhiệm vụ chỉnh trang, phát triển đô thị luôn là một nội dung quan trọng, đóng vai trò cốt yếu trong các Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Quận 3 qua các nhiệm kì để thực hiện xây dựng và phát triển bền vững quận 3 văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Theo đó, từ nhiệm kì 2005 - 2010, Ban Thường vụ Quận ủy đã đề ra chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng thực hiện mở rộng các con hẻm nhỏ với mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”. Và trong nhiệm kì 2020 - 2025, Đảng bộ Quận 3 đề ra chỉ tiêu mở rộng 45 tuyến hẻm kết hợp ngầm hóa hệ thống điện, dây thông tin và lắp đặt trụ nước phục vụ phòng cháy, chữa cháy; với tổng kinh phí 87.654 triệu đồng, diện tích đất hiến khoảng 8.000m2”.

Nếu quận 3 là đơn vị tiên phong, tiêu biểu trong việc triển khai mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm” của thành phố, thì phường 4 chính là nôi truyền thống “cách mạng hẻm” của quận. Phó Bí thư Đảng ủy phường 4 Phạm Thị Bích Phượng nhớ lại, từ năm 2005 khi còn làm công tác đoàn chị đã tham gia phong trào chung tay mở hẻm 26 Nguyễn Hiền. Ngày đó việc mở hẻm chỉ dừng lại quy mô nhỏ. Còn hiện nay, trên địa bàn phường 4 đang đồng loạt thực hiện 9 con hẻm (cụm hẻm). Tuy có phần ngổn ngang nhưng với sự đồng thuận hơn 80% của người dân, những con hẻm thông thoáng, sạch đẹp đang dần hiện hữu.

 Đại diện Hội NCT phường 4 cùng Chủ tịch UBND quận 3 trực tiếp vận động người dân hiến đất mở hẻm Một con hẻm ở phường 2, quận3 đã được mở rộng.
Đại diện Hội NCT phường 4 cùng Chủ tịch UBND quận 3 trực tiếp vận động người dân hiến đất mở hẻm.

Tương tự, các con hẻm 549, 585, 575 đường Nguyễn Đình Chiểu ở phường 2 cũng đang gấp rút hoàn thành. Phó Chủ tịch UBND phường 2 Lê Kim Tiến cho biết, Hẻm 549 đã vận được 97% hộ dân (107/110) đồng thuận thực hiện; tháng 6/2024 đã hoàn tất nhiệm vụ vận động Nhân dân thực hiện tháo dỡ di dời vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng cho quận trước tiến độ. Hẻm 575 vận động hộ dân đạt 92.59%; Hẻm 585 đạt 100% hộ dân đồng thuận thực hiện; ngày 19/8/2024, hai con hẻm này đã đủ điều kiện bàn giao cho Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 3 thi công hạ tầng. Người dân đồng thuận cao, “cách mạng hẻm” ở quận 3 thành công, điều đó thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường, sự đồng thuận, hưởng ứng và đóng góp của người dân, trong đó có sự tích cực của NCT.

Người cao tuổi nêu gương

Nhà cụ Huỳnh Hồng Châu, 83 tuổi, cựu tù chính trị, ở đầu hẻm 585 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 2. Khi mô hình hiến đất mở rộng hẻm được phát động, gia đình cụ đã hiến hàng chục mét vuông đất. Cụ Châu bày tỏ, quận có chủ trương đúng, cách làm hay thì mình tuân theo. Hẻm mở rộng chòm xóm cũng thêm phần sạch đẹp.

Còn với bà Trần Thị Diệu Thúy, 68 tuổi, nhà ở đầu hẻm 549 đường Nguyễn Đình Chiểu, việc hiến đất cũng mau lẹ, nhẹ nhàng. Khi phường vận động, gia đình bà nhanh chóng cắt dỡ tường, xây lùi vào trong, hiến ngay mặt bằng. Bà Thúy bộc bạch: “Nhà mình đầu hẻm nên phải có tinh thần “đầu xuôi đuôi lọt” để các hộ bên trong làm theo, cho con hẻm sớm thông thoáng, tiện lợi”.

