Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Hơn nửa thập kỉ chăm lo cho người cao tuổi

Chương trình đã đạt hiệu quả tích cực, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số đang tăng nhanh…

Kì 2: Hiệu quả triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”

Để có nguồn lực chăm lo cho người cao tuổi, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, sáng tạo, Hội đã phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ” của dân tộc, tác động tích cực đến các tập thể, cá nhân hảo tâm. Mỗi địa phương có hình thức vận động khác nhau nhưng đều hướng mục đích để hỗ trợ người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2015 đến 2020, Hội Người cao tuổi các cấp đã vận động được trên 1.000 tỉ đồng, bình quân mỗi năm vận động được 170 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ thu được, cả nước đã dành trên 2,67 triệu suất quà tặng người cao tuổi nghèo, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn. Các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Long An, Đồng Nai, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh... vận động được nhiều tiền và hiện vật. Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai, Khánh Hòa, Bến Tre, Kiên Giang, Tây Ninh... còn phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể vận động đơn vị, doanh nghiệp xây nhà tình nghĩa cho người cao tuổi nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Hơn nửa thập kỉ chăm lo cho người cao tuổi
Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền với đại biểu dự Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ III, năm 2018

Chương trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được đặc biệt quan tâm. Cả nước có 106 bệnh viện cấp trung ương và cấp tỉnh có Khoa Lão, gần 1.000 khoa khám bệnh có buồng khám riêng hoặc bố trí bàn khám riêng dành cho người cao tuổi; 10.183 giường điều trị nội trú ưu tiên cho người cao tuổi. Đa số các bệnh viện thực hiện ưu tiên khám bệnh, chữa bệnh cho các cụ từ 80 tuổi trở lên và bằng nhiều hình thức hỗ trợ, đến nay đã có 96% người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Trên 1,9 triệu người cao tuổi được tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe, 3 triệu người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, gần 4 triệu người cao tuổi được khám sức khỏe định kì. Các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên bố trí ngân sách địa phương hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người từ 60 đến dưới 80 tuổi. Riêng tỉnh Hưng Yên đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% số người cao tuổi. Trên 2 triệu người cao tuổi được khám, tư vấn sức khỏe.

Hơn nửa thập kỉ chăm lo cho người cao tuổi
Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình

Nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, Hội phối hợp với ngành Y tế, Hội Đông y, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức các đợt khám, tư vấn chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trên nhiều ấn phẩm sách, báo, tạp chí đã đăng tải bài viết của các bác sĩ, dược sĩ, các nhà khoa học về sức khỏe người cao tuổi, cách phòng chữa bệnh, hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập dành cho người cao tuổi, nhất là với những người đang mắc bệnh mạn tính. Qua đó, giúp người cao tuổi kiểm soát sức khỏe của bản thân, biết cách tự chăm sóc, phòng bệnh.

Hơn nửa thập kỉ chăm lo cho người cao tuổi
Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình trao Giấy khen của Hội cho hội viên xuất sắc

Sôi nổi nhất vẫn là hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Đây cũng là lí do thu hút đông đảo người cao tuổi gắn bó với tổ chức Hội và làm gia tăng số hội viên cũng như tỉ lệ người cao tuổi gia nhập tổ chức Hội hằng năm. Theo báo cáo của Hội Người cao tuổi Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 77.000 CLB các loại hình, thu hút trên 2,5 triệu hội viên tham gia; phổ biến vẫn là các CLB bóng chuyền hơi, bơi, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, thức vũ kinh, Thái cực trường sinh đạo, khiêu vũ. Cùng với nhiều hội thi vui khỏe có ích, Hội Người cao tuổi các tỉnh, thành phố còn tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp tỉnh, thi thơ, hát dân ca; các tỉnh phía Nam còn biểu diễn đàn ca tài tử, hội thi tân - cổ nhạc, giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị trên địa bàn… Riêng Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Ninh tổ chức được Hội thi tổ tôm điếm thường niên nhân dịp đầu Xuân và mới đây tổ chức thành công Hội thi khiêu vũ trung cao tuổi, tạo ấn tượng tốt đẹp trong xã hội, làm sinh động thêm cuộc sống của người cao tuổi.

Hơn nửa thập kỉ chăm lo cho người cao tuổi
Tiết mục văn nghệ của người cao tuổi TP Hà Nội

Năm 2016, Trung ương Hội cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kí kết chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao người cao tuổi giai đoạn 2017-2021. Vào tháng 10 hằng năm, hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi”, ngành Thể dục Thể thao phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức nhiều hình thức, chọn lựa các đối tượng thi đấu, giao lưu từ xã phường, quận huyện, tỉnh, thành phố đến cấp quốc gia. Hằng năm, gần 2.000 vận động viên tranh tài, đoạt 60 bộ Huy chương vàng, 75 bộ Huy chương bạc, 95 bộ Huy chương đồng tại 4 giải bóng chuyền hơi, bơi truyền thống, cờ tướng và cầu lông toàn quốc. Bóng chuyền hơi là môn thể thao phù hợp lứa tuổi nên được đông đảo người cao tuổi cả nước ưa thích, lan tỏa ra cả những lứa tuổi khác.

