Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Ngày 22/4, Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2021-2026. Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên cả nước thực hiện hội nghị tổng kết nhiệm kỳ công tác Hội Người cao tuổi.
Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Hội viên Hội người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận biểu diễn văn nghệ chào mừng hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Hoà Bình, Phó chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận có Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Bình, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ , Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận, bà Chamaléa Thị Thuỷ, Uỷ viên Thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Ninh thuận và các Ban Đại diện Hội Người cao tuổi địa phương đại diện cho gần 50.000 hội viên Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và Trung ương Hội Người cao tuổi VIệt Nam dự hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh thuận đã phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ngành hữu quan tham mưu cho UBND Tỉnh có quyết định kiện toàn Ban Công tác người cao tuổi tỉnh và xây dựng quy chế hoạt động của Ban, trong đó Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh là Phó Trưởng ban. Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò của tổ chức Hội Người cao tuổi tại địa phương.

Hướng dẫn Ban Đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể cùng cấp tham mưu cho cấp ủy, UBND quyết định thành lập, củng cố, kiện toàn Ban Đại diện Hội Người cao tuổi cấp huyện theo quy định của Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam. 100% Ban Đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố đều có Trưởng ban Đại diện là người cao tuổi và là cán bộ chuyên trách Hội.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Hội viên Hội người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận biểu diễn văn nghệ chào mừng hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 thể hiện tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc.

Thường xuyên hướng dẫn các cấp Hội về công tác củng cố tổ chức Hội ở cơ sở, phát triển Hội viên, tổ chức sinh hoạt có nền nếp ở chi hội và Ban chấp hành Hội Người cao tuổi cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh có 65 Ban chấp hành Hội Người cao tuổi cơ sở, 395 chi hội cấp thôn, khu phố thu hút 49.776 hội viên trên tổng số 58.948 người cao tuổi trong tỉnh tham gia, đạt tỷ lệ 86%, tăng gần 0,7% so với đầu nhiệm kỳ. Hầu hết các Hội cơ sở hoạt động tích cực, thiết thực, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- Gương sáng” của người cao tuổi do Trung ương Hội phát động.

Trong 5 năm qua, Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản, quyết định về hoạt động của Hội Người cao tuổi.

Đáng kể nhất là UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Quyết định về Đề án xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2017- 2020. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 20 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, thu hút hơn 700 thành viên tham gia, vận động 290 triệu đồng làm quỹ hỗ trợ phát triển sản xuất cho các câu lạc bộ.

Hiện tại có 242/395 chi hội (66%) có chân quỹ với số dư gần 5 tỷ đồng. Trung bình mỗi Chi hội có chân quỹ trên 20 triệu đồng, đặc biệt có Chi hội có chân quỹ đến trên 100 triệu đồng tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải; xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Ông Nguyễn Ngọc Minh, nguyên Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016-2021 báo báo tại hội nghị.

Về công tác chăm sóc người cao tuổi, trong nhiệm kỳ 2016 - 2020 đã vận động từ các nguồn lực xã hội thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” được 5.600 triệu đồng để hỗ trợ cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn như: tặng quà, hỗ trợ tiền mặt để chữa bệnh, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, cấp thuốc miễn phí. Trong đó, đã hỗ trợ cho trên 25.000 lượt người gồm: khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 18.500 người; hỗ trợ sửa chữa 12 nhà với số tiền 360 triệu đồng; hỗ trợ xây mới: 6 nhà với số tiền 360 triệu đồng.v.v..

Đến nay, người cao tuổi đủ điều kiện được hưởng chế độ trợ cấp xã hội, cấp thẻ bảo hiểm Y tế đã được các cấp cơ sở hội rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt được hưởng theo đúng quy định.

Chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi đã được thực hiện từ năm 2012 đến nay mang lại kết quả đáng kể. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt tỉnh liên tục tổ chức khám các bệnh về mắt cho người cao tuổi theo từng xã, phường, thị trấn. Trong 5 năm qua, đã có 14.500 người cao tuổi được khám mắt và được cấp thuốc miễn phí, trên 800 người được mổ thay đục thủy tinh thể và hàng trăm người được điều trị các bệnh về mắt.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Mắt sáng cho hội viên người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận ( ảnh báo Ninh Thuận online)

Ngoài việc thực hiện vai trò nòng cốt trong việc thực hiện các chế độ chính sách bảo trợ của Nhà nước đối với người cao tuổi, thời gian qua Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Ninh Thuận chú trọng hướng dẫn các cơ sở Hội phát động “Phong trào tự giúp nhau” trong người cao tuổi bằng nội lực và vận động các nguồn lực xã hội tại chỗ để góp sức chăm sóc người cao tuổi về sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần như: vận động xây dựng, phát triển chân quỹ ở các chi hội, mở sổ quỹ “Tấm lòng vàng” vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ về vật chất và tiền để làm quà tặng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà mừng thọ nhân Tết cổ truyền, hỗ trợ cho các hội viên có nhu cầu vay mượn để phục vụ sản xuất…

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi tỉnh đã làm tốt công tác phát huy tốt vai trò người cao tuổi. đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao- Gương sáng”; “Tuổi cao chí càng cao” tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động trong nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương gồm những việc làm cụ thể.

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện Chương trình “Người cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016- 2020. Theo đó Hội Người cao tuổi chịu trách nhiệm các nội dung: vận động người cao tuổi tích cực, tự giác hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở các xã nông thôn mới; vận động gia đình đóng góp công lao động thực hiện các công trình công ích; đi đầu trong việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh nông thôn… Qua đó đã có 28 gia đình người cao tuổi hiến 3.500m2 đất, góp 1015 công lao động; đóng góp145 triệu đồng; tham gia xây dựng mô hình an ninh tự quản, tộc họ tự quản về an ninh trật tự tại 114 khu dân cư.

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện Chương trình “Người cao tuổi tham gia quản lý và bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản.

Phối hợp với Công an Tỉnh thực hiện Chương trình “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm”.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện Chương trình “Người cao tuổi tham gia bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển.

Với những thành tích trên, trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận đã được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng 4 Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Tuổi cao- Gương sáng từ năm 2016 đến 2019. Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (năm 2018). UBND Tỉnh tặng Bằng khen phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014- 2019.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã trình bày một số tham luận rút kinh nghiệm và phương phát triển khai về công tác phát huy, chăm sóc người cao tuổi của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Phan Rang Tháp Chàm, lãnh đạo Bệnh viện Mắt tỉnh Ninh Thuận về chăm sóc mắt sáng người cao tuổi…

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Ông Nguyễn Long Biên, Uỷ viên thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao những thành quả mà Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận đã đạt được

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị: ông Nguyễn Long Biên, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao những thành quả mà Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận đã đạt được. Nhất là các phong trào thi đua phát huy tinh thần người cao tuổi trong xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, tham gia các hoạt động giữa gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài nguyên - môi trường, xây dựng đường thôn, khối phố xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới. Ông Biên nhấn mạnh: "Tiếng nói, và hành động của người cao tuổi là tấm ngương sáng là niềm vinh dự cho thế hệ trẻ noi theo. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã làm tốt chăm sóc người cao tuổi, vận động phát huy, thu hút được các tiềm lục ngoài xã hội tích cực tham gia chăm sóc người cao tuổi, con cháu hiếu thảo".

Đồng thời đề nghị Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận khoá mới cần phát hy những thế mạnh của nhiệm kỳ khoá trước, đoàn kết, khắc phục những hạn chế, khó khăn để phát huy tốt hơn nữa vai trò người cao tuổi trong xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và các hoạt động thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Phát huy vai trò ngương mẫu của người cao tuổi trong giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội, thôn, khu phố an bình…

Phối hợp chặt chẻ với các sở, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về người cao tuổi; phát huy nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ giúp nhau… Ban Đại diện làm tốt vai trò cầu nối giữa Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam với địa phương, cùng các ban, ngành trong việc chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi.

Ông Nguyễn Long Biên khẳng định, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động người cao tuổi đạt hiệu quả tốt nhất. Chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai, thực hiện đầy đủ kịp thời các chủ trương chính sách đối với người cao tuổi để các cụ sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Ông Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đánh giá cao những việc làm hữu ích về mục tiêu quốc gia về người người cao tuổi ở Ninh Thuận

Về dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đánh giá cao những việc làm hữu ích về mục tiêu quốc gia về người người cao tuổi; Hội người cao tuổi phải bảo vệ quyền lợi ích chính đáng dành cho người cao tuổi; làm tốt công tác phát triển hội viên.

