Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP Hồ Chí Minh: Vượt qua khó khăn, đạt được thành tựu quan trọng

Dựa trên tri thức hiện có, tinh thần quyết tâm và tâm huyết của các hội viên, Hội có thể tự tin bước vào tương lai, phấn đấu hướng tới những bước phát triển có ý nghĩa lớn hơn và sâu sắc hơn. Đó là mục tiêu của Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VII (2023- 2026), với chủ đề Vì một quốc gia phát triển bền vững, của Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP.Hồ Chí Minh, tổ chức vào ngày 25/11/2023.

Trình bày báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ VI (2018-2023) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VII (2023-2026),TS. Trương Thị Minh Sâm, Chủ tịch Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP.Hồ Chí Minh: Một trong những mục tiêu quan trọng của Hội trong nhiệm kỳ VI (2018- 2023) là tìm kiếm và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là các chính sách kinh tế vĩ mô và các vấn đề kinh tế thực tiễn, nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến Thành phố, cả nước và toàn cầu, sự tập trung của xã hội đã được chuyển hướng ưu tiên vào cuộc chiến chống dịch và sau đó là các chương trình khắc phục hậu quả. Các nhà khoa học là thành viên của Hội vẫn tiếp tục tham gia vào các hoạt động hợp tác, thực hiện các chương trình, dự án nghiên cứu khoa học, hoặc nhiệm vụ khoa học với các cơ quan, tổ chức, và đơn vị trong hoặc ngoài Thành phố, bao gồm cả phạm vi toàn quốc. Các đề tài đã được thực hiện:

- Các giải pháp giúp doanh nghiệp thích ứng với bối cảnh sau đại dịch Covid 19 tại TP. Hồ Chí Minh.

- Cơ chế đặc thù - cơ hội cho doanh nghiệp đóng góp, tạo không gian kinh tế cho TP. Hồ Chí Minh.

- Nông nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long trước thực trạng biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn.

- Các quan điểm phát triển của Chiến lược 10 năm 2021-2030 và Kế

hoạch 5 năm 2021-2025 của Việt Nam.

- Kinh tế số và mục tiêu phát triển bền vững, cơ hội và thách thức của Việt Nam.

- Cách mạng Công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số quốc gia - nền tảng và động lực của phát triển bền vững…

Mảng hoạt động nghiên cứu khoa học của Hội đa dạng và linh hoạt, với nhiều hình thức hợp tác, liên kết phù hợp với từng thời điểm và hoàn cảnh cụ thể.

Các hình thức hoạt động khoa học khác của các cá nhân hội viên còn là tham gia các chương trình phỏng vấn, trả lời báo chí về các vấn đề kinh tế xã hội hoặc các sự kiện của Thành phố đang được dư luận người dân quan tâm. Hội đã tham gia vào hội thảo quốc tế của Hiệp hội các Hội Kinh tế Đông Nam Á, được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2022. Các phó chủ tịch của Hội, TS. Đào Đăng Kiên và TS. Lê Đức Du, đã tham dự và trình bày bài tham luận tại sự kiện này. Điều này thể hiện cam kết của Hội, các hội viên cá nhân trong việc tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, trao đổi thông tin trên cả tầm cấp quốc gia và quốc tế.

Công tác tư vấn và phản biện xã hội trong lĩnh vực tri thức kinh tế và quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin đối với chính sách, dự án, công trình và đề tài.Từ đó, xác định những điểm yếu, khiếm khuyết và các khía cạnh chưa hoàn hảo trong những nỗ lực triển khai các sáng kiến. Hơn nữa, công tác tư vấn và phản biện xã hội cung cấp cơ hội cho các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực này để đưa ra những giải pháp tốt nhất để cải thiện, hoàn thiện các chính sách cũng như dự án.

Trong Nhiệm kỳ VI, mảng hoạt động tư vấn và phản biện xã hội đã được Hội quan tâm đặc biệt. Nhiều hội viên, bao gồm các nhà khoa học, quản lý và giảng viên, đã tích cực tham gia và đóng góp ý kiến có giá trị về nhiều vấn đề quan trọng. Họ đã đóng góp vào việc hoàn thiện chương trình, đổi mới tư duy chính trị và đề xuất giải pháp cho những thách thức kinh tế và môi trường. Các hội viên như GS. Trần Đình Bút, PGS. TS. Phương Ngọc Thạch, TS. Trần Văn Thanh, TS. Trương Thị Minh Sâm, TS. Lê Đức Du, TS. Đào Đăng Kiên, TS. Phạm Quang Vinh, TS. Phan Hồng Tâm, TS. Nguyễn Lan Hương và TS. Nguyễn Hữu Ngọc đã đóng góp đáng kể thông qua phát biểu và ý kiến của họ trên các diễn đàn kinh tế của Thành phố. Đặc biệt, TSKH Trần Quang Thắng (Phó chủ tịch Hội, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý) đã luôn nổi bật với những phát biểu đóng góp trên các diễn đàn kinh tế của Thành phố và được dư luận đồng tình ủng hộ.

