Em yêu anh

Anh nói nhỏ vào tai tôi “Anh yêu em” rồi nhắm mắt. Tựa như một giấc ngủ đến nhẹ nhàng. Anh đi.

Một khoảng trống mênh mông trước mắt tôi. Ngoài trời đầy mây và nắng. Nắng Sài Gòn vàng ươm. Cả gió nữa. Gió thổi bay tóc trên trán tôi. Tôi chả buồn gỡ. Hình như tôi có mỉm cười một chút xíu với nắng. Nắng làm khô những giọt nước mắt tôi. Tôi nhớ rất rõ cái khoảnh khắc ấy. Chỉ chừng ấy thôi. Không hơn. Nghĩa là bỗng dưng anh biến mất. Từ giờ trở đi đừng hòng tôi được gặp lại anh. Tôi tức lắm. Thực sự rất ức chế. Tôi giận anh ghê gớm. Nhưng biết làm sao bây giờ.

Bằng một cách nào đó tôi đã bước qua được những người đang túc trực bên anh. Tôi không nhớ. Rất có thể là cô bạn đi cùng đã dắt tay tôi ra khỏi phòng bệnh. Căn phòng anh nằm đó từ khi phát hiện ra bệnh. Mỗi lần tôi gọi điện hỏi thăm đều nghe giọng anh rất ổn. Nhưng. Không thể giấu tôi mãi. Anh bảo. Em vào đi. Giọng anh như khói mỏng. Tôi biết, mọi công việc, học hành, lịch hẹn chồng chất tôi đưa ra để trì hoãn chuyến đi là vô nghĩa.

Lí do tôi trì hoãn muôn vàn lắm. Nó chỉ ru ngủ tôi được chốc lát hoặc kiếm cớ ngụy biện trước Hưng nhưng nó rấm rứt nhói buốt trong tim tôi mỗi lúc nghĩ đến. Tôi là ai? Khi anh đang nằm thiêm thiếp đó? Là học trò ư? Không phải. Tôi không nói dối được. Là bạn ư? Có ai chấp nhận không? Thứ tình bạn không hề có khoảng cách về tuổi tác này. Không có anh tôi ngơ ngác giữa SG, mảnh đất lần đầu tiên tôi tìm đến. Tôi sợ hãi khi bước vào ngôi nhà anh. Bà chủ ngôi nhà ấy chắc chắn sẽ không đón tôi, không thể niềm nở với tôi dù là bằng mấy câu đãi bôi nhạt nhẽo. Có thể bà sẽ cật vấn tôi bằng muôn vàn câu hỏi? Cô là ai? Cô từ đâu đến? Cô có quan hệ gì với chồng tôi? Tôi sẽ không trả lời được những câu hỏi cắc cớ đó. Tôi đành dằn lòng lại, chạy trốn cái cảm giác lạc lõng thừa thãi lẫn với tội lỗi. Tôi tìm mọi lí do để khất lần. Nhưng Hưng không chịu hiểu. Hưng là học trò, là đồng nghiệp thân cận của anh. Khi tổ chức đặt anh và Hưng lên bàn cân để chọn người làm lãnh đạo. Anh từ chối. Hưng làm sếp của anh. Tôi nể Hưng. Lẫn với sự kính trọng. Là sếp, ngoài công việc, Hưng đối xử nhã nhặn, lịch thiệp với anh. Cả với tôi nữa. Mà tôi cũng chỉ là học trò của anh thôi. Nhưng là đứa học trò đặc biệt. Đứa học trò anh không một lần lên lớp. Anh rời vị trí công tác thì tôi bước vào. Trong đông đảo tân sinh viên tặng hoa cho giáo viên nghỉ hưu hôm đó có tôi. Tôi rụt rè. Tôi nhỏ bé. Tôi chỉ là đứa sinh viên ngấp nghé bước vào trường lại được thầy cô chọn đại diện cho thế hệ sinh viên mới. Bài phát biểu của tôi trong buổi lễ chia tay đã làm anh để ý. Tại cái giọng đọc run rẩy, thái độ lóng ngóng hay những cảm xúc chân thành biết ơn trân trọng trong mỗi chữ tôi viết đã chạm được đến tim anh. Ngay đến anh cũng không biết được vì sao thế. Đã bao lần anh cắt nghĩa, thảng vào muôn vàn những lí do tủn mủn, anh lắc đầu. Anh bảo, chỉ là nỗi luyến nhớ đọng lại ở ngôi trường anh đã từng bao năm gắn bó, vô tình thôi đậu lại ở em. Vì anh thấy tuổi trẻ anh ở đó. Ngày mới vào trường cũng run rẩy, bỡ ngỡ thế thôi. Tôi lí lắc. Đơn giản thế thôi ư? Anh cười hiền từ. Vì sao nữa thì anh cũng không biết được. Cả tôi nữa. Tôi cũng không cầm lòng được trước cái quay mặt của anh. Một đôi mắt ướt. Nhưng nghiêm nghị. Tôi bị hút vào đó. Rồi bần thần nuối tiếc. Người lên lớp tôi mỗi ngày lại là Hưng. Người gần gũi tôi mỗi ngày cũng là Hưng. Hưng nói nhiều về anh quá, say sưa và kính trọng. Đôi lúc tôi muốn Hưng ngừng mọi yêu kính của mình để tôi thôi nghĩ đến ánh mắt ám ảnh ngày hôm ấy. Nhưng tôi không ngăn Hưng được. Trước lúc chia tay, anh dặn dò Hưng để ý tôi. Là tôi đoán được thế. Vì không dưng cái khoảng cách thầy trò của tôi và Hưng được rút ngắn lại. Hưng thật gần. Gần như một người anh trai. Nên khi giục không được tôi vô thăm anh, Hưng gắt lên. Em bạc nghĩa lắm. Tôi nuốt khan nước mắt. Tôi lấy lí do bận việc. Tôi vào thì cũng có làm được gì hơn ngoài một cái nắm tay. Một cái nắm tay thật khẽ, vì bác sĩ không cho chạm mạnh vào anh nữa. Đôi bàn tay xương lạnh cựa quậy yếu ớt trong tay tôi.

