3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch

Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa”, Vinamilk còn dành ưu tiên cho một mục tiêu thứ 3: san sẻ khó khăn, hỗ trợ người tiêu dùng và cộng đồng trong dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do Covid-19. 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn ¬¬cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “COVID-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau.”

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.

3 mục tiêu được Vinamilk ưu tiên hàng đầu trong đại dịch

Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

T&T Group trao tặng 140.000 bộ kit test nhanh Covid-19 và 150 tấn gạo hỗ trợ một số tỉnh phía Nam chống dịch

T&T Group trao tặng 140.000 bộ kit test nhanh Covid-19 và 150 tấn gạo hỗ trợ một số tỉnh phía Nam chống dịch

Từ ngày 19-22/9, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã tháp tùng Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, động viên và tặng quà, thiết bị y tế ủng hộ cho một số tỉnh phía Nam.
Cán bộ nhân viên T&T Group trao tặng 3000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do Covid-19

Cán bộ nhân viên T&T Group trao tặng 3000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do Covid-19

Tiếp nối chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19, Tập đoàn T&T Group vừa phát động trên toàn hệ thống phong trào hỗ trợ, ủng hộ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
FE CREDIT “thắng lớn” với 2 giải thưởng từ tạp chí The Asian Banking & Finance

FE CREDIT “thắng lớn” với 2 giải thưởng từ tạp chí The Asian Banking & Finance

Vượt qua rất nhiều đối thủ tầm cỡ, trong “cuộc đua” bình chọn của tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) 2021 dành cho các ngân hàng và công ty tài chính ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, FE CREDIT đã vinh dự nhận 02 giải thưởng: “Công Ty Tài Chính Của Năm” (Finance Company of the Year) và giải đồng cho “Nhà Tuyển Dụng Của Năm” (Employer Award of the Year).
Vietcombank trao tặng gói an sinh xã hội 100 tỷ đồng cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh

Vietcombank trao tặng gói an sinh xã hội 100 tỷ đồng cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 09/9, tại trụ sở Sở Y tế TP.HCM, Vietcombank và Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp tổ chức chương trình trao tặng gói an sinh xã hội trị giá 100 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch Covid-19

THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch Covid-19

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ “đóng băng”. Để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp phải có sự thích ứng linh hoạt, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp.

Tin khác

Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính chung 8 tháng đầu năm 2021, cả nước tới 85.500 doanh nghiệp rời khỏi thị trường, trung bình có hơn 10.000 doanh nghiệp đóng cửa mỗi tháng. Tuy nhiên, trong khó khăn luôn "nảy mầm" những cơ hội, có thể nói đại dịch Covid-19 chính là thời cơ đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo nên những phát kiến mang tính đột phá mới.

T&T Group và Ørsted của Đan Mạch hợp tác đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

T&T Group và Ørsted của Đan Mạch hợp tác đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam
Ngày 9/9/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại EU và Vương quốc Bỉ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ørsted – tập đoàn năng lượng bền vững hàng đầu thế giới đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Ông Trần Minh Bình được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank

Ông Trần Minh Bình được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank
Tân Chủ tịch HĐQT VietinBank có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc trong hệ thống, trong đó có 17 năm đảm nhận vị trí cán bộ quản lý nghiệp vụ và 8 năm đảm nhận vị trí lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng này.

Một số giải pháp về thực trạng hơn 10.000 doanh nghiệp vùng ĐBSCL rời khỏi thị trường

Một số giải pháp về thực trạng hơn 10.000 doanh nghiệp vùng ĐBSCL rời khỏi thị trường
Tại chương trình đối thoại trực tuyến “Giải pháp kinh tế và pháp lý tháo gỡ khó khăn có nhiều giải pháp cho doanh nghiệp giai đoạn Covid-19” diễn ra sáng 31/8, về thực trạng hơn 10.000 doanh nghiệp (DN) vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) rời khỏi thị trường trong 3 tháng.
Xem thêm
Honda ra mắt BR-V thế hệ mới

Honda ra mắt BR-V thế hệ mới

Thế hệ tiếp theo của Honda BR-V vừa được ra mắt tại Indonesia, xe sở hữu ba hàng ghế, chia sẻ nền tảng và động cơ cùng Honda City.
Vừa chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, giá vàng sáng 20/9 lại tăng nhẹ

Vừa chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, giá vàng sáng 20/9 lại tăng nhẹ

Trong thời gian gần đây, thị trường vàng liên tiếp chứng kiến những phiên đảo chiều chóng mặt, khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng nề. Điển hình như chốt phiên cuối tuần vừa rồi, giá vàng giảm mạnh, xuống ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Tuy nhiên, trong phiên mở cửa đầu tuần, giá vàng đã lảo đảo tăng nhẹ trở lại.
Đăng kiểm ô tô sẽ không phải xuất trình bảo hiểm

Đăng kiểm ô tô sẽ không phải xuất trình bảo hiểm

Từ 1/10, khi đi đăng kiểm, chủ xe chỉ cần xuất trình giấy tờ đăng ký xe là được tiếp nhận kiểm định, kể cả xe không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bảo hiểm đã hết hạn.
SHB được NHNN chấp thuận chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiệu hữu

SHB được NHNN chấp thuận chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiệu hữu

Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10,5% và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền 100:28.
Xử phạt Tập đoàn BGI 60 triệu đồng do báo cáo thay đổi mục đích sử dụng vốn quá thời hạn

Xử phạt Tập đoàn BGI 60 triệu đồng do báo cáo thay đổi mục đích sử dụng vốn quá thời hạn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn BGI số tiền 60 triệu đồng, do đã có hành vi chậm trễ báo cáo việc thay đổi mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng từ năm 2018.
Cán bộ nhân viên T&T Group trao tặng 3000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do Covid-19

Cán bộ nhân viên T&T Group trao tặng 3000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do Covid-19

Tiếp nối chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19, Tập đoàn T&T Group vừa phát động trên toàn hệ thống phong trào hỗ trợ, ủng hộ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Vì sao người thành đạt chọn D'. Metropole Hà Tĩnh làm nơi an cư

Vì sao người thành đạt chọn D'. Metropole Hà Tĩnh làm nơi an cư

D'. Metropole Hà Tĩnh – sản phẩm đầu tay của Tân Hoàng Minh tại Bắc Trung Bộ đang là lựa chọn hàng đầu của cộng đồng dân cư thành đạt nhờ hội tụ những ưu thế vượt trội.
Đi tìm chân dung chủ nhân những căn hộ triệu đô bên Vịnh Du thuyền

Đi tìm chân dung chủ nhân những căn hộ triệu đô bên Vịnh Du thuyền

Những căn hộ siêu sang trong các cộng đồng tinh hoa, có cùng chiều sâu văn hóa được ví như thước đo thể hiện chân dung và vị thế của giới siêu giàu.
Bất động sản siêu sang có chịu tác động bởi dịch Covid-19?

Bất động sản siêu sang có chịu tác động bởi dịch Covid-19?

Dù dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp nhưng việc sở hữu bất động sản siêu sang vẫn là cách để giới nhà giàu tận hưởng cuộc sống, bảo toàn tài sản và sinh lời theo thời gian.
Phiên bản di động