Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh:

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tối 31/12/2023, tại Quảng trường 30/10, Thành ủy, UBND, UBMTTQ TP Hạ Long đã long trọng tổ chức, Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập TP Hạ Long (27/12/1993 – 27/12/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của thành phố trung tâm và là thủ phủ tỉnh Quảng Ninh.

Dự lễ kỷ niệm, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể Trung ương và đại diện nhiều tỉnh, thành phố trong nước, các vị khách quốc tế.

 Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hạ Long.
Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hạ Long.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo các tỉnh, thành phố lân cận; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Hạ Long qua các thời kỳ, các bậc lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động và hàng nghìn đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân TP Hạ Long.

 Các đại biểu lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các Sở, ngành và hàng nghìn  đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ.
Các đại biểu lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các Sở, ngành và hàng nghìn đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ.

Ôn lại lịch sử hình thành và quá trình phát triển của vùng đất, con người Hạ Long, đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long nêu rõ: Cách đây 30 năm, ngày 27/12/1993, Chính phủ đã ban hành Nghị định về việc thành lập TP Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, trên cơ sở địa giới hành chính của thị xã Hồng Gai. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thành phố luôn bám sát các chủ trương của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của tỉnh để chủ động, sáng tạo, có quyết sách phù hợp, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, lấy du lịch, dịch vụ làm mũi nhọn, gắn với phát triển bền vững dựa trên các trụ cột thiên nhiên - lịch sử - văn hóa - con người; tập trung nỗ lực phát triển thành phố, chưa đầy 10 năm sau thành lập đã trở thành đô thị loại II, trở thành đô thị loại I sau 20 năm thành lập và là trung tâm, động lực phát triển và là đầu tàu dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh.

Đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long đọc diễn văn ôn lại quá trình hình thành và phát triển của TP Hạ Long và nêu lên những định hướng  xây dựng và phát triển của TP Hạ Long trong những năm tới.
Đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long đọc diễn văn ôn lại quá trình hình thành và phát triển của TP Hạ Long và nêu lên những định hướng xây dựng và phát triển của TP Hạ Long trong những năm tới.

Trước yêu cầu và xu thế phát triển của thành phố, ngày 17/12/2019, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 837/NQ-UBTVQH14, trong đó sáp nhập toàn bộ huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long, mở ra không gian phát triển mới với tầm nhìn chiến lược, nhân lên sức mạnh về tiềm năng, lợi thế nổi trội, tiếp tục tạo tiền đề vững chắc để kiến tạo Hạ Long trở thành một đô thị đa cực, văn minh, hiện đại. Từ thực tế, có thể khẳng định, 30 năm qua, TP Hạ Long đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, mang tính tiên phong, dẫn dắt, đột phá đi đầu; là trung tâm dịch vụ, du lịch đẳng cấp quốc gia, mang tầm quốc tế; phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại trên nguyên tắc “đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”; đóng góp vào đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng và quản trị phát triển bền vững địa phương. Kinh tế luôn duy trì mức tăng trưởng cao, đóng góp gần 50% tổng thu mỗi năm của tỉnh, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 14.000 USD, tăng gần 10 lần so với năm 2002. Cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch tích cực, bền vững. Tỷ lệ đô thị hóa đạt 87%, cao gấp 2 lần bình quân chung của cả nước. Toàn thành phố không còn hộ nghèo, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Quốc phòng - an ninh được giữ vững; chất lượng môi trường được đảm bảo, công tác phối hợp quản lý bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được thực hiện ngày càng tốt hơn, có hiệu quả cao hơn. Những thành tựu, kết quả đó không chỉ có ý nghĩa với thành phố mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và vươn lên là một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc, đồng thời khẳng định: Kế thừa và phát huy những thành tựu của quá trình đổi mới, tiếp nối đà tăng trưởng, phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và giá trị, truyền thống, sức mạnh "Kỷ luật và Đồng tâm"; với quyết tâm chính trị, sự nỗ lực bứt phá, hành động quyết liệt, khát vọng vươn lên mạnh mẽ, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng, phát triển thành phố trở thành Trung tâm dịch vụ, du lịch đẳng cấp quốc gia, mang tầm quốc tế; thành phố kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Ghi nhận những nỗ lực, thành tựu đạt được trong suốt quá trình 30 năm xây dựng và phát triển, nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thành phố, Chủ tịch Nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Hạ Long.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Hạ Long đạt được trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, đóng góp hiệu quả vào thành tựu chung của tỉnh Quảng Ninh và cả nước. Đồng chí nhấn mạnh: Những thành quả, mà thành phố Hạ Long có được hôm nay là kết quả của sự ươm trồng và vun đắp, sự cống hiến, hy sinh của nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân TP Hạ Long.