Bên cạnh hoạt động tư vấn phản biện, Hội cũng đã thực hiện các công tác đào tạo, bồi dưỡng và phổ biến kiến thức, với mục tiêu nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực kinh tế và quản lý cho những người quản lý và những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Các hoạt động này nhằm cung cấp kiến thức về kinh tế quản lý cũng như kiến thức xã hội tổng quan cho đối tượng học viên với nhiều nhu cầu khác nhau. Đặc biệt, hai đơn vị thuộc Hội là Viện Kinh tế và Quản lý (IEM) và Viện Nghiên cứu Phát triển và Trao đổi khoa học ứng dụng (IDEAS) đã tích cực xây dựng kế hoạch hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức đào tạo khác. Họ đã tận dụng thế mạnh của mình để tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn, tập trung vào việc truyền đạt kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kiến thức kinh tế xã hội cho cộng đồng.

Ngoài ra, cá nhân các hội viên của Hội, bao gồm các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, giáo sư và giảng viên, thường xuyên tham gia vào công tác giảng dạy và đào tạo tại các trường đào tạo nghề, đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu. Họ tham gia tích cực vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo này, góp phần quý báu trong việc nâng cao trình độ kiến thức của học viên và cùng phát triển nguồn nhân lực cho xã hội. Một số giảng viên tiêu biểu như cô Hồng Tâm, cô Long Hương, cô Lan Hương, thầy Kiên, thầy Du, thầy Hải, thầy Thắng và thầy Ngọc đã đóng góp đáng kể trong lĩnh vực này.

Theo Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế và Quản lý TP. Hồ Chí Minh-TS Trương Thị Minh Sâm: Trong nhiệm kỳ VI (2018-2023) đáng để tự hào và trân trọng. Hội đã đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có đại dịch COVID-19, nhưng đã vượt qua thành công và đạt được những thành tựu quan trọng. Trong suốt quá trình phát triển, Hội đã duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, đảm bảo sự ổn định để phát triển. Sự thành công của Hội không thể thiếu sự đóng góp của những thế hệ hội viên trước đó, đặc biệt là những người kỳ cựu và có trách nhiệm cao, đã gắn bó lâu dài với Hội và đóng góp lớn cho sự phát triển. Cũng cần kể đến sự nhiệt tình và khả năng tiếp thu kiến thức mới của các hội viên trẻ, người đã đem đến sự tươi trẻ và đột phá cho Hội. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế và thách thức phải đối mặt. Sự đóng góp của Hội có thể được nâng cao hơn và những thay đổi tích cực có thể được thực hiện để thúc đẩy mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tuy vậy, dựa trên tri thức hiện có, tinh thần quyết tâm và tâm huyết của các hội viên, Hội có thể tự tin bước vào tương lai và phấn đấu hướng tới những bước phát triển có ý nghĩa lớn hơn và sâu sắc hơn. Chúng ta tin rằng Hội sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển của quốc gia và xã hội.

Tại Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ VII (2023- 2026), TS. Trương Thị Minh Sâm, tái đắc cử Chủ tịch Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP.Hồ Chí Minh.

Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP Hồ Chí Minh: Vượt qua khó khăn, đạt được thành tựu quan trọng

Các đại biểu dự Đại hội nhiệm kỳ VII (2023-2026)

Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP Hồ Chí Minh: Vượt qua khó khăn, đạt được thành tựu quan trọng

TS Trương Thị Minh Sâm trình bày báo cáo tại Đại hội

Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP Hồ Chí Minh: Vượt qua khó khăn, đạt được thành tựu quan trọng

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Hội Khoa học kinh tế và quản lý TP Hồ Chí Minh: Vượt qua khó khăn, đạt được thành tựu quan trọng
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Khoa học kinh tế và quản lý với Câu lạc bộ Báo chí và Truyền thông Xanh

Lê Lành- Minh Ngô

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), thời gian qua Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực từ đất liền cho đến các đảo xa để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Biến nỗi đau thành hành động để đáp lại những cống hiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc; sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Sáng 25/7, Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực phía Nam diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.
Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản, hoa màu tại các huyện Quan Sơn, Quan Hóa

Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản, hoa màu tại các huyện Quan Sơn, Quan Hóa

Mưa lũ đã gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của của người dân, làm sạt lở nhiều tuyến đường giao thông tại 2 huyện miền núi Quan Sơn và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tin khác

Chi tiết phân luồng các tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chi tiết phân luồng các tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"
Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tất cả lòng kính trọng và niềm tiếc tương vô hạn, song cũng rất tự hào về một người con cao cả của Đảng Cộng sản Việt Nam, người hùng bảo vệ và chăm lo cho người dân có cuộc sống độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Thanh Hóa: Sẽ cưỡng chế bức tường xây dựng chặn lối vào nhà hàng xóm trước ngày 30/7

Thanh Hóa: Sẽ cưỡng chế bức tường xây dựng chặn lối vào nhà hàng xóm trước ngày 30/7
Liên quan đến vụ việc xây dựng bức tường chặn lối vào nhà hàng xóm tại phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ký Quyết định ban hành phương án, điều động lực lượng, phương tiện thực hiện quyết định cưỡng chế đối với hộ ông Đoàn Văn Hòa.

