Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất và dẫn đầu ở nhiều phân khúc lớn

Tháng cuối của Quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới.

Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint). Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

vinamilk la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat va dan dau o nhieu phan khuc lon
Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng”"

Thực tế ghi nhận năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.

vinamilk la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat va dan dau o nhieu phan khuc lon
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk

Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết: “Thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam”.

vinamilk la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat va dan dau o nhieu phan khuc lon
Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc…

Vững vàng dẫn đầu thị trường sữa trong nước

Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.

vinamilk la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat va dan dau o nhieu phan khuc lon
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế

Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước (3). Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

vinamilk la thuong hieu duoc chon mua nhieu nhat va dan dau o nhieu phan khuc lon
Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp

Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỉ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

X. Hương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

dai hoi dai bieu dang bo agribank lan thu x nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep

Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

Ngày 14/8/2020, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
am long nhung mon qua dong vien kip thoi den voi vung dich covid 19 mien trung

Ấm lòng những món quà động viên kịp thời đến với vùng dịch COVID – 19 miền Trung

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, ngành y tế tiếp tục căng mình chống dịch, thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên, người dân vùng tâm dịch không bị cô lập mà ngược lại, nguồn lực hỗ trợ cả nước đều đang dồn về và là liều thuốc tinh thần góp phần động viên mọi người yên tâm chống dịch.
ra mat nova fb

Ra mắt Nova F&B

Vừa qua, tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu Nova F&B - đơn vị quản lí và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B, thuộc hệ sinh thái NovaTourism.     
tap doan novaland tang xe cuu thuong tri gia 5 ti dong

Tập đoàn Novaland tặng xe cứu thương trị giá 5 tỉ đồng

Novaland vừa thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế trao tặng Trung tâm Cấp cứu 115, hai xe cấp cứu trị giá 5 tỉ, nhằm hỗ trợ hoạt động cấp cứu của Trung tâm, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát.     
vinamilk ung ho 8 ty dong cho ha noi va 3 tinh mien trung chien dau chong dich covid 19

Vinamilk ủng hộ 8 tỷ đồng cho Hà Nội và 3 tỉnh miền Trung chiến đấu chống dịch Covid-19

Trước các diễn biến của “làn sóng” Covid-19 thứ hai bùng phát trở lại từ các địa phương miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam… đến nhiều tỉnh thành khác, giải pháp mở rộng và tăng cường công tác xét nghiệm phát hiện nhanh virus đã được Chính phủ đánh giá là vô cùng cấp bách để nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tin khác

Vingroup gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance

vingroup gia nhap lien minh xac thuc truc tuyen the gioi fido alliance
Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance). Với vai trò thành viên chính thức của Liên minh FIDO, VinCSS có quyền ưu tiên tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất và mở rộng cơ hội hợp tác, nghiên cứu với các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xác thực bảo mật.

Phó Chủ tịch nước dành tặng “5 chữ Đẹp” cho nữ doanh nhân điển hình tiên tiến của xứ Nghệ

pho chu tich nuoc danh tang 5 chu dep cho nu doanh nhan dien hinh tien tien cua xu nghe
Trong khuôn khổ chuyến công tác tới vùng Phủ Quỳ miền Tây Nghệ An chiều 6/8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đa trực tiếp đi thực địa tới các cánh đồng, trang trại và nhà máy của Tập đoàn TH – đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội của vùng. Chứng kiến sự thay da đổi thịt ở vùng đất này, Phó Chủ tịch nước đã dành tặng “5 chữ đẹp” cho người kiến tạo vẻ đẹp đó.

Vingroup trao tặng 1.700 máy thở xâm nhập và tài trợ hóa chất cho 56.000 xét nghiệm COVID-19

vingroup trao tang 1700 may tho xam nhap va tai tro hoa chat cho 56000 xet nghiem covid 19
Ngày 7/8/2020, Tập đoàn Vingroup đã tiến hành bàn giao lô máy thở đầu tiên cho Bộ Y tế, đồng thời tặng hóa chất thực hiện 56.000 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Real Time - PCR) cho Đà Nẵng, Hải Phòng và Bắc Ninh. Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng (thuộc Vingroup) cũng cam kết tiếp nhận mẫu từ CDC Đà Nẵng để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí với công suất tối đa 500 test/ngày.

