Tỉnh Hà Giang:

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới

Thời gian qua, quân và dân vùng biên tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Trong đó, đội ngũ người có uy tín, người cao tuổi đã và đang đóng vai trò nòng cốt, là “cánh tay nối dài” của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương trong việc vận động quần chúng tham gia bảo vệ biên giới.

Tỉnh Hà Giang có đường biên giới dài 277,556km/442 cột mốc; có 32 xã, 2 thị trấn biên giới/346 thôn (bản), trong đó có 123 thôn (bản) giáp biên, với 19 dân tộc, trong đó dân tộc Mông chiếm đa số với 62,98%; chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân đã từng bước được cải thiện; Nhân dân luôn tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương. Hệ thống cơ sở chính trị ở khu vực biên giới (KVBG) thường xuyên được củng cố kiện toàn, chất lượng hoạt động đi vào nền nếp, các tổ chức đoàn thể ở địa phương đã phát huy tốt vai trò trong việc tập hợp, tổ chức, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương. Tuy nhiên, KVBG vẫn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao (chiếm 62,98%), hiện nay có 31/34 xã, thị trấn biên giới của tỉnh vẫn thuộc diện đặc biệt khó khăn; hoạt động của các loại tội phạm mua bán người; mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển lâm sản trái phép qua biên giới, xuất, nhập cảnh trái phép, thiên tai, dịch bệnh trên người và gia súc... vẫn còn xảy ra, đã ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần của Nhân dân KVBG.

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới
Người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Giang cùng Bộ đội Biên phòng tích cực tham gia bảo vệ biên giới.

Với đặc điểm tình hình trên, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp với Huyện ủy 7 huyện biên giới; chỉ đạo các đồn Biên phòng tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền 34 xã, thị trấn biên giới xây dựng và triển khai hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, đặc biệt chú ý đến công tác tranh thủ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng hệ thống chính trị địa phương, tham gia phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh.

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang luôn chú trọng chăm lo đời sống của NCT

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn Biên phòng tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật trong Nhân dân. Trong đó xác định phát huy tốt vai trò của người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, hội nghệ nhân dân gian… trong cộng đồng dân cư, tích cực vận động gia đình và cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng hương ước, quy ước của địa phương, vận động nhân dân thay đổi các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh ... góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Là lực lượng nòng cốt đặc biệt và là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền, các lực lượng với Nhân dân ở địa phương trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước.

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang tặng quà cho gia đình NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, chỉ đạo các đơn vị phát huy hiệu quả vai trò của 34 đồng chí cán bộ tăng cường xã, thị trấn biên giới; 177 đồng chí đảng viên dự sinh hoạt/172 chi bộ thôn (bản), 343 đảng viên phụ trách giúp đỡ 1.598 hộ/8.432 khẩu ở khu vực biên giới; làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt trong công tác xây dựng nòng cốt người có uy tín ở các thôn, bản; tham m­ưu, củng cố kiện toàn cấp ủy, hoạt động của chi bộ thôn và của trư­ởng xóm đi vào nền nếp, có hiệu quả. Qua đó làm tốt công tác thông tin hai chiều giữa cấp uỷ chính quyền, MTTQ và các đoàn thể để nắm tình hình trong Nhân dân ở khu vực biên giới, thực hiện tốt phương châm: "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Lực lượng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã có hàng trăm ý kiến đóng góp thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể địa phương. Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn giữ gìn khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Phối hợp cùng lực lượng BĐBP giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Nhiều người bằng kinh nghiệm của mình đã phối hợp với các Tổ tự quản, Tổ hòa giải chủ động tham gia giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở, không để xảy ra điểm “nóng”. Luôn phối hợp với BĐBP, chính quyền địa phương để tuyên truyền vận động nhân dân đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, không nghe theo những luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu; cùng với các lực lượng xây dựng thế trận lòng dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, giữ vững bình yên thôn, bản biên giới.

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới
Bộ Chỉ huy BĐBP tích cực tham gia chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản", giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh được đến trường.

Tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các chương trình, dự án về phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xây dựng nông thôn mới, định hướng cho bà con chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế; phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, tham gia phòng, chống hỏa hoạn, thiên tai, lũ lụt…. Người uy tín đã tích cực phối hợp với BĐBP và cấp ủy, chính quyền địa phương, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, gương mẫu đi đầu thực hiện các mô hình sản xuất; vận động đồng bào dân tộc ở các thôn tích cực trong sản xuất. Điển hình có nhiều gia đình người có uy tín đã áp dụng thành công mô hình kinh tế trang trại, không những cho gia đình mình thoát nghèo mà còn hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ thoát nghèo thông qua việc hỗ trợ giống, kỹ thuật, giúp nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo.

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới
Cán bộ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang tiếp nhận các món quà hỗ trợ từ nhà hảo tâm để hỗ trợ các gia đình người có uy tín, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới.

Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương các cơ quan đơn vị kết nghĩa, tranh thủ sự ủng hộ, đồng lòng của người có uy tín và Nhân dân tổ chức Chương trình "Xuân biên phòng ấm làng dân bản", “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Ngày hội Biên phòng toàn dân” năm 2023, gắn với kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng BĐBP, 34 năm “Ngày hội Biên phòng toàn dân”; các hoạt động của “Tháng Thanh niên năm 2023”; "Tháng 3 biên giới" với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Vận động các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm xây dựng điểm trường, làm đường giao thông, xây dựng cây cầu dân sinh, hỗ trợ con giống, cây giống; tặng quà, máy vi tính, máy chiếu, téc nước, nhu yếu phẩm... cho các nhà trường, học sinh và hộ nghèo khu vực biên giới, tổng trị giá trên 5,8 tỷ đồng.

