Nghị lực Yên Lâm

Trở về Yên Lâm (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) sau những ngày bận rộn, chúng tôi lại được chứng kiến khí thế lao động của mỗi người dân nơi đây.

Điều khiến ai cũng phải ngỡ ngàng bởi Yên Lâm chỉ lài một xã miền núi cách đây hơn chục năm về trước vẫn là xã nghèo nhưng nay đã đổi thay hoàn toàn, với những con đường bê tông, đường nhựa và những công trình bề thế điều đó đã chứng minh cho một tập thể cán bộ vững vàng chọn hứng đi đúng trong lãnh đạo điều hành đã khơi lên sức mạnh toàn dân và họ đã cùng nhau bắt tay xóa nghèo, phấn đấu vươn lên xây dựng xã thành một đơn vị suất sắc toàn diện.

Nghị lực Yên Lâm
Công sở xã Yên Lâm được xây dựng khang trang

Củng cố niềm tin, khơi lên sức mạnh

Năm 2015 cán bộ và nhân dân xã Yên Lâm đã phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Từ kết quả ban đầu hiện nay Yên Lâm đang tiếp tục nâng cao hơn nữa về mọi mặt, với mục đích là đưa chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng khá giả hơn. Nhìn lại quãng thời gian dài đầy gian nan, chúng tôi đặt câu hỏi với ông Nguyễn Xuân Thái, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm về cách nghĩ, cách làm của lãnh đạo xã trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới. Ông Thái tâm sự: “Yên Lâm là xã miền núi duy nhất của huyện Yên Định. Vị trí xã nằm về phía Tây bắc, cách trung tâm huyện 22km; địa bàn của xã giáp danh với nhiều địa phương, trong và ngoài huyện. Tổng diện tích tự nhiên là 1.724,88ha. Trong xã có 8 thôn, 1.911 hộ, với 7.095 khẩu. Toàn xã có 7 dân tộc cùng sinh sống; Trong đó: dân tộc kinh chiếm 74,76%,. Ngay những ngày đầu bắt tay vào xây dựng nông thôn mới cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của xã còn khó khăn. Số cán bộ không chuyên trách ở cơ sở thôn; các đoàn thể nhân dân; các cán bộ làm công tác đảm bảo an ninh trật tự ở thôn phần lớn chưa qua đào tạo, trình độ năng lực hạn chế. Bên cạnh, nhu cầu về nguồn lực xây dựng nông thôn mới nhất là nhu cầu về vốn đầu tư là rất lớn, trong khi đó điểm xuất phát trong xây dựng nông thôn mới về kinh tế của địa phương thấp hơn mặt bằng chung của huyện, tập quán canh tác, trình độ sản xuất, mức thu nhập của nhân dân còn thấp và không đồng đều, bình quân thu nhập toàn xã khi bắt đầu xây dựng NTM mới đạt 21,11 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn ở mức 28,7%. Nguồn ngân sách xã còn khó khăn, ngân sách cấp trên hổ trợ rất hạn chế”.

Việc triển khai chủ trương của Đảng, kế hoạch của UBND xã về xây dựng nông thôn mới được tiến hành trình tự thông qua; Hội nghị ban chấp hành Đảng bộ mở rộng gồm: Ban chấp hành Đảng bộ; cán bộ, công chức UBND xã; Đại biểu HĐND xã; ban thường vụ các đoàn thể nhân dân; trưởng, phó các tổ chức xã hội; ban chấp hành các Chi bộ, Trưởng các thôn; Trưởng các tổ chức đoàn thể trong thôn, chủ các doanh nghiệp trên địa bàn xã để triển khai rộng rãi đến toàn thể đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn.

Sau khi đã triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên từ xã và cơ sở thôn; Đảng uỷ, UBND xã đã chỉ đạo cho các thôn, các ngành, các đoàn thể nhân dân tiến hành họp dân để triển khai cụ thể chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ của địa phương về xây dựng nông thôn mới đến toàn thể nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới để nhân dân hiểu rõ và tích cực thực hiện.

