e magazine
02/08/2021 14:26
Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

02/08/2021 14:26

Từ “chiến binh dũng cảm” không chỉ dành cho các lực lượng tuyến đầu, mà tôi, với sự ngưỡng mộ không để đâu cho hết với những con người rất bình dị trong cuộc sống đời thường, nay không quản khó khăn, gian khổ và hiểm nguy để xông ra tuyến đầu hỗ trợ ngành y vận chuyển bệnh nhân Covid-19 đến nơi điều trị. Họ là những “chiến binh” Công ty CP Quốc Huy Anh - Apollo Silicone.
Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Từ “chiến binh dũng cảm” không chỉ dành cho các lực lượng tuyến đầu, mà tôi, với sự ngưỡng mộ không để đâu cho hết với những con người rất bình dị trong cuộc sống đời thường, nay không quản khó khăn, gian khổ và hiểm nguy để xông ra tuyến đầu hỗ trợ ngành y vận chuyển bệnh nhân Covid-19 đến nơi điều trị. Họ là những “chiến binh” Công ty CP Quốc Huy Anh - Apollo Silicone.

Sau cuộc “Bắc tiến” về quê hương Bắc Ninh, Bắc Giang hồi tháng 5, khi hai tỉnh này đang là tâm dịch của cả nước, trong tháng 7, cán bộ, nhân viên Công ty CP Apollo Silicone lại cùng tâm dịch TP Hồ Chí Minh chung tay đẩy lùi Covid-19. Đại diện của Apollo Silicone cho biết: Lần này, Công ty dành 5 tỉ đồng hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và cử đội tình nguyện viên trực tiếp tham gia, vào sâu trong khu vực bệnh viện dã chiến và tham gia chuyên chở các F0 về khu vực điều trị.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Trong số 5 tỉ đồng tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh lần này, Apollo Silicone đã trao ngay các hỗ trợ phòng chống dịch tại những điểm nóng nhất TP Hồ Chí Minh như quận Gò Vấp, Bình Tân, TP Thủ Đức cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đội sinh viên y khoa tình nguyện thuộc Đại học Y Dược TP Hồ chí Minh. Ngoài ra, Công ty còn dành 3 tấn rau củ quả, hỗ trợ thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện cung cấp hàng ngàn suất ăn mỗi ngày phát cho người dân trong các khu cách li và những bệnh nhân, đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Vận chuyển bệnh nhân Covid-19 về nơi điều trị

“Hiện đang là tâm dịch nên mọi mọi sự ủng hộ tập trung nhiều vào ngành y, trong khi đó, các lực lượng hỗ trợ khác cũng rất vất vả, thiếu thốn. Đó là lí do chúng tôi hướng đến Trường Đại học Y và bà con trong các khu vực được phong tỏa”, một đại diện của Apollo Silicone chia sẻ.

Trong bối cảnh các hoạt động sản xuất của công ty đang bị tạm ngưng do dịch bệnh kéo dài, nhân viên Apollo Silicone đã viết đơn đến Ban lãnh đạo Công ty để được tham gia các hoạt động tình nguyện trực tiếp tại các địa điểm dã chiến. Các bạn trẻ trong Công ty đã ngỏ ý cùng nhau tổ chức đội tài xế tình nguyện viên trực chiến tại các bệnh viện và đội hậu cần chuyên đi trao những phần quà hỗ trợ đến những mảnh đời khó khăn.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Đội xe cứu thương của Apollo Silicone ngày ra quân...

Ông Ngô Quốc Cường, Tổng Giám đốc Apollo Silicone cho biết: “Tôi rất xúc động khi nhận được lời đề nghị của anh em cán bộ trong Công ty với tinh thần đồng lòng hỗ trợ thành phố và để chung tay với mọi người. Chúng tôi quyết định đầu tư đội xe cứu thương tình nguyện cho anh em tài xế để luôn sẵn sàng túc trực, hỗ trợ các bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến bất kì lúc nào dù nửa đêm cũng như rạng sáng khi cần kíp. Ngay lúc này đây, thành phố cần chúng ta cho một trận chiến lớn để đẩy lùi dịch bệnh”.