Bà Lê Kim Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, các hộ ở hẻm mở rộng có khoảng 60 -70% là NCT. Những NCT có vai trò quan trọng quyết định đồng thuận hiến đất. Rất quý là khi thấy được mục đích, giá trị thiết thực của việc mở rộng hẻm, NCT đã sẵn sàng đồng thuận và còn vận động con cái cùng thực hiện.

Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất, NCT còn tích cực tham gia vai trò vận động và giám sát cộng đồng. Ông Nguyễn Kiên Hiển, Chủ tịch Hội NCT phường 4; bà Cao Thị Thùy Hương, Chủ tịch Hội NCT phường 2 là những gương tiêu biểu, nhiệt tình tham gia mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”.

Việc đi đầu, nêu gương của NCT trong quận đã góp phần vào thành công của “cách mạng hẻm”, như nhận xét của bà Nguyễn Thanh Xuân: Có thể khẳng định, để có được sự thành công trong triển khai thực hiện mô hình “Vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm”, bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ quận đến phường; sự đồng thuận, hưởng ứng và đóng góp của người dân, đặc biệt NCT đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong thời gian đầu khi triển khai thực hiện mô hình này, hệ thống chính trị từ quận đến các phường gặp khá nhiều khó khăn trong công tác vận động để dân đồng thuận chủ trương, đóng góp vì lợi ích của cộng đồng xã hội. Nhưng với sự kiên trì, nhẫn nại, các hội viên Hội NCT đã luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quận, phường tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận và cùng chung tay với chính quyền hiện thực hóa chủ trương hiến đất mở rộng hẻm.

Nhiều NCT đã tích cực tham gia tổ vận động, trực tiếp đến từng hộ dân, lắng nghe từng tâm tư, nguyện vọng, giải đáp từng thắc mắc để người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc mở rộng hẻm, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các gia đình khó khăn để họ thực hiện việc phá dỡ, sửa sang nhà cửa.

Không dừng lại ở đó, nhiều NCT đã tiên phong trong việc tự nguyện đập bỏ tường rào, di dời cửa, bàn giao mặt bằng để làm gương cho mọi người dân làm theo, có người tự nguyện dùng tiền cá nhân để thực hiện tháo dỡ, chứ không đợi chính quyền hỗ trợ. Chính những việc làm cụ thể ấy đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đến từng hộ dân trong các con hẻm nhỏ, góp phần giúp cho tỉ lệ hộ dân đồng thuận thực hiện chủ trương ngày càng tăng cao, để rồi những con hẻm cũ kĩ, nhỏ hẹp như được tái sinh, khoác lên mình một màu áo mới, rộng rãi hơn, khang trang hơn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao hơn.

Lê Mạnh - Đoàn Cửu

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Thông tin về tìm kiếm người, phương tiện  mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu

Phú Thọ: Thông tin về tìm kiếm người, phương tiện mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, từ ngày 1/10/2024 đến nay, lực lượng tìm kiếm phát hiện được vị trí của nhịp cầu thứ 2; 1 xe máy của nạn nhân; chưa phát hiện thêm người mất tích.
Phép lịch sự trong cuộc sống

Phép lịch sự trong cuộc sống

Phép lịch sự là tiêu chí đầu tiên và quan trọng để đánh giá nhân cách mỗi người. Có câu “Học ăn, học nói, học gói, học mở”. Lịch sự khi giao tiếp, khi tương tác xã hội giúp mỗi người trở nên thanh lịch, khiêm nhường, để lại ấn tượng đẹp trong mắt mọi người. Chúng ta được yêu mến, trân trọng. Phẩm chất, nhân cách của ta vì thế cũng trở nên rực rỡ.
Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Những trái thị vàng óng, ngát hương, lúc lỉu trên cây thị cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Đồ Sơn, TP Hải Phòng khiến du khách không khỏi mê mẩn.
Tỉnh Quảng Ninh: 9 tháng đầu năm 2024 xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 177 người

Tỉnh Quảng Ninh: 9 tháng đầu năm 2024 xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 177 người

Tại buổi thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 15/10, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 177 người, bị thương 363 người.
Hải Dương: Bệnh ho gà có xu hướng gia tăng

Hải Dương: Bệnh ho gà có xu hướng gia tăng

Theo các chuyên gia, năm nay bệnh ho gà có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân có thể do một số trẻ không được tiêm chủng vaccine đầy đủ và đúng lịch khiến khả năng phòng bệnh trong cộng đồng bị giảm.

