18:21 | 03/08/2021 In bài biết
Để đảm bảo dịch vụ bưu chính, hành chính công, vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND TP Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau.
Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức vừa ký công văn khẩn về hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính khi thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Để đảm bảo dịch vụ bưu chính, hành chính công, vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND TP Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau.
Từ ngày 26/7, TP yêu cầu từ 18h đến 6h hôm sau, người dân hạn chế ra đường |
Thành phố cho phép bưu tá viên của các doanh nghiệp bưu chính hoạt động theo mô hình truyền thống, đặc biệt với lực lượng cung ứng dịch vụ bưu chính KT1 (phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, văn bản mật), dịch vụ hành chính công.
UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về phòng, chống dịch và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để nhân viên vi phạm quy định.
TP áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7. Từ ngày 26/7, TP yêu cầu từ 18h đến 6h hôm sau, người dân hạn chế ra đường. Ngày 1/8, UBND TP Hồ Chí Minh ra công văn quyết định kéo dài Chỉ thị 16 cùng các biện pháp siết chặt thêm 2 tuần từ 0 giờ ngày 2/8.
Trung tâm Quận 1 vắng lặng sau 18h |
Tính từ 18h30 ngày 2/8 đến 6 giờ ngày 3/8, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1.998 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 3/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có hơn 100.500 trường hợp mắc Covid-19.
Quang Nhân
TẠP CHÍ NGÀY MỚI ONLINE
Hội Người cao tuổi Việt Nam
Tổng biên tập: Lê Quang
Giấy phép hoạt động báo chí số 47/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 5/2/2020.
Liên hệ: Tòa soạn
Đường dẫn bài viết: https://ngaymoionline.com.vn/dich-vu-van-chuyen-buu-chinh-duoc-hoat-dong-sau-18-gio-o-tp-ho-chi-minh-26063.html