13:22 | 02/03/2023 In bài biết
NMO - Ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) có phát ngôn phản cảm khi phục vụ hành khách đi xe lăn trên trang mạng xã hội cá nhân.
Cụ thể ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của VIAGS đã đăng tải trên trang facebook cá nhân việc việc phục vụ hành khách đi xe lăn: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi...”. Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng bởi người khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, cần được sự quan tâm, chăm sóc của cả xã hội thay vì kỳ thị và phân biệt đối xử.
Sau khi nhận được sự không đồng tình, lên án hành vi miệt thị người khuyết tật từ dư luận. Hiện dòng trạng thái này đã bị T.H.H.T. ẩn khỏi trang cá nhân.
![]() |
Dòng trạng thái của T.H.H.T. Ảnh chụp màn hình |
Về vấn đề này, trao đổi với báo chí, lãnh đạo VIAGS khẳng định nội dung trên do T. tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của công ty này.
"Chúng tôi có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty", VIAGS khẳng định.
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam cho biết, đơn vị này đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T. và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.
Lãnh đạo VIAGS cũng gửi lời cáo lỗi với cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội.
Đối với việc phục vụ hành khách bị khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển, VIAGS cho biết đây là công việc thường xuyên, luôn sẵn sàng cả về con người và thiết bị. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng, thái độ phục vụ với hành khách.
![]() NMO - Sáng 2/3, Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động nghi do ngộ độc khí methanol ... |
![]() Ngày 24/2, các đồng chí Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng cùng lãnh đạo Ban Chăm sóc NCT ... |
![]() NMO - Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, ngày 23/2 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) nhận được ... |
Hoàng Vi
TẠP CHÍ NGÀY MỚI ONLINE
Hội Người cao tuổi Việt Nam
Tổng biên tập: Lê Quang
Giấy phép hoạt động báo chí số 47/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 5/2/2020.
Liên hệ: Tòa soạn
Đường dẫn bài viết: https://ngaymoionline.com.vn/dinh-chi-nhan-vien-san-bay-phat-ngon-miet-thi-hanh-khach-41890.html