Giai đoạn phát triển mới mang lại những vận hội lớn, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Trên cơ sở đường lối, chủ trương chung của Trung ương, xuất phát từ thực tiễn của tỉnh và địa phương, TP Hạ Long cần vận dụng sáng tạo tư duy phát triển thành phố theo phương châm “tầm nhìn toàn cầu, hành động địa phương”, phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu trước mắt của năm 2024 và cả nhiệm kỳ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Nhận diện đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh, giá trị riêng biệt, nổi trội, đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ, với vịnh Cửa Lục là trung tâm kết nối phát triển đô thị theo mô hình đa cực; tăng cường kết nối nội vùng, liên vùng với hạ tầng giao thông, cảng biển hiện đại gắn với bảo tồn, phát huy bền vững giá trị Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng.

Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hoàn thiện bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; phát huy dân chủ, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế có trọng tâm, trọng điểm; trong đó, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; ưu tiên thu hút công nghiệp xanh, sạch, công nghệ cao; huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, thành phố cần tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông; tuân thủ việc tổ chức thực hiện Quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định rõ tính chất đô thị của thành phố, khai thác thế mạnh của đô thị biển về quy hoạch kiến trúc, hình thái tổ chức không gian lãnh thổ mà tỉnh Quảng Ninh đã xác định với TP Hạ Long là “một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực”.

Một góc Quảng trường 30-10, tại lễ Kỷ nhiệm 30 năm thành lập  thành phố Hạ Long và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
Một góc Quảng trường 30-10, tại lễ Kỷ nhiệm 30 năm thành lập TP Hạ Long và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Gắn kết chặt chẽ giữa phát triển đô thị với phát triển nông thôn; giữa phát triển dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp; giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm phúc lợi và an sinh xã hội, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, để mỗi người dân Hạ Long đều được hưởng những thành quả của sự tăng trưởng, bảo vệ môi trường, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh cả trên bộ và trên biển.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vú trang và nhân dân các dân tộc TP Hạ Long trên chặng đường phát triển mới với quyết tâm chính trị cao nhất. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn mong muốn và tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng – sức mạnh “Kỷ luật và Đồng tâm” đã vun bồi nên những hệ giá trị địa phương đặc trưng của vùng đất này, với tiềm năng và lợi thế sẵn có, với tinh thần “5 thật, 6 dám” và nghĩa tình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP Hạ Long nói riêng nhất định phải luôn đoàn kết - thống nhất - nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để mang đến cho người dân cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; góp phần tạo ra khí thế mới, vận hội mới, cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

   Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt  chào mừng 30 năm thành lập thành phố Hạ Long.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập TP Hạ Long.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hạ Long.

Ngay sau nghi lễ kỷ niệm là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Hạ Long hành trình phát triển - khát vọng, phồn vinh", gồm 4 chương: Hạ Long - miền huyền thoại; Hồng Gai sáng niềm tin; Hạ Long - hành trình phát triển và Hạ Long - khát vọng phồn vinh, với các tác phẩm âm nhạc viết về vùng đất, con người Hạ Long qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một giai điệu tự hào về quá trình phát triển của thành phố.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ là người Quảng Ninh đã thành danh, đạt nhiều giải thưởng âm nhạc lớn trong nước và các ca sỹ Quảng Ninh, các nghệ sỹ, diễn viên Trung ương, các diễn viên không chuyên TP Hạ Long thực hiện, thu hút hàng vạn người xem và cổ vũ.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Liên quan đến vụ giám đốc xâm hại tình dục nam thiếu niên 16 tuổi, ngày 18/5, ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

