Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An:

Khai thác tiềm năng lợi thế xây dựng gần 100 sản phẩm OCOP đến cuối năm 2025

Bà Hồ Thị Quế, ở xã Hạnh Lâm, năm nay gần 70 tuổi, biết làm nhút cách đây hơn 50 năm từ cha mẹ truyền cho. Để nhút ngon, ngoài áp dụng đúng, đủ công thức, điều quan trọng là “theo tay” người làm. Bởi vậy, ngoài phục vụ gia đình, nhút bà Quế làm còn phục vụ bà con ở địa phương và gửi các con ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội làm thực phẩm, làm quà biếu cho người thân.

Bà Hồ Thị Quế, Giám đốc Hợp tác sản xuất nhút và đặc sản nông nghiệp Thanh Chương (chủ nhân của sản phẩm nhút OCOP 4 sao) cho biết: Từ việc biếu nhút mà theo lời các con là “người ta quý lắm, nhất là con em xa quê thèm vị quê nhà”; thông qua định hướng, hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng sản phẩm OCOP với quy trình chặt chẽ hơn, từ lựa chọn nguyên liệu đầu vào quả mít non, hạt muối, đến các thùng, lọ đựng nhút đều chất lượng; các công đoạn chế biến sạch sẽ, không chất bảo quản; có nhãn mác, truy xuất nguồn gốc…; sản phẩm “Nhút bà Quế” được tỉnh công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao năm 2020. Kể từ đó, nhút bà Quế “lan toả” ra Bắc, vào Nam; tập trung nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa… Sản lượng sản phẩm theo đó tăng 4 - 5 lần so với trước đây, khoảng 4 - 5 tấn/năm. Cùng sản phẩm nhút, Hợp tác sản xuất nhút và đặc sản nông nghiệp Thanh Chương còn có 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, gồm măng chua và măng cay. Với sản phẩm trám đen Thanh Chương, từ cây trồng bản địa, tự cung, tự cấp, sau khi có sự phối hợp giữa 4 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân đã tạo ra sản phẩm trám đen muối đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao (năm 2019).

Khai thác tiềm năng lợi thế xây dựng gần 100 sản phẩm OCOP đến cuối năm 2025

Đặc tính của quả trám đen không để được lâu sau khi hái xuống, cho nên việc chế biến trám muối đưa ra thị trường là biện pháp bảo quản quả trám sử dụng thời gian dài trong cả năm; theo đó thị trường tiêu thụ cũng xa, rộng hơn. Đặc biệt thông qua việc thu mua, chế biến của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nông nghiệp Trọng Anh tại Nghệ An với giá mua thông thường cao hơn so với thị trường đã khích cầu, nâng giá trị kinh tế quả trám từ 30 – 40 nghìn đồng/kg (thời điểm năm 2017), lên 50 – 70 nghìn đồng, rồi đến 90 – 100 nghìn đồng và có thời điểm là 120 nghìn đồng/kg. Theo chia sẻ của TS. Lê Văn Khánh – Chuyên gia chế biến sản phẩm trám đen của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nông nghiệp Trọng Anh tại Nghệ An, với những ưu thế sạch, nhiều chất dinh dưỡng quý của quả trám, thị hiếu tiêu dùng ngày càng tăng; đồng thời để chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định, chất lượng; cùng với thu mua, chế biến, hiện doanh nghiệp đang tập trung phát triển vùng nguyên liệu gắn với tăng quy mô chế biến, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Khai thác tiềm năng lợi thế xây dựng gần 100 sản phẩm OCOP đến cuối năm 2025
Một số sản phẩm OCOP của huyện Thanh Chương

Cùng với trám đen, bưởi Thanh Mỹ cũng là cây trồng bản địa mang tính đặc sản của địa phương Thanh Chương. Bưởi Thanh Mỹ với đặc điểm quả tròn đẹp, ruột trắng xanh, múi đều, vị ngọt thanh và được nhiều người đánh giá ngon hơn bưởi Phúc Trạch và bưởi da xanh. thông qua các thương lái đến tận các vườn mua với giá 20.000 – 30.000 đồng quả; bình quân mỗi cây đem lại thu nhập 13 – 20 triệu đồng/năm. Từ giá trị hàng hóa đó, ngoài 150 hộ trồng bưởi với hơn 500 gốc có 15 đến hơn 20 năm tuổi, những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Mỹ tập trung chỉ đạo mở rộng diện tích (hiện tại có hơn 40 ha) và xây dựng sản phẩm OCOP đối với quả bưởi Thanh Mỹ được công nhận năm 2020.

