Các cơ chế, chính sách đặc thù cho Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Thừa Thiên Huế:

Huy động tốt nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Việc ban hành Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hải Phòng và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế để thể chế hóa các nghị quyết của Bộ Chính trị nhằm tạo cơ chế huy động nguồn lực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương này.

Theo chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng 22/10, Chính phủ đã có Tờ trình tóm tắt dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hải Phòng và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế.

Huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển

Dự thảo Nghị quyết thí điểm Chính phủ trình Quốc hội một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hải Phòng, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An với 6 cơ chế chính sách và tỉnh Thanh Hóa 8 cơ chế chính sách.

Huy động tốt nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Cảng Nghi Sơn Thanh Hóa

Một số nội dung cụ thể của dự thảo Nghị quyết, bao gồm về chính sách dư nợ vay; ngân sách trung ương bổ sung; về định mức chi thường xuyên; thí điểm thực hiện chính sách phí, lệ phí trên địa bàn; quản lý đất đai và quản lý sử dụng rừng; quản lý quy hoạch; thu từ xử lý nhà, đất; thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, về chính sách dư nợ của tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An được vay với tổng mức dư nợ vay không vượt quá 40% số thu ngân sách tỉnh được hưởng theo phân cấp; TP Hải Phòng, tỉnh Thanh Hóa được vay với tổng mức dư nợ vay không vượt quá 60% số thu ngân sách Tỉnh, Thành phố được hưởng theo phân cấp. Tổng mức vay và bội chi ngân sách của các tỉnh, thành phố hàng năm do Quốc hội quyết định.

Trong báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách (TCNS) của Quốc hội Nguyễn Phú Cường cho biết, đa số ý kiến nhất trí với Dự thảo Nghị quyết và cho rằng, quy định này góp phần tạo dư địa để thành phố Hải Phòng và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế có thể huy động tối đa nguồn lực, thúc đẩy đột phá trong phát triển.

Có ý kiến đề nghị cân nhắc nâng mức trần tổng dư nợ vay, vì thực tế hiện nay, các địa phương trên chưa vay được hết mức trần theo quy định hiện hành và trong giai đoạn 2021-2025 tổng mức bội chi ngân sách của các địa phương chỉ là 0,3%GDP.

Huy động tốt nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra sáng ngày 22/10

Về ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu từ tăng thu trên địa bàn các tỉnh, thành phố: hàng năm TP Hải Phòng ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu không quá 70% số tăng thu ngân sách Trung ương từ các khoản thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách Thành phố so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và các khoản thu ngân sách Trung ương hưởng 100% quy định tại khoản 1 Điều 35 Luật Ngân sách nhà nước so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao nhưng không vượt quá tổng số tăng thu ngân sách Trung ương trên địa bàn so với thực hiện thu năm trước và ngân sách Trung ương không hụt thu.

Hai tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An: hàng năm, ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho hai địa phương này không quá 70% số tăng thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu của hàng hóa xuất, nhập khẩu so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao (không bao gồm thuế giá trị gia tăng của hàng hóa nhập khẩu), nhưng không vượt quá tổng số tăng thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu so với thực hiện thu năm trước và ngân sách trung ương không hụt thu, để thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng của địa phương.

Đối với tỉnh Thanh Hóa: ngân sách trung ương bổ sung hàng năm có mục tiêu cho tỉnh không quá 70% số tăng thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao nhưng không vượt quá số tăng thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn so với thực hiện năm trước và ngân sách trung ương không hụt thu (không bao gồm thuế giá trị gia tăng của hàng hóa nhập khẩu để đầu tư hình thành tài sản cố định hoặc để sản xuất hàng hóa xuất khẩu được ngân sách trung ương hoàn lại thuế giá trị gia tăng) để đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành việc di dân, tái định cư trong Khu kinh tế Nghi Sơn nhằm tạo quỹ đất sạch cho việc thu hút đầu tư các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Trong báo cáo thẩm tra của Ủy ban TCNS cho rằng, việc bổ sung nguồn lực để góp phần hoàn thành việc di dân tái định cư, tăng cường thu hút đầu tư vào các dự án, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho Khu kinh tế Nghi Sơn là nhu cầu cần thiết hiện nay đối với tỉnh Thanh Hóa và Chính phủ đã tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chỉnh lý để quy định chặt chẽ, bảo đảm hợp lý, hài hòa, phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách trung ương. Có ý kiến đề nghị cân nhắc nội dung này vì có thể dẫn đến việc lập dự toán không sát thực tế để hưởng số chênh lệch tăng thu.

Về định mức chi thường xuyên, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Thừa Thiên Huế được phân bổ thêm 45% theo tỷ lệ phần trăm số chi tính theo định mức dân số khi xây dựng định mức chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2022 và trong thời gian thực hiện Nghị quyết này.

Theo Nguyễn Phú Cường, Ủy ban TCNS nhất trí với dự thảo Nghị quyết, vì đây là cơ chế đã được quy định tại Nghị quyết số 01/2021/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước.

Việc chuyển đổi có bảo vệ được rừng?