Việc thành lập các tổ chức từ xã xuống cơ sở thôn trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã kịp thời triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.Từ đó đã huy động được nguồn lực to lớn trong nhân dân góp phần rút ngắn thời gian hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Yên lâm.

Sau khi tiếp thu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên về xây dựng nông thôn mới; UBND xã đã triểu khai toàn bộ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các hướng dẫn của cấp trên về xây dựng nông thôn mới đến toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn xã bằng nhiều hình thức như: thông qua các cuộc họp, tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thôn; bằng các băng zôn khẩu hiệu để đông đảo các tầng lớp nhân dân biết và hiểu được chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước.

Nghị lực Yên Lâm
Ông Phạm Viết Hoàn, Giám đốc HTX cho biết, trồng cây dưa kim hoàng hậu cho giá trị đạt 2 tỷ đồng/ha

Bằng quyết sách đúng, lãnh đạo xã Yên Lâm đã bắt tay vào chỉ đạo tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, không ngừng nghiên cứu tìm ra nhiều hướng đi đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển ngành nông nghiệp theo hướng mới đạt hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Ông Nguyễn Xuân Thái nhấn mạnh: “Từ một xã miền núi nghèo, trình độ thâm canh còn lạc hậu, đến nay địa phương đã có nhiều bước khởi sắc, nhiều mô hình kinh tế được áp dụng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân như: mô hình Trang trại chăn nuôi gà tập trung tại thôn Thắng Long, với quy mô diện tích 12 ha; mô hình trồng rau trong nhà kính với diện tích nhà kính 3000m2; mô hình trồng bưởi diễn; mô hình nuôi gà thả vườn… đặc biệt là mô hình trồng ớt thương phẩm xuất khẩu trên 110 ha đã đem lại hiệu quả cao trên 300 triệu đồng/ha”.

Nghị lực Yên Lâm
Nghị lực Yên Lâm
Người dân xã Yên Lâm trồng ớt cho giá trị kinh tế cao

Trong sản xuất Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp địa phương luôn xác định đây là động lực chủ yếu cho phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa và là một thế mạnh của địa phương, tạo công ăn việc làm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân. UBND xã thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp, các hộ gia đình sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn xã được thuê đất, mở rộng hoạt động, đồng thời thành lập ban quản lý làng nghề thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động của các công ty, doanh nghiệp, các hộ gia đình yên tâm hoạt động sản xuất, khai thác chế biến đá và các hoạt động dịch vụ kèm theo. Hàng năm có khoảng hơn 2000 lao động thường xuyên làm việc trong khu làng nghề, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 7 – 10 triệu đồng/người/tháng, nhờ đó đời sống của nhân dân ngày được cải thiện và có những bước phát triển. Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế một cách đồng bộ giữa các ngành Nông, Lâm, Thủy sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Đã có nhiều giải pháp tích cực thúc đẩy kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; đã thực hiện thành công các mô hình phát triển kinh tế trong công nghiệp, nông nghiệp tốc độ tăng trưởng giá trị hàng năm điều đạt và vượt kế hoạch đề ra năm sau cao hơn năm trước. Năm 2011 thu nhập bình quân đầu người của xã là 21,11 triệu đồng/người/năm; đến hết năm 2018 thu nhập bình quân đầu người của xã là 65.94 triệu đồng/người/năm (Tăng gấp 3,12 lần so với năm 2010).

Nghị lực Yên Lâm
Nhiều mô hình trang trại trồng cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi mang lại hiệu quả cao

Đặc biệt trong năm 2019 sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp- dịch vụ được đẩy mạnh. Tăng trưởng giá trị sản xuất năm 2019 (theo giá năm 2010) = 21,41%. Cơ cấu các ngành trong nền kinh tế: Nông, Lâm, Thủy sản đạt: 14,52% (Cùng kỳ năm 2018 = 16,7); Công nghiệp - Xây dựng cơ bản; 62,69%; (Cùng kỳ năm 2018 = 60,98); Dịch vụ, thương mại 22,79%; (Cùng kỳ năm 2018 = 22,32). Lương thực bình quân đầu người đạt 450 kg /người, so với năm 2018 = 76,17%, so với kế hoạch năm 2019 = 77,61%. Giá trị sản xuất trên một đơn vị ha canh tác đạt 152,06 triệu đồng/ha, so với năm 2018 = 103,65%, so với kế hoạch năm 2019= 100,04%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,23 triệu đồng/người, so với năm 2018 = 103,47%, so với kế hoạch năm 2019= 101,97%.

