Toyota giới thiệu Altis phiên bản mới
Thị trường 06/08/2020 18:50
Ở lần ra mắt này, Toyota đã bỏ hai phiên bản dùng máy 2.0, vốn có mức giá cao, chạm giá "đàn anh" Camry 2.0E.
Altis mới chỉ còn hai phiên bản 1.8E và 1.8G. Bản 1.8G hiện có bộ vành 17 inch và body-kit thể thao. Bản 1.8E có la-zăng 16 inch (thế hệ trước 15 inch). Bản 1.8G nâng cấp có cụm đèn trước toàn LED và đèn pha tự động. Bản 1.8G mới được bổ sung thêm tính năng khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống cân bằng góc chiếu tự động. |
Phiên bản 1.8E bổ sung chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, nội thất bọc da, hệ thống chống trộm mã hóa khóa động cơ. Trên cả hai phiên bản đều được trang bị Apple Car play và Android Auto, hỗ trợ kết nối smartphone cho người dùng. Cả hai phiên bản mới được trang bị camera lùi, gạt mưa tự động, gập gương tự động, gương chiếu hậu ngoài và gương chiếu hậu trong chống chói tự động. Động cơ vẫn là loại 1.8 cho công suất 138 mã lực và 173 Nm. Hộp số CVT cho cả hai bản. |
Đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại. Các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) có đầy đủ trên 2 phiên bản. Một tính năng khá "xa xỉ" được Toyota Việt Nam "hào phóng" trang bị trên cả 2 phiên bản là: Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và 7 túi khí tiêu chuẩn. |
Altis hiện phải cạnh tranh gay gắt với các mẫu xe Mazda3, Cerato, Elantra, Civic. Trong phân khúc sedan hạng C, Altis nhiều năm nay đã phải nhường ngôi cho hãng xe đồng hương là Mazda 3 bởi Altis được cho là bảo thủ trong thiết kế và giá bao giờ cũng cao hơn các mẫu xe khác trong phân khúc.