Cựu Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố oan sai gần 19 năm trước: Đình chỉ bị can theo Điều 25 Bộ luật Hình sự năm 199

Báo Người cao tuổi số 34 (1978) ngày 1/3/2017 đăng bài “Chuyện lạ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Hai lần khởi tố và hơn 17 năm oan khuất của cựu Chủ tịch phường”, phản ánh vụ việc 2 lần khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Được, cựu Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, rồi im lặng đến nay. Mới đây, ông Được cùng luật sư được Viện trưởng Viện KSND TP Sầm Sơn cho xem Quyết định số 03/KSĐT ngày 19/12/2001, đình chỉ bị can đối với ông Lê Văn Được trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Khoản 1, Điều 25 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Như đã phản ánh: Ngày 22/11/2000, bỗng dưng ông Lê Văn Được bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sầm Sơn (nay là TP) khởi tố bị can với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hành vi mà cơ quan tố tụng thị xã Sầm Sơn quy kết ông Được là, đã bán 300m2 đất cho Công ty Bình Minh Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), do ông Lê Huy Dũng, Phó Giám đốc làm đại diện, nhưng sau đó lại bán cho ông Nguyễn Văn Tiến, đại diện HTX Thương binh Lam Sơn, nhằm chiếm đoạt 150 triệu đồng. Cơ quan CSĐT thị xã Sầm Sơn đã ép ông Được nộp lại 150 triệu đồng, để được tại ngoại phục vụ điều tra. Sau một thời gian điều tra không chứng minh được ông Được có hành vi phạm tội, nhưng các cơ quan tố tụng thị xã Sầm Sơn chọn phương án… im lặng từ đó đến nay.

Căn cứ hồ sơ và diễn biến vụ án, khẳng định ông Lê Văn Được không có hành vi phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, cụ thể: Ngày 30/3/1991, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 68 XD/UBTH, phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng nhà ở kiêm dịch vụ du lịch tại phường Bắc Sơn. Ngày 19/4/1994, UBND tỉnh ban hành tiếp Quyết định số 630/QĐ-UBTH, giao 2.670m2 đất cho phường Bắc Sơn để xây dựng nhà ở kiêm dịch vụ du lịch.

Ngày 7/5/1994, Công ty Bình Minh, Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) có đơn xin mua đất xây khách sạn, do ông Lê Huy Dũng, Phó Giám đốc kí, gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND thị xã Sầm Sơn, Phòng Xây dựng thị xã Sầm Sơn. Theo tờ trình của Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, ngày 9/11/1994, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn có Quyết định số 300/UBSS, giao cho Công ty Bình Minh 300m2 đất tại ô quy hoạch số 41. Ông Lê Văn Được (khi đó là Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn) thông báo cho ông Lê Huy Dũng, Phó Giám đốc Công ty Bình Minh số tiền đất phải nộp là 750 triệu đồng, Công ty Bình Minh đã nộp cho UBND phường Bắc Sơn 475.600.000 đồng/tổng số tiền đất phải nộp đó.

Ông Lê Văn Được người bị oan trong vụ án cách đây gần 19 năm

Ông Lê Văn Được người bị oan trong vụ án cách đây gần 19 năm

Do có khó khăn về tài chính, ngày 11/10/1996, Công ty Bình Minh có Công văn số 26/BMC, xin trả lại đất, rút ý định đầu tư và được nhận lại số tiền đã nộp. Do đó, UBND phường Bắc Sơn phải chuyển nhượng lô đất cho người khác để thu tiền trả Công ty Bình Minh. Ngày 11/2/1998, giữa ông Tiến, đại diện HTX Thương binh Lam Sơn, TP Thanh Hóa và ông Lê Văn Được (khi đó là Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn), có sự tham gia của đại diện cán bộ địa chính phường Bắc Sơn, lập biên bản thỏa thuận bán đất, trong đó ghi: “có thống nhất của Công ty Bình Minh, do Công ty không có nhu cầu sử dụng đất… và Công ty Bình Minh ủy quyền cho UBND phường bán lại lô đất trên cho vợ chồng ông Tiến sử dụng…”. Ông Được cho biết, đã nhiều lần ông cùng ông Phùng (Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn) ra làm việc tại Công ty Bình Minh, trong đó có để lại 10 triệu đồng để làm thủ tục giữa ông Tiến và Công ty Bình Minh.

