Trung ương Hội NCT Việt Nam góp ý dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi):

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi

Chiều 9/8, TS. Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì Hội thảo tham vấn xây dựng Dự thảo Mục chính sách hỗ trợ việc làm cho NCT trong Luật Việc làm (sửa đổi). Tham dự có lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Viện Nghiên cứu NCT thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam; đại diện Hội NCT TP Hà Nội và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam.
Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi
TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam chủ trì Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Phan Văn Hùng nhấn mạnh: Mục tiêu của Hội thảo nhằm chia sẻ các kết quả nghiên cứu về thực trạng việc làm của NCT, những rào cản thách thức hiện nay của NCT trên thị trường lao động và các giải pháp thúc đẩy việc làm cho NCT trong bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam. Nước ta có hơn 16 triệu NCT, trong đó, rất nhiều người còn sức khỏe, có kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn. Như vậy, lao động, việc làm đối với NCT vừa là nhu cầu, đồng thời cũng phù hợp với khả năng, trình độ của NCT.

Hiện nay, số NCT không có lương hưu chiếm 2/3, thu nhập thấp hoặc không có thu nhập thường xuyên, chưa được hưởng trợ cấp. Do đó, lao động việc làm trở nên cần thiết đối với NCT để có thêm thu nhập, cải thiện đời sống. Đồng thời, việc có chính sách phù hợp, khả thi tạo việc làm cho NCT không những đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng cá nhân của NCT, còn góp phần giảm gánh nặng cho Nhà nước và xã hội trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Giải quyết được vấn đề việc làm cho NCT sẽ giúp khai thác, sử dụng có hiệu quả sức lao động, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của NCT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi
TS. Đinh Hữu Phí, Viện trưởng Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam

Hơn nữa, NCT tham gia ngày càng đông đảo vào đội ngũ người lao động trong xã hội với rất nhiều ngành nghề, công việc khác nhau. Hiện nay, cả nước có hơn 7 triệu NCT tham gia các hoạt động phát triển kinh tế. Điều này đã và đang làm phát sinh các quan hệ xung quanh vấn đề lao động, việc làm của NCT, đòi hỏi phải có những cơ chế, chính sách điều chỉnh cần được luật hóa đối với NCT.

Mặt khác, trong dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), vấn đề việc làm cho NCT hiện mới chỉ quy định trong một Điều là chưa phù hợp trong bối cảnh già hóa dân số ở Việt Nam tăng nhanh, nhu cầu và khả năng lao động của NCT ngày càng nhiều, có thể làm việc trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề, công việc khác nhau; đồng thời cũng mất cân đối so với một số đối tượng khác (như lao động ở nông thôn, thanh niên, lao động đi làm việc ở nước ngoài…).

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi
Bà Hà Thị Minh Tâm, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra phát biểu tại Hội thảo

Tham luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Duy Hy, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Hưng Yên cho rằng: “Việc xây dựng những quy định pháp luật phù hợp, khả thi và có hiệu quả, với dung lượng tương xứng trong chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho NCT, một mặt tạo điều kiện chăm lo cho NCT có điều kiện sống tốt hơn; mặt khác chính là huy động, sử dụng khả năng, nguồn lực rất lớn về mọi mặt (sức khỏe, kinh nghiệm, trình độ, chuyên môn…) của NCT trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước…”.

Ông Nguyễn Thế Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Trưởng ban BĐD Hội NCT TP Hà Nội; ông Vũ Bá Đồng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Ninh cho rằng, cần phải đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, cấp chứng chỉ kĩ năng nghề quốc gia; hỗ trợ tư vấn việc làm, chính sách, pháp luật về lao động. Giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động; cho vay vốn hỗ trợ giải quyết việc làm. Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh tuyển dụng, sử dụng lao động là NCT phù hợp với nhu cầu, sức khỏe, khả năng; đặc biệt ưu tiên, tạo điều kiện cho các tổ chức sử dụng nhiều lao động là NCT. Các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo và các cơ quan xem xét nghiên cứu đề xuất của Hội NCT Việt Nam về bổ sung đưa Mục chính sách hỗ trợ việc làm NCT vào Luật Việc làm (sửa đổi).

