3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch

Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa”, Vinamilk còn dành ưu tiên cho một mục tiêu thứ 3: san sẻ khó khăn, hỗ trợ người tiêu dùng và cộng đồng trong dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn ¬¬cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.

3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch

Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

PV

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính

NESCAFÉ tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính

NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho dự án NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình. Nguồn vốn đầu tư được tài trợ bởi quỹ nông nghiệp tái sinh của Nestlé song hành với cam kết của Tập đoàn trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh và tham vọng đạt được mức phát thải ròng bằng không.
Giải GOLF Doanh nhân vì cộng đồng 2022, tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của Doanh nhân Việt Nam

Giải GOLF Doanh nhân vì cộng đồng 2022, tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của Doanh nhân Việt Nam

Ngày 14/9 tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC), Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức công bố Giải GOLF "Doanh nhân vì cộng đồng 2022” nhằm tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân có thành tích đóng góp vì cộng đồng năm 2022 và hướng tới chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
CCO Home Credit: "Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến"

CCO Home Credit: "Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến"

Khá quen thuộc ở các nước, nhưng "mua trước trả sau” vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng nhằm phát triển công nghệ và mở rộng mạng lưới đối tác cho sản phẩm “mua trước trả sau” mang tính tiên phong Home PayLater.
Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

“Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu các sớm càng tốt”, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ với chủ đề “Kết nối để phát triển bền vững”.
Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Ngân hàng TMCP Sài Gòn bị xử phạt

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Ngân hàng TMCP Sài Gòn bị xử phạt

Mới đây, Thanh tra Ủy ban CKNN đã ban hành Quyết định số 249/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), địa chỉ trụ sở chính: Số 19-21-23-25 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác

Vi phạm hành chính về thuế, Công ty CP nhựa An Phát Xanh bị xử phạt, truy thu hơn 800 triệu đồng

Vi phạm hành chính về thuế, Công ty CP nhựa An Phát Xanh bị xử phạt, truy thu hơn 800 triệu đồng
Ngày 12/9, Cục Thuế tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty CP nhựa An Phát Xanh (mã CK: AAA) 123 triệu đồng, vì đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế TNDN phải nộp năm 2020-2021. Đồng thời truy thu 615,6 triệu đồng và 67,4 triệu đồng tiền chậm nộp.

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Văn Phú - Invest bị xử phạt

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Văn Phú - Invest bị xử phạt
Ngày 5/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 651/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (địa chỉ: Số 104 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

Không đăng ký giao dịch chứng khoán, Dược liệu Trung Ương 2 bị xử phạt

Không đăng ký giao dịch chứng khoán, Dược liệu Trung Ương 2 bị xử phạt
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 649/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dược liệu Trung Ương 2 (địa chỉ trụ sở chính: 24 Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Nhiều lỗi vi phạm 2 công ty đa cấp bị xử phạt hơn 400 triệu đồng

Nhiều lỗi vi phạm 2 công ty đa cấp bị xử phạt hơn 400 triệu đồng
Theo công bố kết luận thanh tra của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Unicity Marketing Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nu Skin Enterprises Việt Nam đã có nhiều vi phạm khi kinh doanh theo hình thức đa cấp.

Dự án nâng tầm năng lực thực thi

Dự án nâng tầm năng lực thực thi
Luôn chủ động, linh hoạt tiếp cận, nghiên cứu, lĩnh hội các công nghệ, phương pháp khoa học ưu việt, hiện đại trong quá trình hoạt động, những năm qua Viện Khoa học An toàn Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) TP Hồ Chí Minh (SOSHI) đã và đang không ngừng nâng cao năng lực, khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực ATVSLĐ.

Điện lực Cẩm Xuyên đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng

Điện lực Cẩm Xuyên đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng
Thời gian vừa qua, Điện lực Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã và đang đẩy mạnh thực hiện ứng dụng CNTT và chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Xem thêm
Tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá

Tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá

Bộ GTVT vừa có Công văn số 10239/BGTVT-VT gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ về việc tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.
Ngày 5/10: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Ngày 5/10: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng tại thị trường trong nước và giá vàng thế giới.
Giá vàng ngày 4/10: Vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng ngày 4/10: Vàng trong nước giảm nhẹ

Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng tại thị trường trong nước và giá vàng thế giới.
Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong bị phạt

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong bị phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành xử phạt đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong với tổng số tiền là 250 triệu đồng.
Xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán VPS 185 triệu đồng

Xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán VPS 185 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán VPS (OTC: VPSS) 185 triệu đồng vì hành vi phạm luật trong lĩnh vực chứng khoán.
Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình bị xử phạt 310 triệu đồng

Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình bị xử phạt 310 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS) vì 2 hành vi công bố thông tin không đúng quy định của pháp luật.
Tầm nhìn đến năm 2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ có hơn 30.000 căn nhà ở xã hội

Tầm nhìn đến năm 2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ có hơn 30.000 căn nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn 2021 – 2025, nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố lũy kế dự kiến là 244.550 đối tượng, khả năng thành phố dự kiến phát triển 30.500 căn. Tầm nhìn đến năm 2030, khả năng thành phố dự kiến sẽ phát triển khoảng 50.000 căn hộ.
Bộ Xây dựng: Thời hạn sở hữu nhà chung cư của người dân không bị áp dụng hồi tố

Bộ Xây dựng: Thời hạn sở hữu nhà chung cư của người dân không bị áp dụng hồi tố

Liên quan đến các đề xuất về thời hạn sở hữu nhà chung cư đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận thời gian gần đây, Bộ Xây dựng khẳng định, thời hạn sở hữu nhà của người dân sẽ không áp dụng hồi tố. Tức là, nếu người dân mua chung cư trước ngày Luật Nhà ở sửa đổi mới nhất có hiệu lực thì sẽ được áp dụng quy định tại thời điểm mua đó.
“Cộng đồng sống khỏe Nova”: Nét đặc sắc trong văn hóa doanh nghiệp tại NovaGroup

“Cộng đồng sống khỏe Nova”: Nét đặc sắc trong văn hóa doanh nghiệp tại NovaGroup

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống cũng ngày càng tăng lên. Làm thế nào để nâng cao chất lượng sống cho người lao động luôn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.
Phiên bản di động