Hội NCT tỉnh Bình Thuận:

Nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Năm 2023, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết đại hội VI Hội NCT Việt Nam và phương hướng, nhiệm vụ của Ban Đại diện Hội NCT tỉnh nhiệm kỳ VI (2021 – 2026).

Trong bối cảnh tuy có nhiều thuận lợi cơ bản, nhưng hoạt động của Hội vẫn còn gặp phải những khó khăn, thử thách đòi hỏi phải có sự quyết tâm mới vượt qua, đó là năm đại dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn và còn phải khắc phục hậu quả. Nhưng với một tinh thần đoàn kết, tâm huyết với lực lượng cán bộ làm công tác Hội từ tỉnh đến cơ sở nhờ đó đã nỗ lực vượt khó và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm 2023.

Nhiều phong trào đạt hiệu quả cao:

Theo ông Đào Xuân Nay, Trưởng ban Đại diện Hội NCT Bình Thuận cho biết: Hội NCT các cấp ở Bình Thuận đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội năm 2023: Đã tập hợp trên 90% NCT vào Hội; 100% cán bộ hội cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng công tác Hội; 100% NCT trong độ tuổi theo quy định của pháp luật được tổ chức chúc thọ, mừng thọ, được hưởng trợ cấp xã hội; có 80% trở lên số xã. Phường, thị trấn thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên Quỹ chăm sóc và Phát huy vai trò NCT; 80%/90% Hội cơ sở có các loại hình Câu lạc bộ của NCT; 100% huyện, thị xã, thành phố có Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, trong nhiệm kỳ tăng thêm 16 CLB/chỉ tiêu 30 câu lạc bộ vượt tỷ lệ 51%. Đồng thời cũng thực hiện hoàn thành 6 nhiệm vụ của UBND tỉnh giao cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh thực hiện trong năm 2023. Trong đó có vượt chỉ tiêu nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau và thực hiện đạt kết quả cao “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2023 của Chính phủ giao với chủ đề: “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”

Ông Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh đến thăm lớp tập huấn cán bộ hội NCT tại Bình Thuận
Ông Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh đến thăm lớp tập huấn cán bộ hội NCT tại Bình Thuận

Thực hiện chăm sóc trên 3 mặt công tác quan trọng: Chăm sóc về vật chất; chăm sóc về sức khỏe và chăm sóc về tinh thần được nâng cao và đạt nhiều kết quả cao hơn năm 2022 như: có 23.538 NCT được hưởng trợ cấp xã hội (trong đó có 16.965 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội, được cấp thẻ BHYT; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 12.369 NCT trong độ tuổi theo quy định (trong đó có 85 cụ tròn 100 tuổi được Chủ tịch nước tặng thiệp Mừng thọ và quà, có 841 cụ tròn 90 tuổi được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Giấy mừng thọ và quà. Trong năm có 31.487 hội viên và NCT được thăm, tặng quà vào các dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm của Hội, ngày Quốc tế NCT (1/10) và “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” với kinh phí trên 7 tỷ 500 triệu đồng; xây tặng 11 căn nhà cho NCT nghèo còn đang ở trong nhà tạm bợ, dột nát với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Trong năm có 8.527 NCT được khám sức khỏe định kỳ; phối hợp tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 3.954 NCT, phẫu thuật mắt miễn phí cho 1.608 NCT với tổng kinh phí ước tính hơn 7 tỷ 700 triệu đồng. Chăm sóc về tinh thần cũng có nhiều hoạt động sôi nổi như: Cử lực lượng hội viên NCT tham dự Liên hoan Tiếng hát NCT Khu vực II các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, đồng thời cũng tổ chức thành công Giải Hội thao NCT cấp tỉnh lần thứ nhất năm 2023 có 220 vận động viên là NCT thi 3 môn: Xe đạp chậm, thể dục dưỡng sinh, múa dân vũ thời gian 2 ngày, có 150 NCT tham gia diễu hành xe đạp và hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông nhằm chào mừng Hội thao NCT và kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế NCT 1/10 được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

​Phát huy vai trò NCT cũng là một một công tác có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2023 đó là: Tổ chức triển khai và thực hiện thành công chủ trương và chỉ đạo của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam. Hội NCT tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi các cấp lần thứ IV giai đoạn (2018 – 2023). Kết quả toàn tỉnh có 2.042 NCT làm kinh tế giỏi 3 cấp, trong đó cấp xã có 1.130 hội viên NCT; cấp huyện có 587 và cấp tỉnh có 325; cử 4 đại biểu đi dự Hội nghị Biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội và được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen.