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho người cao tuổi
Các đại biểu phát biểu ý tại Hội thảo

Kết luận Hội thảo, TS Phan Văn Hùng đánh giá cao báo cáo của nhóm nghiên cứu, những ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội thảo và mong muốn nhóm nghiên cứu sẽ tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để rà soát, hoàn thiện lại báo cáo làm tài liệu tham khảo quý giá cho các bên liên quan, đồng thời làm nền tảng cho các báo cáo tiếp theo trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Xuân Hiền

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Động lực để cán bộ, Nhân dân trong tỉnh vượt qua bão lũ

Động lực để cán bộ, Nhân dân trong tỉnh vượt qua bão lũ

Sáng 14/9, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao tiền và quà hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra. Tham gia Đoàn có lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam.
Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 1A, xã trà Tân

Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 1A, xã trà Tân

Chiều 13/9/2024, tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn 1A. Đến dự có ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo Hội NCT huyện, lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể…
Các đơn vị, Hội NCT các cấp tiếp tục chung tay ủng hộ NCT bị thiệt hại do bão lũ

Các đơn vị, Hội NCT các cấp tiếp tục chung tay ủng hộ NCT bị thiệt hại do bão lũ

Sáng 13/9, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam (Quỹ), đơn vị trực thuộc Hội NCT Việt Nam phối hợp với Hội NCT TP Hà Nội và các nhà hảo tâm trao tặng 500 suất quà hỗ trợ NCT bị thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 3 của TP Hà Nội, trị giá gần 100 triệu đồng; trong đó, Hội NCT TP Hà Nội dành 50 triệu đồng tiền mặt, Quỹ chuẩn bị các nhu yếu phẩm thiết yếu gồm bánh, mì tôm, sữa, nước, v.v.
Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi ở huyện Ba Vì cũng như các địa phương trong TP Hà Nội ngày càng phát triển. Để có được kết quả đó phải kể đến CLB trọng tài liên huyện, gồm có các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.
Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên Hội NCT xã Bình Châu, huyện Xuyên Môc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng mạnh mẽ và có sức lan toả trong đời sống xã hội. Có được phong trào và hiệu quả trong công tác NCT nhờ sự đóng góp tích cực của ông Hoàng Quang Tư, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Châu, người luôn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội NCT.

Tin khác

Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến NCT

Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến NCT
UBND xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức tuyên truyền Luật NCT cho 103 cán bộ, công chức, người lao động, NCT, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã.

Góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nâng cao đời sống khu dân cư

Góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nâng cao đời sống khu dân cư
Từ vùng than vốn có nhiều nhạy cảm về môi trường, Cẩm Phả đã có phong trào xây dựng thành phố triệu đóa hồng đã được NCT hưởng ứng tích cực. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 600.000 cây hoa hồng được chăm sóc, mục tiêu đến năm 2025, Cẩm Phả trồng khoảng 2 triệu gốc hồng, để hoàn thành các mục tiêu này đều có sự tham gia nhiệt tình của NCT.

Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh

Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh
Ngày 11/9, Hội NCT huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 (Hội nghị). Đây là địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức Hội nghị theo chỉ đạo của Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh.

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu
Với suy nghĩ “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hải ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người, giữ gìn những giá trị, truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

Gần 200 VĐV tham gia Hội thao NCT toàn tỉnh Bình Định

Gần 200 VĐV tham gia Hội thao NCT toàn tỉnh Bình Định
Trong các ngày 10, 11, 12/9 Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bình Định phối hợp với Sở VH&TT tổ chức Hội thao NCT toàn tỉnh lần thứ XVI – 2024, thu hút gần 200 VĐV tham gia.

