Những linh hồn bất tử vì Tổ quốc

Cuốn kí sự chân dung “Những linh hồn bất tử vì Tổ quốc”, Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2017, kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Tác giả của cuốn sách này là cựu Đại tá, nghệ sĩ ưu tú, nhà văn Chi Phan. Sách khổ lớn, dày 400 trang, tập hợp giới thiệu 64 tấm gương liệt sĩ trong hàng triệu anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nước, trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc.

Nếu có một anh hùng Trần Văn Ơn ngã xuống với màu “Áo trắng học trò” giữa Sài Gòn hoa lệ, thì nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu “Người con gái miền Đất đỏ”, đã hiên ngang ra pháp trường, cài lên mái tóc bông hoa tươi và ngã xuống sau loạt súng của kẻ thù, ngày 13/3/1952. Thiếu nữ 16 tuổi, người Anh hùng Võ Thị Sáu làm nên một huyền thoại của người nữ Anh hùng miền Đất Đỏ.

Lòng yêu nước không kể gì “nam phụ lão ấu”, trước những năm 1930, khi Đảng cộng sản Đông Dương chưa thành lập đã có bao tấm gương của các bậc tiền bối hy sinh vì lí tưởng cộng sản, “Lò tù thực dân như lò luyện thép”, luyện lên những người cộng sản“gang thép”, như liệt sĩ Hồ Xích (tức Lê Hành). Hơn 18 tháng trong xà lim Thành cổ Quảng Trị, Đồng chí Hồ Xích đã “sẵn sàng nhận lấy cái chết để, để giữ cho tròn hai chữ Trung Kiên”.

Cuốn sách Những linh hồn bất tử

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hình ảnh người chiến sĩ Phan Đình Giót, anh dũng hy sinh khi lấy thân mình lấp lỗ châu mai, là hình ảnh dũng cảm của người chiến sĩ Tô Vĩnh Diện, lấy thân mình chèn pháo, là hình ảnh Cù Chính Lan “Không cho chúng nó thoát” bám đuổi tiêu diệt xe tăng địch … Những chiến sĩ, những người Anh hùng, ngã xuống trên chiến trận Điện Biên, tuổi trẻ và dòng máu đỏ của các anh, tô thắm thêm lá quân kỳ Quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.
Từ chiến trường Điện Biên về với Quảng Ninh miền Đông biên cương Tổ quốc, hình ảnh Anh hùng liệt sĩ Lê Cương, người tiểu đoàn trưởng và những chiến công của anh khiến cho quân thù khiếp sợ, đặt cho anh biệt danh “Hùm xám miền Đông”. Dọc dài miền Trung đất nước đến với mảnh đất Bình Trị Thiên khỏi lửa, Anh hùng liệt sĩ Lâm Úy cũng nổi danh nơi chiến trường “Oanh liệt Xuân Bồ”.
Khép lại 54 trang sách phần 1 “Những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp”, cũng là mở ra phần 2. “Những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.
Đó là chặng đường dài 21 năm từ chiến thắng Điện Điện phủ 1954, đến Mùa xuân Đại thắng 1975 thống nhất nước nhà. Để đến được với mùa Xuân đại thắng, máu xương của đồng bào, đồng chí đã thấm đỏ đất này, hàng triệu anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho ngày toàn thắng.
Với 284 trang sách, nhà văn Chi Phan đã khắc họa 47 chân dung “Những linh hồn bất tử”, trong đó có 14 chân dung người Anh hùng.
Anh hùng liệt sĩ Trần Quốc Thảo (tên thật là Hồ Xuân Lưu), năm 1955 đồng chí là Bí thư đặc khu ủy Sài Gòn-Chợ Lớn. Tháng 11/1957 đồng chí bị địch bắt và tra tấn dã man nhưng vẫn giữ tấm lòng “Trung kiên đến giây phút cuối cùng” và hi sinh trong nhà tù tại Sài Gòn.
Liệt sĩ Anh hùng Mai Hồng Hạnh “Sống mãi tuổi 20” là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của người con gái thị trấn Giồng Riềng. Chị bị quân thù sát hại giã man vào năm 1959.
Anh hùng liệt sĩ Trương Thành Chỏi, người con vùng Chợ Gạo, tỉnh Mỹ Tho, chưa đầy 5 tuổi quân, tham gia 60 trận đánh, tiêu diệt gần 200 tên địch, năm 1973 đã hi sinh “Oanh liệt ở tuổi 20”, dâng hiến trọn đời cho sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước.
Từ Tiền Giang, Mỹ Tho, xuôi về Đất mũi Hà Tiên, quê hương của người Anh hùng liệt sĩ Trần Công Án. Bị giặc bắn bị thương, người chiến sĩ ấy đã gan dạ tự tay mình thọc vào vết thương móc ruột mình nghiến rằng bứt đứt, trút hơi thở cuối cùng, vẫn dồn nhiệt huyết đấu tranh “Bà con ơi, nhớ trả thù cho tôi”. Người anh hùng ngã xuống lớp lớp người dân yêu nước đã đứng lên.
Nữ Anh hùng liệt sĩ Huỳnh Thị Khá, quê ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Chị là Tiểu đội phó du kích trẻ thuộc Trung đội 68, bộ đội địa phương. Chị hi sinh năm 1970 khi vừa 20 tuổi. Trong trận chiến đấu ác liệt, chị bị mìn của địch gãy cả 2 chân. Trước mặt quân thù, chị dõng dạc hô “Quân giải phóng không biết đầu hàng”, lời hô được nhắc lại nhiều lần đến lúc chị hi sinh.
Không chỉ có những người con bên kia Vĩ tuyến 17, anh dùng chiến đấu giải phóng quê hương, những người con của hậu phương lớn Miền Bắc cũng đã lên đường xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Những đơn vị chủ lực từ miền Bắc đã chia lửa với chiến trường. Hàng triệu liệt sĩ đã hi sinh, có những người có tên trên hàng bia mộ, còn bao hàng bia trắng vô danh… nước mắt của bao người mẹ đã cạn khô. Biết bao người mẹ đã sang thế giới bên kia, không kịp đón hài cốt liệt sĩ ngày trở về quê mẹ.
Liệt sĩ Nguyễn Khánh Thụy, chàng trai đất Hà Thành, ở nhà số 43 phố Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, anh là lớp sinh viên nhập ngũ vào tháng 9/1972. Chàng sinh viên Khoa Văn, Đại học Tổng hợp, trở thành nhà thơ nơi chiến trận. Những bài thơ của Khánh Thụy, tăng thêm sức mạnh cho đồng đội trên đường hành quân. Nhà thơ sinh viên đã ngã xuống trong những ngày cuối cùng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Trong cuộc chiến ác liệt, không phải người chiến sĩ nào cũng ngã xuống bởi “đạn bom” mà ngã xuống bởi thương tích không được cứu chữa, bởi đói khát và bệnh tật. Bức thư để lại của 3 liệt sĩ Lê Hoàng Vũ ở quê lúa Thái Bình (miền Bắc), Nguyễn Chi ở Quảng Ngãi (miền Trung) và Trần Viết Dũng quê ở TP Hồ Chí Minh (miền Nam), sau khi làm nhiệm vụ nghi binh cho đơn vị rút (2/1966), các anh đã cắt rừng mà đi, suốt 3 ngày 3 đêm không có lương thực để ăn, mình mẩy đầy thương tích. Đến ngày thứ 5 đói khát và thương tích đã quật ngã 5 chiến sĩ, còn lại Lê Hoàng Vũ, Nguyễn Chi và Trần Viết Dũng. Các anh đã đến được cánh rừng yên tĩnh, sức cùng, lực kiệt, chỉ đủ sức treo lên hai cây gỗ non cánh võng và yên nghỉ giữa rừng, để lại bức thư gửi lời chào vĩnh biệt. Chiến tranh khép lại, cây rừng vươn cao, mang theo cánh võng có hài cốt 3 người liệt sĩ, cho tới năm 1984 đồng đội trở về đây, tìm đón hài cốt các anh về…
Khép lại 284 trang sách của phần 2. “Những Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”, cũng là mở ra phần 3, khắc họa 6 chân dung “Những Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc”

