Hội thảo Vai trò Hội NCT và NCT Tiền Giang hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” 2018: Chăm sóc và phát huy vai trò NCT là nhiệm vụ thường xuyên

Sáng 20/9, được sự thống nhất của Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam và UBND tỉnh, Hội NCT tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo Vai trò Hội NCT và NCT Tiền Giang hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” 2018. Dự hội thảo có: Tiến sĩ Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam; ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông Đỗ Tấn Minh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang; đại diện các Hội NCT của TP Mỹ Tho và các huyện trong tỉnh…

Hầu hết các đại biểu nhất trí cao nội dung báo cáo, đồng thời có nhiều đóng góp xác đáng, phù hợp với tình hình địa phương. Ông Phạm Minh Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho rằng : “Phát huy vai trò NCT là tạo điều kiện để NCT tham gia các hoạt động văn hoá, xã hội, giáo dục, kinh tế, chính trị phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu, khả năng và thực hiện đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ của NCT”.

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang kêu gọi các cấp, các ngành; đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp; các nhà hảo tâm hãy tiếp tục quan tâm đến NCT bằng những việc làm thiết thực như: Thăm hỏi tặng quà vào các dịp lễ, Tết; vận động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; xây dựng Mái ấm cho người già yếu neo đơn; vận động mua thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ cây, con giống…

Tiến sĩ Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam phát biểu tại hội thảo


Là người trực tiếp hoạt động trong tổ chức NCT, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội NCT TP Mỹ Tho bày tỏ mong muốn: Trong thời gian tới, Hội các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tế điều kiện của mình; tham mưu tốt cho cơ quan chức năng cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo phối hợp với các đoàn thể, ngành chức năng, vận động Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, nắm chắc các chế độ, chính sách ưu đãi NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn, khuyết tật để giám sát, kịp thời tham mưu đề xuất chính quyền thực hiện, tránh sót đối tượng cũng như trợ cấp hàng tháng chưa đúng quy định của Nhà nước.
Bà Huỳnh Phương Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đề xuất: Chăm sóc sức khỏe NCT là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế và của toàn xã hội, mục tiêu đến năm 2030 tuổi thọ bình quân đạt 75 tuổi, trong đó thời gian sống khỏe mạnh đạt tối thiểu 68 năm; 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế, được quản lí sức khỏe, được khám, chữa bệnh, được chăm sóc tại gia đình, cộng đồng.

Quang cảnh Hội thảo


Ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch Hội NCT huyện Chợ Gạo: “Cần có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện “Tháng hành đông vì NCT Việt Nam” năm 2019, như: Kiện toàn Ban Công tác NCT huyện, có quy chế hoạt động rõ ràng và thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của Ban Công tác NCT, vì có như thế mới có thể thực hiện “Xã hội chung tay chăm sóc NCT”. Bà Đỗ Thị Thu Ba, Chủ tịch Hội NCT huyện Châu Thành chia sẻ kinh nghiệm: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới chúng tôi đề ra các nội dung nâng cao hiệu quả triển khai Tháng hành động vì NCT: Kiện toàn Ban công tác NCT cấp huyện và thực hiện tốt quy chế đề ra; xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai và phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan trong việc thực hiện "Tháng hành động vì NCT"; vận động nguồn lực chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn; rà soát, nắm chắc cụ thể đối tượng NCT cần được hỗ trợ của cộng đồng…”. Bà Mai Thị Nga, Chủ tịch Hội NCT thị xã Cai Lậy cho rằng: “Giúp đỡ NCT đang gặp khó khăn cần sự chung tay của cộng đồng”
Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam biểu dương Hội NCT tỉnh Tiền Giang đã triển khai hiệu quả “Tháng hành động vì NCT”; cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban công tác NCT và Hội NCT các cấp trong tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực như: Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho NCT, khám chữa bệnh, thăm hỏi tặng quà NCT khi gặp khó khăn, xây nhà tình thương, mái ấm cho NCT, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, xây dựng các loại hình Câu lạc bộ, CLBLTHTGN... Tạo mọi điều kiện để NCT phát huy vai trò tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương, công tác xã hội, đặc biệt là phong trào NCT làm kinh tế giỏi. Hội NCT các cấp trong tỉnh là nơi đoàn kết tập hợp NCT, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp NCT.
Ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của NCT trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; giao nhiệm vụ cho các sở, ngành tạo điều kiện và coi việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, trọng tâm...

Thạnh Bình

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Song song với các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, Hội NCT các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng...
Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Trong quý I/2024, Hội NCT các cấp tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các chi hội, tổ hội tuyên truyền vận động, kết nạp được 3.612 hội viên mới, nâng tổng số toàn tỉnh lên 145.354 hội viên.
Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Hằng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, các địa phương đều tổ chức lễ mừng thọ cho NCT. Đối với TP Lai Châu, tỉnh vùng cao Lai Châu, việc mừng thọ, chúc thọ NCT được tổ chức thường niên, là hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Chúc thọ, mừng thọ đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện sự kính trọng, biết ơn của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, là dịp để NCT được sum vầy, quây quần bên con cháu, gia đình.
Nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên

Nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên

Xác định chăm lo đời sống cho NCT là trách nhiệm và cũng là nhiệm vụ trọng tâm của các tổ chức Hội. Vì thế, trong những năm qua Hội NCT xã Hợp Hưng đã triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, tuyên truyền, vận động NCT tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giúp NCT sống vui, sống khỏe.
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội

Tin khác

Khắc phục hạn chế, chăm sóc, phát huy tốt hơn vai trò NCT

Khắc phục hạn chế, chăm sóc, phát huy tốt hơn vai trò NCT
Ông Lý Văn Khu, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu thông tin cho phóng viên: Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, NCT rất phấn khởi đón Xuân an vui, ấm áp nhờ sự quan tâm động viên kịp thời, chăm lo chu đáo, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần của cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các cấp.

