Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đang xem xét đơn xin trả lại đất của thân nhân mẹ VNAH Nguyễn Thị Cọi.

Ông Thái Thanh Quý, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An có ý kiến chỉ đạo, xem xét kiến nghị xin trả lại đất vườn cho thân nhân của 3 liệt sỹ và mẹ VNAH Nguyễn Thị Cọi

Mặc dù đã có ý kiến chỉ đạo "mở" của ông Thái Thanh Quý , Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An có ý kiến chỉ đạo, xem xét kiến nghị xin trả lại đất vườn cho thân nhân của 3 liệt sỹ và mẹ VNAH Nguyễn Thị Cọi, Thế nhưng UBND huyện Thanh Chương vẫn áp dụng sai pháp luật để viện dẫn theo Khoản 5, Điều 26, Luật Đất đai năm 2013 không trả đất, buộc gia đình cụ Cọi tiếp tục gửi kiến nghị lên cấp cao hơn và đơn đang được các cơ quan chức năng ở tỉnh Nghệ An xem xét.

Đơn kiến nghị của ông Chương đang được Bí thư tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo xem xét.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cọi là bà nội của ông Nguyễn Duy Chương, ở xóm 5, xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương , tỉnh Nghệ An. Cụ Cọi có 2 người con trai và một người cháu nội là liệt sỹ. Ông Nguyễn Duy Chương là cháu đích tôn của cụ Cọi. Năm 1974, sau khi cụ Cọi mất, mặc dù cụ đang có người thừa kế, là gia đình liệt sỹ, bản thân cụ Cọi cũng không viết đơn trả lại đất cho Hợp tác xã, nhưng chính quyền xã Thanh Lương vẫn tùy tiện giỡ nhà lấy đất vườn của cụ xây dựng trường học vỡ lòng, sau này là trường Mầm non xã Thanh Lương.Từ năm 1975 đến năm 2009, khi UBND xã Thanh Lương sử dụng thửa đất của cụ Cọi để xây dựng trường học, thì ông Chương chưa có ý kiến gì. Nhưng từ năm 2009 đến nay, khi trường Mầm non chuyển đi chỗ khác, khu đất này đang bỏ hoang và phân lô bán đất ở, thì ông Chương viết đơn kiến nghị trả lại thửa đất trên cho thân nhân mẹ VNAH hùng Nguyễn Thị Cọi. Đơn ông Chương viết ngày 20/10/2009 không được UBND huyện Thanh Chương trả lời. Ngày 4/4/2019, UBND huyện có Công văn số 496/UBND-TNMT trả lời ông Chương, thừa nhận: "Thửa đất 661 trước đây có một phần là vườn của cụ Nguyễn Thị Cọi. Căn cứ theo Khoản 5, Điều 26, Luật Đất đai năm 2013, thì việc đòi lại đất của thân nhân cụ Cọi là không có cơ sở để giải quyết."

Không chấp nhận ý kiến trả lời của UBND huyện Thanh Chương, ông Nguyễn Duy Chương tiếp tục viết đơn kiến nghị gửi lên Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Ngày 14/2/2020, ông Thái Thanh Quý đã tiếp ông Chương và có Công văn số 86/BNC-TU: "Giao UBND huyện Thanh Chương rà soát lại vụ việc, nếu đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì xem xét giải quyết cho công dân. Nếu không đủ điều kiện thì trao đổi với gia đình và vận dụng tối đa các quy định của pháp luật về đất đai với chính sách ưu đãi người có công để xem xét.". Mặc dù đã có ý kiến chỉ đạo như vậy, nhưng UBND huyện Thanh Chương vẫn căn cứ theo Khoản 5, Điều 26, Luật Đất đai năm 2013 để không trả lại đất cho ông Chương. Lần này ông Chương tiếp tục kiến nghị tiếp lên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Tại Công văn số 471/CV-BNCTU ngày 30/6/2020, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã hướng dẫn ông gửi đơn đến Chủ tịch UBND tỉnh để được xem xét, giải quyết theo quy định.

