An sinh xã hội – nền tảng của phát triển bền vững

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, hiện nay Chính phủ đang chi 2,7% GDP để thực hiện chính sách an sinh xã hội, vốn được coi là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của đất nước. Thực hiện chính sách an sinh xã hội không chỉ là trách nhiệm mà còn là nền tảng, động lực phát triển bền vững của một nền kinh tế.

An sinh xã hội – nền tảng của phát triển bền vững
“SeABank Run For The Future” được SeABank tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng nhằm gây Quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học


Mặc dù trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - CSR có thể diễn giải nhiều cách khác nhau nhưng tất cả đều được cấu thành từ 4 yếu tố: thị trường, môi trường, người lao động và cộng đồng. Trong đó yếu tố người lao động và cộng đồng đã hình thành nên trách nhiệm an sinh xã hội nói chung đối với một doanh nghiệp.
Trách nhiệm về việc đảm bảo đời sống người lao động, thực hiện bảo hiểm xã hội và hỗ trợ cộng đồng đã trở thành điều tất yếu. Trách nhiệm này xuất phát chính từ nhu cầu tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên quy định của chính sách, pháp luật chứ không đơn thuần chỉ là các hoạt động làm từ thiện, lòng hảo tâm đối với những người gặp khó khăn trong xã hội.
Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển 25 năm, SeABank luôn hiện thực hóa cam kết bền vững của mình bằng các hoạt động vì cộng đồng thiết thực. Ngoài các chính sách phúc lợi hấp dẫn để khuyến khích CBNV thì các hoạt động từ thiện nhằm gắn kết nhân viên hướng tới việc xây dựng cộng đồng phát triển cũng được Ban lãnh đạo Ngân hàng quan tâm và chỉ đạo sâu sát.
Mỗi mùa xuân đến, cùng với không khí náo nức chuẩn bị cho một cái Tết ấm áp, thì CBNV SeABank cũng bận rộn chuẩn bị những phần quà tết thiết thực mang tới cho những gia đình nghèo trên khắp các vùng, miền Tổ quốc một cái Tết no đủ và sung túc. Những chuyến đi không chỉ gắn kết các đồng nghiệp trong công ty mà còn là những hành trình yêu thương đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người tham gia cũng như những người nghèo tại các địa phương.
Cùng với chương trình “Xuân yêu thương” mang đến cái Tết no đủ cho những mảnh đời bất hạnh, thì thông qua các chương trình từ thiện thường niên như “SeABankers vì trẻ thơ”, “Tuần lễ Công dân”, “Giáng sinh ấm áp cùng SeABankers”, “Chăn ấm đầu đông”... các SeABankers đã trao tặng hàng ngàn suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho các trẻ em nghèo, người già neo đơn, các gia đình nghèo, bệnh nhân nghèo trên toàn quốc.
Ngoài các chuyến đi thiện nguyện, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng dài hơi với tôn chỉ “Cho cần câu chứ không chỉ cho cá” cũng được SeABank thực hiện triệt để. Quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ” của SeABank được thành lập từ năm 2015, hiện đang nhận hỗ trợ 66 cháu học sinh nghèo trên toàn quốc với số tiền 1 triệu đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu hoàn thành chương trình học lớp 12. Không chỉ có vậy, sau khi tốt nghiệp SeABank cũng hỗ trợ mỗi cháu số vốn 10 triệu đồng khởi nghiệp để các cháu có thêm tự tin để lựa chọn cho mình một tương lai tươi sáng hơn.