Dẫu biết hoạt động thiện nguyện lần này sẽ muôn vàn vất vả khó khăn khi tiếp xúc trực tiếp với những ca bệnh F0 trên toàn địa bàn thành phố và thời gian làm việc sẽ luôn gấp rút, nhưng đội ngũ Apollo Silicone vẫn thể hiện sự quyết tâm đến cùng để có thể đóng góp một phần vào “cuộc chiến” này. Đây chính là một sự tiếp sức thiết thực nhất trong thời điểm mà Apollo Silicone mong muốn có thể chia sẻ gánh nặng cho các bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Đội xe cứu thương tình nguyện Apollo Silicone trước mắt gồm 6 xe cứu thương chuyên dụng hoạt động theo hình thức tự quản, được điều động 24/7 bởi UBND thành phố Thủ Đức, phân phối xe xuống các bệnh viện quá tải của thành phố để hỗ trợ kịp thời cho các y bác sĩ các trung tâm y tế, bệnh viện dã chiến. Những thành viên của đội xe đã được đào tạo bài bản và trang bị mọi thiết bị y tế để đủ tiêu chuẩn chuyên chở các ca nhiễm F0. Bắt đầu hoạt động từ ngày 30/7 cho đến khi hết dịch, hoặc được điều động chuyên chở tại các cơ sở y tế khác theo tình hình thực tế, cấp bách. "Chúng tôi sẽ tổ chức mở rộng đội xe để đáp ứng nhu cầu cấp thiết thực tế", đại diện Apollo Silicone chia sẻ.

Từ ngày 2/8, đội xe cứu thương tình nguyện hoạt động thường xuyên, mỗi xe chở từ 5-6 chuyến các ca F0 theo điều phối của các Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Lê Văn Việt và Bệnh viện Thủ Đức. Trong đó, đã có nhiều bệnh nhân cao tuổi được đưa đi điều trị hoặc cách li kịp thời.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Cán bộ, nhân viên Công ty Apollo Silicone được tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tôi hỏi: “Dịch đang diễn biến khó lường, để nhân viên vào sâu thế có bảo đảm an toàn không?”. Trả lời: “Trong bối cảnh này, áp lực tâm lí là rất lớn. Nhưng ai cũng sợ nguy hiểm thì ai tham gia chống dịch đây?”. Để đảm bảo “sức khỏe” Công ty trong mùa dịch, tất cả các nhân viên, người lao động Công ty đều đã được tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từng bữa ăn của cán bộ, nhân viên Công ty cùng những khách hàng thân thiết được quan tâm chu đáo.

Với tấm lòng chân thành và sự quan tâm sâu sắc, Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường tự tay viết những lá thư gửi các cộng sự của mình, có đoạn: “Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh căng thẳng như thế này thì việc giữ sức khỏe là điều quan trọng nhất. Thân gửi các anh chị ở Sài Gòn chút quà nhỏ rất đời thường nhưng chan chứa tình cảm yêu thương ấm áp của thầy trò chúng tôi. Rau củ quả toàn “cây nhà lá vườn” do nhà tự trồng, trứng thì gà nhà tự nuôi, còn thịt bò nhập về từ Mỹ và Nhật”...

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Đại diện Apollo Silicone trao tiền hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Thủ Đức

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

...hỗ trợ Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

Anh Cường chia sẻ: “Chúng tôi cũng như bao doanh nghiệp khác, từ 2 năm nay phải chịu ảnh hưởng rất nhiều do dịch bệnh, không chỉ trong nước mà cả khu vực và trên thế giới. Song, được sự chung tay của đối tác chiến lược là Tập đoàn Quốc tế Shinetsu (Nhật Bản) và những khách hàng thân thiết, chúng tôi góp sức cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước đồng lòng chống dịch. Chỉ mong góp một phần nhỏ bé đẩy dịch bệnh lui nhanh, cuộc sống bình yên trở lại”.

Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ

- Vâng, ai cũng hiểu khi dịch bệnh kéo dài và phức tạp, hoạt động kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khó khăn chồng chất, từ sự thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, tiền mặt, giá cả tăng vọt, thị trường đình trệ do phong tỏa… Vậy mà Apollo Silicone vẫn đang ngày đêm cố gắng, vượt qua khó khăn, vẫn hòa vào dòng chảy nhân ái, cùng cả nước hướng về tâm dịch TP Hồ Chí Minh, với mong muốn chung tay giúp sức cải thiện phần nào điều kiện sinh hoạt và khám chữa bệnh tại các vùng dịch trọng điểm hiện nay của Sài Gòn.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Hỗ trợ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp...

Từng có hàng chục năm gắn bó với Sài Gòn sôi động và mạnh mẽ, anh Cường thấu hiểu vẻ tĩnh lặng của những ngày giãn cách xã hội tại TP Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Anh chạnh lòng khi phố thị vốn ồn ào náo nhiệt thân quen dường như ngưng đọng bởi những con đường thiếu dấu chân người qua, những ngôi trường không còn nghe tiếng cười trẻ thơ. Và trong sâu thẳm sự tĩnh lặng ấy, là sự gồng mình chiến đấu với dịch bệnh của những “chiến binh áo trắng”, sự phối hợp chung tay của các lực lượng chức năng đang ngày đêm dốc hết tâm sức vì sức khỏe, tính mạng của người dân thành phố...

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường trao quà cho người cao tuổi nghèo

Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. Trong hành trình thiện nguyện này, điều chúng tôi cảm thấy hạnh phúc nhất không phải là sự tri ân từ những nơi được giúp đỡ, hay sự tôn vinh của xã hội, mà chính là làm cho chúng tôi trân quý hơn cuộc sống này, để hiểu chính mình hơn. Với Apollo Silicone, cho đi là còn mãi”, Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường xúc động.

Các “chiến binh” dũng cảm nơi tâm dịch

Các "chiến binh dũng cảm" Apollo Silicone chuẩn bị "ra quân" vào tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19

Với tập thể cán bộ, nhân viên Apollo Silicone thì trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, với đất nước và bà con người Việt mình dù ở trong nước hay nước ngoài đã trở thành nghĩa vụ thiêng liêng, xuất phát từ cái tâm trong suốt 20 năm hoạt động… Rất nhiều yêu thương được gửi trao, rất nhiều chương trình thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng được triển khai. “Của ít lòng nhiều, bằng hình thức này hay hình thức khác nhưng chúng tôi luôn làm những điều thiện nguyện với hết cả tấm lòng chân thành của mình. Và trong giai đoạn khó khăn này, khi tác động tiêu cực của đại dịch Covid ngày càng rõ rệt, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động cùng các đại lí, khách hàng vẫn đoàn kết bên nhau, nỗ lực vượt khó”, Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường tự hào nói với tôi như thế.

"Chúng tôi xem việc chia sẻ trách nhiệm xã hội, chung vai gánh vác những khó khăn chung của cộng đồng là lẽ tất yếu, là trách nhiệm và là bổn phận của những người làm kinh doanh như chúng tôi", Tổng Giám đốc Ngô Quốc Cường, chia sẻ.

“Đã là chân tình thì sẽ luôn gắn bó, nắm chặt tay nhau. Dù khó khăn cách trở cũng chẳng ngăn cách được người ta đến với nhau bằng sự tử tế xuất phát từ sâu thẳm trong Tâm”.

Bài và ảnh: Thanh Hà

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Phiên bản di động