Nghị lực Yên Lâm
Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được quan tâm đẩy mạnh phát triển

Trong những năm qua cấp ủy chính quyền đã tập trung khai thác có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội để đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Trong các khu dân cư nhân dân đã tập trung nguồn lực xây dựng chỉnh trang nhà ở, các công trình vệ sinh, nhà văn hóa thôn, nghĩa trang nhân dân, các tuyến đường giao thông đảm bảo tiêu chí nông thôn mới.

Trên địa bàn toàn xã đã tập trung nguồn lực xây dựng nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt xây dựng mới 5.4 Km đường dây hạ thế 2 bên tuyến đường đôi qua trung tâm xã,và hơn 2Km tuyến đường điện 35Kv Vào khu làng nghề khai thác chế biến đá, làm mới 6Trạm biến thế. Xây dựng 2.7 Km tuyến đường 1 chiều qua trung tâm xã và các tuyến đường giao thông nội thôn và nội đồng đảm bảo việc đi lại và sản xuất giao thương hàng hóa trong nhân dân .

Nghị lực Yên Lâm
Hệ thống đường giao thông nội đồng được đẩu tư xây dựng cơ bản

Tập trung xây dựng các công trình lớp học, nhà hiệu bộ và phòng chức năng của các trường học. Đầu tư xây dựng mới khu công sở, xây dựng chợ, bải chứa rác thải tập trung, chỉnh trang nâng cấp cơ sở vật chất trạm y tế đảm bảo chuẩn giai đoạn 2, phối hợp với dự án xây dựng hệ thống đường ống dẩn nước sạch sinh hoạt trên địa bàn.

Cơ sở vật chất của các trường học được quan tâp đầu tư đảm bảo yêu cầu cho dậy và học,Trường THCS được công nhận đạt chuẩn mức độ 2, trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 1 Trường mầm non thực hiện bán trú cho cả 2 khu: Khu trung tâm và khu lẽ. Trạm y tế xã, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu khám chửa bệnh ban đầu cho nhân dân, đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 91.08%. Trên địa bàn xã có 8/8 thôn và 3 cơ quan nhà trường đạt tiêu chuẩn văn hoá theo quy định. Việc giáo dục, tuyên truyền nâng cao nét truyền thống văn hóa, ứng xử đời sống luôn được quan tâm. Hoạt động văn hóa, thể thao được đẩy mạnh. Mỗi thôn đều có ít nhất 01 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

An ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo, không có khiếu kiện đông người kéo dài, trên địa bàn không để xảy ra trọng án. Tất cả các thôn đều đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh trật tự", nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và có các mô hình tự quản liên kết bảo vệ an ninh trật tự luôn hoạt động thường xuyên.

Với những nỗ lực phấn đấu nhiều năm qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới ở Yên Lâm mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng do có sự tập trung cao trong chỉ đạo và sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của toàn dân. Đặc biệt là những thành tựu đạt được trong những năm trước đã có tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển toàn diện nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cơ cấu cây trồng vật nuôi chuyển dịch theo hướng tích cực, nhiều mô hình sản xuất mới đạt hiệu quả được nhân rộng, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung xây dựng và nâng cấp; đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện, hộ nghèo giảm bền vững, lao động việc làm được giải quyết, môi trường sinh thái, y tế, giáo dục được người dân quan tâm, hệ thống chính trị được tăng cường, quyền dân chủ được phát huy, An ninh chính trị, Trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững và ổn định. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và nâng cao, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của đảng và sự quản lý điều hành của chính quyền. Năm 2019 xã Yên lâm đã được tỉnh Thanh Hóa công nhận xã đạt tiêu chuẩn đô thị loại V.