UBND TP. Hải Phòng vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau khi chủ trì cuộc họp diễn ra ngày 17/5, để nghe báo cáo vụ việc 1 học sinh của Trường mầm non An Dương, quận Lê Chân có nhiều vết bầm tím lưng.
Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Phần lớn NCT ở nước ta cuộc sống còn khó khăn, thu nhập thấp; nhiều người không có thu nhập, sống phụ thuộc vào con, cháu. Trong đó khoảng 70% NCT ở Việt Nam sống tại khu vực nông thôn cuộc sống chủ yếu là làm nông nghiệp, có đến hơn 70% NCT không có tích lũy vật chất và chỉ có chưa đầy 30% NCT sống bằng lương hưu hay trợ cấp xã hội.
Tạp chí Người cao tuổi trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

Tạp chí Người cao tuổi trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

Ngày 16/5/2024, Tạp chí Người cao tuổi phối hợp UBND xã Khánh Bình trao số tiền 70 triệu đồng để xây dựng một căn nhà ở cho gia đình bà Tăng Thị Xinh, 71 tuổi, là hộ nghèo ở ấp Tư, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tầm nhìn mới!

Tầm nhìn mới!

Ngày 4/5, tại Băng Cốc (Thái Lan) diễn ra trọng thể Lễ trao giải của giới kinh doanh do Tạp chí Global Brands (Vương quốc Anh) tổ chức. Lần đầu tiên Việt Nam có Anh hùng Lao động Thái Hương nhận giải “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc” khu vực châu Á. Theo đó, doanh nghiệp TH Group do bà sáng lập cũng được Tạp chí Global Brands vinh danh với giải thưởng “Công ty đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á”.

Tin khác

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức
Để xứng tầm là cơ sở y tế hạng I, Bệnh viện Lê Văn Thịnh,TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng tốt.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ
Nhằm mục đích đánh giá và thúc đẩy việc triển khai Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan (Hiệp định), đóng góp thực chất và tương xứng cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đã được nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11- 19/5/2024.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm tàu kéo, sà lan trên vùng biển Lý Sơn khiến 9 người thương vong

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm tàu kéo, sà lan trên vùng biển Lý Sơn khiến 9 người thương vong
Ngày 17/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy", trong vụ chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra sáng 24/4, tại vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý.

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu
Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, đáng lẽ là thời điểm để nghỉ ngơi và an dưỡng, thì nhiều NCT vẫn lặng lẽ mưu sinh trên từng con phố. Dù mệt mỏi hay đau ốm, họ vẫn cố gắng gượng bán cho hết hàng để kiếm thêm đôi ba đồng. Với họ, đó là niềm hạnh phúc khi không phải phụ thuộc vào con cháu…

TP. Hồ Chí Minh: Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”

TP. Hồ Chí Minh: Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”
Sáng 17/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) tại các địa điểm Quận 4, huyện Cần Giờ và TP. Thủ Đức.

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam
Sáng 17/5, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì họp báo lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức

Y án 21 năm tù đối với cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức
Ngày 17/5, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”; Tham ô tài sản; Rửa tiền” xảy ra tại Bệnh viện TP. Thủ Đức và các đơn vị liên quan.

Hà Tĩnh: Bắt nhóm đối tượng vận chuyển trái phép 4kg vàng từ Lào về Việt Nam

Hà Tĩnh: Bắt nhóm đối tượng vận chuyển trái phép 4kg vàng từ Lào về Việt Nam
Ngày 17/5, nguồn tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép.

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "Sư Thích Minh Tuệ"

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "Sư Thích Minh Tuệ"
Ngày 16/5, Ban Tôn giáo Chính phủ đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về trường hợp ông Thích Minh Tuệ - nổi tiếng trên mạng xã hội vì mặc trang phục mang hình thức như tu sĩ Phật giáo, đi bộ từ Nam ra Bắc rồi từ Bắc vào Nam.

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp
Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp từ ngày 17/5 để làm rõ trách nhiệm.