Minh họa Lão Trần

- Anh gầy lắm phải không?

- Không, em vẫn thấy anh thế, chả khác đi tí nào

- Anh mệt lắm

- Thì… đôi lúc người ta cũng phải mệt mà, để có cớ nghỉ ngơi thôi anh

- Hôm nay không thấy bác sĩ tiêm thuốc cho anh nữa.

Tôi lặng người. Kìm lại giọt nước mắt đang muốn trào ra. Nhưng không kịp. Nó tự nhiên chảy buộc tôi phải cười. Một nụ cười vụng về. Anh cũng cười. Nhẹ bẫng, yếu ớt nhưng tươi tỉnh. Tôi toan thêm thắt đôi câu động viên ngờ nghệch rằng sức khỏe anh đang tốt lên rồi thì bác sĩ tiêm chi cho anh nữa nhưng cổ họng cứ nghẹn bứ lại. Tôi không dám thốt lời. Tôi cắn chặt lòng mình. Nụ cười thường trực trên môi tôi. Vô thức. Tôi đã tiễn anh bằng nụ cười ấy. Một ngày nắng Sài Gòn vàng ươm.

Tôi đã thực sự lấy lại được thăng bằng sau ngày anh đi hay chưa. Tôi không biết. Tôi không khóc. Không nói. Tôi lặng lẽ góc phòng làm việc. Công việc cuốn tôi đi. Xong việc, tôi ngồi thẫn thờ bên máy tính. Cái cảm giác trống rỗng cùng cực xâm lấn tôi. Hình ảnh anh trước mắt, lơ lửng. Cười đó, nói đó rồi bỗng chốc tan biến. Cứ như nắng nghịch gió. Anh nheo mắt nhìn tôi rồi lặng lẽ bay đi. Bây giờ anh đã ở cõi hư vô. Cõi ấy, đã đôi lần anh nhắm mắt tưởng tượng. Đẹp lắm em. Tĩnh lặng tuyệt đối. Tôi biết không vô cớ mà anh nói nhiều về cõi chết. Đơn giản là anh đang động viên tôi. Bố tôi vừa mất. Người đàn ông duy nhất là bạn cho đến lúc gặp anh. Nỗi cô đơn trú ngụ, đeo bám. Tôi mất thăng bằng suốt thời gian dài. Cái cảm giác một mình vừa cố gắng vừa sợ hãi trong xã hội tràn ngập thị phi, tràn ngập tai bay vạ gió, tràn ngập thủ đoạn hèn hạ và bẩn thỉu. Không có bố bên cạnh, tôi chới với. Tôi dặn mình phải lớn. Đứa con gái 18 tuổi tôi ngơ ngác ôm nỗi cô đơn lên thành phố trọ học, vấp ánh mắt người thầy ấm áp. Tôi nghĩ nhiều đến bố. Tôi cuống quýt níu vào, rồi luẩn luẩn quẩn nghĩ ngợi, nương tựa và tập tễnh những bước đi khó khăn ban đầu. Có anh, tôi chấp nhận cái chết là có thật. Ai rồi cũng phải đi đến sân ga cuối cùng của cuộc đời mình thôi em. Quan trọng là trước khi giã biệt, họ biết mình còn sống trong tim người ở lại.Tôi không biết được nơi xa xôi ấy bố có nghe được tiếng lòng tôi hay không. Tôi cầu nguyện cho bố, mỗi ngày.

