Huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa:

Tại sao UBND xã Hoằng Trung giao khoán thu chợ cho người không có địa chỉ cư trú và đang nợ thuế Nhà nước...?

Tạp chí Ngày mới online nhận được đơn thư của tiểu thương chợ Thị Tứ xã Hoàng Trung, huyện Hoằng Hóa, phản ánh: "UBND xã Hoằng Trung dùng "thủ thuật” là tổ chức đấu thầu chợ để lựa chọn nhà thầu, nhằm trao chợ cho người ngoài không đủ năng lực tài chính và uy tín gây bức xúc cho các tiểu thương trong chợ …”

Từ hồ sơ cho thấy: Để triển khai họp chợ, ngày 26/11/2002, UBND xã Hoằng Trung ra Thông báo số 67 giải quyết đơn xin thầu, góp vốn Chợ ga Nghĩa Trang (nay là chợ Thị Tứ, xã Hoằng Trung) kêu gọi thành viên góp vốn để cưới chợ này. Theo đề nghị, ông Đỗ Văn Tập đã nộp 10 triệu đồng góp vốn để cưới chợ gia súc, gia cầm nêu trên và ông Tập đã được UBND xã Hoằng Trung cho nhận thầu thu phí và bảo vệ chợ.

Tại sao UBND xã Hoằng Trung  giao khoán thu chợ cho người không có địa chỉ cư trú và đang nợ thuế Nhà nước...?
Chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung

Sau gần 10 năm xây dựng, từ bãi đất hoang đến năm 2011 thì chợ Ga Nghĩa Trang được đổi tên thành chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung và được công nhận chợ loại 3, nằm trong hệ thống chợ của huyện Hoằng Hóa. Vì, vợ chồng ông Tập có công đóng góp, có kinh nghiệm quản lý chợ cho nên được UBND xã giao thu phí với hợp đồng 5 năm một chu kỳ và mức thu kỳ sau cao hơn kỳ trước từ 15 đến 20% , theo đó gia đình ông Đỗ Văn Tập đầu tư làm thêm ki ốt, khu bán gia súc, gia cầm, rau, quả ...đảm bảo vệ sinh, vì vậy tiểu thương về đây ngày một đông.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị T, tiểu thương chợ này cho biết: "Trước đó, tôi bán bánh khoái ở chợ Già, xã Hoằng Kim, từ 2005 trở lại đây tôi bán hàng tại chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung. Là công dân địa phương, tôi biết khá rõ và chứng kiến sự phát triển của chợ. Mặc dù sau khi có chợ, nhưng khu vực này phần lớn là đầm lầy, nhiều vũng trâu đẵm, chỉ có ít diện tích là bãi đất hoang, Nhân dân gần nhà ga, buổi sáng và chiều ra đây bán nắm rau, mớ cá, tép đánh được ven sông… Dần dần, nơi đây trở thành điểm giao thương sản vật của người dân trong xã. Ngày ấy, chúng tôi chứng kiến vợ chồng anh Tập tối đến chở đất để hoàn thiện những phần lỗi lòm của chợ, đến năm 2011, chợ này được UBND xã Hoằng Trung nâng cấp cho đến nay anh Tập vẫn thực hiện quản lý chợ rất tốt".

Ông Đỗ Văn Tập trình bày: Đến ngày 1/1/2021, hợp đồng giao khoán thu phí chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung giữa UBND xã Hoằng Trung và gia đình ông hết thời hiệu. Ông nghe nói UBND xã chỉ bán hồ sơ đấu thầu cho công ty để chọn nhà thầu chợ, chứ không ưu tiên cho người có công tham gia xây dựng chợ, nên ông thành lập Công ty. Ngày 21/5/2021, Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp cho ông làm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tập Sen, có địa chỉ tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa để làm cơ sở pháp lý mua hồ sơ tham gia đấu thầu thu phí chợ Thị tứ xã Hoằng Trung theo tinh thần của xã.

Tại sao UBND xã Hoằng Trung  giao khoán thu chợ cho người không có địa chỉ cư trú và đang nợ thuế Nhà nước...?
Mái tôn được ông Tập lợp lần 2

Ngày 25/5/2021, UBND xã Hoằng Trung phát hành Phương án lựa chọn đơn vị nhận khoán để kinh doanh, khai thác và quản lý chợ, kèm theo bán hồ sơ chấm thầu để lựa chọn nhà thầu chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa. Chợ này có tổng diện tích quy hoạch 3.620,7m2, trong dó: diện tích xây dựng 956m2, còn lại là nhà vệ sinh, sân phơi và các công trình khác. Việc tổ chức mua hồ sơ “đấu thầu” chợ được UBND xã Hoằng Trung thông báo trên cổng thông tin điện tử của xã, có 2 người mua hồ sơ. Gồm: Công ty TNHH Thương mại Tập Sen và hộ kinh doanh cá thể là bà Nguyễn Thị Cẩm Lệ, hồ sơ có ghi: nhà số 9, phố Phúc Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa (hồ sơ này chưa được UBND thị trấn Bút Sơn xác nhận nhân thân của bà Lệ). Giá thầu thi phí chợ ban đầu do xã đưa ra là 60 triệu đồng/năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 1/6/2021, UBND xã Hoằng Trung tổ chức chấm điểm hồ sơ để chọn đơn vị giao khoán thu phí chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung, bà Nguyễn Thị Cẩm Lệ đã có số điểm cao hơn Công ty NTHH Thương mại Tập Sen 5 điểm, vì được cộng thêm điểm “ưu tiên phần phụ”, với giá nhận thầu là 126 triệu đồng/năm. Sở dĩ bà Lệ “trúng thầu” vì đưa ra phương án tài chính đó là cam kết: Trong 2 năm kể từ ngày ký hợp đồng bà sẽ đấu mối, xin ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng đường giao thông vào chợ, mặt đường từ 4,5 đến 5m, giá trị công trình là 4.250.000.000 đồng, nếu không xin được vốn ngân sách thì bà sẽ hỗ trợ từ 30 đến 50% giá trị công trình. Vì vậy, UBND xã Hoằng Trung chấm điểm cao để bà Lệ được nhận khoán thu phí chợ nêu trên. Còn ông Đỗ Văn Tập chỉ đạt 121 triệu đồng/năm, vì tiêu chí phụ về phát triển chợ kém bà Sen, UBND xã không chấm điểm ưu tiên cho đơn vị đang nhận khoán thu phí chợ này trước đó.

