Viết tiếp bài “Sản phẩm Mộc Diên Vĩ lập lờ như thuốc để “dụ” người tiêu dùng?”: Quảng cáo thổi phồng công dụng?

Ngoài các dấu hiệu vi phạm quy định của Bộ Y tế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm Mộc Diên Vĩ. Đơn vị kinh doanh sản phẩm này còn có dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực quảng cáo …

Hồ Ninh
10:58, 15/01/2020

Sự kiện có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Tất Kiểm và CEO Đỗ Thị Thùy Trang.

Quảng cáo sản phẩm Trị Mụn Mộc Diên Vĩ.

Quảng cáo sản phẩm Trị Nám Mộc Diên Vĩ.

Theo đó, ghi nhận tại website: https://pillagroup.vn/, có thông tin về một sự kiện như sau: “…Sự kiện được tổ chức bởi Doanh nhân Đỗ Thị Thùy Trang – CEO & Founder PillaGroup. Là người đi đầu và thành công trong lĩnh vực mĩ phẩm với thương hiệu Vavachi Lipstick và Thảo Dược Trị Mụn Phục Nhan Mộc Diên Vĩ… Chương trình có sự tham gia của chuyên gia Marketing online hàng đầu Việt Nam: Diễn giả Nguyễn Tất Kiểm…”. Cần làm rõ tính chân thật của những thông tin này.

Không rõ những thông tin được đăng tải trên website pillagroup căn cứ vào đâu mà “chém gió” rằng: Doanh nhân Đỗ Thị Thùy Trang là người đi đầu và thành công trong lĩnh vực mĩ phẩm? Và diễn giả Nguyễn Tất Kiểm là chuyên gia Marketing online hàng đầu Việt Nam?

Kế tiếp, ở mục sản phẩm có hình ảnh sản phẩm như: Son Vavachi; Combo Cushion Vavachi; Combo full Vavachi; Kem Body Juvoa; Magic Cushion; Mandarine – Cam Đào; Peach – Hồng Đào; Tắm trắng JUVOA; Trị mụn Mộc Diên Vĩ; Trị Nám Mộc Diên Vĩ. Sẽ không có gì để nói nếu những sản phẩm này được giới thiệu đúng tính năng, công dụng, bản chất của mĩ phẩm.

Thế nhưng, quan sát kĩ những thông tin quảng cáo các sản phẩm này, phóng viên thấy có nhiều điểm bất thường.

Cụ thể, ở sản phẩm Trị mụn Mộc Diên Vĩ kèm nội dung sau: “Mộc Diên Vĩ là dòng sản phẩm trị mụn phục nhan do PILA GROUP nghiên cứu và phát triển” và là “Bí thuật cổ truyền khởi nguồn từ xứ sở Đông Y Đài Loan”. Còn sản phẩm Trị nám Mộc Diên Vĩ thì có nội dung: “Tinh chất Trị nám Mộc Diên Vĩ là lựa chọn hoàn hảo để chữa nám tận gốc”.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì chỉ thực hiện quảng cáo mĩ phẩm sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. Và một trong những điều kiện để cơ quan chức năng xác nhận nội dung quảng cáo mĩ phẩm là: “Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật”.

Trong trường hợp sản phẩm Trị mụn Mộc Diên Vĩ và Trị nám Mộc Diên Vĩ là mĩ phẩm thì khi quảng cáo dùng những từ như “Trị nám”, “Trị mụn” là không phù hợp với tính năng, công dụng của sản phẩm.

Có thể nói, những thông tin quảng cáo thể hiện trên website: https://pillagroup.vn/ rất dễ gây hoang mang, ảo tưởng cho người tiêu dùng về tính năng, công dụng của mĩ phẩm.

Hiện trên thị trường có không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo, ghi nhãn thổi phồng công dụng của sản phẩm. Điều này có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin ngay cả các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.

Vậy có hay không việc bỏ qua mọi quy định để “thần thánh hóa” cho các sản phẩm Mộc Diên Vĩ như một loại thuốc có khả năng điều trị các bệnh về da? Cơ quan chức năng đã xác nhận những nội dung quảng cáo trên website: https://pillagroup.vn/ chưa? Phải chăng đơn vị kinh doanh sản phẩm này đang xem thường pháp luật?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Viết tiếp bài “Sản phẩm Mộc Diên Vĩ lập lờ như thuốc để “dụ” người tiêu dùng?”: Quảng cáo thổi phồng công dụng? tại chuyên mục Sức khỏe của Ngaymoionline.com.vn. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email baongaymoionline@gmail.com
Ý kiến của bạn
Tối đa 500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích

Đọc thêm

Cùng chủ đề vi phạm

  Trong cùng chuyên mục Sức khỏe