Đồng thời hy vọng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi khoá mới sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác hội. Trong đó, đẩy mạnh việc thu hút hội viên mới tham gia hoạt động Hội; xây dựng các câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho người cao tuổi và phát huy tốt vai trò của người cao tuổi với tinh thần “Tuổi cao – Gương sáng” trong xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, giữa vững an ninh chính trị trật tự xã hội…

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2021-2026

Tại hội nghị, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi khoá mới đã ra mắt nhận nhiệm vụ; ông Phan Hữu Đức, nguyên Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
ông Phan Hữu Đức, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2021-2026 phát biểu nhận nhiệm vụ.

Tại hội nghị đã trao bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho các tập thể, cá nhân Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 và kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Ông Nguyễn Hoà Bình trao Bằng khen của Trung ương Hội cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2016-2021

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Thuận đến thăm và tặng quà một số hội viên hội người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Lê Thắng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 1401/KH-UBND ngày 13/6/2024 của UBND huyện Cư Kuin về triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 trên địa bàn huyện Cư Kuin. UBND huyện đã chỉ đạo cho các cơ quan, ban nghành, đoàn thể và các địa phương, Hội NCT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của NCT, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa của Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.
Nữ Bí thư chi bộ được dân yêu quý

Nữ Bí thư chi bộ được dân yêu quý

Vốn là người tâm huyết, năng động, nhạy bén, suốt thời gian đảm nhiệm các công việc, bà Phạm Thị Ninh, sinh năm 1961 ở xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được cán bộ, đảng viên ủng hộ, Nhân dân quý mến.
Người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc

Người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc

Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng tận tụy, trách nhiệm với công việc. Những cống hiến của bà góp phần cùng Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn, các ngành liên quan cùng chung tay chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT, thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Gương sáng người cao tuổi huyện Tam Đường

Gương sáng người cao tuổi huyện Tam Đường

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “NCT là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng, để NCT được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, NCT huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.
NCT nêu gương cho thế hệ trẻ tinh thần “rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”

NCT nêu gương cho thế hệ trẻ tinh thần “rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Trong 2 ngày 17 và 18/10 đã diễn ra Giải bóng chuyền hơi NCT TP Hải Phòng năm 2024. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao, Hội NCT TP Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức. Tham dự có ông Lê Văn Nhã, Chủ tịch Hội NCT thành phố; bà Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Vũ Duy Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo; lãnh đạo Hội NCT TP Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở ngành, đoàn thể, Hội NCT thành phố và huyện Vĩnh Bảo.

Tin khác

Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT

Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT
Thời gian qua, công tác chăm sóc NCT trên địa bàn huyện Hồng Dân luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT. Hội NCT huyện hiện có 11.545 hội viên NCT, đang sinh hoạt tại 71 Chi hội, 135 Tổ hội.

NCT phát huy hào khí Diên Hồng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc

NCT phát huy hào khí Diên Hồng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc
LTS: Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kì 2024-2029, diễn ra từ 16-18/10/2024 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam được cử tham gia Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Bình có bài tham luận về NCT phát huy hào khí Diên Hồng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Tạp chí NCT đăng toàn văn nội dung bài tham luận trên…

Nhiều hoạt động nổi bật trong công tác người cao tuổi

Nhiều hoạt động nổi bật trong công tác người cao tuổi
Quý III năm 2024, Ban Đại diện Hội NCT các cấp ở TP Vũng Tàu có nhiều hoạt động nổi bật được triển khai đồng bộ, từ các cấp hội cơ sở đến các cơ quan quản lí, mang lại những kết quả đáng khích lệ.

Hội NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra hoạt động của các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở TP Bà Rịa

Hội NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra hoạt động của các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở TP Bà Rịa
​Sáng 17/10, Đoàn kiểm tra Hội NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do ông Hoàng Minh Kim, Phó ban Đại diện Hội NCT tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra hoạt động của các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở TP Bà Rịa.