Ngoài 5 sản phẩm: Nhút bà Quế, trám đen muối, bưởi Thanh Mỹ, măng chua, măng cay; hiện tại ở huyện Thanh Chương còn có thêm 15 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao và 3 sao. Trong tổng 20 sản phẩm OCOP có đến 16 sản phẩm là thực phẩm nông nghiệp hoặc liên quan đến sản phẩm nông nghiệp, như gà Thanh Chương, cam tổng đội 4, cam bù Phong Thịnh, bưởi Thanh Mỹ, trám đen muối, mật ong Tiên Hội, tỏi tía Thanh Lĩnh, tinh bột nghệ Hoa Thoả, cơm nếp sấy dăm bông, rượu nếp cái hoá vàng… Bốn sản phẩm còn lại, gồm nước súc miệng, răng miệng, xịt khử mùi (thương hiệu Xuân Vinh) và hương trầm Liên Đức. Với lợi thế đa dạng về sản phẩm nông nghiệp, trong đó có những sản phẩm mang tính đặc trưng, đặc hữu địa phương, ông Trần Phi Hùng – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Chương chia sẻ: Sản xuất nông nghiệp của huyện Thanh Chương với mục tiêu sản xuất hàng hoá, gia tăng giá trị trên cơ sở khai thác lợi thế của địa phương và nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sản phẩm nông nghiệp phải đảm bảo đầy đủ hành lang pháp lý và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm để đi vào thị trường, cho nên cùng với đẩy mạnh áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tiêu chuẩn VietGAP, thời gian qua, huyện đã chỉ đạo xây dựng các sản phẩm OCOP đảm bảo chất lượng, có nhãn hiệu hàng hóa, logo, địa chỉ sản xuất, mã vạch truy xuất nguồn gốc… đối với các sản phẩm mà địa phư

Khai thác tiềm năng lợi thế xây dựng gần 100 sản phẩm OCOP đến cuối năm 2025
Sản phẩm trám đen muối của huyện Thanh Chương

Bên cạnh chỉ đạo xây dựng sản phẩm OCOP trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Thanh Chương, Nghệ An đang tập trung chỉ đạo mở rộng phát triển sản phẩm OCOP từ các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn thông qua ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2023 – 2025 với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trong đó tập trung chỉ đạo, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người dân, các chủ thể sản xuất; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thông qua thành lập ban chỉ đạo ở cấp huyện và xã, đặc biệt là phát huy vai trò chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của chính quyền cấp xã. Yêu cầu cụ thể từ nay đến năm 2025 đối với xã đã có sản phẩm OCOP, tối thiểu mỗi xã có thêm 1 sản phẩm mới; xã chưa có sản phẩm OCOP yêu cầu đăng ký xây dựng 2 sản phẩm.

Theo kế hoạch, trong 3 năm (2023-2025), huyện Thanh Chương sẽ xây dựng thêm 72 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP toàn huyện vào cuối năm 2025 đạt 92 sản phẩm. Cùng với xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP, khâu quảng bá, xúc tiến thương mại sẽ được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung nhằm lan tỏa, đưa các sản phẩm vào thị trường trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu; góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, gắn bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của địa phương; góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Văn Lý

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao

SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao

Ngày 11/1/2025, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm các ông Lê Thanh Hải và Bùi Quốc Hiệu đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc SeABank kể từ ngày 11/1/2025 nhằm kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao, tiếp tục triển khai mạnh mẽ chiến lược ngân hàng bán lẻ gắn với phát triển bền vững.
Thu nhập cao từ trồng cây ăn quả sạch

Thu nhập cao từ trồng cây ăn quả sạch

Nhạy bén trong việc chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, ông Vi Văn Phong, ở thôn Đồng Quánh, xã Minh Lương, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã vươn lên làm giàu, trở thành điển hình trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi của địa phương.
Nestlé MILO tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu “Nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam”

Nestlé MILO tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu “Nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam”

Ngày 10/1, nhãn hàng Nestlé MILO, Công ty Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Nestlé MILO trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện về thể chất và sức khỏe cho các em học sinh, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động và bền bỉ hơn từng ngày.
Lợi nhuận hợp nhất của BIC năm 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Lợi nhuận hợp nhất của BIC năm 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Vừa qua, tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2025 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã vinh dự được trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.
Tổng cục Thuế thông tin về công tác quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Tổng cục Thuế thông tin về công tác quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng: “Từ ngày 1/1/2025, cơ quan thuế có quyền truy cập vào mọi tài khoản cá nhân để truy thu thuế về thương mại điện tử (TMĐT)”. Về nội dung thông tin này, Tổng cục Thuế khẳng định không chính xác theo quy định pháp luật thuế.