An sinh xã hội – nền tảng của phát triển bền vững
“SeABank Run For The Future” được SeABank tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng nhằm gây Quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học


Mới đây nhất hai giải chạy “SeABank Run For The Future” được SeABank tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng nhằm gây Quỹ Vì trẻ em nghèo hiếu học đã thu hút được sự tham gia của hơn 2,500 người là CBNV SeABank và các đối tác. Đặc biệt, tại sự kiện này, Quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ của SeABank và các nhà tài trợ như: Tập đoàn BRG, Quỹ Bob & Renee Parsons, Central Group, AIA Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, Hoàng Nhất Nam,... đã cùng chung tay trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Trị với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng, trong đó các nhà tài trợ đóng góp gần 1 tỷ đồng và SeABank đóng góp hơn 1 tỷ đồng. Những hành động thiết thực này sẽ giúp cho giấc mơ được đến trường của các em nhỏ tiếp tục được bay cao, bay xa hơn nữa.
Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank chia sẻ: “Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SeABank luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội như là một cam kết phát triển bền vững của ngân hàng với tổng số tiền nhiều tỷ đồng mỗi năm. Đây cũng là một trong những giá trị cốt lõi trong hoạt động của SeABank luôn hướng tới cộng đồng.
Giải chạy SeABank Run For The Future sẽ là hoạt động thường niên được SeABank tổ chức nhằm phát động tinh thần rèn luyện thể thao, gắn kết các đối tác, gia đình và cá nhân cùng chung tay thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, vì thế hệ mầm non tương lai của đất nước”.
Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc SeABank cũng tiết lộ thêm, ngày 15/9/2018, giải “Gia đình chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 1.200 vận động viên là CBNV SeABank và các khách hàng, đồng thời tại giải chạy cũng trao học bổng khuyến học cho 10 em học sinh nghèo hiếu học ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, năm 2019 SeABank sẽ được mở rộng tổ chức tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Bắc Bộ.
An sinh xã hội gắn liền với phát triển bền vững là cam kết mà SeABank hướng tới. SeABank nhận thức rõ ràng rằng mình chính là một phần của xã hội nên tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để SeABank góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững. Đây chính là quả ngọt từ những giá trị cốt lõi mà SeABank luôn hướng tới và thực hiện, đó là: Kết nối cộng đồng – Trách nhiệm đồng lòng – Minh bạch thông tin – Mở rộng bền vững – Khát vọng thành công (Cộng – Đồng – Thông – Rộng – Công). Trong đó, SeABank nhấn mạnh đến việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng và cộng đồng như tôn chỉ, mục đích trong mọi hoạt động của Ngân hàng.
“Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại” và những hoạt động ý nghĩa do SeABank phát động đã lan tỏa tới nhiều tấm lòng vàng và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, các khách hàng để cùng chung tay vì tương lai.

P.V

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

UBND TP Thanh Hóa xử phạt hành chính người xây tường chặn lối nhà hàng xóm

UBND TP Thanh Hóa xử phạt hành chính người xây tường chặn lối nhà hàng xóm

UBND TP Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn Hòa, sinh sống tại ngõ 275 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn. Quyết định nêu rõ, ông Hòa phải tự phá dỡ bức tường chặn lối vào nhà hàng xóm, khôi phục lại tình trạng ban đầu.
Khám phá tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam

Khám phá tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam

Siêu tàu cao tốc Thăng Long khai thác chặng Vũng Tàu đi Côn Đảo có sức chứa hơn 1.000 khách và rút ngắn thời gian từ đất liền ra Côn Đảo chỉ còn hơn 3 giờ.
Công an TP Hồ Chí Minh truy nã cựu Trưởng Phòng Tàu sông - Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Trung Học

Công an TP Hồ Chí Minh truy nã cựu Trưởng Phòng Tàu sông - Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Trung Học

Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang TAND TP.Hồ Chí Minh để xét xử Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng 253 đồng phạm về 11 tội danh khác nhau.
Nghiêm cấm các hành vi thông đồng, móc ngoặc, làm sai lệch hồ sơ xây dựng

Nghiêm cấm các hành vi thông đồng, móc ngoặc, làm sai lệch hồ sơ xây dựng

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu thanh tra bộ, các ban quản lý dự án và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ GTVT quản lý.
Danh tính các nạn nhân trong vụ sạt lở đất dự án đường dây 500kV ở Hà Tĩnh

Danh tính các nạn nhân trong vụ sạt lở đất dự án đường dây 500kV ở Hà Tĩnh

Vào khoảng 14h30 ngày 6/5, tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã bất ngờ xảy ra mưa lớn, đất đá từ trên núi cao sạt lở, vùi lấp lán trại của nhóm công nhân thi công dự án đường dây 500kV.

