Top thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng virus corona

Trái cây có múi, ớt chuông, gừng cho đến trà xanh... đều là những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch trước virus corona.

Theo Lao Động
07:28, 09/03/2020

Trái cây có múi

Vitamin C giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn và tăng sản xuất tế bào bạch cầu. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng.

Vì cơ thể bạn không sản xuất hoặc lưu trữ nó, bạn cần vitamin C hàng ngày để tiếp tục khỏe mạnh. Hầu như tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều có nhiều vitamin C.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa gấp đôi vitamin C so với cam quýt. Bên cạnh việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, chúng cũng là một nguồn beta carotene phong phú.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Được đóng gói với vitamin A, C và E, cũng như nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ khác, bông cải xanh là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe.

Tỏi

Theo Trung tâm Sức khoẻ quốc gia, tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của tỏi dường như đến từ nồng độ nặng các hợp chất chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin.

Gừng

Gừng là một thành phần nhiều người sử dụng sau khi bị bệnh. Gừng có thể giúp giảm viêm, giảm đau họng, buồn nôn và các bệnh viêm khác.

Rau bina

Rau bina lọt vào danh sách không chỉ vì nó giàu vitamin C. Nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.

Sữa chua

Sữa chua có thể kích thích hệ thống miễn dịch của bạn để giúp chống lại bệnh tật. Nó cũng có thể là một nguồn vitamin D tuyệt vời, giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chúng ta chống lại bệnh tật.

Hạnh nhân

Vitamin E là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, được đóng gói với vitamin E và nhiều chất béo lành mạnh.

Củ nghệ

Loại gia này đã được sử dụng nhiều như một chất chống viêm trong điều trị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Nghệ cho thấy nồng độ cao của chất curcumin có thể giúp giảm tổn thương cơ do tập thể dục.

Trà xanh

Cả trà xanh và đen đều chứa nhiều flavonoid, một loại chất chống oxy hóa. Trong đó trà xanh thực sự vượt trội là ở mức độ epigallocatechin gallate, hoặc EGCG. EGCG đã được chứng minh là tăng cường chức năng miễn dịch.

Trà xanh cũng là một nguồn axit amin tốt. Nó có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào của bạn.

Đu đủ

Bạn có thể tìm thấy 224% lượng vitamin C được đề nghị hàng ngày trong một quả đu đủ. Nó cũng có một loại enzyme tiêu hóa gọi là papain có tác dụng chống viêm.

Đu đủ có lượng kali , vitamin B và folate dồi dào , tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Kiwi

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C giúp tăng các tế bào bạch cầu để chống nhiễm trùng, trong khi các chất dinh dưỡng khác của kiwi giữ cho cơ thể bạn hoạt động bình thường.

Gia cầm

Gia cầm, như gà và gà tây, có nhiều vitamin B-6.

Đây là một nhân tố quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể, rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh. Kho hoặc nước dùng được làm bằng cách luộc xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác hữu ích cho việc chữa bệnh và miễn dịch đường ruột.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt- pho, magie và vitamin B-6. Chúng cũng cực kỳ giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Động vật có vỏ

Động vật có vỏ chứa nhiều kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, quá nhiều kẽm có thể ức chế chức năng hệ thống miễn dịch. Đối với đàn ông trưởng thành, đó là 11 miligam (mg) và đối với phụ nữ là 8 mg.

Bạn đang đọc bài viết Top thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng virus corona tại chuyên mục Sức khỏe của Ngaymoionline.com.vn. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email baongaymoionline@gmail.com
Ý kiến của bạn
Tối đa 500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích

Đọc thêm

  Trong cùng chuyên mục Sức khỏe

Video