Nhưng tôi đã không cầu nguyện cho anh. Tôi chưa biết phải làm gì. Tôi tránh đám đông đang lặng lẽ xếp hàng vào viếng anh. Tiếng sư thầy gõ mõ. Tiếng Nam mô rất nhỏ. Anh nằm đó, giữa bạt ngàn hoa, đông đảo bằng hữu, thân quyến. Tôi không dám bước vào. Tôi sợ nhìn ánh mắt anh trên di ảnh. Vẫn trìu mến và ấm áp như thế. Tôi rất sợ. Biết đâu lúc đó tôi lại không kiểm soát được lòng mình. Hay có nỗi sợ hãi mơ hồ to lớn hơn đang xâm lấn tôi. Người đàn bà ấy, đã bao lần tôi lí nhí hỏi anh. Nhưng anh đều lắc đầu. Anh giấu cả buổi chiều mênh mang trong mắt. Tôi đọc thấy bóng của hoàng hôn rũ xuống. Tôi biết mình phải cất biệt những câu hỏi chỉ để thỏa mãn trí tò mò hơn là một nỗi ân hận giằng xé. Không có người đàn bà nào chấp nhận người đàn ông của mình đang ngày đêm nghĩ về người khác. Mà người khác ấy chắc chắn hơn bà về tuổi trẻ. Bản thân tuổi trẻ đã là một sắc đẹp. Thứ sắc đẹp thanh tân ấy tôi đang có. Đôi lúc tôi tự trấn an mình rằng tôi chưa làm gì có lỗi với người đàn bà là vợ anh hết. Giữa chúng tôi chưa bao giờ đi quá một nụ hôn. Mà cũng chỉ là nụ hôn hờ hững trên tóc mỗi lần tôi bó gối trong góc phòng xao xác. Đôi bàn tay khô gầy gân guốc run rẩy lau giọt nước mắt tôi chưa kịp rơi. Chỉ là thế thôi. Hà cớ chi tôi phải mang trái tim dằn vặt của một người tình. Không có anh, tôi sẽ phải đối diện như thế nào với người đàn bà ấy. Chắc chắn người ta còn đau khổ gấp ngàn vạn lần tôi bây giờ. Tôi thấy mình đang nát ra từng vụn nhỏ, sắp bị cuốn trôi.

Sau này, đứa bạn đi cùng bảo. Lúc đó mày hệt con điên. Mày cười. Tao chả hiểu vì sao mày cười. Nụ cười nhẹ bẫng. Tao không thể hiểu được.

Đến tôi còn không thể hiểu được nữa là nó. Tôi book vé trong trạng thái đờ đẫn, khi mà Hưng không còn đủ kiên nhẫn để gắt gỏng tôi. Thầy yếu lắm rồi. Em vào đi. Hôm qua thầy dặn anh nếu em có vào thì nên đi cùng vài người bạn. Đừng đi một mình. Nỗi ân cần của người sắp mất xát muối vào tim tôi. Đã mấy lần, anh bảo. Anh không thích em một mình, bị bủa vây bởi muôn vàn nghĩ ngợi. Đó là một kiểu hành xác. Anh không muốn thế. Tôi cảm nhận được đó là thái độ nghiêm khắc của một người cha. Con bé bướng bỉnh và yếu đuối trong tôi đã vịn vào và can đảm bước. Vì biết bên cạnh mình có thứ tình yêu không rõ nguồn cơn là sức mạnh. Tôi trốn ánh mắt như buông như níu của anh bằng vòng ôm siết chặt. Lần đầu tiên tôi chủ động. Anh lặng yên trong vòng tay tôi. Tôi khóc. Em chưa tìm được lí do để yêu một ai đó khác, anh ạ. Ngốc lắm, đã yêu rồi thì không cần lí do. Tình yêu không có lí do đâu em. Tôi thấy trong đôi mắt mênh mang buồn của anh thứ ánh sáng của niềm tin lấp lánh. Anh hôn vào tóc tôi. Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại.