Đơn kiến nghị của ông Chương viết có lý, có tình.

4650 manh yat gia yinh ong chyyng
Mảnh đất tổ tiên của gia đình ông Chương để lại bị thu hồi trái pháp luật để phân lô đem bán

Việc gia đình ông Chương đòi đất của cụ Cọi là đất của tổ tiên có người thừa kế, đất của gia đình chính sách có công với đất nước, đất của gia đình 3 liệt sĩ và đất của mẹ VNAH là có căn cứ theo pháp luật quy định không thuộc diện bị thu hồi tại điểm b khoản 1 Điều 65 Luật Đất đai năm 2013 ghi rõ:“ b) Cá nhân sử dụng đất chết mà không có người thừa kế thì bị thu hồi”.

Việc UBND xã Thanh Chương tự ý thu hồi đất của gia đình cụ Cọi là trái với điểm a khoản 2 Điều 65 Luật Đất đai năm 2013 quy định chỉ có Ủy ban nhân dân cấp huyện mới có quyết định thu hồi đất trong các trường hợp sau đây: “a) Thu hồi đất đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư”.

UBND huyện Thanh Chương báo cáo UBND tỉnh việc áp dụng Khoản 5, Điều 26 Luật Đất đai năm 2013 để thu hồi và không trả lại đất cho bà là áp dụng luật sai.Bởi khoản 5 Điều 26 Luật Đất đai năm 2013 quy định: “ Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất đã được giao theo quy định của Nhà nước cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

Trường hợp đất của gia đình cụ Cọi là đất hương hỏa, đất đang có người thừa kế, đất của gia đình có công với cách mạng không thuộc diện đát nhà nước thu hồi cải tạo doanh nghiệp, đất của các gia đình phản cách mạng bỏ chạy theo giặc năm 1954, năm 1975 và năm 1979, không thuộc trường hợp đất của các đối tượng phản cách mạng bị Nhà nước thu hồi, nên việc áp dụng Khoản 5, Điều 26 Luật Đất đai năm 2013 để thu hồi là áp dụng trái luật. UBND huyện Thanh Chương đã làm trái pháp luật lợi dụng việc thu hồi đất sai đối tượng, để bạc đãi đối với gia đình có công với cách mạng, gia đình của 3 liệt sĩ đã hy sinh vì nước là gia đình mẹ VNAH Nguyễn Thị Cọi. Biến đất đai của gia đình có công với cách mạng đang có người thừa kế đất của tổ tiên để lại, thành đất của các đối tượng thuộc diện “Nhà nước thu hồi cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, là hành vi trái với luân thường đạo lý mà Đảng và Nhà nước đã kêu gọi toàn Đảng toàn dân “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa các gia đình có công với cách mạng. Chẳng lẽ đây là việc đền ơn những người đã hy sinh vì nước của UBND xã Thanh Lương?

Đất thu hồi của cụ Cọi, hiện UBND huyện Thanh Chương sử dụng không đúng mục đích theo Mục a, b, c Khoản 1, Điều 16, Luật Đất đai năm 2013. Vì thửa đất đó đang bỏ hoang và chuẩn bị phân lô bán đất ở.

Hành trình đòi đát của gia đình cụ Cọi bắt đàu là đơn được bà Nguyễn Thị Bính (là con dâu của cụ Cọi, mẹ liệt sỹ Nguyễn Ngọc Sơn và là mẹ của ông Chương) viết gửi ngày 20/10/2009. Tại thời điểm này UBND huyện Thanh Chương phải căn cứ theo Khoản 2, Điều 10, Luật Đất đai năm 2003 và Nghị định 181/2004 để giải quyết. Thế nhưng từ năm 2009 đến 2013 UBND huyện Thanh Chương đã không giải quyết mà để đến khi Luật Đất đai năm 2003 hết hiệu lực mới giải quyết như vậy không phải là Chính quyền vì dân.