Về số tiền 150 triệu đồng ông Tiến đặt cọc mua đất, tài liệu có trong hồ sơ thu thập được cho thấy, ông Lê Văn Được đã giao cho Thủ quỹ là bà Nguyễn Thị Oanh và Kế toán ngân sách phường là ông Nguyễn Minh Bát trực tiếp thu. Ngày 23/12/1998, ông Được có thư tay gửi ông Bát có nội dung: “Số tiền đất 150 triệu đồng, trừ tiền chi làm thủ tục 10 triệu đồng… số còn lại bàn giao cho Thủ quỹ”. Do đó, ngày 31/12/1998, Thủ quỹ UBND phường Bắc Sơn đã lập phiếu thu của ông Nguyễn Văn Tiến 150 triệu đồng, trong đó ghi rõ: “Về khoản thu tiền đặt cọc tiền đất”.

Văn bản của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, khẳng định ông Lê Văn Được và ông Nguyễn Minh Bát không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Văn bản của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, khẳng định ông Lê Văn Được và ông Nguyễn Minh Bát không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Như vậy, rõ ràng ông Lê Văn Được và ông Nguyễn Minh Bát không có thủ đoạn gian dối trong việc mua bán đất giữa Công ty Bình Minh và ông Tiến. Vậy mà, bỗng dưng ông Lê Huy Dũng lại kí văn bản tố cáo ông Được và ông Bát gửi Công an thị xã Sầm Sơn. Và, ngày 22/11/2000, các cơ quan tố tụng ở đây đã vội vã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Được, ông Nguyễn Minh Bát về hành vi: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau đó Viện KSND thị xã Sầm Sơn có văn bản thỉnh thị gửi Viện KSND tỉnh Thanh Hóa. Ngày 18/11/2001, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa có Văn bản số 15 trả lời Viện KSND thị xã Sầm Sơn, có nội dung: “Từ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa thấy rằng: Lê Văn Được, Nguyễn Minh Bát không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” như kết luận của Công an thị xã Sầm Sơn. Vì vậy, đề nghị Viện trưởng Viện KSND thị xã Sầm Sơn quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo quy định của pháp luật”.

Thế nhưng, thay vì đình chỉ vụ án theo quy định của pháp luật, thì ông Lê Văn Được và ông Nguyễn Minh Bát không nhận được quyết định đình chỉ bị can suốt từ đó đến nay. Ông Được liên tục có đơn kêu oan gửi các cơ quan chức năng. Gần đây nhất, ngày 23/2/2017, Viện KSND thị xã Sầm Sơn có Văn bản số 57/TB-VKS, thông báo kết quả giải quyết vụ án cho biết, ngày 19/12/2001, Viện KSND thị xã Sầm Sơn ra Quyết định đình chỉ vụ án số 02/KSĐT, Quyết định số 03/KSĐT đình chỉ bị can đối với ông Được. Căn cứ đình chỉ bị can, miễn trách nhiệm hình sự theo Khoản 1, Điều 25 Bộ luật Hình sự năm 1999. Đồng thời khẳng định, ngày 20/12/2001, Viện KSND thị xã Sầm Sơn đã giao quyết định đình chỉ bị can cho ông Được. Tuy nhiên, ông Được khẳng định, ông không nhận được bất cứ văn bản, quyết định nào từ đó đến nay.

Ngày 22/3/2019, ông Lê Văn Được cùng luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc Công ty luật TNHH Hòa Lợi, được Viện trưởng Viện KSND TP Sầm Sơn cho xem Quyết định đình chỉ bị can số 03/KSĐT ngày 19/12/2001, nhưng kiên quyết không cho sao chụp. Đến khi đó, ông Được mới biết rõ, cơ quan tố tụng căn cứ Khoản 1, Điều 25 Bộ luật Hình sự năm 1999 để đình chỉ bị can đối với ông. Khoản 1, Điều 25 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định: “Người phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự, nếu khi tiến hành điều tra, truy tố hoặc xét xử, do chuyển biến của tình hình mà hành vi phạm tội hoặc người phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa”.