Ngày hai buổi tôi lên lớp, tôi đi gia sư, tôi lang thang phố. Thi thoảng tôi mới gặp anh. Phải chăng khoảng cách địa lí đã giúp tôi tô thêm màu hồng lên thứ tình yêu ngộ nhận. Anh đã không làm gì để tôi thấy mất mát hay đau khổ. Anh tặng tôi những ánh nhìn thấu cảm và lặng lẽ dõi theo. Đôi lúc, rất bản năng tôi giận dỗi anh. Giá như anh tỏ tình, anh nói lời yêu. Tôi sẽ gật đầu đồng ý. Tôi sẽ cất biệt, sẽ giấu anh vào bóng tối. Tôi sẽ làm đàn bà. Sẽ yêu anh cho đã đời khao khát. Chỉ cần anh thôi, tôi không mơ gì hơn. Nhưng anh đã không làm thế. Vì lẽ gì? Tôi không biết. Khi hình ảnh anh đã làm tôi mụ mị trơ khấc với mọi lời tán tỉnh, mọi ngọt ngào mời mọc.Tôi đưa anh ra so sánh rồi tự gặm nhấm nỗi côi cút của mình. Tôi đau. Đau đớn hơn anh lại nói lời yêu đúng vào lúc tôi không còn cơ hội để biến giấc mơ thành hiện thực được nữa.Tại sao thế anh? Tại sao anh ác với em thế. Anh biết em đã chờ đợi lời yêu từ anh biết nhường nào. Đến phút chia lìa, anh buộc em vào lời yêu thương ma mị ấy để làm gì nữa. Tôi chỉ muốn bắt đền anh. Muốn vực anh dậy lặng yên đó cho tôi sỉ vả, tôi trút hết ấm ức, tôi dỗi hờn, tôi ngúng nguẩy. Tôi có quyền được yêu sao anh ngăn tôi?

Hưng trở lại làm việc, hẹn tôi một bữa ăn tối. Em đừng giam mình thế nữa. Anh có chuyện muốn nói. Giọng Hưng nghiêm túc. Là chuyện gì bây giờ? Khi tôi đang muốn cắt hết mọi sợi dây liên lạc với anh. Tôi tỉ mẩn gỡ từng mảng kí ức, xếp gọn gàng vào một ngăn khác, giấu kín. Tôi không muốn gặp lại những người có liên quan đến anh càng không muốn gặp lại Hưng nữa. Có thể khi nhìn thấy Hưng, mọi nỗ lực của tôi bị phá vỡ, ngăn kí ức về anh bị xáo trộn. Thuốc an thần đang ru tôi những giấc ngủ dài. Tôi chìm sâu trong đó. Tôi trôi. Tôi trôi đi đâu bây giờ khi hình ảnh anh đang ngự trị. Hưng bất lực nhìn tôi xơ xác. Anh đã định giấu em, Hân ạ. Nhưng anh đành phải nói. Vợ thầy mất sau một tai nạn, ngay từ khi anh chưa về trường. Bọn anh thương thầy cũng mai mối đủ kiểu nhưng thầy lắc đầu. Cho đến ngày gặp em. Trong những cuộc rượu, thầy day dứt nhiều. Tao yêu con nhỏ đó thì sao hả Hưng. Mà không còn là giả thiết nữa. Tao yêu nó mất rồi. Chả hiểu vì sao tao lại muốn chìa bàn tay ra đỡ lấy tâm hồn mong manh đó, chở che và bao bọc. Có vô lí không Hưng? Có tội lỗi không Hưng? Nó còn trẻ, tương lai đang chờ nó. Tao thương. Không lẽ tao để nó chung thân với già nua này trọn kiếp… Là thế đó Hân. Thầy đã không kể với em về hoàn cảnh, thầy sợ trái tim em bị neo vào đó, mãi mãi.

Là người viết, thấy cô ấy sống khổ sở quá, tôi đã định cho nhân vật cô gái chết đi, tìm về khu vườn yên tĩnh tuyệt đối chỉ để nói. Em cũng thế, em yêu anh trọn kiếp này. Nhưng cô ấy còn quá trẻ. Tương lai đang chờ cô ấy phía trước. Tôi buộc phải để cô ấy sống, tự mình dỗ những cơn đau dịu dàng rồi bình tâm lại mà thắp lên mộ người đàn ông ấy một bó hương thơm.

Truyện ngắn của Nguyễn Hồng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Trần Mạnh Hải (SN 1977, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế); Đỗ Hữu Hải (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Sơn Hà) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Ngày 10/11/2023, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"

Ngày 19/4, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty Cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Tin khác

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh
Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Ngày 18/4, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi "Cướp tài sản"

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước
Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo, đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, gây ngập úng và làm chết 25 ha rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum.

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo
Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm
Nghi phạm bị bắt khi đang tẩu thoát tại TP Vinh (Nghệ An). Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Minh T., sinh năm 1994, trú quán tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng
Tối 17/4, một lãnh đạo UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên
Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông
Sau 2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các địa phương.

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm
Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới
"Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là công tác thường xuyên, liên tục suốt năm, từ đợt này sang đợt khác", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm
Chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" để điều tra vụ việc.

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Minh Hòa vừa ký Văn bản số 2163/UBND-ĐTXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn, giao cho các cơ quan chức trách kiểm tra, báo cáo các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn
“Từ nửa cuối tháng 12/2023 tới nay, đa phần toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không mưa, chỉ một số nơi có mưa nhưng lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”. Ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.

TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Thông tin báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024

TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Thông tin báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024
Ngày 16/4/2024 UBND TP. Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024.

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu.
Xem thêm
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) hào hứng tham gia tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động