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Ngay từ đầu năm, Hội NCT các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động, thiết thực chăm sóc, phát huy vai trò NCT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024...

Khẳng định vị thế, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội

Khẳng định vị thế, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội
Năm qua, các cấp Hội NCT trong huyện Lý Nhân luôn tin tưởng, gương mẫu chấp hành, tích cực giáo dục gia đình, con cháu, dòng họ, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”
Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, lồng ghép cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động với phong trào NCT làm kinh tế giỏi để phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của NCT, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình

37 tỉ đồng chăm lo Tết cho người cao tuổi tỉnh Ninh Bình
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội NCT tỉnh Ninh Bình đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tích cực như đi thăm, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh bóng mát, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã tạo không khí đón xuân vui vẻ, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương
Năm qua, dù còn nhiều khó khăn, song các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) nhiều địa phương như ở tỉnh Hà Giang, Đắk Nông đều nỗ lực, triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội…

Động lực của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Quảng Bình

Động lực của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Quảng Bình
Ngay từ tháng 1, Hội NCT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, tiến hành kí kết giao ước thi đua giữa Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, Hội NCT cấp huyện cũng kịp thời hoàn thành Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm.

Tri ân người cao tuổi bằng hoạt động chăm sóc thiết thực

Tri ân người cao tuổi bằng hoạt động chăm sóc thiết thực
Những năm qua, Hội NCT huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) đã tích cực động viên, tuyên truyền, tạo điều kiện để hội viên nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tại địa phương. Với những đóng góp tích cực, những việc làm cụ thể, thiết thực, NCT đã luôn là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”
Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi, cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên CLB Thăng Long, Hà Nội.

Già làng xóm Vàm Bảy

Già làng xóm Vàm Bảy
Ông Phan Văn Chí, sinh năm 1958, ở xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động Nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024

Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024
Tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Cẩm Phả vừa diễn ra Giải bóng chuyền hơi NCT TP Cẩm Phả năm 2024, do CLB Hưu trí Bái Tử Long, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Phần thưởng xứng đáng của NCT huyện Bảo Lạc

Phần thưởng xứng đáng của NCT huyện Bảo Lạc
Mặc dù hoạt động chưa được đồng bộ, các thành viên Ban Đại diện Hội NCT và Trưởng ban đều kiêm nhiệm nên thời gian tập trung cho công tác Hội còn ít, kết quả hoạt động chưa được như mong muốn. Mặt khác NCT vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa đời sống còn khó khăn, nên việc huy động nguồn lực chăm lo cho NCT nhiều bất cập; điều kiện sống, điều kiện sinh hoạt hạn chế gây khó cho NCT khi tham gia các phong trào của Hội.

Các tổ chức, hội viên luôn làm tốt công tác phát huy vai trò NCT

Các tổ chức, hội viên luôn làm tốt công tác phát huy vai trò NCT
Trong năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh Quảng bình không ngừng phát huy vai trò tổ chức, cá nhân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đứng thứ hai toàn quốc về nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Đứng thứ hai toàn quốc về nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Sáng 13/3, Hội NCT TP Hà Nội tổ chức họp sơ kết và tập huấn bổ sung cho các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thành lập năm 2023 theo Dự án VIE085 Hỗ trợ NCT thiệt thòi thông qua nhân rộng mô hình CLB LTHTGN tại Việt Nam. Tham dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Thế Toàn, Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP; đại diện Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI); các Ủy viên Thường trực Hội NCT TP; đại diện Hội NCT các quận, huyện và thành viên Ban Chủ nhiệm các CLB.

Hiệu quả từ các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hiệu quả từ các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Năm qua, Hội NCT huyện Mộc Châu luôn bám sát các chỉ đạo, định hướng của huyện, đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hội làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn, các nhiệm vụ Chính phủ giao.
Xem thêm
Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Chiều 7/3, Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024.
Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Chiều 5/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường tr
Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Chiều 1/3, tại TP Hưng Yên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo tham vấn biên soạn tài liệu nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng...
Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Trong quý I/2024, Hội NCT các cấp tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các chi hội, tổ hội
Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Đối với TP Lai Châu, tỉnh vùng cao Lai Châu, việc mừng thọ, chúc thọ NCT tổ chức thường niên, là hoạt động đầy ý nghĩa.
Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng"
Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi, cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên CLB Thăng Long, Hà Nội.
Già làng xóm Vàm Bảy

Già làng xóm Vàm Bảy

Ông Phan Văn Chí, sinh năm 1958, ở xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động Nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Phiên bản di động