Ký giao ước thi đua
Kí giao ước thi đua

Thực hiện chương trình phối hợp được quan tâm. Nhất là Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt, tuyên dương NCT điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2016 – 2021; tại Hội nghị có 7 đại biểu được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 15 đại biểu được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen, có 15 đại biểu được Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen và giấy Biểu dương cho 11 đại biểu là những người tiên tiến, tiêu biểu trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và cử 02 đại biểu đi dự Hội nghị toàn quốc được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được Công an tỉnh tặng Giấy khen về công tác phát huy vai trò NCT tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021 và tiếp tục đẩy mạnh phong trào giai đoạn 2021 - 2025.

Song song các cấp hội còn thực hiện các phong trào thi đua do UBND tỉnh và khối thi đua phát động. Qua triển khai nhiệm vụ và phong trào thi đua yêu nước năm 2023; Các tập thể, cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng 95 kỷ niệm chương và 10 Bằng khen; UBND tỉnh tặng 17 Bằng khen, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tặng 29 Giấy khen và 410 Giấy khen của các cấp tặng. Trong đó Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được Trung ương Hội tặng 1 Bằng khen có thành tích xuất sắc góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2022. Tập thể thường trực Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận năm thứ 5 đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Những định hướng cho năm 2024:

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024 căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội và UBND tỉnh giao năm 2023; định hướng chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh giao cho Hội thực hiện trong năm 2024 có 7 nhiệm vụ cụ thể như sau:

Tổ chức 5 Hội nghị tập huấn tuyên truyền Luật NCT, các Nghị định, Thông tư, hướng dẫn thực hiện luật; các chính sách trợ cấp xã hội của NCT, công tác vận động NCT có uy tín trong cộng đồng; công tác giám sát thi hành Luật đảm bảo cho NCt đủ tiêu chuẩn được hưởng đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ theo quy định của Luật.

Khảo sát lập danh sách NCT tròn 90 và 100 tuổi gửi Sở LĐ-TB&XH để lập dự toán chi chúc thọ, mừng thọ, đảm bảo đúng đối tượng và định mức quy định; đồng thời giám sát thực hiện tốt nhiệm vụ này. Phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chúc thọ, mừng thọ, thăm tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết trong năm.

Tặng quà mừng thọ của Hội NCT ở La Gi
Tặng quà mừng thọ của Hội NCT ở La Gi

Dự Hội nghị tập huấn, Hội thảo do Trung ương Hội tổ chức về thực hiện các quy trình chuyển đổi thống nhất mô hình tổ chức Hội NCT theo Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức Hội các cấp; Hội nghị góp ý kiến sửa đổi chính sách, pháp luật liên quan đến NCT thích ứng với bối cảnh già hóa dân số, dự Hội nghị Cụm thi đua các tỉnh, thành phố Miền Đông Nam bộ.

Tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết công tác Hội; chuyển đổi mô hình Hội 2 cấp tỉnh, huyện; Hội nghị tập huấn nhân rộng và các mảng hoạt động chuyên môn, công tác kiểm tra giám sát cho Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh. Tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ở một số tỉnh, thành phố có cách làm hay theo Đề án phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1336/QĐ-TTg và Kế hoạch số 2334/KH-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức Hội nghị “Tổng kết, biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch vững mạnh, giai đoạn 2019-2022” từ cấp xã đến cấp huyện, cấp tỉnh và Trung ương.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NCT và tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 83 năm Ngày NCT Việt Nam; “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” theo Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch của UBND tỉnh và kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT.

