Vụ công nhân đình công tại Đài hóa thân Nam Định: "Cần tạm dừng hoạt động Đài hóa thân để xử lý dứt điểm"

Đó là ý kiến của Luật sư Nguyễn Thị Phương Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội sau những mâu thuẫn kéo dài nhiều năm tại Công Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Công ty Hoàng Long).

Thời gian vừa qua, Tạp chí Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) đã phản ánh thông tin liên quan đến các tranh chấp trong nội bộ Công ty Hoàng Long.

Điều đặc biệt, việc tranh chấp trong nội bộ làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty, đến việc mai táng trên địa bàn tỉnh Nam Định. Các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định cũng chưa có giải pháp cụ thể, thậm chí còn có những quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Vụ công nhân đình công tại Đài hóa thân Nam Định:
Luật sư Nguyễn Thị Phương Anh, Đoàn luật sư Tp. Hà Nội.

Để độc giả có những cái nhìn chính xác hơn về những căn cứ pháp luật liên quan đến việc này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thị Phương Anh, Đoàn luật sư Tp. Hà Nội.

PV: Tại các phán quyết của Tòa án, Giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty Hoàng Long ở thời điểm hiện tại, ai là người đại diện theo pháp luật của công ty, theo Luật Doanh nghiệp?

LS Nguyễn Thị Phương Anh: Khoản 2[1] Điều 13 Luât Doanh nghiệp năm 2014 quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được ghi trong Điều lệ công ty. Khoản 6 Điều 5 Điều lệ năm 2012 của Công ty Hoàng Long quy định người đại diện theo pháp luật của Công ty là Tổng giám đốc. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (GCNĐKDN) thay đổi lần thứ 5 ngày 26/06/2013 của Công ty Hoàng Long ghi nhận Người đại diện theo pháp luật là bà Vũ Thị Kim Quy – chức vụ: Tổng giám đốc (gửi kèm GCNĐKDN thay đổi lần thứ 5).

Vụ công nhân đình công tại Đài hóa thân Nam Định:
Tranh chấp, mâu thuẫn nội bộ diễn ra rất nhiều năm tại Công ty Hoàng Long.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại cổng thông tin dữ liệu quốc gia về đăng ký kinh doanh của Bộ KH&ĐT cũng ghi nhận bà Vũ Thị Kim Quy là Tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Đặc biệt, đến nay chưa có Bản án nào tuyên hủy GCNĐKDN thay đổi lần thứ 5 của Công ty Hoàng Long, cũng chưa có quyết định nào của cơ quan có thẩm quyền tuyên thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đang có hiệu lực pháp luật của công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long. Do đó, bà Vũ Thị Kim Quy đang là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

PV: Trong tất cả các buổi làm việc, ông Trần Đình Giao xưng là Chủ tịch Hội đồng quản trị, tự ban hành văn bản cho bà Vũ Thị Kim Quy thôi làm Tổng Giám đốc, tự bổ nhiệm ông Lưu Văn Long làm Tổng giám đốc mới có được pháp luật cho phép hay không? Có vi phạm quy định nào của Luật Doanh nghiệp hay không?

LS Nguyễn Thị Phương Anh: Khoản 1 Điều 152 Luật Doanh nghiệp năm 2014 và khoản 1 Điều 29 Điều lệ Công ty năm 2012 quy định Chủ tịch HĐQT do HĐQT bầu. Bản án số 41 đã có hiệu lực pháp luật của TAND Cấp cao tại Hà Nội và các văn bản của TAND tỉnh Nam Định, Sở KH&ĐT tỉnh Nam Định nêu rõ: Từ khi chuyển đổi từ Công ty TNHH thành Công ty Cổ phần năm 2012 đến nay, Công ty Hoàng Long chưa tiến hành được Đại hội đồng cổ đông, chưa bầu được Hội đồng quản trị, chưa bầu được Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Chưa có HĐQT thì sao có chủ tịch HĐQT ? Vì vậy, ông Trần Đình Giao tự xưng là Chủ tịch HĐQT Công ty và phát hành văn bản bổ nhiệm ông Lưu Văn Long là Tổng giám đốc là trái quy định nêu trên của Luật Doanh nghiệp.

