Trở lại khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản” ở An Giang: Sao không truy tố hành vi có dấu hiệu lừa đảo?

Ông Võ Đại Nghĩa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam ngày 2/5/2018, về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Anh Võ Trung Nhân (con ông Nghĩa), tiếp tục có đơn khiếu nại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang và Viện KSND tỉnh An Giang về việc không truy tố trách nhiệm hình sự đối với người có dấu hiệu phạm tội, gây hậu quả nghiêm trọng cho ông Nghĩa và gia đình.
4012 bien byn lyi khai but lyc 3013a

Biên bản lời khai của Nguyễn Văn Thắng

Nhiều hành vi dấu hiệu phạm tội!

Trong đơn gửi Tạp chí Người cao tuổi, anh Nhân phản ánh: Vụ án được cho là liên quan giữa ông Võ Đại Nghĩa (cha anh Nhân) và ông Nguyễn Văn Thắng (nguyên Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang). Đã nhiều lần ông Nghĩa và anh Nhân gửi Đơn tố cáo, Đơn trình báo về hành vi phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Văn Thắng nhưng hai cơ quan nói trên vẫn không khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Thắng. Cụ thể:

Một, trước mặt ông Nghĩa, ông Thắng dùng nhiều cách thể hiện lừa dối, hứa đảm bảo mua được xe ô tô của cơ quan ông Thắng cho ông Nghĩa; nói dối rằng đã chạy lo cho tiền nhiều người, đã giàn xếp tất cả, lo trọn gói để ông Nghĩa tin tưởng và đưa tiền cho ông ta nhiều lần tổng cộng 400.000.000 đồng. Nhưng thực tế ông Thắng không dùng số tiền đã nhận để mua xe mà dùng vào việc riêng, cuối cùng không mua được xe như đã hứa, không có tiền tra lại nên ông Thắng cầm xe ô tô cá nhân của ông Thắng cho ông Nghĩa. Nhiều lần ông Thắng đưa ra nhiều lý do không có thật để khất nợ, mãi vẫn không trả lại số tiền đã nhận, mà còn quay lại tố cáo ông Nghĩa “cưỡng đoạt tài sản”. Về sau, chính ông Thắng khai nhận với cơ quan điều tra rằng ông Thắng chỉ nói dối ông Nghĩa như vậy để ông Nghĩa tin tưởng chứ thực tế ông Thắng không làm.

Hai, hành vi thể hiện dấu hiệu phạm tội của ông Thắng đã quá rõ ràng, qua các clip, ghi âm thể hiện trước mặt ông Nghĩa, ông Thắng luôn hứa, kể, khoe với ông Nghĩa về những việc ông Thắng đi bôi trơn, đã cho tiền, dàn xếp tất cả để ông Nghĩa mua được xe.

4108 kyt luyn giam yynh but lyc 2928

Kết luận giám định

4109 kyt luyn giam yynh but lyc 2933

Kết luận giám định

4109 kyt luyn giam yynh but lyc 2962

Kết luận giám định

Ba, ông Nguyễn Văn Thắng thừa nhận có nói dối để nhận tiền.

Nhận tiền 200.000.000 đồng lần thứ nhất (xem clip ở Phụ lục 4-6; các bản dịch ở Phụ lục 17; hoặc Kết luận giám định ở Bút lục 2928-2933 tại trang 281-286 của Phụ lục 23: Hồ sơ vụ án – Phần 2. được lưu ở đĩa DVD đính kèm), ông Thắng nói với ông Nghĩa: “Bởi vì tui thì tui cũng quyết tâm làm cho anh. Cũng nói với anh vậy giống như đặt cọc, tiền anh đặt cọc thì tui cứ để đó hoài, chừng nào mà thực hiện được thì tui xử cho anh.“Tiền này tui giữ giống như tui đặt cọc cho anh.” “Tui sẽ quyết tâm làm cho anh.”

Nhận tiền 100.000.000 đồng lần thứ hai (Phụ lục 7-10; Bút lục 2936-2945, trang 289-299 Phụ lục 23), ông Thắng nói với ông Nghĩa: “Tui hỏi mấy ông làm sửa chữa mà “cái này cái nọ” xe của Sở làm ở đâu vậy, nó nói chỗ ga ra đó đó. Tui nói, rồi, vậy là được rồi. Tui điện cho thằng ga ra Sở, thằng này nó đã từng làm ăn với lại những cái này. Tui nói: “Anh ra một cái bản chiết tính cho tui, tính làm sao mà phải trên 170 triệu sửa chữa, rồi anh ghi vô đó là phải đặt hàng mà chưa biết có hay không.”

“Xong rồi anh biết không. Tui chạy vô tui bôi trơn cho thằng kia, mày 5 triệu, chạy bôi trơn cho Sở Tài chánh 5 triệu. Em làm cái thủ tục này cho anh.”