NCT cả nước sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo”

NCT cả nước sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo”
Chung tay cùng cả nước hướng về đồng bào bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), cán bộ, hội viên NCT tại Trung ương Hội và Hội NCT các địa phương đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Điều đó càng khẳng định chắc chắn rằng: NCT không chỉ là lớp người yếu thế, chỉ biết được chăm sóc, mà còn sẵn sàng sẻ chia, gánh vác, làm những việc có thể để có ích cho đời, giảm thiểu đau thương, mất mát với đồng chí, đồng bào, nhất là trong dịch bệnh COVID-19 trước đây và thiên tai, lũ lụt, mà cụ thể là cơn bão Yagi đang để lại hậu quả nặng nề này…

Nữ Chi hội trưởng tận tâm, năng động

Nữ Chi hội trưởng tận tâm, năng động
Là một Chi hội trưởng Phụ nữ tận tâm, trách nhiệm, bà Hồ Thị Huệ, ở khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị không ngừng trăn trở, tìm cách xây dựng, đổi mới hoạt động của Chi hội. Nhờ đó mà tất cả các phong trào, hoạt của Chi hội luôn được hội viên hưởng ứng, tham gia.

Vẫn còn tinh thần người lính

Vẫn còn tinh thần người lính
Là hội viên Hội NCT, hội viên Hội CCB, tổ trưởng tổ hội viên Y tế thuộc CLB Thăng Long, ông Nguyễn Văn Ngọc hiện sinh sống ở số 7, ngõ 713 phố Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Tổ chức giải Bóng chuyền hơi người cao tuổi lần thứ II, năm 2024

Tổ chức giải Bóng chuyền hơi người cao tuổi lần thứ II, năm 2024
Để chuẩn bị những hoạt động cho Tháng hành động vì NCT năm 2024, Hội NCT phường Vàng Danh vừa tổ chức giải Bóng chuyền hơi NCT lần thứ II, năm 2024.

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi)

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi)
Chiều ngày 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ), tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3(Yagi),

Trung ương Hội NCT Việt Nam kêu gọi NCT cả nước chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Trung ương Hội NCT Việt Nam kêu gọi NCT cả nước chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3
LTS: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc chung tay, góp sức hỗ trợ giúp Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, nhanh chóng ổn định cuộc sống; ngày 10/9/2024, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam đã ban hành Văn bản số 323/HNCT-VP về việc NCT chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gửi Hội/Ban Đại diện Hôi NCT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn Văn bản trên.

Lan tỏa gương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Lan tỏa gương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Thị xã Đông Triều có trên 25.000 NCT, Hội NCT thu hút 24.450 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 162 chi hội thôn, khu thuộc 21 Hội cơ sở. Theo thống kê, trên 75% NCT còn sức khỏe tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước do UBND, Ủy ban MTTQ thị xã phát động. Qua đó, NCT làm trụ cột đời sống tinh thần, giáo dục, động viên con cháu hăng hái tham gia lao động, học tập, chấp hành pháp luật, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Năm 2023 thị xã Đông Triều là đơn vị đầu tiên của tỉnh, của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa
Bà Hoàng Thị Đâu, dân tộc H’Mông, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh, Chi hội trưởng NCT khu 4, thị trấn Pác Miầu, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã có nhiều đóng trong các hoạt động của Hội NCT trên địa bàn, khích lệ hội viên phụ nữ cao tuổi tham gia xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Người phụ nữ “5 không 3 sạch” ở Buôn Đôn

Người phụ nữ “5 không 3 sạch” ở Buôn Đôn
Liên lạc với bà rất nhiều, bà hỗ trợ tôi tác nghiệp cũng không ít. Nhưng phải đến khi Hội NCT tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Lắk bầu chọn, đưa bà vào danh sách đại biểu đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, tôi mới có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều thông tin về bà.