Miếng đất 300m2 Công ty Bình Minh nhượng bán cho ông Nguyễn Văn Tiến thông qua UBND phường Bắc Sơn, nhưng nay đã mọc lên khách sạn Phương Linh của gia đình ông Nguyễn Văn Phùng

Miếng đất 300m2 Công ty Bình Minh nhượng bán cho ông Nguyễn Văn Tiến thông qua UBND phường Bắc Sơn, nhưng nay đã mọc lên khách sạn Phương Linh của gia đình ông Nguyễn Văn Phùng

Ông Lê Văn Được không thể đồng ý với Quyết định đình chỉ bị can số 03/KSĐT của Viện KSND thị xã Sầm Sơn đối với ông, bởi như trên đã phân tích, ông Lê Văn Được và ông Nguyễn Minh Bát không có hành vi gian dối trong việc mua bán đất giữa Công ty Bình Minh với ông Tiến, không chiếm đoạt số tiền 150 triệu đồng của ông Tiến, mà số tiền này được nhập vào ngân sách của UBND phường Bắc Sơn.

Do đó, phải khẳng định ông Lê Văn Được và ông Nguyễn Minh Bát không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, phải được đình chỉ bị can trong trường hợp không phạm tội. “Tôi tố cáo Viện KSND TP Sầm Sơn cố ý áp dụng Khoản 1, Điều 25 Bộ luật Hình sự năm 1999, để ra Quyết định đình chỉ bị can số 03/KSĐT ngày 19/12/2001 đối với tôi, yêu cầu cơ quan tố tụng của TP Sầm Sơn phải sửa sai, ra quyết định tôi không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nếu không, hãy đưa ra xét xử vụ án, để làm rõ việc tôi không phạm tội”.

Ông Lê Văn Được tiếp tục hành trình kêu oan suốt gần 19 năm qua. Đề nghị Viện KSND Tối cao, Ủy ban Pháp luật Quốc hội vào cuộc xem xét giải quyết vụ oan sai của ông Được theo quy định. Báo Ngày mới online sẽ trở lại vụ việc này khi có diễn biến, tình tiết mới.

Hoàng Linh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Đối tượng “hack” tài khoản chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, sẽ bị xử lí thế nào?

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, điều tra vụ việc một lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch bị nhóm lừa đảo công nghệ cao, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng, lấy đi số tiền khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Bài 2: Sự thật và công lí sẽ được sáng tỏ
Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Hành trình đi tìm công lí của người đàn bà vùng biên

Vụ án đã “trôi” gần 30 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại hình ảnh em gái ruột phải bồng bế con vào tù thụ án; bà Vũ Thị Sinh, 66 tuổi, ở thôn Cốc Chứ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lại rơi nước mắt, bởi nỗi đau này sẽ theo bà và em gái đến hết cuộc đời...
NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

NCT kiến nghị được xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Văn Hướng, 60 tuổi, hiện ở phường Long Biên, quận Long Biên, bị đơn trong vụ án “Tranh chấp chia thừa kế, chia tài sản chung và công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” có đơn gửi TAND Cấp cao và Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội đề nghị được xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án dân sự mà ông cho có nhiều tình tiết Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm chưa làm rõ...

Tin khác

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án

Cần xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân khi thu hồi đất thực hiện Dự án
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều hộ dân (phần lớn là người cao tuổi) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, kiến nghị về việc UBND huyện Long Điền chưa xác minh và làm rõ nguồn gốc đất dẫn tới khi thu hồi đất, bồi thường, tái định cư chưa thoả đáng, gây thiệt hại về đất, về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh khi thực hiện dự án...

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?

