Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất và dẫn đầu ở nhiều phân khúc lớn

Tháng cuối của Quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới.

Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint). Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng
Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng”"

Thực tế ghi nhận năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.

Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk

Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết: “Thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam”.

Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc…
Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc…

Vững vàng dẫn đầu thị trường sữa trong nước

Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế

Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước (3). Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp
Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp

Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỉ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

X. Hương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vinamilk: 15 năm xây hệ thống trang trại bò sữa với “bộ sưu tập” tiêu chuẩn quốc tế

Vinamilk: 15 năm xây hệ thống trang trại bò sữa với “bộ sưu tập” tiêu chuẩn quốc tế

Các trang trại theo chuẩn quốc tế đang tạo nên diện mạo mới cho ngành chăn nuôi bò sữa theo hướng hiện đại, quy mô hơn. Với sự đầu tư của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk trong 15 năm qua, đã xây dựng nên hệ thống 13 trang trại chuẩn quốc tế, góp phần chủ động vùng nguyên liệu giúp cung cấp hơn 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày
Năm 2021 Vinamilk ghi dấu ấn với nhiều chương trình vì cộng đồng

Năm 2021 Vinamilk ghi dấu ấn với nhiều chương trình vì cộng đồng

Với nhiều chương trình cộng đồng thiết thực vì một Việt Nam khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được vinh danh với vị trí cao nhất trong nhiều hạng mục của các giải thưởng quốc tế uy tín: Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards) và Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 (ACES Awards).
Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử

Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử

Vietnam Airlines khẳng định sàn thương mại điện tử VNAMALL là một trong những bước đi nhằm đa dạng hóa ngành hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử.
T&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà Nội

T&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới.
Rich Food và hành trình xây dựng thương hiệu qua những chuyện đời thực

Rich Food và hành trình xây dựng thương hiệu qua những chuyện đời thực

Nếu như đằng sau những thương hiệu khác là câu chuyện xuất phát từ những ý tưởng kinh doanh, những bài học từ sự trải nghiệm trên thương trường thì xuất phát điểm của Rich Food lại khá đặc biệt. Những câu chuyện đời thực, cảm động đầy giá trị nhân văn trong chặng đường chống dịch covid -19 vừa qua chính là nguồn cảm hứng, nguồn năng lượng tạo nên cộng đồng Rich Food của hiện tại với khẩu hiệu tiên phong “Mang chợ đến nhà bạn” góp phần tạo nên bữa ăn trọn vị mang lại sức khỏe cho mọi gia đình đồng thời là giải pháp dài hạn đồng hành cùng nhà nông Việt Nam.

Tin khác

Cửa hàng siêu tiện ích Rich Food sắp ra mắt “áp đảo” thị trường bán lẻ

Cửa hàng siêu tiện ích Rich Food sắp ra mắt “áp đảo” thị trường bán lẻ
Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xu thế sử dụng các dịch vụ tiện ích khi mua sắm của khách hàng, hệ thống cửa hàng Rich Food sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 21/11/2021 mang lại nguồn thực phẩm tươi xanh được chọn lọc kỹ lưỡng và những mặt hàng nhu yếu phẩm đảm bảo chất lượng, giá thành bình ổn, đặc biệt là cải tiến dịch vụ đặt - giao hàng hướng đến mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian cho người sử dụng.

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp số hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp SME

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp số hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp SME
Ngày 18/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt bộ giải pháp số hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) bao gồm: Dịch vụ Ngân hàng số VCB DigiBiz và các sản phẩm thẻ doanh nghiệp Vietcombank Visa Business, giúp doanh nghiệp có thể giao dịch một cách tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa.

Đầu tư vào Công ty Sâm Ngọc Linh, Nutifood chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược

Đầu tư vào Công ty Sâm Ngọc Linh, Nutifood chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược
Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm. Thương vụ triệu đô này hứa hẹn sự phát triển đột phá mới cho “quốc bảo” Việt Nam.

Đối mặt thách thức lớn, Bảo hiểm BSH vẫn nỗ lực “vượt khó”

Đối mặt thách thức lớn, Bảo hiểm BSH vẫn nỗ lực “vượt khó”
Giải thưởng “Sản phẩm Bảo hiểm phi nhân thọ sáng tạo tiêu biểu 2021” (IDG), Top 10 thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín (VNR) là kết quả cho những nỗ lực của tập thể Bảo hiểm BSH trong một năm covid đầy khó khăn biến động.

