Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi có “vô tình” quảng cáo cho sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả?

Với sự phát triển của mạng xã hội, hàng loạt diễn viên tên tuổi của màn ảnh nhỏ như Hoài An, Hoàng Anh, Kha Ly, Trịnh Kim Chi, Lan Phương, Thu Quỳnh, Huỳnh Thuận, Thanh Hương...tìm đến công việc bán hàng trên mạng. Hoạt động này vừa giúp cho họ có thêm thu nhập vừa là cách để các nghệ sĩ thể hiện mình trước công chúng.

 Thành Luân – Trung Trần
23:00, 22/09/2019

Sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung được Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết không cấp phiếu công bố

Trăm ngàn cách bán hàng

Cách thức phổ biến để bán hàng là một dòng trạng thái giới thiệu sản phẩm trên Facebook có kèm theo hình ảnh, hay hình thức truyền hình trực tiếp (live stream). Đối với những ngôi sao đang nổi tiếng thì chỉ đôi dòng giới thiệu ngắn và vắn tắt, hoặc đăng một hình ảnh sản phẩm, là có thể bỏ túi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Nếu thực hiện buổi live stream với thời lượng từ 40 phút đến 1 giờ đồng hồ thì tiền thù lao sẽ cao hơn nhiều. Điều đáng lưu ý là càng về sau này thì hình thức live stream càng được ứng dụng phổ biến hơn.

Một số diễn viên bán hàng online lí giải: "Công việc này không đòi hỏi vốn nhiều, dễ tiếp cận khán giả, thời gian linh hoạt. Hơn nữa, lại ưu thế có sẵn lượng khán giả, uy tín nên nghệ sĩ chọn việc bán hàng là cách cải thiện thu nhập".

Việc nghệ sĩ dùng trang cá nhân của mình để quảng cáo cho các sản phẩm không sai, cũng chẳng bất thường. Nghệ sĩ có quyền bán hình ảnh của mình cho các nhãn hàng, tuy nhiên có một điều để nói bán cái gì và bán thế nào để trở thành "gương mặt thương hiệu" hay "gương mặt rao vặt" là điều các sao showbiz nên cân nhắc.

Không phải ai cũng thuộc hạng A để có quyền kén chọn các thương hiệu tên tuổi. Càng không phải ai cũng đủ tỉnh táo trước các món tiền dễ kiếm chỉ bằng một cái khẩy tay click chuột. Đó là lí do mà mạng xã hội của sao bị biến thành cái chợ dạo, "quạt cháy máy bơm", "đồng nát sắt vụn" đều bán cả. Sự thực là vì số lượng sản phẩm mà giới nghệ sĩ giúp quảng bá quá nhiều ,ngay cả khi họ gạt sang bên cạnh chuyện đẳng cấp hão huyền mà chỉ lo cho cuộc sống chật vật cơm áo gạo tiền đã khiến họ gần như không còn thời gian trải nghiệm hết và nhận biết được chất lượng và xuất xứ.

Đáng tiếc hơn, có nghệ sĩ Việt đã vô tình tiếp tay cho mĩ phẩm giả hại người tiêu dùng. Đơn cử, sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung dường như đang được một số nghệ sĩ quảng bá với vai trò “đại diện” và giới thiệu thông tin bán hàng trên trang cá nhân của mạng xã hội facebook. Trong đó có nghệ sĩ Trịnh Kim Chi trên trang cá nhân của mạng xã hội facebook có hình ảnh và video quảng cáo cho sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung. Đáng nói, sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung mà nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho rằng “thần thánh” có quá nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Công văn của Sở Y tế Vĩnh Long khẳng định không cấp công bố đối với sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung cho Công ty TNHH SX & TM Long Hải Nguyên

Cao gừng Hoàng Cung chưa được cấp phép!

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long có công văn số 1753/SYT-NV ngày 22/8/2019, khẳng định, Sở Y tế Vĩnh Long không cấp Công bố đối với sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung cho Công ty TNHH SX & TM Long Hải Nguyên. Từ những thông tin của Sở Y tế Vĩnh Long, phóng viên đã liên hệ với nghệ sĩ Trịnh Kim Chi qua số điện thoại 09x3805x03x. Việc liên hệ với nghệ sĩ Kim Chi để phóng viên để tìm hiểu rõ hơn về việc trên trang cá nhân có rao bán sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung. Nghệ sĩ Kim Chi Cho biết: “Tôi là người cẩn thận, cầu toàn. Tôi thấy sản phẩm này đủ giấy tờ. Thuận mua vừa bán nên hai bên kí kết thôi”.

Tuy nhiên, từ những thông tin của Sở Y tế Vĩnh Long nói trên, cho thấy dấu hiệu về việc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Long Hải Nguyên đã cho nghệ sĩ Trịnh Kim Chi một “cú lừa” về giấy tờ của sản phẩm. Còn trong trường hợp nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tìm hiểu kĩ về giấy tờ nhưng lại live tream một sản phẩm mà có dấu hiệu về sai phạm thì điều đó chứng tỏ, nghệ sĩ cũng không am hiểu về chính sản phẩm mà mình đang nhận làm quảng cáo. Như vậy, Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi có “vô tình” khi quảng cáo cho sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả?

Và mới đây, phóng viên cũng đã ghi nhận được trên trang cá nhân của nghệ sĩ Vân Trang cũng live stream trực tiếp bán hàng cho sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung với những lời “có cánh”. Có hay không sản phẩm Cao gừng Hoàng Cung đúng là đang ở trên trang cá nhân của nghệ sĩ Vân Trang?

Bạn đang đọc bài viết Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi có “vô tình” quảng cáo cho sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả? tại chuyên mục Sức khỏe của Ngaymoionline.com.vn. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email baongaymoionline@gmail.com
Ý kiến của bạn
Tối đa 500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích

Đọc thêm

Cùng chủ đề mạng xã hội

  Trong cùng chuyên mục Sức khỏe