Tin khác

Đắk Lắk: Ghi nhận 5 người tử vong do bệnh dại lây từ “thú cưng”

Đắk Lắk: Ghi nhận 5 người tử vong do bệnh dại lây từ “thú cưng”
Các bệnh nhân bị mắc bệnh dại được xác định lây từ các vật nuôi trong gia đình, hàng xóm là chó mèo nuôi thuần, thậm chí “thú cưng” cũng là nguồn lây khi không may chủ nhân bị cắn. Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại, nhất là những ngày nắng nóng, Đắk Lắk đang tập trung cho việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo.

Biển người đổ về Novaworld Phan Thiet dịp lễ 30/4

Biển người đổ về Novaworld Phan Thiet dịp lễ 30/4
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.

Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Thuận: Thăm và tặng quà cho các "chiến sĩ dân công hỏa tuyến Điện Biên "

Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Thuận: Thăm và tặng quà cho các "chiến sĩ dân công hỏa tuyến Điện Biên "
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Bình Thuận tổ chức thăm và tặng quà cho các cựu TNXP- chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến năm xưa.

Chuyên gia y tế đề nghị cấm sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế đề nghị cấm sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử
Là một bác sĩ làm chuyên môn, hàng ngày trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc do thuốc lá điện tử, TS.BS.Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo: Việt Nam cần khẩn cấp cấm việc sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử, có như vậy mới phòng tránh được một loạt vấn đề khổng lồ và nghiêm trọng về sức khỏe với người dân.

Đề nghị truy tố 8 bị can là cựu cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn

Đề nghị truy tố 8 bị can là cựu cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn
Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án xảy ra tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco).

TIN BUỒN

TIN BUỒN
GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁO TIN

Thanh Hóa - Hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu’

Thanh Hóa - Hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu’
Tối 5/5, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng”, mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tặng nhà tình thương và tặng quà hộ nghèo

Tặng nhà tình thương và tặng quà hộ nghèo
Nhằm tiếp tục đấy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình 3 có của TP (có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hoá, văn minh đô thị), ngày 5/5/2024, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước (TGPLNN) thuộc Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh và UBND xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo và trao quà cho gia đình chính sách, trao quà cho học sinh trường Tiểu học Quê Mỹ Thạnh.

Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An: Bộ Công an kêu gọi những người mắc sai phạm tự thú

Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An: Bộ Công an kêu gọi những người mắc sai phạm tự thú
Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến lĩnh vực công tác của Bộ Công an.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị

Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị
Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện
Khoảng 14h45 ngày 2/5, ông N.V.Q, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện đang nghiên cứu hồ sơ tại phòng làm việc thì Trần Văn Tuân (SN 1973, ngụ phường Hương Hồ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xông vào dùng cây kéo đâm nhiều nhát dẫn đến đa thương tích, máu chảy khắp cơ thể.

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm
Mới đây, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành Cáo trạng số 252/CT-VKS-P3, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ
Nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Mỹ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật kết hợp xương đòn sau khi bị tai nạn giao thông.
Xem thêm
Yêu cầu thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"

Yêu cầu thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"

Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành Nguyễn Nguyên cho biết, cục đã gửi công văn yêu cầu nhà xuất bản thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" của Ocean Vuong.
Chung kết sân chơi Chinh phục tiếng Anh - English Beat tại Thanh Hóa

Chung kết sân chơi Chinh phục tiếng Anh - English Beat tại Thanh Hóa

Chung kết sân chơi Chinh phục tiếng Anh - English Beat đã diễn ra sôi nổi tại Thanh Hóa, với kết quả chung cuộc gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba.
Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động