Tin khác

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào
Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Tổng cục Hải quan công bố 6 sự kiện nổi bật trong năm 2024

Tổng cục Hải quan công bố 6 sự kiện nổi bật trong năm 2024
Chiều 9/1, Tổng cục Hải quan đã chính thức công bố 6 sự kiện nổi bật của Hải quan Việt Nam trong năm 2024.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan trước thềm Tết Nguyên đán

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan  trước thềm Tết Nguyên đán
Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, không gian Tết nụ cười tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Đổi mới sáng tạo như thế nào để đưa thương hiệu vàng vươn mình?

Đổi mới sáng tạo như thế nào để đưa thương hiệu vàng vươn mình?
Vì khách hàng, luôn cầu tiến và quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Bảo hiểm số OPES lần đầu được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Bảo hiểm số OPES lần đầu được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.

BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025
Năm 2024, với sự chủ động, quyết tâm, nỗ lực phát huy tối đa mọi nguồn lực...hoạt động kinh doanh của BIDV diễn ra an toàn, thông suốt, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh; tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực, chủ đạo trong thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; thực hiện tốt trách nhiệm với Nhà nước, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia
THACO vừa công bố thông tin cho biết, năm 2024, THACO AUTO tiếp tục được Tập đoàn Kia công nhận là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất”, xếp vị trí dẫn đầu toàn cầu trong số 33 quốc gia tham gia khảo sát “2024 Sales Customer Satisfaction (KSCS)”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp THACO AUTO được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm mà Tập đoàn mang đến cho khách hàng.

Vietjet mở dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết

Vietjet mở dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết
Vietjet mới đây cho biết, nhằm mang xuân về khắp muôn nơi, Vietjet triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào trên các chuyến bay nội địa từ nay đến 15/2/2025 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Ất Tỵ), với mức giá 450.000 đồng/bó.

Chào mừng năm mới sôi động và đoàn kết

Chào mừng năm mới sôi động và đoàn kết
Chào đón năm 2025, hướng tới những mục tiêu mới, khởi động tinh thần hăng say lao động, nâng cao nhận thức giá trị công việc trong một tập thể vững mạnh; đồng thời nâng cao ý thức rèn luyện thể chất của cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ), vào ngày 2/1/2025, tại tòa nhà PV GAS Tower, Công đoàn Cơ quan điều hành Tổng Công ty Khí Việt Nam (Công đoàn CQĐH PV GAS) đã tổ chức Giải Pickleball CQĐH năm 2025.

Tổng cục Thuế công bố 10 sự kiện nổi bật trong năm 2024

Tổng cục Thuế công bố 10 sự kiện nổi bật trong năm 2024
Vừa qua, Tổng cục Thuế đã công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2024 của ngành Thuế Việt Nam.

Petrovietnam quyết tâm hoàn thành Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 trước năm 2027

Petrovietnam quyết tâm hoàn thành Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 trước năm 2027
Ngày 6/1/2025, tại công trường Dự án Nhiệt điện Long Phú 1 (tỉnh Sóc Trăng), Petrovietnam, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 (LP1PP) và các đơn vị thành viên tổ chức Lễ ra quân đẩy nhanh thực hiện hoàn thành Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Long Phú 1 với quyết tâm đưa dự án về đích sớm hơn theo quy định trong Quy hoạch điện VIII, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo.

Đưa công nghệ đột phá vào môi hộp sữa, Vinamilk “nâng cấp” chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa

Đưa công nghệ đột phá vào môi hộp sữa, Vinamilk “nâng cấp” chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa
Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ” ngành sữa Việt, đang tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường.

Nhựa Tiền Phong khởi công cầu nối yêu thương số 117 tại Nghệ An

Nhựa Tiền Phong khởi công cầu nối yêu thương số 117 tại Nghệ An
Sáng 6/1/2025, tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ khởi công Cầu nối yêu thương số 117 - cầu Chà Lắn. Đây là cây cầu thứ 2 Nhựa Tiền Phong xây dựng dành tặng cho bà con vùng biên giới của tỉnh Nghệ An, sau cây Cầu nối yêu thương số 38 – Cầu Xốp Kha tại xã Yên Hoà, huyện Tương Dương vào năm 2020.