Không ngừng nâng cao vai trò thừa phát lại trong hệ thống tư pháp

Không ngừng nâng cao vai trò thừa phát lại trong hệ thống tư pháp
Ngày 20/7/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Thừa phát lại (TPL) TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày TPL Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Tư pháp, các cơ quan pháp luật, và nhiều đơn vị TPL tiêu biểu.

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ.

Tỉnh Bình Định: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035

Tỉnh Bình Định: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035
Thị trấn Bình Dương sẽ là đô thị trung tâm, đô thị cửa ngõ tiểu vùng phía Bắc của huyện Phù Mỹ theo định hướng quy hoạch vùng huyện Phù Mỹ đến năm 2035; ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho khu vực phía Bắc huyện Phù Mỹ.

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường
Gần 50 năm sau ngày giải phóng, bà con đồng bào Chăm Hroi, làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định vừa đón hai niềm vui mới là có điện, có đường bê tông xi măng chạy thẳng vào nhà. Con đường bê tông Canh Giao đi Đa Lộc mở ra tương lai tươi sáng để phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững cho ngôi làng nằm vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Vân Canh

CLB Ban Mai Xanh chia sẻ yêu thương đến với bà con xã Cam Thịnh Tây

CLB Ban Mai Xanh chia sẻ yêu thương đến với bà con xã Cam Thịnh Tây
Ngày 20/7, CLB Thiện nguyện Ban Mai Xanh phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 23 tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc
Chiều 19/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm: Zenith Group; Projectick Plus; P&G Tech. Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang
Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.

Tỉnh Quảng Ngãi: Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Tịnh Hòa chậm bàn giao mặt bằng

Tỉnh Quảng Ngãi: Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Tịnh Hòa chậm bàn giao mặt bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền yêu cầu Sở NN và PTNT, UBND thành phố Quảng Ngãi sớm bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh triển khai thi công dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi.

Tỉnh Bình Định: Thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát

Tỉnh Bình Định: Thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát
Việc thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát sẽ tạo điều kiện phát huy tối đa các tiềm năng và lợi thế sẵn có, thu hút đầu tư phát triển của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền các cấp, thuận lợi trong việc xây dựng, phát triển đô thị.

Tỉnh Bình Định: Chính sách bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống

Tỉnh Bình Định: Chính sách bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống
UBND tỉnh Bình Định vừa có Tờ trình HĐND tỉnh về dự thảo Nghị quyết một số chính sách bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, giai đoạn 2024 – 2028. Đây là chính sách đặc thù dành cho nghệ sĩ ngoài công lập, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống trong giai đoạn mới.

Xây dựng Công viên võ Bình Định để tạo sản phẩm du lịch mới

Xây dựng Công viên võ Bình Định để tạo sản phẩm du lịch mới
UBND TP. Quy Nhơn trình UBND tỉnh Bình Định Đề án cải tạo Công viên Thiếu nhi mở rộng thành Công viên võ Bình Định tại trung tâm TP.Quy Nhơn, để phát huy giá trị văn hoá phi vật thể của võ cổ truyền Bình Định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đa dạng loại hình sản phẩm phục vụ du lịch.

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO là nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.
Xem thêm
Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), huyện Nông Cống (Thanh Hóa) có 100 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả: 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; điểm bình quân tốt nghiệp là 6,42, xếp thứ Nhất kh
Nghệ An: Nhiều trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Nghệ An: Nhiều trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Ngày 16/7, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, sau khi UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu công bố điểm trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 các trường công lập trên đị
Điểm sáng về kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên

Điểm sáng về kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên

Năm 2021, học sinh lớp 12 đầu tiên của TP Vĩnh Yên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng là em Trần Ánh Dương ở Trường THPT Vĩnh Yên. Trong 5 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố kết nạp được 71 đảng viên thì có 38 đảng viên là học sinh, sinh viên (HSSV)…
Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng bảy nghĩa tình dâng nén hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc
Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Bằng những bài thuốc nam do cha ông truyền lại, Lương y Hà Duy Bồi, xóm Dẹ 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nêu tấm gương sáng của một thầy thuốc giàu tình thương, coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, hạnh phúc nhất của c
“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đó là ấn tượng ban đầu khi được tiếp xúc, trò chuyện với ông Hồ Hữu Hải, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khối 10, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ và Chủ
Phiên bản di động