Tưng bừng sinh nhật 28 năm: SHB tri ân khách hàng 28.000 quà tặng

Tưng bừng sinh nhật 28 năm: SHB tri ân khách hàng 28.000 quà tặng
Nhân dịp sinh nhật, từ ngày 12/11/2021 đến 12/01/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mại “28 năm – Phụng sự từ Tâm, Tri ân khách hàng”. Hơn 28.000 quà tặng và ưu đãi hấp dẫn được SHB đặc biệt dành tặng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
Xem thêm
Chiều 25/11, giá dầu diesel giảm 334 đồng

Chiều 25/11, giá dầu diesel giảm 334 đồng

Chiều nay 25/11, Liên Bộ Tài chính - Công Thương có quyết định giảm giá hàng loạt mặt hàng xăng dầu. Mức giảm từ 334 đồng đến 1.094 đồng/lít/kg so với giá hiện hành.
SeABank ra mắt sản phẩm tiết kiệm “Ươm mầm ước mơ” cùng ngàn ưu đãi

SeABank ra mắt sản phẩm tiết kiệm “Ươm mầm ước mơ” cùng ngàn ưu đãi

Khách hàng hỏi: Tôi đang quan tâm và có nhu cầu mở sổ tiết kiệm cho con. Ngân hàng hiện có sản phẩm như vậy không và có những ưu đãi gì cho khách hàng?
Hàng triệu người dùng thế giới háo hức theo dõi sự kiện ra mắt xe điện VinFast tại Mỹ

Hàng triệu người dùng thế giới háo hức theo dõi sự kiện ra mắt xe điện VinFast tại Mỹ

Cả triệu người dùng trên các nền tảng đã cùng theo dõi màn ra mắt hoành tráng của hai mẫu xe điện VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (LA Auto Show 2021). Với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng, thông số ấn tượng, bộ đội SUV mới trình làng của hãng xe Việt Nam nhận được vô số lời khen ngợi.
Home Credit và Standard Chartered hợp tác triển khai Chương trình Ủy thác cho vay tại Việt Nam

Home Credit và Standard Chartered hợp tác triển khai Chương trình Ủy thác cho vay tại Việt Nam

Ngày 22 tháng 11 năm 2021, Công ty Home Credit Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình Ủy Thác Cho Vay, một chương trình tiên phong hứu hẹn mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng những sản p
Cục Thuế Hà Nội tiếp tục "bêu tên" nhiều doanh nghiệp chây ì nợ thuế phí

Cục Thuế Hà Nội tiếp tục "bêu tên" nhiều doanh nghiệp chây ì nợ thuế phí

Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục công khai danh sách 369 doanh nghiệp nợ thuế, phí. Trong đó, có nhiều khoản nợ khó đòi lên tới hàng trăm tỷ đồng.
SeABank dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp phụ nữ làm chủ

SeABank dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp phụ nữ làm chủ

SeABank ưu đãi cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ với lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn tối thiểu 5,6%/năm, miễn phí trả nợ trước hạn; lãi suất cho vay trung dài hạn tối thiểu 8%/năm trong 12 tháng đầu, miễn phí trả nợ trước hạn sau 36 tháng; lãi suất thấu chi có tài sản đảm bảo tối thiểu 8%/năm, không có tài sản đảm bảo tối thiểu 10%/năm.
Hải Tiến đứng trước cơ hội tăng giá đất “phi mã” như Sầm Sơn?

Hải Tiến đứng trước cơ hội tăng giá đất “phi mã” như Sầm Sơn?

Hải Tiến - nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất của Thanh Hoá vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa quy hoạch làm trung tâm du lịch, sánh ngang với Sầm Sơn...
Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù cho Thanh Hoá, thị trường bất động sản Thọ Xuân “bứt tốc”

Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù cho Thanh Hoá, thị trường bất động sản Thọ Xuân “bứt tốc”

Nghị quyết về cơ chế đặc thù của tỉnh Thanh Hóa vừa được Quốc hội thông qua sẽ đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Thọ Xuân giai đoạn 2021 – 2030 với trung tâm phát triển là thị trấn Lam Sơn.
Hà Tĩnh đón sóng đầu tư với các dự án BĐS giàu tiềm năng

Hà Tĩnh đón sóng đầu tư với các dự án BĐS giàu tiềm năng

Là một trong những thị trường đầy tiềm năng phát triển, cùng nguồn lực nội tại vững chắc, Hà Tĩnh được ví như “miền đất hứa” với nhiều nhà đầu tư. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã chứng kiến sự đổ bộ của rất nhiều “ông lớn" cùng các dự án trọng điểm.
Phiên bản di động