Hơn nửa thập kỉ chăm lo cho người cao tuổi
Khám mắt cho người cao tuổi xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An năm 2018

Được chăm lo chu đáo cả về vật chất, tinh thần, sức khỏe, người cao tuổi Việt Nam luôn trung thành với Đảng, mong muốn đất nước phát triển; có tích lũy tri thức, bản lĩnh, trách nhiệm và tâm huyết. Có kinh nghiệm, uy tín, vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội, người cao tuổi luôn phát huy vai trò gương mẫu, giáo dục, dẫn dắt, định hướng cho thế hệ trẻ và có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển đất nước, sống vui, sống khỏe, trở thành tấm gương, động lực cho con cháu noi theo... Hiện có trên 97.100 người cao tuổi trực tiếp tham gia cấp ủy ở các chi bộ thôn, ấp, bản, tổ dân phố; 84.900 người cao tuổi được Đảng, Nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia HĐND, đảm nhận các vị trí trưởng, phó thôn, ấp, bản, tiểu khu, tổ dân phố; 498.200 người cao tuổi đảm nhiệm công tác Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở; trên 1,2 triệu người cao tuổi tham gia các tổ, nhóm phòng chống tội phạm, bảo vệ trị an ở địa phương; cung cấp hàng vạn tin liên quan, giúp cơ quan chức năng xử lí các vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn dân cư.

Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giai đoạn 2016-2020 người cao tuổi cả nước hiến hàng chục triệu mét vuông đất, hàng nghìn tỉ đồng và hàng triệu ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Gần 400.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi; có 130.000 người cao tuổi làm chủ trang trại, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, tạo nhiều việc làm, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Gần 800 nghìn người tham gia công tác khuyến học khuyến tài góp phần tích cực thực hiện “Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”.

(Còn nữa)

Trách nhiệm kép đối với cử tri và người cao tuổi
Bài và ảnh: Thanh Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Chiều 7/3, Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Bí thư Đảng ủy Cơ quan; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội và toàn thể đoàn viên Công đoàn.
Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Chiều 5/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường trực phê duyệt theo quy định. Tham dự có các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Trung ương Hội và đại diện các đơn vị trực thuộc.
Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Chiều 1/3, tại TP Hưng Yên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo tham vấn biên soạn tài liệu nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng và các Ban Trung ương Hội; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, Hội NCT của tỉnh.
Tiếp tục chăm lo sức khỏe để NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ

Tiếp tục chăm lo sức khỏe để NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ

Nhân dịp kỉ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024), ngày 26/2, Đoàn công tác lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng các y bác sĩ, nhân viên y tế các Bệnh viện có Chương trình phối hợp trong chăm sóc sức khỏe NCT.
Xây dựng đội ngũ người làm báo nhiệt tình, tâm huyết, sẵn sàng cống hiến

Xây dựng đội ngũ người làm báo nhiệt tình, tâm huyết, sẵn sàng cống hiến

Sáng 23/2, Tạp chí Người cao tuổi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung Hội NCT Việt Nam, đại diện các Ban, Văn phòng Trung ương Hội, lãnh đạo Tạp chí; đông đảo tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kĩ thuật viên, nhân viên, người lao động.

Tin khác

Hướng tới việc xây dựng Viện dưỡng lão mang tầm quốc tế

Hướng tới việc xây dựng Viện dưỡng lão mang tầm quốc tế
Sáng 22/2, tại Hà Nội, ông Yoshio Ito, đại diện Tập đoàn KOHKEN (Nhật Bản) đã đến thăm, làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam về lĩnh vực “Đầu tư và viện trợ hóa kĩ thuật trong ngành Y tế từ Nhật Bản”, nhất là đối với bệnh suy giảm trí nhớ ở NCT.

Tích cực huy động nguồn lực bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Tích cực huy động nguồn lực bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Chiều 20/2, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam về một số hoạt động Tết Giáp Thìn 2024 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự có các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng; lãnh đạo Văn phòng và các Ban Trung ương Hội.

Đến thăm, chúc Tết Trung ương Hội NCT Việt Nam

Đến thăm, chúc Tết Trung ương Hội NCT Việt Nam
Nhân ngày làm việc đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, ngày 15/2 (tức 6 Tết Nguyên đán), Đoàn công tác Ủy ban Xã hội của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; doand công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đến chúc Tết tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Dâng hương tưởng nhớ các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội NCT Việt Nam

Dâng hương tưởng nhớ các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội NCT Việt Nam
Trong không khí đầm ấm của những ngày giáp Tết cổ truyền dân tộc, sáng 6/1, đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam do TS. Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn đến thăm gia đình và dâng hương cụ Phạm Khuê, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam khóa I và cụ Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam khóa II; đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đến thăm và dâng hương cụ Nguyễn Tấn Trịnh, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam khóa III nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Buổi gặp mặt tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Buổi gặp mặt tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 31/1, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc gặp mặt, tặng quà, chúc Tết, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội, lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội. Tham dự buổi gặp mặt có bà Cù Thị Hậu, bà Phạm Thị Hải Chuyên, nguyên Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; ông Trương Xuân Cừ, ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; các ông Đàm Hữu Đắc, Ngô Trọng Vịnh, Nguyễn Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch; cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng, đơn vị trực thuộc; cán bộ, chuyên viên các bộ phận giúp việc tại Cơ quan cùng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Cơ quan Trung ương Hội.