BRG và SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Đà Nẵng chống dịch

brg va seabank ung ho 1 ty dong va 20000 khau trang khang khuan cho da nang chong dich
Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng Tp. Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank với mong muốn được góp sức hỗ trợ thành phố Đà Nẵng nhanh chóng vượt qua đại dịch.

Công ty Dược phẩm Tâm Bình Một doanh nghiệp văn hóa nổi trội

cong ty duoc pham tam binh mot doanh nghiep van hoa noi troi
Trong hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, có một công ty rất quan tâm chăm lo xây dựng đời sống cho cán bộ công nhân viên nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp, đó là Công ty Dược phẩm Tâm Bình ở 349 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Vinamilk được định giá 2,4 tỷ USD

vinamilk duoc dinh gia 24 ty usd
Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Xem thêm
gia vang trong nuoc loan nhip phien cuoi tuan

Giá vàng trong nước 'loạn nhịp' phiên cuối tuần

Giá vàng trong nước 15/8 có xu hướng "loạn nhịp" trong phiên sáng cuối tuần. Mức điều chỉnh tăng giảm từ 100.000 - 300.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng miếng đứng ...
toyota hilux 2020 trinh lang viet nam

Toyota Hilux 2020 trình làng Việt Nam

Đối thủ của "vua" phân khúc Ford Ranger có thiết kế mới thể thao, "hầm hố" hơn đi kèm những công nghệ an toàn hiện đại, cải thiện khả năng vận ...
bamboo airways chao sinh nhat 2 tuoi voi kho hang trieu ve bay dong gia tu 18000 dong

Bamboo Airways chào sinh nhật 2 tuổi với kho hàng triệu vé bay đồng giá từ 18.000 đồng

Gói vé bay "siêu ưu đãi" được thiết kế mang đậm dấu ấn của sự kiện, sẽ được mở bán chính thức trên website của Bamboo Airways ngay từ những ...
tt group kho i cong xay dung trung tam thuong mai tai trung tam thanh pho hai duong

T&T Group khởi công xây dựng Trung tâm thương mại tại trung tâm thành phố Hải Dương

Ngày 13/8/2020, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí phức hợp tại trung tâm ...
agribank dong hanh cung tan sinh vien 2020

Agribank Đồng hành cùng Tân sinh viên 2020

Là chương trình khuyến mãi thường niên do Agribank tổ chức được học sinh, sinh viên mong đợi, Chương trình “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên 2020” được diễn ...
tt group cua bau hien dang ky dau tu hon 700 trieu usd vao thu do ha noi

T&T Group của “Bầu Hiển” đăng ký đầu tư hơn 700 triệu USD vào Thủ đô Hà Nội

Ngày 27/6, trong khuôn khổ hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ...
huyen binh chanh tp ho chi minh cong ty huynh thong xay dung hon 200 can nha tren dat nong nghiep

Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh: Công ty Huỳnh Thông xây dựng hơn 200 căn nhà trên đất nông nghiệp

Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã chỉ ra hoàng loạt sai phạm của Công ty Huỳnh Thông khi thực hiện dự án Amazing City, trong đó xây dựng hơn ...
flc sea tower quy nhon gay chu y voi he tien ich thuong mai giai tri tieu chuan 5 sao

FLC Sea Tower Quy Nhon gây chú ý với hệ tiện ích thương mại, giải trí tiêu chuẩn 5 sao

Hội tụ hệ thống tiện ích thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí tiêu chuẩn 5 sao, FLC Sea Tower Quy Nhon được kỳ vọng trở thành khu ...
bo tnmt vao cuoc vu buc tu ho dai lai lam biet thu

Bộ TN&MT vào cuộc vụ 'bức tử' hồ Đại Lải làm biệt thự

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) thành lập đoàn kiểm tra xác minh sai phạm trong việc quản lý sử dụng đất tại hồ Đại Lải (TP Phúc ...
Phiên bản di động