Chuyện ở một Chi hội NCT điển hình tiên tiến

Chuyện ở một Chi hội NCT điển hình tiên tiến
Lần đầu tiên chúng tôi được dự buổi lễ ra mắt thành lập"Chi hội điển hình tiên tiến", do Hội NCT xã Sông Bình, huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận tổ chức ở Chi hội NCT thôn Tân Bình. Chi hội điển hình tiên tiến là mô hình hoạt động mới của NCT ở Bình Thuận.
Xem thêm
Nhiều bài học về chính sách cho NCT

Nhiều bài học về chính sách cho NCT

Được sự đồng ý của Ban Đối ngoại Trung ương, Hội NCT Việt Nam cử Đoàn công tác nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò NCT tại Cộng hòa Liên bang Đức, từ ngày 8 đến 15/9/2024. Đoàn do TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn có lãnh đạo, chuyên viên Ban Đối ngoại, Ban Chăm sóc NCT, Ban Phát huy vai trò NCT.
Trung ương Hội NCT Việt Nam kêu gọi NCT cả nước chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Trung ương Hội NCT Việt Nam kêu gọi NCT cả nước chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3

LTS: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc chung tay, góp sức hỗ trợ giúp Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, nhanh chóng ổn định cuộc sống; ngày 10/9/2024, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam đã ban hành Văn bản số 323/HNCT-VP về việc NCT chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gửi Hội/Ban Đại diện Hôi NCT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đăng toàn văn Văn bản trên.
Hội NCT Việt Nam chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hội NCT Việt Nam chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra do Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức chiều 10/9 tại Hà Nội, đại diện của Trung ương Hội NCT Việt đã trao số tiền 300 triệu đồng chung tay khắc phục, hậu quả cơn bão.
Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 1A, xã trà Tân

Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 1A, xã trà Tân

Chiều 13/9/2024, tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn 1A. Đến dự có ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo Hội NCT huyện, lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể…
Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến NCT

Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến NCT

UBND xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức tuyên truyền Luật NCT cho 103 cán bộ, công chức, người lao động, NCT, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã.
Góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nâng cao đời sống khu dân cư

Góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nâng cao đời sống khu dân cư

Từ vùng than vốn có nhiều nhạy cảm về môi trường, Cẩm Phả đã có phong trào xây dựng thành phố triệu đóa hồng đã được NCT hưởng ứng tích cực. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 600.000 cây hoa hồng được chăm sóc, mục tiêu đến năm 2025, Cẩm Phả trồng khoảng 2 triệu gốc hồng, để hoàn thành các mục tiêu này đều có sự tham gia nhiệt tình của NCT.
Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những trọng tài cao tuổi giúp bóng chuyền hơi phát triển

Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi ở huyện Ba Vì cũng như các địa phương trong TP Hà Nội ngày càng phát triển. Để có được kết quả đó phải kể đến CLB trọng tài liên huyện, gồm có các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.
Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh

Cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, góp phần xây dựng tổ chức, địa phương vững mạnh

Ngày 11/9, Hội NCT huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 (Hội nghị). Đây là địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức Hội nghị theo chỉ đạo của Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh.
Vẫn còn tinh thần người lính

Vẫn còn tinh thần người lính

Là hội viên Hội NCT, hội viên Hội CCB, tổ trưởng tổ hội viên Y tế thuộc CLB Thăng Long, ông Nguyễn Văn Ngọc hiện sinh sống ở số 7, ngõ 713 phố Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Chủ tịch Hội NCT tận tụy với công việc

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, hội viên Hội NCT xã Bình Châu, huyện Xuyên Môc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng mạnh mẽ và có sức lan toả trong đời sống xã hội. Có được phong trào và hiệu quả trong công tác NCT nhờ sự đóng góp tích cực của ông Hoàng Quang Tư, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Châu, người luôn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội NCT.
Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Chữ “Tâm” làm tín, chữ “Đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cháu

Với suy nghĩ “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hải ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người, giữ gìn nhữn
Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Cán bộ NCT vùng cao tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Bà Hoàng Thị Đâu, dân tộc H’Mông, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh, Chi hội trưởng NCT khu 4, thị trấn Pác Miầu, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã có nhiều đóng trong các hoạt động của Hội NCT trên địa bàn, khích lệ hội viên phụ nữ cao tuổi th

Tin đọc nhiều

Phiên bản di động