Chính phủ đồng hành cùng địa phương vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các địa phương sáng 5/1, lãnh đạo các địa phương đều khẳng định, những kết quả phát triển kinh tế-xã hội đạt được trong năm 2021 của Chính phủ là hết sức quan trọng và đáng tự hào. Đây là những tiền đề quan trọng để cả nước phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo, qua đó giúp cho địa phương có nhiều bài học kinh nghiệm và sự quyết tâm cao hơn để vượt qua khó khăn, thách thức.
Chính phủ đồng hành cùng địa phương vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chính phủ không bỏ lại một địa phương nào ở phía sau trong đại dịch

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cho hay, trong bối cảnh phức tạp, trước những khó khăn, thử thách lớn chưa từng có tiền lệ, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự điều hành kịp thời, thống nhất, linh hoạt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng; sự đồng hành, chia sẻ của Quốc hội, có thể thấy những kết quả đạt được rất đáng khích lệ và ngoài mong đợi.

Hầu hết chỉ tiêu chính đạt và vượt, tăng trưởng đạt 2,58%, đặc biệt trong quý IV tăng mạnh với 5,22%, thu hút đầu tư FDI tăng 9,2%… Tất cả những con số này nói lên sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư, kinh doanh, sự kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài với khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam; cũng như nói lên niềm tin của nhân dân, sự nỗ lực, quyết tâm, kiên trì, để tạo sự đột phá tăng trưởng sau quý III/2021 bị giảm sâu.

Về phía góc độ là người lãnh đạo ở địa phương, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên cho biết, Chính phủ luôn đồng hành với địa phương, tập trung vào các địa phương khó khăn, quyết tâm không bỏ lại một địa phương nào ở phía sau trong đại dịch. Các địa phương cũng luôn có tinh thần tương thân, tương ái, luôn tương trợ các địa phương có diễn biến dịch phức tạp.

“Sự thành công trong thời gian qua do Chính phủ và các địa phương chủ động nhưng không chủ quan, nóng nhưng tuyệt đối không vội, nhanh nhưng tuyệt đối không ẩu”, Bí thư tỉnh uỷ Thái Nguyên nêu ý kiến.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, biện pháp, chủ trương của Chính phủ ban hành rất quyết liệt, hợp lý. Trong đó, sự ra đời của Nghị quyết 128 có thể được coi là cứu cánh cho các địa phương, doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Đối với tỉnh Thái nguyên, năm 2021 đã đạt kết quả đáng khích lệ khi tăng trưởng 6,51%, lần đầu tiên tỉnh đạt mức thu ngân sách đạt 18.000 tỷ đồng (tăng 146%), đứng thứ 18 toàn quốc. Đặc biệt, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 143% kế hoạch Thủ tướng giao.

Quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của Chính phủ là động lực cho các địa phương

Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng cho rằng, những kết quả phát triển kinh tế-xã hội đạt được trong năm 2021 là hết sức quan trọng và đáng tự hào trong bối cảnh đây là năm đầu tiên chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; Chính phủ đã phải xử lý những vấn đề vô cùng khó khăn, phức tạp chưa có tiền lệ, do sự bùng phát của đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta gây ra.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã phát huy được kết quả, thành tựu trong kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội của nhiệm kỳ trước đây, đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ, phù hợp với diễn biến tình hình thực tiễn ở các địa phương.

Chính phủ đồng hành cùng địa phương vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Các đại biểu dự Hội nghị Chính phủ với các địa phương đánh giá kết quả năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhờ đó, chúng ta đã nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh và chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để khôi phục phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội với những chỉ số ấn tượng, đặc biệt là giữ vững được kinh tế vĩ mô, đạt 7/12 chỉ tiêu chủ yếu, tổng thu ngân sách nhà nước đã vượt 16,4% dự toán, bảo đảm được các cân đối lớn, cán cân thương mại, duy trì được thặng dư.

Đây là những tiền đề quan trọng để cả nước phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo, qua đó giúp cho địa phương có nhiều bài học kinh nghiệm và sự quyết tâm cao hơn để vượt qua khó khăn thách thức.

“Đặc biệt địa phương thấy rất rõ sự tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và quyết tâm cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong xây dựng chính sách, cải cách lề lối làm việc, nhất là việc phân cấp, phân quyền cho địa phương. Tinh thần này đã được Chính phủ thể hiện rõ trong quá trình điều hành và tổ chức thực hiện”, Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ.