Tư cách của một tổng giám đốc – người đại diện theo pháp luật của công ty phải được ghi nhận trong đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, mà trong đăng ký kinh doanh hiện nay là bà Quy là tổng giám đốc – đại diện theo pháp luật cho Công ty Hoàng Long chứ không phải là ông Long, còn việc ông Giao và ông Long tự xưng là chủ tịch, tự xưng là tổng giám đốc thì đó là quyền cá nhân.

Tuy nhiên, cái sự tự xung của ông Long và ông Giao có được pháp luật thừa nhận không thì phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

PV: Được biết, hiện nay Công ty Hoàng Long có 2 bộ con dấu. Một bộ do bà Vũ Thị Kim Quy là Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty giữ, một bộ do Ban Lãnh đạo (ông Giao và ông Long) cho khắc thêm để sử dụng. Việc này có được phép hay không? Có vi phạm quy định nào của pháp luật không, thưa luật sư?

LS Nguyễn Thị Phương Anh: Bà Vũ Thị Kim Quy đã khẳng định: công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long chỉ có duy nhất một con dấu chứ không có hai bộ con dấu.

Ngày 23/7/2012 Công ty Hoàng Long được Phòng PC06, Công an tỉnh Nam Định cấp con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu số 1034/ĐKMD.

Ngày 26/6/2013 Công ty Hoàng Long được Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tỉnh Nam Định cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5; bà Vũ Thị Kim Quy – Chức vụ Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật. Từ thời điểm đó đến nay, con dấu của Công ty Hoàng Long luôn được Tổng giám đốc Vũ Thị Kim Quy bảo quản, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Một trong các văn bản gửi người lao động của UBND tỉnh Nam Định
Một trong các văn bản gửi người lao động của UBND tỉnh Nam Định

Văn bản số 694/PC06 ngày 1/12/2019 của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội – Công an tỉnh Nam Định khi trả lời “Đơn đề nghị của ông Trần Đình Giao đề nghị Phòng PC06 thu hồi con dấu của Công ty Hoàng Long hiện do bà Vũ Thị Kim Quy nắm giữ” đã khẳng định: Không có cơ sở thu hồi con dấu của Công ty Hoàng Long hiện do bà Vũ Thị Kim Quy, Tổng giám đốc – đại diện theo pháp luật của công ty Hoàng Long quản lý.

Căn cứ quy định tại Điều 44[2] Luật Doanh nghiệp năm 2014 về con dấu và Điều 15[3] Nghị định 96/2015/NĐ-CP ngày 19/10/2015 quy định chi tiết về một số điều của luật doanh nghiệp thì việc quản lý và sử dụng con dấu quy định trường hợp doanh nghiệp làm thêm con dấu thì phải thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu theo quy định về đăng ký doanh nghiệp trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, Công ty Hoàng Long chưa bao giờ đăng ký sử dụng thêm con dấu; chứng minh bằng việc Vi bằng ngày 12/5/2020 thể hiện trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp chưa từng ghi nhận Công ty Hoàng Long đăng ký thêm mẫu con dấu (gửi kèm Vi bằng). Điều đó chứng tỏ đến nay, Công ty Hoàng Long chỉ có duy nhất một con dấu do Tổng giám đốc - Vũ Thị Kim Quy bảo quản, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Việc ông Long tự khắc con dấu và sử dụng có dấu hiệu của tội “Tội làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015 mà Công ty Hoàng Long đã tố cáo đến cơ quan điều tra. Hiện tại, cơ quan điều tra đang xem xét giải quyết việc ông Long sử dụng con dấu giả theo đơn tố giác (tố cáo) của bà Vũ Thị Kim Quy.

PV: Sở KH&ĐT tỉnh Nam Định khẳng định không có căn cứ thu hồi Giấy ĐKKD lần thứ 5 của Hoàng Long. Chỉ khi nào Cty Hoàng Long tiến hành đại hội cổ đông, bầu ra HĐQT mới, bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật mới của Công ty thì Sở mới tiến hành đồng thời việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5 và cấp mới giấy phép đăng ký doanh nghiệp cho Công ty Hoàng Long. Luật sư có thể cho biết ý kiến của Sở KH&ĐT như vậy có đúng không?