Bí thư chi bộ thôn luôn tận tâm, tận tụy với Nhân dân

Bí thư chi bộ thôn luôn tận tâm, tận tụy với Nhân dân
Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Chi hội NCT thôn Thuận Nhứt, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác. Để có được kết quả đó, ngoài sự ghi nhận công lao của các hội viên còn có Bí thư chi bộ thôn Thuận Nhứt Nguyễn Song Toàn (70 tuổi)

“Tổ ấm” của Giám đốc Phan Thị Châu

“Tổ ấm” của Giám đốc Phan Thị Châu
Hơn 54 năm về chung một nhà, ông Nguyễn Thanh Tịnh, sinh năm 1941, bà Phan Thị Châu, sinh năm 1950 luôn yêu thương nhau và là hình mẫu để các con, các cháu học tập, làm theo. Bởi lẽ, không chỉ là người có trái tim nhân ái, bà Châu còn là người phụ nữ biết chăm chút cho “tổ ấm” và “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Ông bà hiện có 12 người con trai gái, dâu rể, 15 cháu nội ngoại đều thành đạt, sống gương mẫu trong gia đình, xã hội. Gia đình bà Châu nhiều năm liền được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam và các địa phương tiếp tục hỗ trợ NCT khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam và các địa phương tiếp tục hỗ trợ NCT khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Ngày 16/10/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương đã kí ban hành Quyết định số 2101 về việc phê duyệt tiếp nhận gói hỗ trợ NCT và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt, sạt lở đất ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Chương trình do Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam tài trợ. Theo đó, UBND tỉnh phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ 256 triệu đồng bằng tiền mặt (tương đương 10.675 USD) cho 250 NCT bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ (trị giá 1 triệu đồng/người) tại các huyện Đà Bắc, Tân Lạc, Mai Châu, Lạc Sơn, Lạc Thủy và Kim Bôi; hỗ trợ 6 triệu đồng cho Hội NCT tỉnh để triển khai công tác hỗ trợ.

Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau khu phố 1

Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau khu phố 1
Chiều 17/10/2024, Hội NCT phường Phước Nguyên tổ chức ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) khu phố 1, phường Phước Nguyên; đây là CLB LTHTGN thứ 18 ở TP Bà Rịa.

“Phóng viên, phát thanh viên” “đài xã” chăm việc công

“Phóng viên, phát thanh viên” “đài xã” chăm việc công
Mỗi khi nghe tiếng loa gắn ở các cột điện: “Đây là Đài truyền thanh xã Yên Mỹ…” là bà con trong xã lại nói với nhau: “Đã đến chương trình của ông Thành rồi đấy”. Ông Nguyễn Đức Thành, 72 tuổi, nhiều năm nay là “phóng viên, biên tập viên kiêm phát thanh viên” Đài Truyền thanh xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Hội thao đồng diễn Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi huyện Hóc Môn năm 2024

Hội thao đồng diễn Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi huyện Hóc Môn năm 2024
Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thiết thực chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 - 1/10/2024); Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, sáng 18/10, tại xã Thới Tam Thôn, Ban Đại diện Hội NCT huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện, Hội Thể dục dưỡng sinh (TDDS) huyện tổ chức Hội thao đồng TDDS sinh NCT năm 2024.

Cán bộ Hội nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào

Cán bộ Hội nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào
Về xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hỏi ông Lê Xuân Mao thì cán bộ và người dân ai cũng biết, bởi ông Mao là cựu chiến binh, cán bộ Hội NCT tận tụy, nhiệt huyết với công việc, có nhiều đóng góp trong công tác NCT và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

NCT huyện Nghi Xuân tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính tri cơ sở

NCT huyện Nghi Xuân tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính tri cơ sở
Hội NCT huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự có ông Dương Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh; ông Đặng Trần Phong, Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Tiến Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các Ban, Phòng, ngành, MTTQ, đoàn thể, Hội NCT huyện, các xã, thị trấn và 51 cá nhân tiêu biểu.

Nhiều kết quả nổi bật trong chăm sóc, phát huy vai trò NCT

Nhiều kết quả nổi bật trong chăm sóc, phát huy vai trò NCT
Từ đầu nhiệm kì đến nay, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền; sự ủng hộ của Ủy ban MTTQ, đoàn thể; sự phối hợp của các ban, phòng, ngành, công tác người NCT và Hội NCT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội được nâng cao cả về chất và lượng. Đặc biệt, công tác Hội NCT triển khai toàn diện, hiệu quả, đạt nhiều kết quả nổi bật.

