Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước sẽ không thể thịnh vượng!

Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc gặp mặt với đại diện cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) được tổ chức sáng 4/10/2024.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cuộc gặp mặt được tổ chức để cùng tri ân, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước sẽ không thể thịnh vượng!
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Vừa qua, cơn bão số 3 đã tàn phá và gây thiệt hại lớn về người, tài sản cho 26 tỉnh, thành phía Bắc. "Chúng tôi rất xúc động khi các doanh nghiệp, doanh nhân tự giác đóng góp, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bão lũ rất chân tình, nhiệt thành, hiệu quả, cho thấy tình dân tộc, nghĩa đồng bào, sự đoàn kết, thống nhất của dân tộc ta luôn phát huy hiệu quả trong những lúc khó khăn, thách thức", Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngay sau khi thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (ngày 13/10/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh thư gửi tới giới Công Thương Việt Nam nhằm khuyến khích sự phát triển và nhấn mạnh vai trò của giới Công Thương đối với nền kinh tế quốc gia: "Hiện nay Công Thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích quốc lợi dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công Thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng…"

Trong bối cảnh hiện nay của đất nước (với chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm; xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả), chúng ta khẳng định, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về khuyến khích phát triển, phát huy vai trò, trách nhiệm của doanh nhân Việt Nam đối với sự thịnh vượng của đất nước vẫn còn nguyên giá trị sâu sắc và tính thời sự nóng hổi, đặc biệt là trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đất nước ta.

Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn trân trọng hoan nghênh, chào đón các nhà doanh nhân Việt Nam - những người đầy tài năng, tâm huyết, có ý thức sâu sắc và đúng đắn về trách nhiệm then chốt, vai trò tiên phong của mình trong góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế của đất nước. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay, trong đó có đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, Thủ tướng nói.

"Cổ nhân có câu: "Phi công bất phú, phi thương bất hoạt" để nói nên tầm quan trọng, không thể thiếu của đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển. Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước sẽ không thể thịnh vượng", Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng đánh giá, hiện nay, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, kế thừa truyền thống yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cống hiến cho dân tộc; ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế; một số doanh nghiệp phát triển đạt tầm khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước sẽ không thể thịnh vượng!
Toàn cảnh Hội nghị Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam sáng ngày 4/10/2024

Thủ tướng đề nghị các đại biểu chia sẻ về những cảm xúc, suy nghĩ, ấn tượng, những băn khoăn, trăn trở với sự phát triển của đất nước nói chung và của các doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng; đưa ra các góp ý để đã làm tốt rồi còn làm tốt hơn nữa, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp rồi đóng góp nhiều hơn nữa, đặc biệt là góp ý thể chế để doanh nhân phát triển lành mạnh, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ mạnh để cùng đất nước vươn lên phát triển, phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Để thực hiện mục tiêu này thì mọi chủ thể đều phải làm, nhưng doanh nghiệp, doanh nhân có vai trò nòng cốt.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay, chúng ta có hơn 930 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, khoảng 14,4 nghìn hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có hơn 183 nghìn doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường. Đây là lực lượng nòng cốt tạo ra của cải, vật chất; đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế; tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo và ổn định xã hội. Lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân hiện đóng góp khoảng 60% GDP, 85% tổng số lao động, 98% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu.

Trong 9 tháng đầu năm, nền kinh tế đã lấy lại được đà tăng trưởng, phục hồi tương đối rõ nét trên các lĩnh vực, đạt nhiều kết quả quan trọng, được các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp đánh giá cao. Luỹ kế thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước đạt 85,1% dự toán, tăng 17,9% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 9 tháng vượt 577 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ; xuất siêu ước đạt 21,5 tỷ USD… Đáng chú ý là sản xuất công nghiệp phục hồi nhanh, trở lại là động lực quan trọng, dẫn dắt cho tăng trưởng chung của nền kinh tế. Những kết quả đáng khích lệ nêu trên có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khu vực tư nhân.

Với tinh thần kiến tạo, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, triển khai mạnh mẽ cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

Lê Kiên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người dân được tiếp cận và điều trị kỹ thuật cao hiệu quả tại cơ sở y tế tư nhân

Người dân được tiếp cận và điều trị kỹ thuật cao hiệu quả tại cơ sở y tế tư nhân

Nhiều kỹ thuật cao trước đây chỉ làm được ở các bệnh viện nước ngoài, bệnh viện tuyến cuối hay bệnh viện công lập thì nay đã được thực hiện thường quy ở nhiều bệnh viện tư nhân, tạo thuận lợi cho người dân được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương, Giáo sư.Viện sĩ (GS.VS) danh dự Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Nâng cao nhận thức của NCT về biến đổi khí hậu và già hoá dân số

Nâng cao nhận thức của NCT về biến đổi khí hậu và già hoá dân số

Sáng 4/10, tại TP Hà Nội, Tổ chức HelpAge International (HAI) Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức Toạ đàm về “Thúc đẩy cách tiếp cận liên thế hệ trong thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và già hoá dân số nhanh ở Việt Nam”…

Tin khác

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa kí ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland
Chiều tối 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulan Bator đi thăm cấp Nhà nước tới Ireland từ ngày 1- 3/10/2024, theo lời mời của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.

Bình Thuận: Công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng và khai mạc Lễ hội Katê

Bình Thuận: Công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng  và khai mạc Lễ hội Katê
Sáng 2/10, tại di tích tháp Pô Sah Inư, TP Phan Thiết đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng Bình Thuận và khai mạc Lễ hội Katê năm 2024. Dự lễ có ông Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ từ ngày 30/9-1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Dashzegviin Amarbayasgalan và Thủ tướng Luvsannamsrain Oyun-Erdene. Nhân dịp này, hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ.