Thửa đất 661 hiện nay UBND xã Thanh Lương đang sử dụng vào mục đích bán đất ở, còn ông Chương cũng có nhu cầu trả lại đất để làm nhà ở là hoàn toàn chính đáng. Gia đình ông Chương là gia đình có công với cách mạng, hai người chú và một người anh là liệt sỹ. Cha ông Chương, ông Nguyễn Duy Bính được tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất, bà nội ông Chương cụ Nguyễn Thị Cọi được truy tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thế nhưng gia đình ông Chương có 5 thế hệ đang ở và thờ phụng các liệt sĩ và mẹ VNAH trong ngôi nhà và mảnh vườn 220 m2 có từ trước cách mạng tháng Tám đến nay. Ngoài ra ông Chương chưa được mua hay hay được cấp một mét vuông đất nào như vậy chính quyền xã Thanh Lương và huyện Thanh Chương có quan tâm đến gia đình chính sách trên quê hương Bác Hồ hay không? Chế độ thờ phụng liệt sỹ hiện nay là 500.000 đồng/năm, tiền quà 27/7 được 200.000 đồng, tiền quà Tết 200.000 đồng. Tổng một năm một liệt sỹ được 900.000 đồng, nhà ông Chương thờ phụng 3 liệt sỹ một năm được 2.700.000 đồng. Gia đình chính sách đông người lại nghèo, ông Chương không có tiền để mua đất cho con ra ở riêng, trong khi đó đất vườn của tổ tiên để lại thì bị xã “thu” trái pháp luật để bán cho người khác

Hy vọng rằng, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2020) dưới sự chỉ đạo có lý có tình của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, các cơ quan chức năng ở Nghệ An giải quyết có lý, có tình, trả lại đất cho ông gia đình Nguyễn Duy Chương.

Hữu Mai-Nghiêm Thị Hằng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Mai, Đào và... thích!

Mai, Đào và... thích!

Sau mấy tuần ra rạp, bộ phim “Mai” của Trấn Thành cán mốc doanh thu kỉ lục hơn 500 tỉ đồng, trở thành phim Việt mang về doanh thu cao nhất. Tính đến thời điểm này, đây là bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất của Việt Nam, vượt lên cả những bộ phim doanh thu hàng trăm tỉ trước đó cũng của nghệ sĩ Trấn Thành (Bố già, Nhà bà Nữ).
Gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh

Gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, hay còn gọi là Ngày Hạnh phúc được Liên Hợp Quốc (LHQ) quyết định chính thức trong Nghị quyết ngày 12/7/2012 để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới…
Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.
Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, tổ chức quản lý đào tạo của Trường Đại học Trưng Vương.
Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), có thêm nhiều niềm vui, động lực tiếp tục cống hiến cho giáo dục của thành phố. Với tinh thần cùng trò vượt khó, những năm học gần đây chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên.

Tin khác

Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng
Sáng 17/3, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, cùng các đơn vị phối hợp tổ chức Lễ ra quân ngày chủ nhật xanh, với các hoạt động thiết thực tại phường Thới An, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh
Đó là gói thầu số 08 Thi công xây dựng (phần giao thông + kè phòng hộ) + bảo hiểm công trình thuộc Dự án Đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa. Kết quả này được công bố sau 1,5 tháng kể từ khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu (ngày 29/1/2024) của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận
Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nghèo cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy thận tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng TP Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Ngày 19/3, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cùng đồng phạm hầu toà

Ngày 19/3, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cùng đồng phạm hầu toà
Ngày 19/3, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Xuân Tường - 70 năm phát triển đi lên cùng đất nước

Xuân Tường - 70 năm phát triển đi lên cùng đất nước
Trong những ngày qua, một số xã ở huyện Thanh Chương long trọng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã (13/3/1954 – 13/3/2024). Xuân Tường do vừa mới đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới và Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia nên không làm lễ kỷ niệm.

