Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất và dẫn đầu ở nhiều phân khúc lớn

Tháng cuối của Quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới.

Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint). Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng
Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng”"

Thực tế ghi nhận năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.

Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk

Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết: “Thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam”.

Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc…
Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc…

Vững vàng dẫn đầu thị trường sữa trong nước

Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế

Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước (3). Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp
Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp

Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỉ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

X. Hương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tháng 8/2021, PNJ lỗ 78 tỷ đồng

Tháng 8/2021, PNJ lỗ 78 tỷ đồng

Tháng 8/2021, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) lỗ 78 tỷ đồng, tạm đóng hơn 270 cửa hàng trên toàn hệ thống.
Chiến dịch online của Vinamilk đạt mục tiêu góp 1 triệu ly sữa cho 10.000 trẻ em khó khăn trong đại dịch

Chiến dịch online của Vinamilk đạt mục tiêu góp 1 triệu ly sữa cho 10.000 trẻ em khó khăn trong đại dịch

Tiếp nối giai đoạn 1 của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” do Vinamilk thực hiện với cam kết góp 10 tỷ ủng hộ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em Việt Nam, giai đoạn 2 đã được khởi động cũng với mục tiêu hướng đến trẻ em. Qua hoạt động “Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk sẽ trao tặng 1 triệu ly sữa cho hơn 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.
T&T Group trao tặng 140.000 bộ kit test nhanh Covid-19 và 150 tấn gạo hỗ trợ một số tỉnh phía Nam chống dịch

T&T Group trao tặng 140.000 bộ kit test nhanh Covid-19 và 150 tấn gạo hỗ trợ một số tỉnh phía Nam chống dịch

Từ ngày 19-22/9, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã tháp tùng Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, động viên và tặng quà, thiết bị y tế ủng hộ cho một số tỉnh phía Nam.
Cán bộ nhân viên T&T Group trao tặng 3000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do Covid-19

Cán bộ nhân viên T&T Group trao tặng 3000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do Covid-19

Tiếp nối chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19, Tập đoàn T&T Group vừa phát động trên toàn hệ thống phong trào hỗ trợ, ủng hộ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
FE CREDIT “thắng lớn” với 2 giải thưởng từ tạp chí The Asian Banking & Finance

FE CREDIT “thắng lớn” với 2 giải thưởng từ tạp chí The Asian Banking & Finance

Vượt qua rất nhiều đối thủ tầm cỡ, trong “cuộc đua” bình chọn của tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) 2021 dành cho các ngân hàng và công ty tài chính ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, FE CREDIT đã vinh dự nhận 02 giải thưởng: “Công Ty Tài Chính Của Năm” (Finance Company of the Year) và giải đồng cho “Nhà Tuyển Dụng Của Năm” (Employer Award of the Year).

Tin khác

Vietcombank trao tặng gói an sinh xã hội 100 tỷ đồng cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh

Vietcombank trao tặng gói an sinh xã hội 100 tỷ đồng cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh
Sáng ngày 09/9, tại trụ sở Sở Y tế TP.HCM, Vietcombank và Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp tổ chức chương trình trao tặng gói an sinh xã hội trị giá 100 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch Covid-19

THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch Covid-19
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ “đóng băng”. Để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp phải có sự thích ứng linh hoạt, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp.

Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính chung 8 tháng đầu năm 2021, cả nước tới 85.500 doanh nghiệp rời khỏi thị trường, trung bình có hơn 10.000 doanh nghiệp đóng cửa mỗi tháng. Tuy nhiên, trong khó khăn luôn "nảy mầm" những cơ hội, có thể nói đại dịch Covid-19 chính là thời cơ đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo nên những phát kiến mang tính đột phá mới.

T&T Group và Ørsted của Đan Mạch hợp tác đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

T&T Group và Ørsted của Đan Mạch hợp tác đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam
Ngày 9/9/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại EU và Vương quốc Bỉ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ørsted – tập đoàn năng lượng bền vững hàng đầu thế giới đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Vinamilk ghi tên “sữa Việt” trên các bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và thương hiệu

Vinamilk ghi tên “sữa Việt” trên các bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và thương hiệu
Không ngừng khẳng định vị thế trên thế giới, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, theo báo cáo thường niên của Brand Finance về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm & đồ uống năm 2021.