Chuyến đi ý nghĩa của người cao tuổi...

Chuyến đi ý nghĩa của người cao tuổi...
Ngày 25/1, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tổ chức chuyến tham quan nhà máy sản xuất xe Vinfast (TP. Hải Phòng) cho NCT tiêu biểu của TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của NCT trong chuỗi hoạt động góp phần giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính và tham gia vào quá trình chuyển đổi “xanh”, bảo vệ môi trường.

Ấm tình NCT khi Tết đến Xuân về

Ấm tình NCT khi Tết đến Xuân về
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đến thăm, tặng quà NCT tiêu biểu, NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn tỉnh Điện Biên.

Chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay từ tổ chức Hội NCT các quốc gia

Chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay từ tổ chức Hội NCT các quốc gia
Sáng 25/1, tại Hà Nội, Đoàn công tác Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Đem yêu thương đến người cao tuổi nghèo

Đem yêu thương đến người cao tuổi nghèo
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, ngày 21/1, TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lí Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn công tác Trung ương Hội đến thăm, tặng quà NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cao Bằng. Tham gia đoàn có ông Đỗ Quang Sơn, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Cao Bằng; đại diện Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, Hội NCT các cơ sở và NCT được tặng quà.

Tích cực đẩy mạnh hoạt động chăm sóc người cao tuổi

Tích cực đẩy mạnh hoạt động chăm sóc người cao tuổi
Chiều 22/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT TP Hà Nội và các doanh nghiệp phối hợp tặng quà NCT tiêu biểu, NCT hoàn cảnh khó khăn quận Hai Bà Trưng. Tham dự Chương trình có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Thế Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực phụ trách BĐD Hội NCT TP Hà Nội; đại diện nhà tài trợ Tổng Công ty Điện lực – Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo MTTQ quận, Hội NCT tham dự buổi trao quà.

Phấn đấu xây dựng Viện dưỡng lão là ngôi nhà thứ 2 của người cao tuổi

Phấn đấu xây dựng Viện dưỡng lão là ngôi nhà thứ 2 của người cao tuổi
Sáng 19/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết NCT và cán bộ, nhân viên tại Viện Dưỡng lão JAVILINK Hà Nội.

Tiếp tục xây dựng tập thể mạnh, tạo niềm tin đối với NCT cả nước

Tiếp tục xây dựng tập thể mạnh, tạo niềm tin đối với NCT cả nước
Sáng 9/1, tại Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nhữ Quang Cảnh, Ủy viên Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Các cơ quan trung ương; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; đại diện Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các Ban, Văn phòng, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội và toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ. Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

Nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực, phù hợp với đời sống xã hội

Nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực, phù hợp với đời sống xã hội
Sáng 3/1, tại TP Hà Nội, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tham vấn bổ sung, sửa đổi Luật NCT”. TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì Hội thảo.

Năm 2023 - đổi mới, sáng tạo, hiệu quả

Năm 2023 - đổi mới, sáng tạo, hiệu quả
Năm 2023, Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo, ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam, đồng ý chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện. Đây là chủ trương rất quan trọng của Đảng đối với NCT, Hội NCT Việt Nam; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đáp ứng nguyện vọng mong mỏi của các thế hệ NCT. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, sự lãnh chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội, công tác NCT và hoạt động Hội năm 2023 đã đạt được những kết quả nổi bật góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội.

Tự hào, trách nhiệm và cố gắng nhiều hơn

Tự hào, trách nhiệm và cố gắng nhiều hơn
Sáng 28/12, tại Hà Nội,Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Trung ương Hội; cán bộ, chuyên viên các Ban, Văn phòng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Thủ trưởng Cơ quan, chủ trì Hội nghị.
Xem thêm
Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Trong quý I/2024, Hội NCT các cấp tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các chi hội, tổ hội
Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Đối với TP Lai Châu, tỉnh vùng cao Lai Châu, việc mừng thọ, chúc thọ NCT tổ chức thường niên, là hoạt động đầy ý nghĩa.
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội
Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng"
Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi, cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên CLB Thăng Long, Hà Nội.
Già làng xóm Vàm Bảy

Già làng xóm Vàm Bảy

Ông Phan Văn Chí, sinh năm 1958, ở xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động Nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Phiên bản di động