e magazine
14/06/2024 18:34
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

14/06/2024 18:34

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Trải qua hơn hai thập kỉ phát triển, với sự năng động, sáng tạo, nhạy bén của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hồng Lam; với ý chí quyết tâm cao cùng sự dẻo dai, bền bỉ, tập thể lãnh đạo và công nhân viên của Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm đã từng bước xây dựng một doanh nghiệp tư nhân từ quy mô nhỏ hẹp thành một doanh nghiệp lớn mạnh.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình chúc mừng doanh nhân cao tuổi tiêu biểu Nguyễn Hồng Lam

Hiện doanh nghiệp có hàng chục đơn vị thành viên hoạt động xuyên suốt chiều dài đất nước và vượt ra khỏi biên giới quốc gia. Lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất phân bón (NPK, hữu cơ, các chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp) và sản xuất, chế biến các loại nông sản hữu cơ. Trong đó, thương hiệu Phân bón Quế Lâm là sản phẩm kết tinh tư duy, trí tuệ, sức lực của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty đã ngày càng khẳng định vị thế trên thương trường, được người tiêu dùng, khách hàng và đối tác tin dùng.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Không chỉ là doanh nhân tiêu biểu, ông Nguyễn Hồng Lam luôn tỏa sáng trong các hoạt động của Hội Nông nghiệp Tuần hoàn Việt Nam và Hội NCT Việt Nam

Thành công của doanh nghiệp

Trong quá trình hoạt động, Quế Lâm chú trọng phát triển công nghệ sinh học làm nền tảng để sản xuất các sản phẩm phục vụ nông nghiệp chất lượng cao, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện và bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cả cộng đồng, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ, môi trường trong lành, bền vững. Thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm, dưới sự dẫn dắt của “lão nông” Nguyễn Hồng Lam đã sản xuất và cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn tấn phân bón hữu cơ vi sinh và có nguồn gốc từ hữu cơ, với khối lượng hàng hóa năm sau nhiều hơn năm trước. Qua đó đã khẳng định được tư duy và chiến lược của Quế Lâm là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với sự phát triển của xã hội, tạo nên các giá trị bền vững, xây dựng được niềm tin vững chắc với khách hàng.“Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với sự tín nhiệm của khách hàng và đối tác nên trong mỗi ý tưởng, mỗi quyết định, chúng tôi đều đặt lợi ích của người sử dụng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu; không ngừng nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ, sản phẩm, dịch vụ ở mức cao nhất để thỏa mãn nhu cầu, xứng đáng với niềm tin đó. Chúng tôi cam kết mạnh mẽ về sự phấn đấu cho một thương hiệu uy tín, cho một chuỗi các lợi ích được đảm bảo, cho một sự bền vững trong tương lai”, ông Nguyễn Hồng Lam chia sẻ.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Sản phẩm hữu cơ của Quế Lâm tạo nên các giá trị bền vững, xây dựng được niềm tin vững chắc với khách hàng.

Năm 2003, doanh nghiệp tư nhân Quế Lâm được chuyển đổi mô hình thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm với một nhóm các cổ đông góp vốn nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như tăng nguồn lực tài chính phục vụ cho sự phát triển lâu dài, với tổng giá trị tài sản trên 1.600 tỉ đồng. Đến nay, Quế Lâm đã không ngừng lớn mạnh với trên chục công ty thành viên, nhiều nhà máy sản xuất phân bón trải đều trên khắp cả nước và doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, phân phối sản phẩm của Quế Lâm sang các nước trong khu vực. Tập đoàn có hệ thống kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm trải dài trên khắp 63 tỉnh, thành phố, với 250 nhà phân phối cấp 1, hơn 2.000 đại lí cấp 2, cấp 3 và xuất khẩu qua Lào, Campuchia…

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Khuôn viên xanh mát, sạch đẹp của công ty CP Tập đoàn Quế Lâm