Theo dự thảo, lĩnh vực quản lý đất đai và quản lý sử dụng rừng, hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng và đất rừng phòng hộ đầu nguồn với quy mô trên 50 héc ta; đất trồng lúa 02 vụ trở lên với quy mô trên 500 héc ta.

Huy động tốt nguồn lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Việc chuyển đổi đất rừng liệu có bảo vệ được rừng- nhiều ý kiến boăn khoăn?

HĐND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa 02 vụ trở lên với quy mô dưới 500 héc ta; đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng với quy mô dưới 50 héc ta phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền quyết định.

Đồng thời, HĐND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất dưới 1.000 héc ta bảo đảm nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp.

Đối với TP Hải Phòng, HĐND TP sẽ quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa 02 vụ trở lên với quy mô dưới 500 ha phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền quyết định. Việc quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng phải thực hiện công khai, lấy ý kiến người dân, đối tượng chịu sự tác động của việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Uỷ ban TCS đề nghị lưu ý việc chuyển đổi phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, mang lại hiệu quả thiết thực, không ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội, môi trường và phát triển bền vững, đảm bảo an ninh lương thực, ổn định đời sống người dân. Việc phân cấp phải gắn với trách nhiệm cụ thể của các cá nhân, tổ chức, trách nhiệm của người phân cấp và được phân cấp để đảm bảo công khai, minh bạch, tránh tiêu cực, thất thoát, lãng phí.

Cũng theo Uỷ ban TCNS có ý kiến chưa tán thành với quy định của dự thảo Nghị quyết về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đối với rừng phòng hộ, rừng đặc dụng vì, việc không bảo vệ được rừng đã gây hậu quả nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến phát triển bền vững và quy định trên có thể sẽ tạo tiền lệ không tốt, đặc biệt trong bối cảnh báo động về môi trường như hiện nay.

Dự thảo Nghị quyết nêu trên quy định thống nhất về hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 và được thực hiện trong 05 năm; đồng thời, quy định nhiệm vụ cho các cơ quan thuộc Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, cơ quan liên quan và HĐND, UBND cấp tỉnh, thành phố trong việc tổ chức thực hiện, sơ kết, tổng kết và giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Tuy nhiên, theo Uỷ ban TCNS Quốc hội có ý kiến đề nghị quy định thời hạn thực hiện thí điểm các cơ chế đặc thù này chỉ đến hết năm 2025, để bảo đảm phù hợp với kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Lê Kiên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Quốc phòng vừa phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát, tăng giá các mặt hàng trên thị trường.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ngày 18/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 38. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An). Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Sáng 18/3, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, chỉ định nhân sự giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Tin khác

Sẽ tiếp tục siết chặt hoạt động của các công ty kiểm toán, xử lý nghiêm các sai phạm

Sẽ tiếp tục siết chặt hoạt động của các công ty kiểm toán, xử lý nghiêm các sai phạm
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vất các nhóm vấn đề do Bộ quản lý.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời chất vấn

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời chất vấn
Hôm nay, 18/3, tại Phiên họp 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ đăng đàn trả lời đại biểu Quốc hội.

Ông Nguyễn Thái Học giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Ông Nguyễn Thái Học giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội Báo toàn quốc 2024: Tầm vóc và ấn tượng

Hội Báo toàn quốc 2024: Tầm vóc và ấn tượng
Sau ba ngày diễn ra với nhiều hoạt động, diễn đàn sôi nổi, ấn tượng, sáng ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024, chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đối mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc và trao giải thưởng…

Báo chí tiên phong đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân

Báo chí tiên phong đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân
Với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đối mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, sáng 15/3, tại TP Hồ Chí Minh, lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã được tổ chức long trọng, khí thế…

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ
Chiều 14/3, tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc công bố Đường cơ sở thẳng bên trong vịnh Bắc Bộ mới đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia tiếp giáp vịnh Bắc Bộ. Ngày 25/12/2000, hai nước ký kết Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ. Hiệp định này đã có hiệu lực vào ngày 30/6/2004 để xác định ranh giới lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong vịnh Bắc Bộ.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 22/CĐ-TTg về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Cho ý kiến về chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Cho ý kiến về chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 31, sáng 15/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Điều hành chính sách tiền tệ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

Điều hành chính sách tiền tệ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng
Tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô…

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Sáng 14/3, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc
Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Ngày mở màn của 56 ngày đêm chấn động địa cầu

Ngày mở màn của 56 ngày đêm chấn động địa cầu
Ngày 13/3 cách đây 70 năm về trước, Quân đội ta nổ phát súng đầu tiên vào tập đoàn cứ điểm quân địch, mở màn 56 ngày đêm của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cần có chương trình, chiến lược quốc gia để có tầm nhìn cho tương lai

Cần có chương trình, chiến lược quốc gia để có tầm nhìn cho tương lai
Sáng 12/3, tại trụ sở Chính phủ, đã diễn ra cuộc họp Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam.
Xem thêm
12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Quốc phòng vừa phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương k
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ngày 18/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 38. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.
Phiên bản di động