Tổ chức vận động và phối hợp thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT” tổ chức khám, sàng lọc các bệnh về mắt và mổ mắt miễn phí cho hội viên và NCT nghèo, NCT thuộc gia đình chính sách, NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Thủy

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Mô hình tổ chức Hội tạo động lực để phong trào NCT phát triển

Mô hình tổ chức Hội tạo động lực để phong trào NCT phát triển

Huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội NCT, nhiệm kì 2021-2026 theo Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư và hướng dẫn, chỉ đạo của Hội NCT và các cơ quan chức năng. Đại hội bầu Ban Chấp hành 13 Ủy viên, Ban Kiểm tra 3 Ủy viên. Hội nghị lần thứ I, Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ 3 Ủy viên, Chủ tịch và Phó Chủ tịch; ông Lê Ngọc Dũng, nguyên Trưởng BĐD Hội NCT huyện được bầu là Chủ tịch Hội NCT huyện nhiệm kì 2021-2026.
Khen thưởng 13 tập thể, cá nhân tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Khen thưởng 13 tập thể, cá nhân tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Hội NCT xã Lương Ngoại, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND xã đã tặng Giấy khen tôn vinh 3 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong 5 năm qua.
NCT huyện Hòa An nêu gương sáng làm theo lời Bác

NCT huyện Hòa An nêu gương sáng làm theo lời Bác

Năm qua, hoạt động của các Hội NCT và phong trào NCT trong huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, tạo động lực để NCT sống vui, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhiều hội viên NCT mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ hội viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Chung tay làm tốt công tácchăm sóc người cao tuổi

Chung tay làm tốt công tácchăm sóc người cao tuổi

Chăm sóc NCT luôn được Đảng và Nhà nước cũng như toàn xã hội dành sự quan tâm đặc biệt. Cụ thể hóa sự quan tâm đó, thời gian qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn quận 6 có nhiều hoạt động nhằm phát huy vai trò NCT trong các phong trào “toàn dân chung tay chăm sóc NCT”.
Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5

Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế lao động (1/5), Ban Đại diện Hội NCT huyện Hóc Môn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý và thiết thực như: Trao tặng150 phần quà cho NCT neo đơn, khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng; tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Khúc hát mãi xanh” , trao 25 giải cho các tiết mục xuất sắc trong cuộc thi.

Tin khác

Tỉnh Trà Vinh: Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện

Tỉnh Trà Vinh: Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện
Với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT các cấp, xây dựng Hội NCT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, thực hiện Kết luận 58-KL/TW của Ban Bí thư ngày 23/6/2023 về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam; ngày 26/4/2024, Chủ tịch UBND Trà Vinh ký Quyết định số: 719/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Hội NCT các địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong các dịp lễ lớn...

“Tuổi cao - Gương sáng - Đoàn kết - Phát triển” xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

“Tuổi cao - Gương sáng - Đoàn kết - Phát triển” xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Với chủ đề “Tuổi cao - Gương sáng - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội thành lập Hội NCT huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã thành công tốt đẹp. Đại hội bầu Ban Chấp hành 21 Ủy viên; Ban Kiểm tra 5 Ủy viên; bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh. Hội nghị lần thứ Nhất Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ 7 Ủy viên; bà Nguyễn Thị Giang được bầu làm Chủ tịch Hội NCT huyện nhiệm kì 2024-2026.

Giao lưu văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn

Giao lưu văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn
Trong niềm vui chào mừng 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), cũng như kỉ niệm 25 năm hoạt động của CLB Văn nghệ - thể thao NCT xã Yên Thạch, ngày 24/4/2024, Hội NCT xã Yên Thạch tổ chức giao lưu văn nghệ với Hội NCT các xã lân cận là Cao Phong, Tứ Yên, Như Thụy, Nhạo Sơn.

Hào khí non sông và giọng ca trẻ mãi

Hào khí non sông và giọng ca trẻ mãi
Thiết thực chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nằm trong chuỗi khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024, tại Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Chương trình ca nhạc “Uống nước nhớ nguồn” do Đoàn Nghệ thuật 19/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức.

Khắp nơi chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Khắp nơi chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các địa phương đẩy mạnh phong trào, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT...

Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội

Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động 1,5 tỉ đồng vào quỹ Hội
Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Nam tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Hội NCT tỉnh chỉ đạo Hội NCT cấp huyện và cơ sở tiếp nhận các nguồn tài trợ, tổ chức thăm, tặng quà NCT...