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng nông thôn mới, đầu năm 2013, Tập đoàn Quế Lâm tham gia sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản hữu cơ phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời đưa ra những chương trình hành động cụ thể cho từng giai đoạn phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ việc sản xuất các sản phẩm phân bón, đặc biệt là phân bón hữu cơ chất lượng cao, Quế Lâm tiếp tục liên kết với các đơn vị sản xuất từ việc đầu tư giống, quy trình chăm bón và các sản phẩm phân bón hữu cơ cao cấp để tạo ra chuỗi giá trị nông sản hữu cơ bền vững, sạch, có lợi cho sức khỏe người dân. Các sản phẩm gạo hữu cơ, trà hữu cơ, tiêu hữu cơ, thanh long hữu cơ, cà phê hữu cơ, rau củ quả hữu cơ của Quế Lâm được khách hàng quan tâm, tin dùng ngày càng nhiều.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Khuôn viên xanh mát, sạch đẹp của công ty CP Tập đoàn Quế Lâm

“Trong quá trình phát triển, Tập đoàn Quế Lâm luôn đặt yếu tố công nghệ lên hàng đầu, đặc biệt, đối với lĩnh vực sản xuất các sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Trong đó, chú trọng phát triển công nghệ sinh học cũng như các công nghệ mới có tính thân thiện và bảo vệ môi trường để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, có giá trị gia tăng lớn, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, cho doanh nghiệp và cho cả cộng đồng, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ, môi trường trong lành, bền vững”.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Khuôn viên xanh sạch đẹp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm

Doanh nhân cao tuổi tiêu biểu

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm nhớ lại: Ông sinh ra trong gia đình nghèo tại thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, là anh cả của cả 9 đứa em thơ dại. Nhà nghèo, cha dạy học xa, nên dù mùa hè nắng như đổ lửa hay mùa đông lạnh cắt da, cắt thịt, ông vẫn cùng mẹ lam lũ “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, lao động cật lực để kiếm sống cho cả gia đình. Những năm tháng ấy đã rèn giũa cho ông đức tính chịu thương, chịu khó và nỗ lực trong mọi hoàn cảnh. Lời cha dạy “Sống tử tế, lương thiện và trọng danh dự” luôn hằn sâu trong tâm trí, tạo nên bản lĩnh, nghị lực Nguyễn Hồng Lam can trường, gai ngạnh nhưng luôn trọng tín và trọng nghĩa. Dưới sự dẫn dắt của ông, Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm luôn đặt phương châm “sản xuất, kinh doanh tử tế”, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh; sử dụng công nghệ tiên tiến gắn với xây dựng hệ thống chăn nuôi an toàn sinh học, tạo ra chuỗi giá trị khép kín về sản xuất, kinh doanh nông sản hữu cơ.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Trong năm 2023, Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tiếp tục phối hợp với các địa phương mở rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả và triển khai các mô hình sản xuất hữu cơ mới như trồng thanh long, sản xuất chè móc câu, trồng dưa hấu, ổi… tại các địa phương có chương trình phối hợp. Đặc biệt, hỗ trợ giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ; phối hợp với cơ quan quản lí nhà nước giúp nông dân và hợp tác xã lập hồ sơ xin chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm, từng bước nâng tầm giá trị nông sản trên thị trường.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Ông Lam mong muốn chính quyền các cấp tiếp tục ủng hộ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người sản xuất, người tiêu dùng; vận động bà con giảm dần việc sử dụng thuốc trừ cỏ, sản phẩm hóa học; tăng dần việc sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh và chế phẩm sinh học vào sản xuất, xử lí rác thải, phụ phẩm nông nghiệp… Bên cạnh đó, cần quan tâm và dành nguồn lực để đào tạo, nâng cao kiến thức, kĩ thuật giúp bà con nông dân tiếp cận tốt hơn với các công nghệ tiên tiến, kĩ thuật cao; đào tạo marketing, kinh tế nông nghiệp tuần hoàn… Theo ông, nông nghiệp hữu cơ là hành trình dài, cùng với các chính sách từ trung ương, cần có bộ cơ chế, chính sách đặc thù, vừa hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, vừa thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, tạo sự chuyển biến rõ nét.

Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”
Quế Lâm và chiến lược “sản xuất, kinh doanh tử tế”

Những sản phẩm hữu cơ tiêu biểu của Quế Lâm

“Chúng tôi cam kết sẽ trực tiếp hỗ trợ, đào tạo kĩ thuật cho bà con nông dân, cán bộ địa phương và bao tiêu đầu ra các sản phẩm. Cùng với đó, Quế Lâm sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, phương thức kinh doanh, hướng dẫn kết nối thị trường hiệu quả để có thu nhập cao hơn, sản xuất bền vững hơn, ông Lam khẳng định.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Trình bày: Thanh Hà

Phiên bản di động