Nghị lực Yên Lâm
Hệ thống đường giao thông đang được mở rộng, nhân dân xây dựng nhiều nhà cao tầng

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới toàn xã đã huy động kinh phí lên tới 302.483 tỷ đồng. Trong đó vốn do nhân dân đóng góp xây dựng các công trình trong khu dân cư và chỉnh trang nhà ở ước tính là 151.562 tỷ đồng.

Phát huy sức mạnh, đẩy nhanh tốc độ

Nghị lực Yên Lâm
Cuộc sống ấm no hạnh phúc mang lại niềm tin cho mỗi người dân Yên Lâm

Trên cơ sở đó hiện nay xã tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy, kế họach của chính quyền phấn đấu hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2019 đầu năm 202 và hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới kiễu mẫu vào năm 2025. Với nhiều nỗ lực và sự quyết tâm cao, cán bộ và nhân dân xã Yên Lâm luôn xác định việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó cấp ủy đảng và chính quyền cơ sở đóng vai trò lãnh đạo, điều hành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận đóng vai trò nòng cốt trong vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện. Xây dựng nông thôn mới phải tiến hành đồng loạt, thực hiện đồng bộ tất cả các tiêu chí, kế thừa, lồng ghép các chương trình, dự án và các cuộc vận động, các phong trào quần chúng đang được triển khai ở nông thôn, nhất là phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, theo phương châm dựa vào nội lực của cộng đồng dân cư là chính, có sự hỗ trợ một phần từ ngân sách Nhà nước, đồng thời khuyến khích các thành phần kinh tế cùng tham gia. Việc xây dựng nông thôn mới phải đảm bảo phương châm: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng.

Nghị lực Yên Lâm
Phát huy những thành tích đạt được, cán bộ và nhân dân Yên Lâm tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn

Đánh giá những thành quả đạt được trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới và tiếp tục phấn đấu xây dựng xã thành một xã nông thôn mới kiểu mẫu, ông Nguyễn Xuân Thái cho biết: "Đạt được kết quả trên trước hết phải nói đến vai trò chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể đã phát huy tinh thần trách nhiệm và gương mẫu, biết vận dụng và khơi lên sức mạnh lòng dân do vậy, việc thực hiện xây dựng nông thôn mới ở Yên Lâm đã thành công. Điều đáng nói là chúng tôi là một xã miền núi cách đây hơn 10 năm còn nghèo nhất huyện, từ con số hộ nghèo chím tới 2/3 toàn xã, hệ thống cơ sở hạ tầng lạc hậu chưa có một mét đường giao thông bê tông thì nay Yên Lâm đã trở thành một xã suất sắc toàn diện, thu nhập bình quân đầu người đạt tới gần 70 triệu đồng/người/năm, trong khi số hộ nghèo chỉ còn dưới 2%. Hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, đường giao thông nội đồng và trục chính được nhựa hóa và bê tông khép kín.... Cuộc sống của nhân dân được ấm no hạnh phúc chính là mục tiêu của của chúng tôi. Trên cơ sở đã đạt được, hiện nay cán bộ và nhân dân Yên Lâm đang tiếp tục phấn đấu xây dựng Yên Lâm thành xã nông thôn mới kiểu mẫu và đạt nhiều thành tích cao hơn".

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ. Để rồi mỗi lần có dịp ôn lại một thời binh nghiệp, ông không giấu nổi sự xúc động, tự hào, về năm tháng đầy gian khổ mà hào hùng của dân tộc, đã làm nên chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Liên luôn phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo, lãnh đạo nhân dân giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, tiên phong trên con đường đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nghèo cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy thận tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng TP Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, con em quê hương, phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Thanh Mai quyết tâm đồng sức đồng lòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.
Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Với chức năng là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân trên địa bàn huyện. Trong năm qua, đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VH-TT-TT&DL) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết nhất trí, tích cực học tập rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin khác

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế
Thực hiện quy định số 208 - QĐ/TW ngày 8/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đổi tên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành Trung tâm Chính trị huyện. Sau khi triển khai mô hình, Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo các cấp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; lồng ghép nhiều chuyên đề phù hợp với từng đối tượng học viên; đổi mới phương pháp giảng dạy; quản lý học viên nghiêm túc. Đây là những nét nổi bật đã và đang được Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống thực hiện. Nhờ đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện không ngừng được nâng cao.