Hiện trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên khu vực biên giới của tỉnh có 346 người có uy tín/346 thôn biên giới/34 xã, thị trấn biên giới. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đơn vị khảo sát, lập danh sách 123 người có uy tín/123 thôn bản giáp biên do lực lượng BĐBP tranh thủ trong vùng đồng bào DTTS phục vụ công tác tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự tại cơ sở. Kết quả trong năm 2023, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng cả hai hình thức vận động rộng rãi và vận động cá biệt cho 38 lượt chức sắc (19 điểm nhóm đạo), 346 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn các thôn biên giới.

Phát huy hiệu quả vai trò của người có uy tín, người cao tuổi trên địa bàn biên giới
Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Hà Giang tặng quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú.

Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ngành của tỉnh bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng cho người có uy tín của tỉnh theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với 22 lớp/2.069 người có uy tín trong các thôn, tổ dân phố tham gia.

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tranh thủ người có uy tín giải quyết 09 vụ tranh chấp liên quan đến đất đai trong Nhân dân; tham gia giáo dục, cảm hóa 15 người có quá khứ lầm lỗi tại cộng đồng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức cho 107 tập thể, 856 cá nhân đăng ký tham gia tự quản đường biên, cột mốc và xây dựng, củng cố tổ tự quản về an ninh trất tựT được 346 tổ/8.771 thành viên ở KVBG giới theo Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập 346 tổ an ninh trật tự, tổ hòa giải ở cơ sở; các tổ hòa giải đã tranh thủ, vận động người có uy tín tham gia đi đầu trong các công việc của thôn, bản; những vụ việc như mâu thuẫn trong nhân dân, việc riêng của từng hộ gia đình... cũng được giải quyết bằng uy tín và cái tâm trong sáng của BĐBP, các lực lượng và người có uy tín.

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg; tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tết của đồng bào dân tộc thiểu số, thăm hỏi người có uy tín khi ốm đau được 692 suất quà/207,6 triệu đồng. Đồng thời làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư; năm 2023 tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng cho 27 tập thể và 62 cá nhân tiêu biểu trong phong trào tự quản, đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen cho 2 người có uy tín tiêu biểu (nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng BĐBP 3/3/2024); cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có chính sách dân tộc, cung cấp các loại báo, tạp chí và tổ chức các lớp tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm cho người có uy tín… Qua đó là nguồn động viên to lớn để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình, tích cực, trách nhiệm đối với cộng đồng, với cấp ủy, chính quyền địa phương; nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của người có uy tín tại các thôn, bản trên biên giới.

Nhờ đó, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy, khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước và vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc và đại đoàn kết các dân tộc. Phối hợp cùng lực lượng BĐBP và cấp ủy, chính quyền địa phương bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Thế Thực - Trần Thao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Ngày 28/4 là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.
Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).
Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu của tội "Giết người" và tội "Xâm phạm thi thể" xảy ra ngày 13/4 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Ngày 26/4/2024, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt (Dai Viet IDC), tổ chức buổi giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí và truyền thông Xanh, nhằm giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Công ty, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xây dựng tại doanh nghiệp.

Tin khác

Công ty CP sản xuất may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty CP sản xuất may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty CP sản xuất may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

Biển người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Biển người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Hàng vạn người dân và du khách đã hội tụ về sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh
Sáng 27/4, Công an và các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại sông Chanh thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

“Mẫu giáo” cuối đời

“Mẫu giáo” cuối đời
Với mỗi con người chúng ta có hai giai đoạn yếu thế cần nhận được sự yêu thương, chăm sóc đặc biệt của gia đình, cộng đồng, đó là lúc còn bé thơ và khi già yếu, bệnh tật.

Bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng
Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 là “Tăng cường bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”…

Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024

Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024
Đông đảo người dân và du khách đã tham dự chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024.

Cảnh báo hành vi mạo danh Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam để lừa đảo

Cảnh báo hành vi mạo danh Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam để lừa đảo
Thời gian gần đây, có một số đối tượng lợi dụng thông tin, hình ảnh của Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) để thực hiện các hành vi lừa đảo với nhiều hình thức khác nhau.

Tỉnh Bình Thuận: Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030

Tỉnh Bình Thuận: Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1320 về tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ký.

Tỉnh Tiền Giang: Công bố thành lập thành phố Gò công

Tỉnh Tiền Giang: Công bố thành lập thành phố Gò công
Ngày 26/4, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập TP Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Long An: Nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao

Long An: Nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Ngày 25/4/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, làm việc và khảo sát tại Trung tâm Phát triển thành phố Quốc tế tự do Jeju (JDC).

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ têu biểu của tỉnh

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ têu biểu của tỉnh
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa tổ chức buổi gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng
Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Xem thêm
Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).
Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu của tội "Giết người" và tội "Xâm phạm thi thể" xảy ra ngày 13/4 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Ngày 26/4/2024, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt (Dai Viet IDC), tổ chức buổi giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí và truyền thông Xanh, nhằm giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Công ty, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xây dựng tại doanh nghiệp.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hôm nay (ngày 28/4) là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.
Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động