Trao sinh kế cho người dân vùng khó vươn lên thoát nghèo

Trao sinh kế cho người dân vùng khó vươn lên thoát nghèo
Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã nỗ lực triển khai ở từng Dự án, bước đầu đạt nhiều kết quả khả quan. Phấn đấu đến hết năm 2025, Bá Thước sẽ thoát khỏi danh sách huyện nghèo.

Phú Thọ: Tạm giữ giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Phú Thọ: Tạm giữ giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Cơ quan CSĐT Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng Lê Trường Giang.

Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024
Tối 16/5, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen”. Dự Lễ khai mạc có ông Lê Vĩnh Tân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Phan Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Thanh thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội; ông Đỗ Văn Phớn, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TP Hồ Chí Minh; các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửa Long; Đại diện Tổng Lãnh sự các nước Campuchia; Ấn Độ cùng đông đảo Nhân dân và du khách gần xa…

Hải quan tăng cường kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới

Hải quan tăng cường kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới
Để tránh tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, ngoại tệ, ngày 14/5/2024, Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch số 2088/KH-TCHQ về việc kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền
Lẽ ra ở cái tuổi được nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu. Nhưng hiện nay nhiều NCT hàng ngày vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh để lo cho từng miếng ăn, cái mặc...
Xem thêm
Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Bình Phước: Danh tính giám đốc xâm hại tình dục đồng tính nam thiếu niên 16 tuổi

Liên quan đến vụ giám đốc xâm hại tình dục nam thiếu niên 16 tuổi, ngày 18/5, ông Phạm Văn Trinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 5 tuổi bị bầm tím ở vùng lưng

UBND TP. Hải Phòng vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau khi chủ trì cuộc họp diễn ra ngày 17/5, để nghe báo cáo vụ việc 1 học sinh của Trường mầm non An Dương, quận Lê Chân có nhiều vết bầm tím lưng.
Tạp chí Người cao tuổi trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

Tạp chí Người cao tuổi trao 70 triệu đồng xây nhà ở cho NCT xã Khánh Bình

Ngày 16/5/2024, Tạp chí Người cao tuổi phối hợp UBND xã Khánh Bình trao số tiền 70 triệu đồng để xây dựng một căn nhà ở cho gia đình bà Tăng Thị Xinh, 71 tuổi, là hộ nghèo ở ấp Tư, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

TP Hồ Chí Minh: Đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cô giáo cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp từ ngày 17/5 để làm rõ trách nhiệm.
Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén: Khai trừ Đảng Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Mới đây, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác; sử dụng trái phép tài
“Sinh hoạt dưới cờ”...  một hoạt động bổ ích!

“Sinh hoạt dưới cờ”... một hoạt động bổ ích!

Nằm trong chuỗi kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024), Đảng uỷ, Hội CCB, Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ, Trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã có buổi “sinh hoạt dưới cờ” thật bổ ích.
Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Bài 3: Sinh kế và khởi nghiệp đối với người cao tuổi

Phần lớn NCT tại Việt Nam đều trong tình trạng cuộc sống khó khăn, thu nhập thấp, không ổn định hoặc không có thu nhập, sống phụ thuộc vào con, cháu, người thân. Tỉ lệ NCT thuộc hộ nghèo cao (khoảng 20% dân số).
Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Bài 2: Lao động để hỗ trợ con cháu

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, đáng lẽ là thời điểm để nghỉ ngơi và an dưỡng, thì nhiều người cao tuổi (NCT) vẫn lặng lẽ mưu sinh trên từng con phố. Dù mệt mỏi hay đau ốm, họ vẫn cố gắng gượng bán cho hết hàng để kiếm thêm đôi ba đồng. Với họ, đó là ni
Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Bài 1: Nỗi lo cơm áo, gạo tiền

Lẽ ra ở cái tuổi được nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống an nhàn, sum vầy bên con cháu. Nhưng hiện nay, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người cao tuổi (NCT) phải bận tâm đến nỗi lo cơm áo gạo tiền, hằng ngày vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh ngoài đường để lo cho
Phiên bản di động