Nghĩa trang Trường Sơn nơi yên nghỉ của 1 vạn liệt sĩ những linh hòn bất tử


Sau năm 1975 đất nước thống nhất, nhưng miền biên cương Tổ quốc tiếng súng vẫn chưa yên, những người chiến sĩ vẫn anh dũng hy sinh vì nước. Tiếng súng miền biên giới Tây Nam sau năm 1977 chưa ngừng, thì Cao điểm 404, 12 giờ trưa ngày 19/2/1979, bên bờ sông Ca Long (Quảng Ninh) biên giới phía Bắc, 3 tiểu đoàn quân địch đã tràn sang phía Phán Pún và Pẹc Nả, đánh vào sườn của quân ta. Trên điểm chốt Cao Ba Lanh huyện Bình Liêu, trận đánh kiên cường giữ chốt, núi Cao Ba Lanh trở thành mồ chôn quân xâm lược. Trước đó Cao điểm 1379 thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Biên giới Hà Giang, sáng ngày 17/2/1979, tiếng súng nơi biên thùy đã nổ. Cuộc chiến đấu ác liệt của đồn 155 Công an Nhân dân vũ trang, các anh đã chiến đấu với quyết tâm “bất cứ giá nào cũng giữ được cao điểm không để rơi vào tay giặc”.
Trong trận chiến giữ biên cương Tổ quốc, hàng trăm, hàng nghìn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, trong đó có các liệt sĩ Nguyễn Văn, Bùi Quang, Lưu Bá, Nguyễn Hùng, Bùi Quang Tuyến, Nguyễn Văn Hiệp, Lê Anh Phú… những chân dung khắc họa trong cuốn sách này.
Trên chặng đường dài qua 3 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới, hàng triệu liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của đất nước, đó là “Những linh hồn bất tử” vì Tổ quốc quyết sinh.
Cảm ơn tác giả nhà văn, nghệ sĩ ưu tú, Đại tá Chi Phan, đã nói hộ tình cảm của các tầng lớp thế hệ người Việt Nam lòng kính trọng biết ơn những người anh hùng đã hy sinh vì nước, và còn là tình cảm và trách nhiệm của nhà văn, thể hiện trên ngòi bút, viết nên những trang sách về “Những linh hồn bất tử”.

Nghiêm Thị Hằng


Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động