Kinh tế

Thứ ba, 26-03-2019 | 15:44 GMT+7

Phát huy thương hiệu sản phẩm nông nghiệp 721

Tại hội nghị người lao động (NLĐ) vừa được tổ chức, Ban Giám đốc và NLĐ Công ty TNHH MTV Cà phê 721 (Công ty Cà phê 721) xác đinh: Tiếp tục xây dựng và phát huy thương hiệu sản phẩm nông nghiệp 721 vươn tầm quốc gia.

Công ty Cà phê 721 có trụ sở tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đang quản lí gần 500ha đất sản xuất cây công nông nghiệp, trong đó, diện tích trồng cà phê gần 220ha, còn lại là trồng lúa nước. Hiện Công ty đang thực hiện cơ chế khoán thu sản lượng cho NLĐ và cùng với NLĐ tập trung thâm canh, nâng cao chất lượng sản phẩm cây trồng. Công ty thực hiện xen canh cà phê theo hướng bền vững, như trồng xen cây sầu riêng, cây bơ nhằm tăng giá trị thu nhập trên cùng diện tích. Nhờ canh tác bền vững nên năng suất luôn ổn định, bình quân đạt hơn 3 tấn cà phê nhân/ha.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch, Giám đốc Công ty Cà phê 721 chia sẻ: “Đối với những vườn cà phê đã già cỗi, Công ty phối hợp với NLĐ tái canh nhằm khôi phục sản xuất cà phê theo kế hoạch của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đạt năng suất cao và sản phẩm tốt”.
NLĐ Công ty TNHH MTV cà phê 721 đoàn kết xây dựng Công ty vững mạnh
Sản xuất cà phê là chủ đạo, nhưng phát huy lợi thế đồng ruộng, Công ty sản xuất lúa nước theo chuẩn VietGAP và thực hiện quy trình quản lí doanh nghiệp theo hệ thống chất lượng, tiêu chuẩn ISO 9001-2015, HACCP đúng quy định của pháp luật hiện hành. Các giống lúa chất lượng cao mà Công ty đang sản xuất là lúa lai GS55, Nam ưu 209, Nhị ưu MN, Nhị ưu MHC, lúa ML48XN....

Bà Thủy cho biết thêm: “Công ty hoạt động trong cơ chế thị trường, điều quan trọng phải xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ đó, Công ty đã chủ động xây dựng thương hiệu 721 từng bước đứng vững trên thị trường. Trong đó, sản phẩm gạo 721 tốt cho mọi nhà, không chỉ được người dân trên trong tỉnh đón nhận, mà từng bước chiếm lĩnh thị trường cả nước”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Minh, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam khẳng định. “Thương hiệu 721 như: Gạo, cà phê đã và đang là sản phẩm đáng tin cậy của người tiêu dùng và là thương hiệu thành công của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam”. Ông Minh đề nghị: “Ban Giám đốc và NLĐ Công ty Cà phê 721 tăng cường đoàn kết, tập trung đầu tư khoa học kĩ thuật vào sản xuất, kinh doanh, để tăng năng suất cây trồng và nâng cao chất lượng sản phẩm cà phê, đặc biệt là gạo, cà phê 721”.

Còn ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar khẳng định: “Việc Công ty Cà phê 721 phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp 721 như: Gạo, cà phê đã nâng tầm sản phẩm nông nghiệp huyện Ea Kar. Thương hiệu của Công ty Cà phê 721 sẽ là tiền đề để doanh nghiệp và địa phương tiếp tục xây dựng các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp thành công. Công ty Cà phê 721 đã góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới của huyện Ea Kar”.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thủy cho biết: “Công ty đã và đang tập trung sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm sạch theo chuỗi để nâng tầm thương hiệu 721. Ngoài sản phẩm gạo 721 - Tốt cho mọi nhà đã đứng vững trên thị trường, công ty đang tiếp tục xây dựng các thương thiệu sản phẩm như: Cà phê 721, Bơ 721, Sầu riêng 721...”.

Trong những năm qua, mặc dù giá các sản phẩm nông sản không ổn định nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cà phê 721 vẫn đạt hiệu quả cao. Năm 2018, tổng sản phẩm Công ty đạt 82,823 tỉ đồng, trong đó cơ cấu giá trị sản xuất 35,6%, kinh doanh dịch vụ 64,4%; doanh thu đạt: 58,23 tỉ đồng, bằng 111,3% chỉ tiêu Tổng Công ty giao; lợi nhuận đạt 1,78 tỉ đồng, đạt 100%; nộp ngân sách nhà nước hơn 2 tỉ đồng, đạt 206%; Hoàn thành các khoản bảo hiểm: 1,49 tỉ đồng, đạt 102%; thu nhập bình quân của NLĐ 5 triệu đồng/tháng.
Đình Thắng