Theo ông Tập: Tổng thu phí chợ mỗi tháng ước đạt từ 20 đến 25 triệu đồng, từ năm 2019 trở lại đây dịch Covid-19 bùng phát nên nguồn thu còn ít hơn. Về chi phí: Trả công cho người thu phí chợ = 3 triệu đồng + 6 triệu đồng thuê xe chở rác = 9 triệu đồng. Như vậy, vợ chồng ông ngày đêm bảo vệ ngoài chợ và quét, rửa chợ, nếu tính thì mỗi người chỉ được khoảng 5 triệu đồng/tháng. Việc UBND xã cho người ngoài xã vào mua hồ sơ để tham gia “đấu thầu” thu phí chợ, ông không thắc mắc. Nhưng, UBND xã ưu tiên cho bà Lệ vì hứa “sau 3 tháng sau khi ký hợp đồng nhận chợ bà sẽ xin vốn ngân sách để làm đường giao thông 4,25 tỷ đồng” làm ông nghi ngờ về năng lực của bà ấy. Sau khi trúng thầu bà Lệ đã kiểm kê tài sản của gia đình ông đã đầu tư vào chợ và hứa “sẽ trả lại tiền cho vợ chồng ông đã đầu tư vào ngày gần nhất”. Nhưng hơn 2 tháng trôi qua, bà ấy không trở lại, tôi lần tìm theo địa chỉ của bà theo hồ sơ đăng ký với xã để lấy tiền, thì mới biết “bà Lệ không có địa chỉ như trong hồ sơ đấu thầu chợ” nên tôi mới có ý kiến.

Với sự việc trên, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tại sao UBND xã không yêu cầu bà Lệ xin chữ ký của UBND thị trấn Bút Sơn xác nhận nhân thân? Ông Lê Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung cho rằng: "Chúng tôi cần gì phải làm việc này, chỉ cần hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân là đủ, hơn nữa UBND xã đã thuê Công ty Luật tư vấn hướng dẫn làm hồ sơ... ”

Qua điện thoại, ông Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Bút Sơn cho biết: Bà Nguyễn Thị Cẩm Lệ, 3 năm trở lại đây đã rời khỏi nơi cư trú, mấy lần UBND thị trấn nhận được thông báo của Chi cục Thuế huyện Hoằng Hóa về việc bà ấy nợ thuế Nhà nước, nhưng không biết bà này ở đâu để chuyển thông tin...

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại Chi cục Thuế huyện Hoằng Hóa, số liệu nợ thuế của bà Nguyễn Thị Cẩm Lệ được ghi rõ: Từ tháng 7/2020 về trước, bà Nguyễn Thị Cẩm Lệ làm Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại, công ty này đang nợ thuế Nhà nước 471.175.187 đồng. Về cá nhân, đến 19/5/2021, bà Lệ nợ thuế 23.315.872 đồng. Sau khi biết bà Lệ “trúng thầu” chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung, cán bộ Chi cục Thuế đã cử nhân viên lên để can thiệp, nhằm thu thuế do bà Lệ đang nợ, nhưng Chủ tịch UBND xã Hằng Trung cho rằng: Bà Lệ đóng 300 triệu để thế chấp kêu gọi vốn đầu tư xây dựng đường giao thông cho xã là đúng, nhưng số tiền này xã không thể giao cho cơ quan thuế được.

Tại sao UBND xã Hoằng Trung  giao khoán thu chợ cho người không có địa chỉ cư trú và đang nợ thuế Nhà nước...?
Ki ốt trong chợ đảm bảo an toàn, an ninh

Được biết, hiện nay Chính phủ khuyến khích mở lại chợ truyền thống, theo đó là ưu tiên tổ chức, cá nhân có năng lực về tài chính, có uy tín với tiểu thương, có kinh nghiệm, nhiệt huyết để giao quản lý chợ. Việc, ông Đỗ Văn Tập, từ người nhận khoán thu phí chợ, sau 19 năm quản lý chợ vợ chồng ông đã tự bỏ tiền túi để đầu tư vào chợ khoảng 1,5 tỷ đồng là điều đáng được ghi nhận. Nhưng việc làm của vợ chồng ông Tập đã bị UBND xã Hoằng Trung cho rằng “không báo cáo”, có thể phải tháo dỡ vật liệu xây dựng đi nơi khác để giao chợ cho bà Nguyễn Thị Cẩm Lệ - người đã "qua mặt" UBND xã ngay từ khâu làm hồ sơ tham gia “đấu thầu” chợ, mặc dù các khu nhà mái tôn và các hạng mục khác đã hình thành rất cần cho tiêu thương sử dụng.

Đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vì sao UBND xã Hoằng Trung lại “bằng mọi giá” giao khoán thu chợ Thị Tứ xã Hoằng Trung cho người không có địa chỉ cư trú và đang nợ thuế Nhà nước, kiểm điểm trách nhiệm, tập thể, cá nhân đã để ra sai phạm trên.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động