Đoàn thiện nguyện Thường Tín chung tay vượt qua bão lũ ở huyện Bát Xát

Đoàn thiện nguyện Thường Tín chung tay vượt qua bão lũ ở huyện Bát Xát
Trong 2 ngày 28-29/9, Đoàn thiện nguyện từ huyện Thường Tín (TP Hà Nội) đã mang hàng tấn nhu yếu phẩm tới hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do bão số 3 vừa qua ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Tiếp tục lan tỏa phong trào chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước

Tiếp tục lan tỏa phong trào chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước
Trong chương trình công tác tại tỉnh Hòa Bình dự Lễ khởi công xây dựng công trình đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra thực hiện phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" trên địa bàn tỉnh…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp
Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024.

Từ 1/10, ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT cho học sinh

Từ 1/10, ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT cho học sinh
Cục Cảnh sát giao thông cho biết, thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba
Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân, hai bên đã ra Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba
Vào lúc 13 giờ chiều 27/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã rời Thủ đô La Habana, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hoà Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Công tác NCT là một trong những chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước

Công tác NCT là một trong những chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước
Sáng 28/9, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Lễ phát động). Chương trình do Hội NCT Việt Nam và tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương và tiếp sóng Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh
Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Vậy, với thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?

Già hóa cùng phẩm giá: Tăng cường Hệ thống Hỗ trợ và Chăm sóc NCT trên toàn thế giới

Già hóa cùng phẩm giá: Tăng cường Hệ thống Hỗ trợ và Chăm sóc NCT trên toàn thế giới
Năm nay, cả thế giới kỉ niệm 34 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10) theo cách tính của Liên Hợp Quốc. Chủ đề Ngày Quốc tế NCT năm nay “Già hóa cùng phẩm giá: Tầm quan trọng của việc tăng cường hệ thống hỗ trợ và chăm sóc NCT trên toàn thế giới” cho thấy cần có cách nhìn mới, đầy đủ hơn về già hóa dân số và nguồn lực NCT cũng như cách thức tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT trên phạm vi toàn cầu.

“Chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ và từ bây giờ”

“Chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ và từ bây giờ”
Đó là thông điệp mà TS Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam chuyển tải đến NCT cùng các thế hệ con cháu trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) năm 2024. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi đã có cuộc phỏng vấn TS Trương Xuân Cừ về công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện Tháng hành động và Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động tổ chức ngày 28/9/2024 tại tỉnh Hải Dương.

Chung tay thực hiện các mục tiêu quốc gia, chăm sóc người yếu thế

Chung tay thực hiện các mục tiêu quốc gia, chăm sóc người yếu thế
Ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Giáo dục Chăm sóc (GDCSSKCĐ) Việt Nam và Dự án Cộng đồng ADCrew, thuộc Công ty ADCREW VIETNAM phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc SKCĐ. Chương trình được sự bảo trợ truyền thông từ Cộng đồng Tâm sự Marketing y dược - một diễn đàn của những chuyên gia marketing trong lĩnh vực dược phẩm và sức khỏe.
Xem thêm
Nâng cao nhận thức của NCT về biến đổi khí hậu và già hoá dân số

Nâng cao nhận thức của NCT về biến đổi khí hậu và già hoá dân số

Sáng 4/10, tại TP Hà Nội, Tổ chức HelpAge International (HAI) Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức Toạ đàm về “Thúc đẩy cách tiếp cận liên thế hệ trong thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và già hoá dân số nhanh ở Việt Nam”…
Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa kí ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng…
Bình Thuận: Công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng  và khai mạc Lễ hội Katê

Bình Thuận: Công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng và khai mạc Lễ hội Katê

Sáng 2/10, tại di tích tháp Pô Sah Inư, TP Phan Thiết đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng Bình Thuận và khai mạc Lễ hội Katê năm 2024. Dự lễ có ông Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận
Công tác NCT là một trong những chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước

Công tác NCT là một trong những chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước

Sáng 28/9, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Lễ phát động). Chương trình do Hội NCT Việt Nam và tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương và tiếp sóng Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.
Già hóa cùng phẩm giá: Tăng cường Hệ thống Hỗ trợ và Chăm sóc NCT trên toàn thế giới

Già hóa cùng phẩm giá: Tăng cường Hệ thống Hỗ trợ và Chăm sóc NCT trên toàn thế giới

Năm nay, cả thế giới kỉ niệm 34 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10) theo cách tính của Liên Hợp Quốc. Chủ đề Ngày Quốc tế NCT năm nay “Già hóa cùng phẩm giá: Tầm quan trọng của việc tăng cường hệ thống hỗ trợ và chăm sóc NCT trên toàn thế giới” cho thấy cần có cách nhìn mới, đầy đủ hơn về già hóa dân số và nguồn lực NCT cũng như cách thức tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT trên phạm vi toàn cầu.
“Chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ và từ bây giờ”

“Chuẩn bị cho tuổi già khi còn trẻ và từ bây giờ”

Đó là thông điệp mà TS Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam chuyển tải đến NCT cùng các thế hệ con cháu trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Tháng hành động) năm 2024. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi đã có cuộc phỏng vấn TS Trương Xuân Cừ về công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện Tháng hành động và Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động tổ chức ngày 28/9/2024 tại tỉnh Hải Dương.
Phiên bản di động