Ông Trần Minh Bình được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank

Ông Trần Minh Bình được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank
Tân Chủ tịch HĐQT VietinBank có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc trong hệ thống, trong đó có 17 năm đảm nhận vị trí cán bộ quản lý nghiệp vụ và 8 năm đảm nhận vị trí lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng này.
Xem thêm
Honda ra mắt BR-V thế hệ mới

Honda ra mắt BR-V thế hệ mới

Thế hệ tiếp theo của Honda BR-V vừa được ra mắt tại Indonesia, xe sở hữu ba hàng ghế, chia sẻ nền tảng và động cơ cùng Honda City.
Vừa chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, giá vàng sáng 20/9 lại tăng nhẹ

Vừa chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, giá vàng sáng 20/9 lại tăng nhẹ

Trong thời gian gần đây, thị trường vàng liên tiếp chứng kiến những phiên đảo chiều chóng mặt, khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng nề. Điển hình như chốt phiên cuối tuần vừa rồi, giá vàng giảm mạnh, xuống ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Tuy nhiên, trong phiên mở cửa đầu tuần, giá vàng đã lảo đảo tăng nhẹ trở lại.
Đăng kiểm ô tô sẽ không phải xuất trình bảo hiểm

Đăng kiểm ô tô sẽ không phải xuất trình bảo hiểm

Từ 1/10, khi đi đăng kiểm, chủ xe chỉ cần xuất trình giấy tờ đăng ký xe là được tiếp nhận kiểm định, kể cả xe không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bảo hiểm đã hết hạn.
Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa: Phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030

Huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa: Phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030

Huyện Thọ Xuân tập trung toàn lực để phát triển, quy hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030.
Tháng 8/2021, PNJ lỗ 78 tỷ đồng

Tháng 8/2021, PNJ lỗ 78 tỷ đồng

Tháng 8/2021, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) lỗ 78 tỷ đồng, tạm đóng hơn 270 cửa hàng trên toàn hệ thống.
Động lực tăng trưởng nào cho cổ phiếu SHB sau khi “chuyển nhà” sang HOSE?

Động lực tăng trưởng nào cho cổ phiếu SHB sau khi “chuyển nhà” sang HOSE?

Theo thông báo từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu SHB trên HNX là ngày 05/10/2021, nhằm chuyển giao dịch cổ phiếu sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Trước đó, HOSE đã chấp thuận chuyển giao dịch cổ phiếu SHB từ HNX sang HOSE. Việc “chuyển nhà” sang HOSE sẽ mở ra triển vọng tăng trưởng lớn cho cổ phiếu của ngân hàng này.
Trải nghiệm cuộc sống đô thị biển… miễn phí tới 3 tháng tại phía Đông Hà Nội

Trải nghiệm cuộc sống đô thị biển… miễn phí tới 3 tháng tại phía Đông Hà Nội

Môi trường sống trong lành, khoáng đạt của biển hồ hòa với nhịp sống sầm uất hiện đại giao hòa, lại thêm chính sách kết nối chủ sở hữu - khách thuê với những ưu đãi thiết thực, Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) đang mở ra cơ hội cho các khách thuê trải nghiệm môi trường sống mới với hàng ngàn tiện ích, hướng tới những mục tiêu xa hơn là được tự mình sở hữu một căn hộ cao cấp.
Vì sao người thành đạt chọn D'. Metropole Hà Tĩnh làm nơi an cư

Vì sao người thành đạt chọn D'. Metropole Hà Tĩnh làm nơi an cư

D'. Metropole Hà Tĩnh – sản phẩm đầu tay của Tân Hoàng Minh tại Bắc Trung Bộ đang là lựa chọn hàng đầu của cộng đồng dân cư thành đạt nhờ hội tụ những ưu thế vượt trội.
Đi tìm chân dung chủ nhân những căn hộ triệu đô bên Vịnh Du thuyền

Đi tìm chân dung chủ nhân những căn hộ triệu đô bên Vịnh Du thuyền

Những căn hộ siêu sang trong các cộng đồng tinh hoa, có cùng chiều sâu văn hóa được ví như thước đo thể hiện chân dung và vị thế của giới siêu giàu.
Phiên bản di động