Một giây!

Một giây!
Trong trận đấu giữa Hà Nội FC với Quảng Nam FC hôm 8/3, khi Phạm Tuấn Hải dẫn bóng lên tấn công, bất ngờ bị Nguyễn Tăng Tiến phi một cú gầm giày cực mạnh vào “ống đồng”.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024
Tối 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024 khai mạc. Dự Hội khỏe có ông Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Tạ Trung Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng đông đảo giáo viên, học sinh trong tỉnh.

Bình Thuận: Đẩy mạnh thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Bình Thuận: Đẩy mạnh thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 15/3, tại phường Tân Thiện, thị xã La Gì, tỉnh Bình Thuận ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) liên khu phố 1,2,3. Đến dự có ông Đào Xuân Nay, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Bình Thuận; đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan cùng gần 50 các thành viên trong CLB, đại diện BĐD Chi hội NCT phường.

Điện Quang: 28 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Điện Quang: 28 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Ngày 14/3/2024, Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu cao quý này.

Nghệ An: Tạm đình chỉ cán bộ hải quan đập vỡ kính ô tô sau va chạm giao thông

Nghệ An: Tạm đình chỉ cán bộ hải quan đập vỡ kính ô tô sau va chạm giao thông
Vào khoảng 7h sáng ngày 13/3, tại vòng xuyến ngã 5 đường Trường Thi - Lê Hồng Phong, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe máy và ô tô.

Cứu đói

Cứu đói
Trước Tết Nguyên đán một tuần, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái kí lệnh xuất cấp gạo (không thu tiền) từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để hỗ trợ Nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn và giáp hạt năm 2024.

Lòng tham

Lòng tham
Tham lam không phải là bản chất của con người. Người xưa có câu: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Con người lúc mới sinh ra, thuần khiết như tờ giấy trắng, trái tim nhân hậu, thiện lương. Lòng tham lớn dần lên theo năm tháng, qua những bể dâu mà mỗi người gặp phải.

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, con em quê hương, phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Thanh Mai quyết tâm đồng sức đồng lòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Chân dung Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh

Chân dung Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh
Trưa 14/3, tại kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề, HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành bầu chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tập trung dân chủ!

Tập trung dân chủ!
Tại kì họp 37 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã kết luận về những dấu hiệu vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong các nhiệm kì 2011 - 2016 và 2016 - 2021. Một trong những vấn đề được nêu lên đầu tiên là “Ban cán sự đảng và một số cá nhân lãnh đạo bộ này đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ”.
Xem thêm
Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.
Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh: Hành trình xanh vì cộng đồng

Sáng 17/3, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, cùng các đơn vị phối hợp tổ chức Lễ ra quân ngày chủ nhật xanh, với các hoạt động thiết thực tại phường Thới An, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Thanh Hóa: Trúng gói thầu giao thông 181 tỷ đồng thuộc Liên danh Hoàng Tuấn - Tuấn Linh

Đó là gói thầu số 08 Thi công xây dựng (phần giao thông + kè phòng hộ) + bảo hiểm công trình thuộc Dự án Đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa.
Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của Trường Đại học Trưng Vương

Mới đây, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, tổ chức quản lý đào tạo của Trường Đại học Trưng Vương.
Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Ngôi trường ven biển 'nở hoa' ở tuổi thứ 8

Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), có thêm nhiều niềm vui, động lực tiếp tục cống hiến cho giáo dục của thành phố.
Lý do Trường Đại học Hồng Đức mở thêm ngành Logistics

Lý do Trường Đại học Hồng Đức mở thêm ngành Logistics

Năm 2024, Trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh thêm 4 ngành mới gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế nông nghiệp, Huấn luyện thể thao, Quản lý xây dựng.
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Trong năm qua, đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTTT&DL) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết nhất trí, tích cực học tập rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phiên bản di động