Biểu dương 31 NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Biểu dương 31 NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT huyện Hương Khê vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Dự hội nghị có ông Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh; bà Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Quốc Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban, Phòng, ngành, MTTQ, đoàn thể, Hội NCT huyện và các xã, thị trấn…

Phát huy vai trò NCT xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

Phát huy vai trò NCT xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh
Sáng 16/10, huyện Văn Yên tổ chức Đại hội đại biểu thành lập Hội NCT huyện nhiệm kì 2024 - 2029. Tham dự có các ông: Hoàng Đức Quế, Chủ tịch Hội NCT tỉnh; Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Hội NCT các huyện, thành phố; lãnh đạo các Ban, Phòng, MTTQ, đoàn thể, Hội NCT huyện, các xã, thị trấn và 85 đại biểu chính thức đại diện cho gần 13.000 hội viên NCT trên đia bàn huyện.
Xem thêm
Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Bảo đảm quyền lợi của người dân và phát triển bền vững đất nước

Sáng 16/10, Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Luật Dân số. Tham dự Hội thảo có đại diện Cục Dân số (Bộ Y tế); lãnh đạo, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội... TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung ương Hội chủ trì Hội thảo.
Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Trách nhiệm, tình cảm và sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 4/10, Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ làm Trưởng đoàn Công tác Trung ương Hội đến thăm, trao tiền và quà hỗ trợ đồng bào tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.
Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Đọc sách giúp NCT sống an nhiên, mạnh khỏe và hạnh phúc

Sáng 3/10, TS. Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì buổi Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời (từ ngày 1-7/10/2024). Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng Trung ương H
Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 1401/KH-UBND ngày 13/6/2024 của UBND huyện Cư Kuin về triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 trên địa bàn huyện Cư Kuin. UBND huyện đã chỉ đạo cho các cơ quan, ban nghành, đoàn thể và các địa phương, Hội NCT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của NCT, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa của Ngày Quốc tế NCT (1/10) và Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.
NCT nêu gương cho thế hệ trẻ tinh thần “rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”

NCT nêu gương cho thế hệ trẻ tinh thần “rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Trong 2 ngày 17 và 18/10 đã diễn ra Giải bóng chuyền hơi NCT TP Hải Phòng năm 2024. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao, Hội NCT TP Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức. Tham dự có ông Lê Văn Nhã, Chủ tịch Hội NCT thành phố; bà Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Vũ Duy Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo; lãnh đạo Hội NCT TP Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở ngành, đoàn thể, Hội NCT thành phố và huyện Vĩnh Bảo.
Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT

Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT

Thời gian qua, công tác chăm sóc NCT trên địa bàn huyện luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT
Nữ Bí thư chi bộ được dân yêu quý

Nữ Bí thư chi bộ được dân yêu quý

Vốn là người tâm huyết, năng động, nhạy bén, suốt thời gian đảm nhiệm các công việc, bà Phạm Thị Ninh, sinh năm 1961 ở xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được cán bộ, đảng viên ủng hộ, Nhân dân quý mến.
Gương sáng người cao tuổi huyện Tam Đường

Gương sáng người cao tuổi huyện Tam Đường

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “NCT là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng, để NCT được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, NCT huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu không chỉ nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.
Bí thư chi bộ thôn luôn tận tâm, tận tụy với Nhân dân

Bí thư chi bộ thôn luôn tận tâm, tận tụy với Nhân dân

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Chi hội NCT thôn Thuận Nhứt, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác. Để có được kết quả đó, ngoài sự ghi nhận công lao của các hội viên còn có Bí thư chi bộ thôn Thuận Nhứt Nguyễn Song Toàn (70 tuổi)
Người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc

Người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc

Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng tận tụy, trách nhiệm với công việc.
Cán bộ Hội nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào

Cán bộ Hội nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào

Về xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hỏi ông Lê Xuân Mao thì cán bộ và người dân ai cũng biết, bởi ông Mao là cựu chiến binh, cán bộ Hội NCT tận tụy, nhiệt huyết với công việc, có nhiều đóng góp trong công tác NCT và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Vừa giỏi công tác Hội NCT, vừa làm kinh tế giỏi từ mô hình nuôi nhím

Đó là mô hình nuôi nhím của gia đình ông Nguyễn Thanh Quang, sinh năm 1945, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Lô 13, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Với sự kiên trì, ý chí quyết tâm làm giàu trên quê hương cùng với sự đầu tư bài bản, từ một cặp nhím mua ban đầu, đến nay gia đình ông Quang đã phát triển được đàn nhím trên 300 con và cho thu nhập ổn định.
Phiên bản di động