Du lịch Bình Thuận trong mùa dịch CoVid -19: Đảm bảo môi trường an toàn, thân thiện
Sự kiện 03/03/2020 20:10
Khách quốc tế ở resort Seahorse
Năm 2020, Bình Thuận đề ra chỉ tiêu thu hút 7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 850 nghìn lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch phấn đấu đạt 18.300 tỷ đồng. Để thu hút khách du lịch về với Bình Thuận, làm sao để du khách có tâm lý an toàn khi về nghỉ dưỡng ở vùng “ biển xanh, cát trắng, nắng vàng” đòi hỏi ngành du lịch phải có nhiều giải pháp thực hiện.
Ghi nhận đầu tiên của chúng tôi, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngành du lịch đã triển khai các biện pháp phòng chống khá tích cực. Đa số các cơ sở lưu trú lớn đều tăng cường vệ sinh sát khuẩn, trang bị khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, theo dõi nắm thông tin hành trình của du khách. Đã có chuyện Đội phản ứng nhanh, cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch căng mình cả đêm để tìm ra du khách có hộ chiếu ghi nơi sinh ở 1 vùng dịch ( sống ở chỗ khác) sau khi nghe lễ tân phát hiện ra. Đối với công tác chỉ đạo, điều hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch bệnh Covid-19.Theo dõi, nắm bắt thông tin khách đến từ vùng dịch (đặc biệt là khách Trung Quốc, Hàn Quốc) hiện đang lưu trú tại các cơ sở kinh doanh du lịch và các thị trường khác có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh rất chặt chẽ .
Một động thái rất mới, vào sáng ngày 3/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức công bố chương trình hành động quảng bá điểm đến của thương hiệu Du lịch Bình Thuận “Oh Wow! Mũi Né” tại khu du lịch Seahorse Resort, TP. Phan Thiết với gần 200 người đại diện các KDL, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch… tham gia.
Triển khai chương trình hành động quảng bá điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chất lượng có chủ đề “Oh Wow! Mũi Né” (Ngạc nhiên Mũi Né) nhằm tận dụng cơ hội đối phó tình hình dịch Covid-19 để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến Bình Thuận từ năm 2020 - 2022. Chương trình hướng đến đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến thương hiệu gắn với việc hấp dẫn và thu hút sự quan tâm, chú ý của khách du lịch trong nước và quốc tế với thương hiệu du lịch Mũi Né - Việt Nam.
Thông qua “Oh Wow! Mũi Né” vận động các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, điểm tham quan và dịch vụ trên địa bàn tỉnh có chính sách khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% (hoặc cao hơn) đối với các dịch vụ như: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, điểm tham quan, mua sắm, giải trí, thể thao biển, chăm sóc sức khỏe, cà phê, quà lưu niệm trên địa bàn tỉnh (chủ yếu tại TP. Phan Thiết) hướng đến phát hành 1 triệu thẻ VIP “Oh Wow! Mũi Né” ưu đãi, miễn phí lên đến 50% trong thời gian 3 năm (2020 - 2022) tất cả các dịch vụ dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Bình Thuận. Các doanh nghiệp tham gia chương trình được giới thiệu sản phẩm dịch vụ ưu đãi trên các kênh quảng bá và được bảo chứng dịch vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch…
Tại lễ công bố chương trình “Oh Wow! Mũi Né”, hơn 50 doanh nghiệp du lịch trực tiếp đăng ký tham gia chương trình thông qua việc công bố gói kích cầu, giảm giá, chính sách ưu đãi và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dịp này, Ban tổ chức còn phát hành thẻ chương trình VIP “Oh Wow! Mũi Né” miễn phí, qua đó xây dựng tiêu chí “Du lịch Mũi Né” an toàn, chất lượng để tạo sự hấp dẫn thị trường khách nội địa và các thị trường khách quốc tế tiềm năng khác của Bình Thuận cho thời gian tới. Tại lễ công bố, rất nhiều ý kiến, giải pháp được các đại biểu tham dự nêu ra để cùng nhau tháo gỡ và kiến nghị…
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “ Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi…” Vì thế, vừa phòng chống dịch, vừa tăng cường các biện pháp để thúc đẩy ngành du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch CoVid- 19 là điều Bình Thuận đang nỗ lực.