Tiếp tục đổi mới, sáng tạo với quyết tâm cao, hành động quyết liệt hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội VI đề ra(*)

Tại Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hưởng ứng thực hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam được tổ chức trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội, ngày 7/4/2022, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã có bài phát biểu quan trọng bế mạc hội nghị. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu nội dung bài phát biểu…

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hưởng ứng thực hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam và triển khai, quán triệt Nghị quyết của Hội đến đây đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công rất tốt đẹp.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu
Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu

Hội nghị vinh dự được đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã dành thời gian đến dự, chỉ đạo Hội nghị và trực tiếp quán triệt những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí đã định hướng các hoạt động của Hội NCT Việt Nam trong thời gian tới.

Hội nghị được nghe các nội dung cơ bản bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam và quán triệt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam do đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam báo cáo.

Hội NCT Việt Nam đã nhận Thông báo Kết luận số 102/TB-VPCP ngày 6/4/2022 của VPCP Kết luận chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ TW Hội NCT Việt Nam ngày 22/3/2022; Phát huy tinh thần “Đoàn kết sáng tạo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, luôn quan tâm sâu sắc đến NCT. Năm 1941, ngay sau khi về nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã viết “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão”. Trong thư Bác viết: “Đất nước hưng thịnh do phụ lão giúp sức. Đất nước bị mất phụ lão cứu. Đất nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề… Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng. Đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, NCT đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói: “Tuổi cao, ý chí càng cao”. NCT nước ta thực sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”.

Hội NCT Việt Nam ngày càng phát triển, vững mạnh về tổ chức, tập hợp được đông đảo NCT tham gia Hội. Hội đã có trên 9,7 triệu hội viên (hiện cả nước có gần 12 triệu NCT). Nhiệm kì V (2016-2021) Hội NCT các cấp có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, làm nòng cốt đẩy mạnh công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Hội đã triển khai đồng bộ 2 chương trình công tác lớn là “NCT tham gia xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở” và “NCT tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp; xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; 2 nhiệm vụ Chính phủ giao là: “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016-2020 và một số nhiệm vụ công tác khác.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NCT Việt Nam lần thứ VI đã thành công rất tốt đẹp. Đại hội rất vinh dự nhận được sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam; Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là niềm tự hào, phấn khới mà các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm dành cho NCT cả nước và Hội NCT Việt Nam.

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo với quyết tâm cao, hành động quyết liệt hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội VI đề ra(*)

Căn cứ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Hội NCT Việt Nam, trong thời gian tới đề nghị Hội NCT các cấp tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Chỉ đạo, hướng dẫn Hội NCT các cấp xây dựng, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các địa phương, Nghị quyết Đại hội VI NCT Việt Nam trên cơ sở bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách về NCT mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định; các nhiệm vụ Chính phủ giao và một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ sở.

Tổ chức đợt sinh hoạt sâu rộng quán triệt, phổ biến hưởng ứng thực hiện bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư đối với Hội và Nghị quyết Đại hội VI NCT Việt Nam, tạo khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết, thống nhất, khơi dậy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” trong các cấp Hội.

Tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội. Tổ chức hoạt động thiết thực kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Hội và 85 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam. Phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh những điển hình tiên tiến tại địa phương, cơ sở theo quy định, bảo đảm niềm tin, uy tín của tổ chức hội các cấp.

Tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm việc chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết. Phát hiện, biểu dương cách làm hay, nhân rộng mô hình hoạt động hiệu quả tại địa phương và cộng đồng.

2. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, những chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác NCT và Hội NCT Việt Nam.

Trung ương Hội NCT Việt Nam tham mưu trình cấp có thẩm quyền thành lập Đảng Đoàn Hội NCT Việt Nam để lãnh đạo toàn diện hoạt động Hội và công tác NCT trong cả nước; Tổng kết Chỉ thị 59/CT-TW ngày 27/9/1995 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VII về Chăm sóc NCT; Tổng kết, đánh giá, xây dựng và tổ chức thực hiện mô hình Hội NCT các cấp thống nhất trên phạm vi cả nước.

Phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện các nội dung Kết luận tại cuộc làm việc của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT Việt Nam giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, tích cực phối hợp chuẩn bị sửa đổi Luật NCT.

Tại Hội nghị này trân trọng đề nghị các cơ quan, ban ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ, theo dõi, giúp đỡ, hỗ trợ NCT các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT như tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan phối hợp với Hội NCT nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét ban hành các chính sách về NCT phù hợp với khả năng của từng địa phương, đơn vị.

Ban Đại diện/Hội NCT các địa phương: Chủ động báo cáo với cấp ủy, chính quyền về chủ trương, giải pháp, kế hoạch của Hội tham gia vào công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thống nhất, tổng thể, liên thông, bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

3. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền

Tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung, cách thức và kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội của các cấp Hội NCT. Tuyên truyền về vai trò của NCT và Hội NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông xây dựng chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền sâu rộng về hoạt động Hội, về những đóng góp tích cực của NCT trong xu thế phát triển xã hội và thích ứng với xã hội già hóa dân số và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư.

Tuyên truyền kỉ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của Hội; tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong các cấp Hội và hội viên NCT; gắn với triển khai thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, cơ sở.

Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền viên, báo cáo viên của Hội bảo đảm có niềm tin, uy tín, trách nhiệm cao. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, nhu cầu của NCT, đặc biệt là NCT nghèo hoàn cảnh khó khăn, phối hợp phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra các vụ việc ngược đãi, bạo lực NCT.

4. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Đổi mới nội dung sinh hoạt Hội theo hướng thiết thực, đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên và NCT nhằm thu hút ngày càng nhiều NCT tham gia Hội và các phong trào do Hội tổ chức.

Các cấp Hội phải năng động, sáng tạo, có các giải pháp để phong trào NCT phát triển mạnh, thiết thực, hiệu quả. Thực hiện phương châm hướng về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm, phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT”.

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo tốt nhất cho NCT, không để ai bị bỏ lại phía sau. Thí điểm xây dựng mô hình trung tâm chăm sóc, nghỉ dưỡng cho NCT. Coi trọng chất lượng các hoạt động nghĩa tình, nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với nhu cầu NCT; nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở. Tạo cơ hội việc làm, tạo điều kiện để NCT tham gia làm kinh tế giỏi, phát triển kinh tế gia đình, chương trình khởi nghiệp; tiếp cận vốn vay, kết nối mạng lưới, áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh.

5. Tăng cường quan hệ hợp tác, phối hợp hoat động với các tổ chức quốc tế. Khai thác thực hiện hiệu quả các dự án được hỗ trợ nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm, tham gia xây dựng luật pháp, chính sách, chế độ đối với NCT. Quảng bá, nâng cao vị thế của Hội và đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế.

Để Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, đề nghị các cấp Hội tiếp tục kế thừa thành quả của các nhiệm kì trước, tiếp tục đổi mới, sáng tạo với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt. Phát huy truyền thống NCT, nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, quyết tâm xây dựng Hội vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội VI đề ra, góp phần cùng cả nước triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Hội nghị của chúng ta đến đây đã thành công rất tốt đẹp. Thay mặt Trung ương Hội NCT Việt Nam trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự, quán triệt những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trân trọng cảm ơn đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ Công an, các cơ quan trực thuộc Bộ; các đồng chí lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã rất quan tâm hỗ trợ Hội NCT Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với Hội NCT Việt Nam triển khai chương trình công tác và thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, đặc biệt đã dành tình cảm, thời gian đến dự Hội nghị hôm nay.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy; UBND các tỉnh, thành phố, các sở ban ngành đã bố trí thời gian tham dự Hội nghị tại các điểm cầu. Biểu dương, đánh giá cao Ban Đại diện, Hội NCT các tỉnh, thành phố trong cả nước đã chủ động, tích cực phối hợp chuẩn bị các điều kiện, nội dung, thành phần đến dự đông đủ, nghiêm túc.

Ban tổ chức Hội nghị cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, Đài phát thanh truyền hình Trung ương, địa phương đã đến dự và đưa tin về Hội nghị; biểu dương các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Văn phòng, các ban, đơn vị cơ quan Trung ương Hội đã nỗ lực, tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Hội nghị

Chúc các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể các đại biểu mạnh khỏe hạnh phúc, thành công.

(Đầu đề do Tòa soạn đặt)

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…
Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Tạo điều kiện hết sức để Hội hoạt động hiệu quả

Sáng 16/4, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BĐD, Ban Công tác NCT, Hội NCT tỉnh.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.
VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

VIDEO: Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam - Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”.
Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Biến những thách thức của xu hướng già hóa dân số thành cơ hội phát triển mới

Ngày 10/4/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Hội NCT Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học: “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội thảo. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tại Hội thảo

Tin khác

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”
Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn
Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã được 23 năm. Trải qua hơn 2 thập kỉ hoạt động, Hội NCT các cấp trong tỉnh đã không ngừng được xây dựng và phát triển, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ngày càng nâng cao về chất lượng, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới
Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng: Quyết định số 193/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Bắc Ninh và Quyết định số 194/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là địa phương sớm nhất (trong 50 tỉnh, thành phố) đang hoạt động theo mô hình Ban Đại diện nhanh chóng thành lập Hội theo chỉ đạo tại Kết luận 58 của Ban Bí thư…

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa
Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)

Nhiều nhiệm vụ lớn trong năm 2024 (*)
Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam lần thứ tư khóa VI và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mở rộng lần thứ ba khóa VI, nhiệm kì 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban, ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng dự. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch: Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Huỳnh Thành Lập chủ trì hội nghị… Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tại Hội nghị…

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026

Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hànhTrung ương Hội NCT Việt Nam khóa VI, nhiệm kì 2021- 2026
Ngày 21/12/2022, tại TP Đà Nẵng, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba (khóa VI), nhiệm kì 2021 - 2026. Đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch chủ trì Hội nghị;

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình

Thủ tướng: Không hạ chuẩn tín dụng nhưng xử lý linh hoạt phù hợp tình hình
Sáng 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028

Nội dung phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023, tổ chức ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Phan Văn Hùng đã thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung phát động thi đua trên.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên

Nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội và hội viên
Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Hội NCT Cụm thi đua số II, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và kí kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo, cán bộ Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm.

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án

Cần ghi chép đầy đủ ý kiến của Luật sư vào bản án
Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị, Cơ quan tiến hành tố tụng cần có những buổi Tổng kết kinh nghiệm xét xử, ghi chép đầy đủ ý kiến luật sư vào bản án.

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 18/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, ngày 6/11/2023, Bộ Nội vụ có Văn bản số 6463 về việc thành lập Hội NCT ở địa phương nơi có đủ điều kiện. Chỉ sau đó 2 ngày, ngày 8/11/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Văn bản số 7649 triển khai thực hiện Công văn số 6463 nêu trên.

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)

Tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn(*)
Tại Hội nghị toàn quốc biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu khai mạc. Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới Online trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung bài phát biểu trên.
Xem thêm
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.
Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều mai 2/5.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Phiên bản di động