UBND tỉnh Lạng Sơn:

Giải quyết thỏa đáng những đề xuất, kiến nghị của Hội NCT

Đó là khẳng định của ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới Online về kết quả giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Hội NCT. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn…
Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh
Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh

PV: Thưa Phó Chủ tịch Dương Xuân Huyên, xin ông cho biết những kết quả nổi bật trong công tác NCT trên địa bàn tỉnh năm 2022 và những tháng đầu năm 2023? Những nguyên nhân nào đã dẫn đến kết quả đó?

Ông Dương Xuân Huyên: Ngay từ khi Luật NCT có hiệu lực, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về triển khai Luật NCT, UBND tỉnh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan thường trực Ban Công tác NCT tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế hoạch và văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện. Quan tâm chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban Công tác NCT tỉnh, UBND các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên tuyên truyền, phổ biến Luật NCT và các chính sách của Đảng, Nhà nước về NCT nhằm đảm bảo Luật NCT đi vào cuộc sống.

Việc tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ cho NCT luôn được UBND tỉnh và các huyện, thành phố quan tâm chỉ đạo thường xuyên như chế độ trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế cho NCT bảo đảm kịp thời, đúng chế độ, không bỏ sót đối tượng. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao cho NCT nhằm nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần, sức khỏe cho NCT, toàn tỉnh hiện có 521 CLB NCT với trên 10.000 người tham gia hoạt động thường xuyên. Tổ chức khám sức khỏe, hướng dẫn NCT các kĩ năng phòng bệnh, chữa bệnh và tự chăm sóc sức khỏe; tổ chức chúc thọ, mừng thọ theo Luật NCT; thăm, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp Lễ, Tết trong năm... Năm 2022, toàn tỉnh tổ chức chúc thọ, mừng thọ 657 NCT tròn 90 tuổi, 38 NCT tròn 100 tuổi; tính đến tháng 4/2023, tổ chức chúc thọ, mừng thọ 590 NCT tròn 90 tuổi và 35 cụ tròn 100 tuổi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên tặng quà mừng thọ NCT
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên tặng quà mừng thọ NCT

Đạt được những những kết quả nổi bật như trên trước hết là từ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, huy động sự tham gia của toàn xã hội trong thực hiện công tác NCT; thường xuyên đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT” do UBND các cấp chủ trì nhằm thực hiện xã hội hóa các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT; đưa mục tiêu chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm.

Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Điều lệ Hội, các quy chế hoạt động; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội gắn với nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền giao. Hằng năm Hội chủ động phối hợp mở các lớp tập huấn, hội thảo, hội nghị chuyên đề về công tác tổ chức, chăm sóc, phát huy vai trò NCT, về chế độ chính sách liên quan đến NCT, tạo chuyển biến mới về nhận thức, nội dung, phương thức hoạt động cho cán bộ, hội viên. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, phát huy vai trò trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ông Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi làm việc của Hội NCT Việt Nam với tỉnh Lạng Sơn
Ông Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi làm việc của Hội NCT Việt Nam với tỉnh Lạng Sơn

PV: Ông đánh giá như thế nào về những đóng góp của tổ chức Hội NCT và NCT của tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương?

Ông Dương Xuân Huyên: Tỉnh Lạng Sơn hiện có 90.292 NCT, chiếm 11,25% dân số. Nhiều NCT có kinh nghiệm, uy tín xã hội, sẵn sàng đảm nhận các công việc của địa phương, góp phần tích cực xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hơn 2.800 NCT tham gia công tác đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Trong các đợt sinh hoạt chính trị, các đợt tiếp xúc đại biểu Quốc hội, HĐND, NCT luôn trách nhiệm thẳng thắn, phản ánh tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, kiến nghị nhiều giải pháp đóng góp vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phát triển kinh tế - xã hội.

NCT tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, quản lí giáo dục con cháu trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; tham gia hòa giải; vận động cai nghiện và quản lí cai nghiện tại cộng đồng; phát hiện cung cấp các nguồn tin có giá trị cho lực lượng chức năng góp phần giữ gìn an ninh, trật tự ở khu dân cư và khu vực biên giới.

Trên 37.000 NCT trực tiếp tham gia lao động sản suất; 323 NCT là chủ trang trại, doanh nghiệp, dịch vụ; trên 2.000 NCT làm kinh tế giỏi góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo. Năm 2022, NCT đóng góp trên 52.000 ngày công, hiến 1.000m2 đất; ủng hộ trên 1 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới. 100% các xã, phường, thị trấn có NCT tham gia Ban Chỉ đạo, Ban Quản lí Chương trình xây dựng nông thôn mới và Ban Phát triển thôn.

Ông Dương Xuân Huyên chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Hội NCT và các sở, ban, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do Hội NCT phản ánh
Ông Dương Xuân Huyên chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Hội NCT và các sở, ban, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do Hội NCT phản ánh

PV: Lãnh đạo cấp ủy chính quyền tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và hỗ trợ Hội NCT hoạt động như thế nào?

Ông Dương Xuân Huyên: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ Hội NCT các cấp. Hằng năm, cấp kinh phí cho Hội tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ; thể dục thể thao; nâng cao đời sống tinh thần, vật chất và công tác bảo trợ xã hội; chăm sóc sức khỏe cho NCT... UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khám sức khỏe định kì và lập hồ sơ theo dõi, quản lí sức khỏe cho NCT theo quy định. Trên địa bàn tỉnh có 2 bệnh viện có Khoa Lão khoa, bố trí 283 giường điều trị nội trú cho NCT, 3 nhân viên y tế được đào tạo chuyên về lão khoa. Hầu hết bệnh viện tuyến huyện đều có các giường điều trị dành cho NCT nội trú. NCT, trẻ em, người khuyết tật và người có công với cách mạng khi đi khám chữa bệnh đều được ưu tiên.

