Những cú lừa hoàn của "kẻ gửi hàng"

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết đã khởi tố, tạm giam các bị can Nguyễn Xuân Trường (SN 1994) và Nguyễn Tiến Mạnh (SN 2004), đều trú tại thôn Phú Xuyên 3, xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Thủ đoạn của chúng là theo dõi những chiếc xe khách nhận vận chuyển hàng. Khi hàng vừa được gửi chúng sẽ đuổi theo nói rằng kiện hàng đó bị lỗi, bị thiếu muốn nhận lại để đổi hay bổ sung.

Bám theo xe khách, đòi lấy lại kiện hàng người khác gửi

Ngày 22/9/2020, Công an huyện Ba Vì nhận được tố giác của chị Lê Thị Minh Hoa (tên các nạn nhân đã được thay đổi), SN 2002, trú ở Phú Thọ về việc mình bị kẻ gian lấy mất một thùng hàng.

Cụ thể, chị Hoa trình bày trong đơn tố giác rằng: vào khoảng 17h ngày 12/9/2020, khi chị Hoa đi phụ xe khách mang BKS: 19B-01430 (nhà xe Sơn Thanh) chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Sơn, qua cổng Bệnh viện đa khoa Ba Vì thì anh Phan Lương Huy, SN 1971 (trú tại xã Vật Lại, huyện Ba Vì) gửi 1 thùng hàng về bến xe Thanh Sơn cho cửa hàng điện thoại Ngọc Hương.

Sau khi chị Hoa nhận thùng hàng, xe khách tiếp tục di chuyển đến khu vực ngã ba Đồng Bảng - Đồng Thái (huyện Ba Vì) thì có 1 nam thanh niên mặc áo phông đi xe máy đuổi theo, áp sát ra tín hiệu dừng xe.

Sau khi xe khách dừng lại, thanh niên này tự xưng là nhân viên của người vừa gửi thùng hàng và giải thích thùng hàng giao khi nãy bị thiếu nên muốn xin lại để về bổ sung và sẽ gửi sau.

4306 aynh 1 4
2 đối tượng Trường và Mạnh tại cơ quan công an.

Không chút nghi ngờ, chị Hoa đã nhanh chóng giao thùng hàng theo yêu cầu của khách gửi. Tuy nhiên, khi về đến bến xe Thanh Sơn, chị Hoa hoàn toàn bất ngờ khi thấy chủ cửa hàng điện thoại Ngọc Hương ra để nhận hàng.

Sau khi nói chuyện với chủ cửa hàng điện thoại Ngọc Hương chị Hoa mới biết mình đã bị thanh niên đi chiếc xe Wave lừa đảo và chiếm đoạt thùng hàng. Theo lời khai của người gửi, bên trong thùng hàng có 05 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A01 Core và 12 chiếc điện thoại Xiaomi 9A đập hộp mới nguyên.

Sau khi tiếp nhận thông tin bị hại, xác định đây là hình thức tội phạm mới, nếu không triệt phá, ngăn chặn sẽ gây hoang mang quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Ba Vì, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Đội CSHS Công an huyện Ba Vì đã được tung vào cuộc.

24 giờ phá án

Với quyết tâm sẽ phải phá án trong thời gian sớm nhất để ngăn chặn những vụ lừa đảo có thể sẽ tiếp tục diễn ra, cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã triển khai và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ.

Và chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi nhận tin báo của bị hại, Công an huyện Ba Vì đã xác định được 2 nghi can gây án là: Nguyễn Tiến Mạnh, SN 2004 và Nguyễn Xuân Trường, SN 1994. Cả 2 nghi can này đều trú tại thôn Phú Xuyên 3, xã Phú Châu, huyện Ba Vì (Hà Nội).

Trước các bằng chứng xác thực, cuối cùng cả 2 đều phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Cụ thể, Nguyễn Xuân Trường khai rằng do không có tiền tiêu nên Trường đã nảy sinh ý định đi dọc theo tuyến đường Quốc lộ 32 để theo dõi xem có người nào gửi hàng cho các xe khách không.

Nếu có, Trường sẽ bám theo xe một đoạn dài rồi tìm cách vượt lên trên vẫy xe dừng lại. Sau đó Trường sẽ trình bày thùng hàng vừa gửi bị nhầm địa chỉ hay bị lỗi cần phải lấy lại.

Cụ thể, khoảng 16h 30 ngày 12/9/2020, Trường đi ăn cưới về thị trấn Tây Đằng và gọi điện cho Nguyễn Tiến Mạnh điều khiển xe máy Honda Wave BKS: 29V1-2948 xuống đón về nhà. Khi Mạnh đến nơi, Trường bảo Mạnh chở Trường đi theo Quốc lộ 32 lên khu vực cầu Trung Hà mục đích tìm người dân gửi hàng xe khách để sau đó chiếm đoạt.

Khi đi qua cổng bệnh viện đa khoa Ba Vì, Trường nhìn thấy anh Phan Lương Huy ( là bác ruột của Trường) đang đứng gần sát cổng số 2 của bệnh viện để gửi 1 gói hàng hình hộp chữ nhật. Trường bảo Mạnh quay lại hướng Trung Hà đi Sơn Tây cách chỗ anh Huy đang đứng khoảng 50m thì Trường xuống xe.

Tại đây, Trường chỉ tay về phía anh Huy và nói với Mạnh, con anh Huy nợ tiền Trường không trả, đợi anh Huy gửi hàng thì lấy lại bán lấy tiền trả cho Trường. Sau đó, xe khách thuộc nhà xe Sơn Thanh chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Sơn hướng Sơn Tây - Trung Hà do chị Lê Thị Minh Hoa là phụ xe đi đến dừng đỗ chỗ anh Huy để lấy gói hàng.