LS Nguyễn Thị Phương Anh: Phòng đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tỉnh Nam Định khẳng định như trên là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Các hoạt động của doanh nghiệp do doanh nghiệp tự quyết định trên cơ sở quy định của pháp luật. Các cơ quan quản lý hành chính nhà nước không được phép can thiệp trái pháp luật vào các hoạt động của doanh nghiệp thuộc quyền tự quyết định của doanh nghiệp.

Việc thực hiện các thủ tục về thu hồi, chuyển đổi, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh phải được thực hiện theo trình tự quy định của pháp luật chứ không phải sơ thích thì thu hồi. Do đó, sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Nam Định không thể thu hồi, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh nếu công ty không làm thủ tục theo luật định để đề nghị sơ thay đổi.

PV: Công an tỉnh Nam Định cho rằng, cứ có bản án của Tòa tuyên hủy quyết định của HĐQT bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với bà Vũ Thị Kim Quy thì Sở KH&ĐT phải tiến hành thu hồi Giấy chứng nhận ĐKKD công nhận là Vũ Thị Kim Quy là người đại diện theo pháp luật của Công ty Hoàng Long, mọi việc khác tính sau. Ý kiến này có đúng pháp luật không?

LS Nguyễn Thị Phương Anh: Bản án phúc thẩm số 41 năm 2017 của TAND Cấp cao tại Hà Nội không cho phép bất kỳ ai có quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đang có hiệu lực pháp luật của công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long. Bản án nói thế mà công an tỉnh Nam Định lại nói cứ có bản án có hiệu lực là sở phải thu hồi là không đúng.

Bản án của tòa án thì đã có cơ quan thi hành án thực thi theo luật định nếu đương sự có yêu cầu. Bất kỳ ai, cơ quan nào?

Số công nhân bỗng dưng mất việc do mâu thuẫn nội bộ của công ty.
Số công nhân bỗng dưng mất việc do mâu thuẫn nội bộ của công ty.

PV: Công an tỉnh Nam Định đề nghị lãnh đạo tỉnh dừng mọi hoạt động của công ty Hoàng Long cho đến khi thi hành án xong, theo luật sư, động thái này liệu có phải là hình sự hóa quan hệ kinh tế của một Công ty cổ phần hoạt động theo Luật Doanh nghiệp không?

LS Nguyễn Thị Phương Anh : Chúng ta phải nhìn nhận và đưa ra kiến nghị dựa trên cơ sở luật pháp chứ không thể nói không có cơ sở.

Nếu công ty Hoàng Long hiện nay đang do một nhóm người chiếm giữ bất hợp pháp và làm ảnh hưởng tới quyền lợi cổ đông, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của công ty, của người lao động thì lập tức cơ quan có thẩm quyền phải ngăn chặn hành vi xâm phạm đó.

Nếu đúng như thế thì tôi đồng tình với quan điểm này của công an tỉnh Nam Định, nhưng với tư cách là một cơ quan thực thi pháp luật, công an tỉnh Nam Định phải vào cuộc, phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình và đặc biệt là khi đã kiến nghị, phát ngôn thì phải triển khai chứ không thể nói không rồi để đó.

Hiện nay bà Quy đã có văn bản đề nghị dừng hoạt động chiếm giữ bất hợp pháp công ty và quan điểm này trùng với ý kiến của công an thế nhưng chưa thấy công an cho dừng hoặc chưa thấy cơ quan nào cho dừng hoạt động chiếm giữ sự điều hành trái luật như bà Quy nói. Vì vậy, để bảo đảm ANTT và tài sản, tính mạng của người lao động thì tôi cho rằng việc các cơ quan chức năng phải xem xét nhanh chóng việc tạm dừng hoạt động Đài hóa thân để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm sự việc.

Trân trọng cảm ơn Luật sư!

Quang Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tin khác

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động