Chan Bé ngập tràn ưu đãi đón chào Ất Tỵ

Chan Bé ngập tràn ưu đãi đón chào Ất Tỵ
Ông Lê Viết Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty CP Chan Food, đơn vị sở hữu bộ sản phẩm nước mắm quà tặng Chan Bé, cho biết, trong dịp chào đón năm mới Tết Ất Tỵ 2025, Công ty đang dành nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt là giảm 19% cho NCT.

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh với những đóng góp vì tầm vóc người Việt

Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh với những đóng góp vì tầm vóc người Việt
Anh hùng Lao động Thái Hương đã dẫn dắt thực hiện các nghiên cứu bài bản trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng, tạo ra các cuộc cách mạng sữa tươi sạch, cách mạng dinh dưỡng tại Việt Nam, đề xuất xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường.
Xem thêm
THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

Năm 2024, THACO AUTO tiếp tục được Tập đoàn Kia công nhận là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất”, xếp vị trí dẫn đầu toàn cầu trong số 33 quốc gia tham gia khảo sát “2024 Sales Customer Satisfaction (KSCS)”. Đây là năm thứ 3
Vietjet mở dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết

Vietjet mở dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết

Mang xuân về khắp muôn nơi, Vietjet triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào trên các chuyến bay nội địa từ nay đến 15/2/2025 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Ất Tỵ), với mức giá 450.000 đồng/bó (*).
Đưa công nghệ đột phá vào môi hộp sữa, Vinamilk “nâng cấp” chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa

Đưa công nghệ đột phá vào môi hộp sữa, Vinamilk “nâng cấp” chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ”
Khi căn hộ cao cấp trở thành nguồn cung chính, sản phẩm nào sẽ lên ngôi?

Khi căn hộ cao cấp trở thành nguồn cung chính, sản phẩm nào sẽ lên ngôi?

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) công bố vào tháng 10/2024, nguồn cung bất động sản vẫn phân hoá mạnh với 70% là căn hộ chung cư.
Giá khu Đông lập đỉnh, nhà đầu tư săn bất động sản khu Tây TP Hồ Chí Minh

Giá khu Đông lập đỉnh, nhà đầu tư săn bất động sản khu Tây TP Hồ Chí Minh

Việc hoàn thành tuyến metro số 1 và thành lập Thành phố Thủ Đức đã tạo ra một hiệu ứng domino đẩy giá BĐS khu Đông tăng liên tục trong thời gian gần đây.
“Bắc tiến” với sản phẩm Alana City - Phương Trường An Group tạo sóng cho nhà đầu tư Hà Nội

“Bắc tiến” với sản phẩm Alana City - Phương Trường An Group tạo sóng cho nhà đầu tư Hà Nội

Tập đoàn Phương Trường An đã chính thức tổ chức buổi lễ kick-off Alana City - "Khu đô thị lõi trung tâm công nghiệp cao Phú Giáo - Bình Dương" tại Hà Nội
Nestlé MILO tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu “Nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam”

Nestlé MILO tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu “Nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam”

Ngày 10/1, nhãn hàng Nestlé MILO, Công ty Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hồ Chí Minh ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Nestlé MILO trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện về thể chất và sức khỏe cho các em học sinh, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động và bền bỉ hơn từng ngày.
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp
Đổi mới sáng tạo như thế nào để đưa thương hiệu vàng vươn mình?

Đổi mới sáng tạo như thế nào để đưa thương hiệu vàng vươn mình?

Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
Khu Tây TP Hồ Chí Minh trở thành điểm nóng trong dòng chảy đô thị hóa

Khu Tây TP Hồ Chí Minh trở thành điểm nóng trong dòng chảy đô thị hóa

Khu Tây TP.Hồ Chí Minh đang dần trở thành điểm sáng quan trọng trong sự phát triển của thành phố, thu hút sự chú ý không chỉ các nhà đầu tư trong nước
Destino Centro lọt top 5 dự án triển vọng hấp dẫn thị trường Bất động sản Việt Nam năm 2025

Destino Centro lọt top 5 dự án triển vọng hấp dẫn thị trường Bất động sản Việt Nam năm 2025

Destino Centro được vinh danh ở hạng mục “Top 5 dự án triển vọng hấp dẫn thị trường bất động sản Việt Nam 2025”.
Khi căn hộ cao cấp trở thành nguồn cung chính, sản phẩm nào sẽ lên ngôi?

Khi căn hộ cao cấp trở thành nguồn cung chính, sản phẩm nào sẽ lên ngôi?

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) công bố vào tháng 10/2024, nguồn cung bất động sản vẫn phân hoá mạnh với 70% là căn hộ chung cư.
Phiên bản di động