“Xong rồi, tui mới kêu thằng Minh, Minh bên Sở Giao thông. Rồi kêu cái thằng, thằng, thằng gì, thằng Hùng, thằng Hùng lùn, thằng Hùng lùn bên Phòng cảnh sát giao thông. Tui nói: “2 thằng bây coi lại cái đó để giám định cái xe dùm tao một cái, mỗi một thằng tao thẩy cho 4 triệu nữa”. Mấy thằng đó… 2 thằng đó nó phụ, 2 thằng đó nó phụ.” “Tại vì nó chỉ cần 2 thằng leo lên xe ngồi thôi. Tui nói anh tới cái ngày ký biên bản là không có thằng Hùng luôn.”“Tui lo cho tụi nó nói mà.”

Nhận tiền 100.000.000 đồng lần thứ ba, ông Thắng nhắn tin bảo ông Nghĩa chuyển nốt phần tiền 100.000.000 đồng còn lại, để ông Thắng đặt đi đặt cọc thêm 1 bộ hồ sơ tham gia đấu giá nữa là thành 2 bộ (chi tiết tin nhắn ở Bút lục 2917, trang 265 Phụ lục 23), nhưng thực tế ông Thắng chỉ đặt cọc 01 bộ hồ sơ duy nhất.

Tại buổi gặp tối ngày 1/3/2018, trước ngày diễn ra đấu giá (Phụ lục 11-12; Bút lục 2947-2968, trang 301-323 Phụ lục 23), ông Thắng đảm bảo với ông Nghĩa rằng, ông Thắng đã sắp xếp tất cả, lo mua xe trọn gói, giàn xếp đấu giá, đảm bảo chắc chắn mua được xe: “Như vậy mình gặp nhau ở đâu? Ừ....ừ... Bây giờ, nhưng mà cái người đó là, bác khỏi tới được không? Ừ... nhưng mà theo Thọ thì mình quyết nó khoảng bao nhiêu?...ừ...ừ....600 hả, là nó phóng thôi phải không, ừ... Như vậy là nó phóng có thể giá nó cao hơn thực tế đúng không. Bây giờ ngày mai nếu là giàn xếp rồi chính bác qua đó hay là bác cho người quyết, thì coi như là thay mặt ông kia thôi, là nó bác không nói bác là chủ tài sản gì hết, nó đâu coi được cái giấy chứng minh đâu mà biết ông đó là ai. Bác đi, bác đi luôn mà không cần ông kia luôn, bác quyết hết luôn, ừ... Nhưng mà do vậy nên bác mới điện cho Thọ. Được, được...rồi...ừ...được, được.”

4335 bien byn lyi khai but lyc 3013b

Biên bản lời khai

4336 kyt luyn giam yynh but lyc 2942

Kết luận giám định

4338 kyt luyn giam yynh but lyc 2944

Kết luận giám định

“Ngày mai ông nằm nhà ông ngủ đi, để tôi lo cho. Tại vì, bây giờ nó chốt được chứ không phải không. Nhưng mà nó sợ trong đêm nay đến sáng ngày mai, thằng kia, mấy cái nhóm kia tụi nó bẻ chĩa thì nó lại mệt mình. Ngày mai là nó dự đoán khoảng đó đó, ngày mai nó chốt cái một là tụi nó không còn khả năng để bẻ nữa, không còn đủ thời gian để nó bẻ. Thành ra là ngày mai tôi cử thằng lính thân cận nhất nó xử cho, không có gì đâu, chắc ăn. Cao nhất là 600, còn khoảng trung bình là từ 550 cho tới 580 cao nhất, là nó lo trọn gói hết. Thằng này nó có nhiều kinh nghiệm lắm.”

“Anh ở nhà đi, để tôi lo cho.” “Anh chỉ lại ký cái hợp đồng.”“Chắc ăn. Tôi lấy cho anh mà, tôi nói tôi lấy cho anh mà.”“Không được. Chắc không sao đâu, tôi làm việc với thằng Thọ rồi, nó giàn xếp được.”“Được, tôi lấy được cho anh. Chắc chắn tôi hứa tôi lấy được cho anh. Mà tôi thông tin...cũng không có giá cao lắm.”“Được mà, ông đừng có lo, tôi lấy được. Không đến nỗi phải lo vậy đâu. Mai tôi lấy cái xe đó cho, anh không cần tới đó luôn. Anh chỉ cần ký hợp đồng thôi.”“Thư giản đi không sao, tui hứa với ông là làm...”“Không, không đến nỗi vậy đâu, Thọ nó giàn xếp được, tin tôi đi.”“Không có. Tôi xác định với con Châu rồi. Nó nói không có anh.”“Bây giờ mọi cái là tôi giao cho Thọ. Thọ giàn xếp làm sao thì giàn xếp, làm sao mà mua được dù giá có thể tăng lên ngoài cái dự kiến của mình. Hiểu ý tôi nói không. Nhưng mà bằng mọi giá là tôi phải lấy chiếc xe.”“Mai là tôi là người trực tiếp giải quyết chuyện này.”“Tôi nói tôi lấy cho ông mà. Ông không cần xuất hiện luôn.”“Con Châu nó nói là em hiểu ý anh rồi bây giờ để em chỉ đạo cho mấy đứa nó. Rồi nữa tiếng đồng hồ sau thì tôi điện lại cho thằng Thọ, thằng Thọ nó nói em giàn xếp được để cho bác lấy.”“Tôi cử người trong tới giàn xếp, tôi cử người tới giải quyết phương án 1 không xong nữa tiếng đồng hồ sau là tôi đưa..... Không nói gì nữa hết.”“Không xử tôi được đâu. Tại vì tôi muốn làm đợt này, tôi lấy luôn cho anh để tôi còn đỡ nặng cái đầu với thứ hai nữa là tôi phải thực hiện cái lời hứa với anh. Cái mà tôi quyết tâm, cái mà tôi đã làm là phải làm được.”“Tôi nói ông, tôi lấy không được là cũng dỡ. Nếu tôi không lấy trong đợt này nó xong luôn thì chậm lại một thời gian.”“Chậm lại một thời gian là tôi chỉ kêu ông xuống ký hợp đồng thôi, không có xuống đấu giá hay làm cái gì hết trơn á.”“Tôi...dứt khoát tôi phải lấy được. Nếu ngày mai mà phương án một không được là phương án 2 thực hiện, là tôi điện liền.”