Thông báo lập biên bản vi phạm hành chính có dấu hiệu “nhầm” đối tượng?
Có dấu hiệu đất công (thuộc khuôn viên Trường Mầm non Trường Thọ) bị “hô biến” thành đất tư, nhưng không thấy UBND phường Trường Thọ ra Thông báo về lập biên bản vi phạm! Trong khi nhà, đất gia đình người cao tuổi là bà Hồ Thị Nhị (69 tuổi) có nguồn gốc thể hiện rõ ràng không có vi phạm, lại được nhận Thông báo về việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lí, sử dụng tài sản công…

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa
Hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến trợ giúp pháp lý cho NCT, người khuyết tật sẽ nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho NCT, người khuyết tật.

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng

Đại án Vạn Thịnh Phát, điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng
Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan đặc biệt nghiêm trọng, là điển hình về sai phạm trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, dùng Ngân hàng SCB để làm sân sau cho doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Vạn Thịnh Phát.

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?

Nỗi lòng người mẹ khi có con mắc vòng lao lí?
Bà Đỗ Thị Hiển, 65 tuổi, ở Tổ dân phố (TDP) Hoàng Mai 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là mẹ của bị can Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” cho rằng, có dấu hiệu “oan sai” trong quá trình điều tra…

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh

NCT cần cảnh giác khi thực hiện hợp đồng kinh doanh
Một hộ gia đình NCT có nguy cơ trắng tay khi kí Hợp đồng thuê đất kinh doanh. Vì diện tích đất thuê bị thiếu nên gia đình cụ Nguyễn Thị Hiền không tiếp tục trả tiền thuê đất, dẫn tới ông Nguyễn Thành Minh và bà Đặng Thanh Thanh thông báo chấm dứt hợp đồng, không cho thuê đất, khiến toàn bộ tài sản của gia đình đã đầu tư xây dựng có nguy cơ mất trắng­...

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?

Có đơn của bị hại xin giúp giảm án, bị cáo có được khoan hồng đặc biệt?
“Khoan hồng đặc biệt” là khái niệm pháp lí trong trường hợp người phạm tội có thể miễn hình phạt. Do đó, dù có được hơn nghìn bị hại viết đơn xin giảm án, bố con ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh khó có thể được các cơ quan tố tụng xem xét. Đó là ý kiến của chuyên gia pháp lí về vụ án hình sự tại Công ty Tân Hoàng Minh…

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án
Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?

Nhóm thiếu niên “xin mấy chục” có dấu hiệu vi phạm tội gì?
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao mổ lợn tự chế “xin đểu” tiền của một thanh niên khác trên địa bàn quận Hà Đông. Chuyên gia pháp lí đã bình luận về vụ việc trên…

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi

Nguyện vọng có chỗ ở của cụ bà 92 tuổi
Cụ Nguyễn Thị Trang, 92 tuổi, thường trú tại tổ 8 phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Xuyến gửi TAND quận Long Biên xem xét về việc đòi quyền sử dụng đất và hủy GCNQSDĐ do vợ chồng cụ cho mượn, nhưng bà Xuyến lại tự ý đăng kí cấp GCNQSDĐ mang tên bà...

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất

Người cao tuổi đề nghị xác minh làm rõ Sổ đỏ có dấu hiệu khuất tất
Bất ngờ, ông Lê Văn Ba, 72 tuổi, được đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) ngày 26/8/2022 có sơ đồ thể hiện có tiếp giáp hẻm công cộng (TAND huyện Gò Công Đông cung cấp chứng cứ của bị đơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vàm Láng).

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra
Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?

Đến cơ quan điều tra, người cao tuổi mới biết... bị UBND quận thu hồi sổ đỏ!?
“Nhận chuyển nhượng một thửa đất tại Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bằng giấy viết tay từ năm 2003. Sau đó tiến hành xây nhà kiên cố để ở, mà không bị ai ngăn chặn.

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?

Vụ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt: Lợi ích của nhà đầu tư được giải quyết như thế nào?
Nhiều người cao tuổi là khách hàng của Tập đoàn Phúc Sơn đặt câu hỏi, khi họ đã mua nhà, đất tại dự án của Tập đoàn này sẽ được giải quyết quyền lợi ra sao?...

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển
Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn
Xem thêm
Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án

Chiều 19/3, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chính xác. Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Gi
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động