Tin khác

Tỉnh Vĩnh Phúc: 9 tháng đầu năm tăng trưởng khá

Tỉnh Vĩnh Phúc: 9 tháng đầu năm tăng trưởng khá
Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức chung của đất nước, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc có những khó khăn chưa có tiền lệ, nhưng Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ những điểm nghẽn, vướng mắc để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư, triển khai các chính sách tiền tệ, tín dụng, chính sách thuế nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á
Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đại học Công nghệ Đông Á, với sứ mệnh đào tạo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai, đã triển khai một loạt các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm một cách toàn diện. Bài viết này sẽ phân tích cách thức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, dự án và sự kiện tại trường góp phần nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.

Người cao tuổi phát huy tốt vai trò trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Người cao tuổi phát huy tốt vai trò trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Trong 5 năm qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Tây Sơn phát huy tốt vai trò “Tuổi cao – Gương sáng”, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, góp phần giữ vững trật tự, an toàn xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tỉnh Bình Định: Nâng cao chất lượng tham vấn cộng đồng trong báo cáo tác động môi trường

Tỉnh Bình Định: Nâng cao chất lượng tham vấn cộng đồng trong báo cáo tác động môi trường
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có ý kiến chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các trình tự, thủ tục đối với công tác tham vấn cộng đồng trong quá trình lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (TĐMT) theo quy định của pháp luật, tránh tình trạng thực hiện hình thức đối phó, không đảm bảo chất lượng.

Tuyên dương, vinh danh các điển hình “Dân vận khéo” năm 2024

Tuyên dương, vinh danh các điển hình “Dân vận khéo” năm 2024
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024), ngày 15/10, Đảng uỷ phường 3, quận Phú Nhuận long trọng tổ chức Lễ tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2024.

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông (VHGT) an toàn”. Mục đích nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng VHGT an toàn; kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông về cả số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2024

Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2024
Ngày 15/10, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng vừa tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2024.

Lạng Sơn: Đẩy mạnh xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại

Lạng Sơn: Đẩy mạnh xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại
Lạng Sơn là tỉnh có vị trí “cửa ngõ” quốc gia, quốc tế, kết nối Trung Quốc với các nước ASEAN và ngược lại, hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một trung tâm logistics hiện đại. Trong những năm qua, trên cơ sở tận dụng các tiềm năng, lợi thế, tỉnh này đã tập trung vào việc đầu tư phát triển đồng bộ dịch vụ logistics gắn với phát triển khu kinh tế cửa khẩu và xuất, nhập khẩu, thương mại biên giới.

Hà Nội tạm dừng cưỡng chế thu hồi đất để mở rộng đường Nguyễn Tuân

Hà Nội tạm dừng cưỡng chế thu hồi đất để mở rộng đường Nguyễn Tuân
Ngày 14/10, UBND quận Thanh Xuân đã tạm dừng cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân. Tuy nhiên đến nay vẫn còn 3 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao đất.

Bí thư quận Dương Kinh được điều động giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng

Bí thư quận Dương Kinh được điều động giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng
Thành ủy Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ quận Dương Kinh.

