10:10 | 23/03/2020 In bài biết
Trong khi những mẫu xe cùng phân khúc như Mitsubishi Attrage, Mazda 2 đã ra mắt thị trường, Honda City cũng hứa hẹn ra mắt trong năm nay thì “người đồng cấp” Suzuki Ciaz 2020 vẫn chưa hẹn ngày về.
Mặc dù đã dọn xong kho từ tháng 11/2019, nhưng đến nay thông tin Suzuki Ciaz 2020 bao giờ ra mắt thị trường Việt Nam vẫn là ẩn số. Mẫu xe này hiện đã hết hàng, bỏ trống phân khúc hạng B gần nửa năm, Suzuki đã đứng ngoài cuộc chơi.
Trước đó, tại triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2019, đại diện Suzuki cho hay, việc mẫu sedan Ciaz không được trưng bày tại triển lãm là có lý do. Theo đó, đại diện Suzuki cho biết sang năm 2020 sẽ giới thiệu Suzuki Ciaz phiên bản mới.
Tuy nhiên, khi được hỏi về khoảng thời gian Suzuki Ciaz mới ra mắt tại Việt Nam, vị đại diện từ chối tiết lộ chính xác, chỉ nói là sang năm 2020.
Suzuki Ciaz phiên bản 2020:
Liên hệ với một đại lý Suzuki tại Hà Nội, theo tư vấn bán hàng của đại lý này thì hãng Suzuki hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thời gian cụ thể đưa mẫu Ciaz 2020 về Việt Nam.
“Nếu anh muốn mua Ciaz thì bên em sẽ giới thiệu cho xe cũ đời 2019, còn chờ phiên bản 2020 thì cũng chưa biết đến bao giờ” - vị tư vấn bán hàng của đại lý trên nói.
Tuy nhiên tại một đại lý khác ở Bắc Giang cho biết, hiện đại lý đã nhận đặt cọc mẫu Ciaz 2020, dự kiến xe sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2020.
"Khách chỉ cần đặt cọc 10 triệu, nếu xe về khách không có nhu cầu đại lý sẽ trả lại tiền đặt cọc" - đại lý tại Bắc Giang cho biết.
Suzuki Ciaz tại thị trường Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá là xe có ngoại hình đẹp, dài rộng nhất phân khúc, giá “mềm” nhưng lại có doanh số lẹt đẹt, liên tiếp trong nhiều tháng của năm 2019 luôn nằm trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường.
Lý giải cho vấn đề “xe ngon, giá rẻ” tại sao vẫn “ế”, theo nhiều chuyên gia xe thì người tiêu dùng không đưa Suzuki vào lựa chọn đầu tiên chính vì mạng lưới của Suzuki tại Việt Nam vẫn còn ít, phụ tùng thay thế hiếm và đắt, mảng xe con gia nhập thị trường sau các hãng khác như Toyota, Honda, Kia... và cái người tiêu dùng đắn đo nhất chính là khi bán lại “mất giá như mất cắp”. Mà tại Việt Nam, chiếc xe vẫn được coi là tài sản lớn với phần lớn người dân nên điều này phần nào cản trở sự phát triển của Suzuki.
Một số hình ảnh Suzuki Ciaz phiên bản ra mắt từ 2017 đến nay tại Việt Nam (Ảnh: Q.Hùng):
Quang Hùng
TẠP CHÍ NGÀY MỚI ONLINE
Hội Người cao tuổi Việt Nam
Tổng biên tập: Lê Quang
Giấy phép hoạt động báo chí số 47/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 5/2/2020.
Liên hệ: Tòa soạn
Đường dẫn bài viết: https://ngaymoionline.com.vn/suzuki-ciaz-bao-gio-cha-o-vie-t-nam-8366.html