Hằng năm vào dịp giáp hạt, Tết Nguyên đán, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai công tác cứu trợ, đảm bảo không để người dân nói chung, NCT nói riêng bị đói. Có 1 cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp của tỉnh thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc NCT thuộc hộ nghèo, đời sống kinh tế khó khăn, không có người có quyền và nghĩa vụ phụng dưỡng, chăm sóc nuôi dưỡng...

Hội NCT là tổ chức Hội đặc thù, hàng năm được ngân sách nhà nước cấp kinh phí. Trong đó, cấp tỉnh, cấp huyện được cấp theo ngân sách hằng năm bao gồm phụ cấp lương cho trưởng ban, phó ban. Riêng BĐD cấp tỉnh có 2 hợp đồng thêm là ủy viên thường trực tổng hợp, kế toán và văn thư tổng hợp, kinh phí hoạt động của cấp tỉnh (cả phụ cấp lương) trung bình từ 200 đến 250 triệu đồng/năm; trong đó kinh phí cho hoạt động văn phòng khoảng 30 triệu đồng/năm. Cấp huyện, thành phố phụ cấp trưởng ban 2,0 hệ số lương tối thiểu, phó ban 1,0, trừ kinh phí trợ cấp, còn từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng/năm cho hoạt động văn phòng. Cấp xã do ngân sách cấp, chủ yếu trả phụ cấp cho Chủ tịch Hội được hưởng phụ cấp là 0,8, phó chủ tịch và chi hội trưởng không có trợ cấp, còn kinh phí hoạt động tùy theo khả năng ngân sách của xã, phường, thị trấn cấp, có xã được từ 2 đến 4 triệu đồng/năm, có xã không được. Đối với CLB LTHTGN được cấp kinh phí để mua trang thiết bị của CLB mới thành lập (mỗi CLB 30 triệu đồng) bằng hiện vật.

Mô hình nuôi cá lồng cho thu nhập cao của thương binh Hoàng Văn Phong, hội viên NCT làm kinh tế giỏi huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn
Mô hình nuôi cá lồng cho thu nhập cao của thương binh Hoàng Văn Phong, hội viên NCT làm kinh tế giỏi huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Thực hiện Quyết định số 30 ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các Hội; ngày 31/8/2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1259 quy định chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, trong đó cụ thể hóa chế độ thù lao được hưởng hằng tháng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và theo quy định tại Quyết định số 30 của Thủ tướng Chính phủ.

PV: Xin ông cho biết quan điểm chỉ đạo và kết quả giải quyết những khó khăn vướng mắc do các cấp Hội NCT trong tỉnh phản ánh thời gian gần đây?

Ông Dương Xuân Huyên: Ngày 23/3/2023, Tạp chí Ngày mới Online có bài viết “Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động Hội NCT ở tỉnh Lạng Sơn”, nội dung phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là Hội) có liên quan đến công tác quản lí nhà nước của một số sở, ngành. Cụ thể: Việc phê duyệt, giao nhiệm vụ hằng năm cho Hội; kinh phí hỗ trợ hoạt động của Hội, kinh phí hoạt động thường xuyên chưa đáp ứng yêu cầu; chưa có Quỹ khen thưởng; cơ sở vật chất còn thiếu thốn...

Hội NCT tỉnh Lạng Sơn trao quà Tết của Quỹ Thiện Tâm cho NCT nghèo
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn trao quà Tết của Quỹ Thiện Tâm cho NCT nghèo

Để có thông tin đánh giá đúng thực tế, kịp thời chỉ đạo, xử lí các nội dung khó khăn, vướng mắc theo phản ánh, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các Sở: Nội vụ, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương xem xét các nội dung và các đề xuất, kiến nghị được phản ánh trong bài viết, báo cáo UBND tỉnh đối với nội dung thuộc trách nhiệm của ngành quản lí. Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các Sở nêu trên, ngày 19/4/2023, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với BĐD Hội NCT tỉnh, trong đó mời các sở, ban, ngành của tỉnh, BĐD Hội NCT thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc để xem xét, tháo gỡ khó khăn vướng mắc và giải quyết những đề xuất kiến nghị của các cấp Hội NCT trong tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, rà soát lại các quy định để trình UBND tỉnh xem xét đối với nội dung thuộc thẩm quyền, kiến nghị đối với nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cấp Hội NCT. Qua buổi làm việc cũng đã giải quyết thỏa đáng các đề xuất kiến nghị của các cấp Hội NCT trong tỉnh làm tiền đề để trong thời gian tới Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần ngày càng lớn hơn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Thanh Hà (Thực hiện)

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.
VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.
Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Ngày 10/4/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội thảo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tại Hội thảo
Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.
Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Cần có chính sách đầy đủ, toàn diện cho NCT cả trước mắt và lâu dài

Ngày 10/4, tại TP Ninh Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học “Già hóa dân số (GHDS) Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi phỏng vấn nhanh một số đại biểu tham dự Hội thảo về nội dung trên…

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới
Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa
Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)
Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026
Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 18/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, ngày 6/11/2023, Bộ Nội vụ có Văn bản số 6463 về việc thành lập Hội NCT ở địa phương nơi có đủ điều kiện. Chỉ sau đó 2 ngày, ngày 8/11/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 7649 triển khai thực hiện Công văn số 6463 nêu trên.

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc. Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới Online trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung bài phát biểu trên.

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”

“NCT sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn”
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên
Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày giỗ Tổ, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng, với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạ
Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Sáng 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Phiên bản di động