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Hội NCT các địa phương tích cực triển khai nhiệm vụ năm 2024...

Phát huy tốt nguồn lực người cao tuổi

Phát huy tốt nguồn lực người cao tuổi
Xác định nguồn lực quý NCT trong phát triển kinh tế xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiều năm qua, Hội NCT huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có nhiều chính sách động viên, khích lệ NCT tham gia vào các công việc, các phong trào, cuộc vận động của địa phương.

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin

Lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dưỡng sinh ở Cư Kuin
Hội NCT huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk và CLB Dưỡng sinh NCT huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị, CLB Dưỡng sinh NCT huyện đã trao tặng Giấy khen cho 5 cá nhân tiêu biểu. Trước đó, tại Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập CLB Dưỡng sinh NCT huyện, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc xây dựng phong trào dưỡng sinh trên địa bàn.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Sinh khí mới, sức mạnh mới của người cao tuổi

Sinh khí mới, sức mạnh mới của người cao tuổi
Hội NCT huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức thành công Đại hội Hội NCT huyện nhiệm kì 2021-2026. Đại hội bầu Ban Chấp hành 13 Ủy viên, ông Trần Đức Vân được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.

Giải bóng chuyền hơi NCT phường Phương Liệt

Giải bóng chuyền hơi NCT phường Phương Liệt
Thiết thực kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 70 ngày giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Hội NCT phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội vừa tổ chức thành công giải Bóng chuyền hơi NCT phường năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn

Hỗ trợ sinh kế cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn
Đó là cách làm mới và rất mạnh dạn của Hội NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động phong trào thi đua “Trao sinh kế cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn” hằng năm. Mới lạ vì phong trào triển khai trong hệ thống tổ chức Hội NCT, do chính Hội NCT phát động; mạnh dạn ở chỗ huy động nguồn lực xã hội hóa chứ không phải từ ngân sách hay các dự án nào đó như thường thấy. Đây không phải năm đầu mà đã bước sang năm thứ hai Hội NCT tỉnh thực hiện sáng kiến làm nức lòng hội viên này…

Những quan tâm của cử tri cao tuổi huyện Định Hóa

Những quan tâm của cử tri cao tuổi huyện Định Hóa
Nhiều năm qua, NCT huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy vai trò “cây cao bóng cả”, mẫu mực nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, tinh thần nghị lực vượt khó vươn lên, xứng đáng là NCT quê hương cách mạng. Các cử tri cao tuổi luôn vững niềm tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công cuộc đổi mới đất nước và luôn sẵn sàng hưởng ứng hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
Xem thêm
Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Hiệu ứng truyền thông sâu rộng tác động đến nhận thức xã hội về già hóa dân số

Chiều ngày 3/5, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã cùng họp đánh giá kết quả tổ chức Hội thảo khoa học tại Ninh Bình
Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Chung tay thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 25/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast kí kết chương trình phối hợp về thúc đẩy bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh
Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sớm hoàn thành thủ tục thành lập Hội NCT cấp tỉnh, huyện theo Kết luận số 58-KL/TW

Sáng 24/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tham gia Đoàn có các Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam: Trương Xuân Cừ, Huỳnh Thành Lập; lãnh đạo các Ban,Văn phòng Trung ương Hội…
Cả hai nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc

Cả hai nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc

Nhiều năm liền, Hội NCT phường Xuân Hòa luôn trong tốp đầu thi đua của Hội NCT thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Góp phần vào kết quả này là sự năng động, nhiệt huyết của Chủ tịch Hội Đỗ Văn Lục…
Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở

Mê Linh là đơn vị cấp huyện đầu tiên của TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024.
Nhiệt huyết Nguyễn Ngọc Mỹ...

Nhiệt huyết Nguyễn Ngọc Mỹ...

Ở tuổi 74 ông vẫn vẹn nguyên bầu nhiệt huyết, máu lửa xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nhân, doanh nghiệp toàn cầu. Ông là Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE).
Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Người đam mê làm công tác thiện nguyện

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực, chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương,... Đó là lời khen mà những người dân địa phương luôn dành cho người phụ nữ bản lĩnh và đầy nghị lực – bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1963) ở khối 1
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.
Phiên bản di động