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững
Là một thị trấn của huyện miền núi có nhiều thế mạnh nhưng cũng phải đối mặt với không ít hạn chế, khó khăn, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác định, cần quyết tâm phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng của đất và người, nhằm xây dựng địa phương mình ngày càng giàu đẹp.

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, tỉnh Nghệ An hoàn toàn đổi mới sau hơn 2 năm quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (từ tháng 10/2021) là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của tập thể; hướng tới mục tiêu phát triển mô hình “Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024
Trong 26 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, huyện Như Thanh đặt mục tiêu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16,5%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 182,61 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%.

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Ông Hà Văn Thu, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang tập trung tuốt lá, cắt tỉa cành cho các cây trong vườn đào phai… để chuẩn bị xuất bán ra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024.

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nghi Lộc; Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Thuận đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong đó nổi bật là xây dựng thành công xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức
Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà.

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó
Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa vừa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn.

Về với xã Anh hùng Kim Liên

Về với xã Anh hùng Kim Liên
Trong thơ ca ở Việt Nam, từ “Sen vàng” và tên làng "Kim Liên" là lấy từ điển tích ở các sách của Trung Quốc: “Theo các từ điển của Trung Quốc như Từ Nguyên và Từ Hải thì (Kim Liên) nghĩa như sau: Kim - vàng; Liên - hoa sen; Kim Liên - hoa sen bằng vàng thật.

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác
Đảng bộ thị xã Buôn Hồ thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cả hệ thống chính trị trong thị xã lấy nhiệm vụ “tự soi, tự sửa” là việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả, thiết thực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên.

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười
Những ngày này, hàng nghìn lượt du khách từ ngoài Bắc vào Nam đã về với đền ông Hoàng Mười để vãn cảnh, chiêm bái và dâng hương. Đối với chính quyền địa phương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cho Lễ hội Đền ông Hoàng Mười đã hoàn thành.

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ
Cùng với việc phát triển kinh tế – xã hội, công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; qua đó góp phần hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn đô thị văn minh.

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hơn 40 năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng tri ân sâu sắc, các cán bộ, nhân viên của Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An, luôn quan tâm, tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân đang được nuôi dưỡng tại đơn vị mình, góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp các thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng

Ngô Xá vững bước dưới lá cờ Đảng
Con đường từ trung tâm phố huyện Cẩm Khê dẫn chúng tôi về thăm Ngô Xá vào một ngày nắng đẹp, thấy người người, nhà nhà vui mừng, phấn khởi trong không khí khẩn trương, sôi nổi chuẩn bị cho lễ kỉ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã. Chạy dọc hai bên đường là những ngôi nhà xây kiên cố khang trang, hàng quán mọc lên san sát, kẻ mua người bán tấp nập làm cho không khí ở cái làng quê này trở nên nhộn nhịp hơn, và đang hình thành dáng dấp một thị tứ trong tương lai. Đó là thành quả từ sự nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền, Nhân dân nơi đây trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng.

Tặng quà cho các thương, bệnh binh và thân nhân Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An

Tặng quà cho các thương, bệnh binh và thân nhân Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An
Trong dịp tổ chức các hoạt động về nguồn tại Nghệ An, Sáng 4/11/2023, Đoàn cán bộ, viên chức Vietcombank Tây Sài Gòn đến thăm hỏi, tặng quà, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An ( thuộc xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).
Xem thêm
Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Ngày 18/4, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi "Cướp tài sản"
Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo, đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, gây ngập úng và làm chết 25 ha rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum.
Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) hào hứng tham gia tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Phiên bản di động