Thấy vậy, Trường bảo Mạnh chạy theo xe khách rồi nhận là nhân viên của anh Huy để xin lại kiện hàng mang về cho Trường. Sau khi xe khách di chuyển, Mạnh điều khiển xe chạy bám theo xe khách đến đoạn ngã ba Đồng Bảng - Đồng Thái thì đuổi kịp xe khách. Mạnh nói với Hoa là muốn xin lại thùng hàng vì đóng thiếu nên chị Hoa đồng ý trả lại cho Mạnh.

Sau khi lấy được gói hàng, Mạnh quay lại đón Trường và đưa gói hàng vừa lấy được cho Trường. Trường bảo Mạnh đưa xuống một nhà nghỉ ở xã Chu Minh, huyện Ba Vì. Tại nhà nghỉ, Trường kiểm tra gói hàng thấy có 12 chiếc điện thoại Xiaomi 9A và 05 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A01 Core chưa qua sử dụng.

4306 aynh 2 3
Tang vật của vụ án.

Ngày hôm sau, Trường mang theo 17 chiếc điện thoại trên đi tiêu thụ tại các cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn Hà Nội được khoảng 13 triệu đồng. Số tiền trên Trường đã tiêu sài hết.

Khoảng 10h ngày 23/9/2020, Trường tiếp tục gọi điện thoại cho Nguyễn Tiến Mạnh rủ đến buổi chiều cùng ngày đi lấy tiền cùng Trường. Khi gặp Trường, Mạnh điều khiển xe máy Honda Wave BKS: 29V1-2948, chở Trường đi xuống cây xăng Chu Minh đổ xăng. Sau đó, Trường bảo Mạnh chở lên gần cầu Trung Hà để gặp bạn nhưng lên đến nơi thì không gặp được ai, Trường bảo Mạnh quay về.

Đến phố Nả - Chu Minh, Trường thấy Nguyễn Thị Hoài Thu (SN 1994, trú tại xã Tiên Phong, huyện Ba Vì) đang đứng gửi hàng là 1 laptop nhãn hiệu Dell Core i5 cho xe khách. Khi đi gần đến chỗ chị Thu đứng, Trường lại giở bài cũ nói với Mạnh đó là vợ của người nợ tiền Trường. Trường bảo Mạnh tiếp tục điều khiển xe đến vị trí ngõ 406 sát điện máy xanh Ba Vì đứng theo dõi.

Được khoảng 5 phút thì có xe khách Tuấn Tài chạy tuyến Yên Bái - Mỹ Đình do anh Đỗ Mạnh Hải (SN 1987, quê Yên Bái) là phụ xe đến nhận kiện hàng của chị Thu. Khi anh Hải nhận hàng xong tiếp tục di chuyển. Trường bảo Mạnh điều khiển xe bám theo sau.

Đến cây xăng Đồng Bảng, Trường bảo Mạnh cho Trường xuống và dặn Mạnh đuổi theo xe khách nhận là em của chị Thu để lấy kiện hàng chị Thu vừa gửi..

Khi lên đến trạm dừng nghỉ xe khách thuộc Tăng Cấu - Đồng Thái- Ba Vì thì anh Hải gọi điện lại cho chị Thu để xác minh thì Mạnh bỏ chạy. Đúng lúc này, lực lượng Công an huyện Ba Vì tuần tra, theo dõi cùng phụ xe và người dân phối hợp bắt giữ.

Qua vụ án nói trên, lực lượng chức năng cũng cảnh báo người dân là cần nâng ao cảnh giác để không trở thành nạn nhân của loại hình lừa đảo mới này.

Quang Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường năm 2024.
Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Nghi phạm bị bắt khi đang tẩu thoát tại TP Vinh (Nghệ An). Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Minh T., sinh năm 1994, trú quán tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Tối 17/4, một lãnh đạo UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.
Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.

Tin khác

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông
Sau 2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các địa phương.

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm
Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới
"Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là công tác thường xuyên, liên tục suốt năm, từ đợt này sang đợt khác", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm
Chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" để điều tra vụ việc.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025
Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Minh Hòa vừa ký Văn bản số 2163/UBND-ĐTXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn, giao cho các cơ quan chức trách kiểm tra, báo cáo các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn
“Từ nửa cuối tháng 12/2023 tới nay, đa phần toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không mưa, chỉ một số nơi có mưa nhưng lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”. Ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương
Với tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT các cấp, xây dựng Hội NCT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, ngày 2/4/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định số: 499/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong tình hình mới

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong tình hình mới
Trong những năm qua, đẩy mạnh việc phát huy truyền thống giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang đã luôn nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, học tập, công tác, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Thông tin báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024

TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Thông tin báo chí về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024
Ngày 16/4/2024 UBND TP. Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2024.

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”
Sáng 16/4/2024, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Hồng Đức (HDU) đã tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”.

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk

Đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu.

Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn

Kon Tum: Khởi tố vụ án vụ xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh gặp tai nạn
Liên quan vụ xe khách chở đoàn cán bộ, nhân viên Cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh gặp tai nạn, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh
Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.
Xem thêm
Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu
Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Nghi phạm bị bắt khi đang tẩu thoát tại TP Vinh (Nghệ An). Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Minh T., SN 1994, trú quán tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Tối 17/4, một lãnh đạo UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) hào hứng tham gia tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động