Tổ chức “Chương trình từ thiện về với vùng cao" ở Cao Bằng

Tổ chức “Chương trình từ thiện về với vùng cao" ở Cao Bằng
Ngày 12/10/2024, bằng tấm lòng Từ Bi Vô Ngã, đồng cảm cùng đồng bào bị thiên tai bão lũ, Hòa Thượng Thích Tâm Vị, trụ trì chùa Linh Phước, chùa Linh Ẩn, tỉnh Lâm Đồng kêu gọi chư Tăng Ni Phật tử tổ chức “Chương trình từ thiện về với vùng cao”, để giúp đỡ bà con tại một số địa phương của tỉnh Cao Bằng.

Lãnh đạo tỉnh Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Lãnh đạo tỉnh Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản
Ngày 11/10/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An năm 2024 tại các địa phương Nhật Bản. Đoàn công tác tỉnh Long An, do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Tiếp đoàn có Ngài Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki.

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết
Tại Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt lần 2 với chủ đề Dinh dưỡng học đường, các chuyên gia, nhà khoa học đã đề cập đến nhiều góc nhìn, giải pháp quan trọng, trong đó có nội dung về sự cần thiết của việc xây dựng hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học đường.

Bình Định giảm giá và xây dựng 2 tour du lịch trên Vịnh Thị Nại để kích cầu du lịch

Bình Định giảm giá và xây dựng 2 tour du lịch trên Vịnh Thị Nại để kích cầu du lịch
Chiều 11/10, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức Họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Bình Định Quý IV năm 2024 và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trọng tâm năm 2025

Chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ 3 năm 2024​​​​​​​

Chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ 3 năm 2024​​​​​​​
Ngày 10/10/2024, tại trụ sở Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ 3 năm 2024, với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui”.
Xem thêm
Phú Thọ: Thông tin về tìm kiếm người, phương tiện  mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu

Phú Thọ: Thông tin về tìm kiếm người, phương tiện mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, từ ngày 01/10/2024 đến ngày 17/1012024, lực lượng tìm kiếm phát hiện được vị trí của nhịp cầu thứ 2; 01 xe máy của nạn nhân; chưa phát hiện thêm người mất tích.
Tỉnh Quảng Ninh: 9 tháng đầu năm 2024 xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 177 người

Tỉnh Quảng Ninh: 9 tháng đầu năm 2024 xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 177 người

Tại buổi thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 15/10, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 177 người, bị thương 363 người.
Hải Dương: Bệnh ho gà có xu hướng gia tăng

Hải Dương: Bệnh ho gà có xu hướng gia tăng

Theo các chuyên gia, năm nay bệnh ho gà có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân có thể do một số trẻ không được tiêm chủng vaccine đầy đủ và đúng lịch khiến khả năng phòng bệnh trong cộng đồng bị giảm.
Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đại học Công nghệ Đông Á, với sứ mệnh đào tạo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai, đã triển khai một loạt các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm một cách toàn diện. Bài viết này sẽ phân tích cách thức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, dự án và sự kiện tại trường góp phần nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.
Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Tại Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt lần 2 với chủ đề Dinh dưỡng học đường, các chuyên gia, nhà khoa học đã đề cập đến nhiều góc nhìn, giải pháp quan trọng, trong đó có nội dung về sự cần thiết của việc xây dựng hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học
Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 5/10, Trường Đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Những trái thị vàng óng, ngát hương, lúc lỉu trên cây thị cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Đồ Sơn, TP Hải Phòng khiến du khách không khỏi mê mẩn.
Bí ẩn lời nguyền đá nổi khiến cả làng không ai nên người ở Hải Phòng

Bí ẩn lời nguyền đá nổi khiến cả làng không ai nên người ở Hải Phòng

Kể từ khi vị tiến sĩ ném hòn đá xuống ao mà nguyền rằng: “Bao giờ hòn đá này nổi, làng Xuân La mới nên người”, thì việc học hành của làng Xuân La chìm trong tăm tối, không ai đỗ đạt.
Ngôi đền bị gắn với lời đồn cứ yêu nhau đến đền là chia tay

Ngôi đền bị gắn với lời đồn cứ yêu nhau đến đền là chia tay

Có một ngôi đền ở Hải Phòng bị gắn với lời đồn, các đôi yêu nhau cứ đến đền là về sẽ chia tay.
Phiên bản di động