Điều này đã được thể hiện qua việc sáng 4/1, Quốc hội đã khai mạc kỳ họp bất thường để xem xét, thông qua một loạt nội dung về phân cấp, phân quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cho các địa phương như sửa đổi Điều 17, Điều 31, Điều 33, Điều 75 Luật Đầu tư. Hay trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, Chính phủ đã đề xuất thí điểm một số chính sách về chỉ định các gói thầu tư vấn, gói thầu thực hiện việc đền bù giải phóng mặt bằng, phân cấp, phân quyền, bố trí vốn cho một số UBND cấp tỉnh thực hiện các đoạn, tuyến hoặc dự án cao tốc đi qua địa phương….

Ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: “Đây không chỉ là quyết tâm đổi mới của Chính phủ mà quan trọng hơn là giải pháp mang tính động lực để các địa phương chủ động trong tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội”.

Phấn đấu cao nhất đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2022

Nhấn mạnh năm 2021, Hà Nội đã bám sát, triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Thành phố đã ban hành 10 chương trình công tác lớn, xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xây dựng đội ngũ cán bộ Thủ đô cho giai đoạn mới và Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hoá để tạo đột phá cho Thành phố trong giai đoạn phát triển.

Chính phủ đồng hành cùng địa phương vượt qua mọi khó khăn, thách thức

Hội nghị tập trung phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong suốt quá trình này, Thành phố luôn chủ động, tích cực tham gia xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách của Chính phủ, đồng thời triển khai tích cực các chính sách riêng trên địa bàn Thủ đô.

Về công tác chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội, Hà Nội đã quyết liệt thực hiện mục tiêu kép, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Năm 2021, Hà Nội đã chủ động, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khoẻ cho nhân dân và an toàn cho Thủ đô. Trong đó có các đợt cao điểm về quy mô tiêm chủng, đến nay tỷ lệ tiêm mũi 1 với người trên 18 tuổi là 99%; đã tiêm vét cho người cao tuổi…

Theo ông Chu Ngọc Anh, tinh thần chung, Hà Nội triển khai quyết liệt, đồng bộ 3 tầng điều trị với sự chủ động sớm, từ xa ngay từ cơ sở. Để có phương án cho trên 100.000 ca nhiễm, Hà Nội huy động bệnh viện Trung ương, lực lượng bác sĩ về hưu, lực lượng tình nguyện để triển khai đồng bộ từ cơ sở; đồng thời triển khai các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng, hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, Thành phố đã triển khai trên 3.200 tổ hỗ trợ theo dõi đáp ứng thông tin cho các F0, F1 điều trị tại nhà.

Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, số ca mắc của Thủ đô vài ngày gần đây lên top đầu của cả nước. Tuy nhiên đến hôm nay, trong tổng số trên 54.700 bệnh nhân thì có trên 52.000 ca đã khỏi bệnh. Tỉ lệ điều trị ở tầng 1 là 93,4%, tầng 2 là 5,36%, kiểm soát chặt chẽ ở tầng 3 ở mức thấp trên 1,7%. Đặc biệt số ca tử vong tại Hà Nội dưới 0,3%

Về phục hồi kinh tế sau giãn cách, tăng trưởng quý IV của Hà Nội đạt 6,69%, cao hơn trung bình cả nước ở quý IV (5,52%). Điều này đặc biệt ý nghĩa khi quý III, Hà Nội giảm sâu tới 6,69% so với cả nước, việc phục hồi ở quý IV đã phục hồi sản xuất, tạo nên tăng trưởng chung cả năm 2021 là 2,92%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trên 264.000 tỷ, vượt dự toán giao 12,3%...

Các chỉ tiêu khác cũng đã được Thành phố quyết liệt hoàn thành cơ bản từ mô hình chính quyền đô thị, các đồ án quy hoạch, dự án giao thông; đã có 382 xã hoàn thành nông thôn mới; quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, đề án phát triển kinh tế-xã hội như ban hành Nghị quyết chuyên đề về công nghiệp văn hoá trên địa bàn Thủ đô.

Hà Nội có 3 bài học kinh nghiệm trong thời gian qua, thứ nhất là bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Thành uỷ, cả hệ thống chính trị, người dân vào cuộc phòng, chống dịch một cách thực chất với người dân là chủ thể trong công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh chủ động từ cơ sở với nhiều mô hình sáng tạo; chủ động phương án phòng, chống dịch từ xa, tránh bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thứ hai là kiên trì thực hiện các chủ trương, chính sách, phát huy cao độ vai trò người đứng đầu các cấp; thứ ba là chủ động có kịch bản điều hành và giải pháp cập nhật tương ứng tình hình.

Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, năm 2022, Thành phố sẽ tập trung kỷ luật, kỷ tương, trách nhiệm hành động và sáng tạo với 22 chỉ tiêu phát triển để phấn đấu cao nhất đạt mục tiêu tăng trưởng 7,0-7,5% của năm 2022. Trong đó, tập trung 5 nhóm trọng tâm thích ứng linh hoạt, phục hồi phát triển từng ngành, lĩnh vực; tập trung cao độ cho văn hoá, giáo dục, y tế ngay từ quý I/2022.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương cũng mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền, đi đôi với kiểm tra, giám sát đối với địa phương; tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc khắc phục những tồn tại nhiều năm trong công tác quản lý đất đai, đầu tư dự án đã; xem xét ban hành hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách mới, tạo động lực cho phát triển để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy các tiềm năng, lợi thế của từng vùng, từng địa phương…

Theo Chinhphu.vn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026, đối với ông Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Ngày 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7

Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Chính phủ bỏ quy định Cảnh sát giao thông được trích lại 70% tiền xử phạt

Chính phủ bỏ quy định Cảnh sát giao thông được trích lại 70% tiền xử phạt

Chính phủ bỏ đề xuất lực lượng Cảnh sát giao thông được trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính sau khi nộp vào ngân sách nhà nước.
Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm nhân sự mới

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm nhân sự mới

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Tin khác

Việt Nam kiên quyết bác bỏ tất cả yêu sách trái luật pháp quốc tế ở biển Đông

Việt Nam kiên quyết bác bỏ tất cả yêu sách trái luật pháp quốc tế ở biển Đông
Liên quan đến các yêu sách ở biển Đông trái luật pháp quốc tế, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, lập trường của Việt Nam luôn rõ ràng, nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần. Theo đó Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ tất cả các yêu sách này.

Vụ tấn công tại Moskva, Nga: Chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt

Vụ tấn công tại Moskva, Nga: Chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt
Ngay sau khi nhận được tin về vụ tấn công, Đại sứ quán đã triển khai ngay công tác bảo hộ công dân, cử người đến hiện trường và từ đêm cho đến 5h ngày 23/3 đã giải cứu được 12 người Việt, đưa họ về nhà an toàn.

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/1/2022...

Công tác nhân sự của Đảng: Vun gốc để tránh lụi cành

Công tác nhân sự của Đảng: Vun gốc để tránh lụi cành
Theo quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nếu cán bộ là “cái gốc của mọi công việc” thì đối với từng cán bộ, phẩm chất tài, đức phải song hành, trong đó “đức phải là cái gốc”. Muốn cành, lá không bị sâu, bệnh thì cái “gốc đạo đức” phải được vun xới không ngừng nghỉ.

Quốc hội thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng
Sáng ngày 21/3/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ để thực hiện các nội dung:

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ
Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về việc cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026; xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Lời cam kết của Chủ tịch tỉnh và cơ hội mở rộng hợp tác sang thị trường tỷ dân

Lời cam kết của Chủ tịch tỉnh và cơ hội mở rộng hợp tác sang thị trường tỷ dân
“Với phương châm mến khách, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác, phát triển bền vững, Sóc Trăng luôn chào đón, cam kết sát cánh và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch Sóc Trăng Trần Văn Lâu cam kết.

Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 237/QĐ-TTg ngày 19/3/2024 bổ nhiệm lại ông Nguyễn Hoàng Hiệp giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bế mạc phiên họp thứ 31: Quốc hội xem xét, quyết định 5 nhóm vấn đề lớn

Bế mạc phiên họp thứ 31: Quốc hội xem xét, quyết định 5 nhóm vấn đề lớn
Chiều 19/3, phát biểu bế mạc phiên họp thứ 31, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 3,5 ngày họp tập trung, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên họp thường kỳ tháng 3; đồng thời cho ý kiến, xem xét, quyết định 5 nhóm vấn đề lớn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga
Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bộ Quốc phòng vừa phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát
Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát, tăng giá các mặt hàng trên thị trường.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi
Ngày 18/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 38. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Xem thêm
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi hội và Chi hội trưởng NCT ở Lạng Sơn

Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 48 ngày 24/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh,
Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Phiên bản di động