Nhưng về sau, chính bản thân ông Thắng cũng đã khai nhận tại Biên bản lời khai ngày 30/12/2019 (Bút lục 3013, trang 389-391 Phụ lục 23), rằng ông Thắng chỉ nói dối ông Nghĩa, chứ thực tế ông Thắng không làm: “có bôi trơn người kia năm triệu, bôi trơn Sở Tài chính năm triệu là đúng tôi có nói với Nghĩa như vậy, nhưng thực tế tôi không có bôi trơn (lo hối lộ) cho ai cả. Việc tôi nói với Nghĩa như trên mục đích là để Nghĩa tin tôi có giúp đỡ Nghĩa”; “Tôi có nói dối Nghĩa là tôi đã giàn xếp được nhằm mục đích để cho Nghĩa yên tâm tham gia đấu giá công khai”.

4457 bien byn lyi khai but lyc 3014

Biên bản lời khai

4458 kyt luyn giam yynh but lyc 2949

Kết luận giám định

4500 kyt luyn giam yynh but lyc 2955

Kết luận giám định

4501 kyt luyn giam yynh but lyc 2958

Kết luận giám định băng ghi âm

Cần xét xử khách quan!

Hành vi của ông Nguyễn Văn Thắng đủ dấu hiệu cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thể hiện quá rõ ràng bởi các chứng cứ là những đoạn clip, Biên bản bản lời khai nêu trên. Tất cả các tài liệu này đểu có đầy đủ trong Hồ sơ vụ án. Chính Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh An Giang lập nên hồ sơ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang là cơ quan thực hiện giám sát quá trình tố tụng, cũng đã nghiên cứu hồ sơ, hai cơ quan này đều nắm rõ về hành vi của ông Thắng nhưng không hề khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Về hành vi của ông Thắng, tại Cáo trạng số 20/CT-VKSAG.P2 của Viện KSND tỉnh An Giang cho rằng “Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh An Giang tiếp tục làm rõ xử lý sau”. Sau khi tôi gửi Đơn tố cáo về hành vi của ông Thắng đến các cơ quan thì Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh An Giang trả lời: “Không có chứng cứ chứng minh Nguyễn Văn Thắng có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản”. Chứng cứ đã quá rõ ràng xác thực nhưng hai cơ quan này cho rằng “không có chứng cứ” là cố tình bao che, bỏ lọt tội phạm, không công bằng khách quan, sai phạm nghiêm trọng.

Anh Nhân, bức xúc: “Cùng với việc không truy tố trách nhiệm hình sự người có hành vi thể hiện dấu hiệu phạm tội nêu trên, các cơ quan tố tụng tỉnh An Giang còn có nhiều dấu hiệu sai phạm khác, như: Giám định sai, làm sai lệch hồ sơ vụ án, che dấu tên đích danh cán bộ, phớt lờ chứng cứ, che giấu thông tin chứng cứ thu giữ được, kết luận sai sự việc, che dấu tình tiết… (được làm rõ ở Phụ lục 20) cho thấy rõ các cơ quan này đã ngang nhiên xem thường pháp luật, gây oan sai trầm trọng. Đề nghị các cấp cơ quan gấp rút xác minh làm rõ, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức có liên quan để đảm bảo niềm tin của Nhân dân vào pháp luật.”

Được biết, hiện giờ TAND tỉnh An Giang đang xét xử vụ án trên, dư luận trông chờ vị đại diện Viện KSND tỉnh An Giang, Hội đồng xét xử vụ án của TAND tỉnh An Giang xem xét, đánh giá thấu đáo bản chất vụ án dựa trên cơ sở tài liệu chứng cứ xác thực nhất để đảm bảo điều tra xét xử khách quan, công bằng, đúng người đúng tội, tránh vi phạm tố tụng, gây oan sai.

Mai Thân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động