Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang: Một gia đình có công với cách mạng bị chiếm đất, nhưng chính quyền xử lý không dứt điểm!

Một gia đình có công với cách mạng ở huyện Phú Quốc bị 2 doanh nghiệp tự ý phá bỏ hàng rào đất, xây dựng con đường bê tông tự phát trên đất của gia đình kêu cứu, nhưng chính quyền xử lý không dứt điểm!
2613 anh 156

Công ty TNHH MTV Long Giang Phú Quốc tự ý đập bỏ hàng rào khoảng 6m và xây dựng con đường bê tông kiên cố trên phần đất lấn chiếm của gia đình bà Mười.


Theo cụ Phạm Thị Mười, sinh năm 1934, ngụ Khu phố 1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, thì nguồn gốc đất ở tổ 4, ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc có từ trước năm 1945 do ông, bà của cụ khai phá. Sau đó gia đình sinh sống và canh tác trên phần đất này từ đó đến nay. Do hoàn cảnh khó khăn, các con cần vốn làm ăn, ngày 21/8/2013, cụ Nguyễn Văn Luận (mất năm 2016) và cụ Phạm Thị Mười ủy quyền, cho con trai là ông Nguyễn Phạm Minh Vũ chuyển nhượng cho bà Nguyễn Phương Thảo, sinh năm 1977, ngụ ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc diện tích 2.500m2 đất tọa lạc tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ với giá 16,25 tỷ đồng. Sau đó, tháng 9/2013. bà Thảo thành lập Công ty TNHH MTV Long Giang Phú Quốc có trụ sở trên phần đất chuyển nhượng để kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ và lưu trú phục vụ khách du lịch thăm đảo Phú Quốc.

Ông Vũ và bà Thảo đã ký kết hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với nội dung: ông Luận và bà Mười chuyển nhượng cho bà Thảo diện tích 2.500m2 (ngang 30m, dài 83,3m). Tứ cận giáp: dài Nguyễn Văn Luận 83,3m; dài giáp lộ công cộng 83,3m; rộng giáo ao sen xã quản lý 30m, rộng giáp đất ông Luận là 30m. Phương thức thanh toán chuyển khoản qua Ngân hàng Vietcombank vào tài khoản ông Vũ được chia thành 4 đợt.

Theo đó, đợt 1 là ngày 21/8/2013 đặt cọc 2 tỷ đồng; đợt 2 ngày 5/9/2013 trả tiếp 2 tỷ đồng; đợt 3 ngày 28/9/2013 trả tiếp 6 tỷ đồng và còn lại 6,25 tỷ đồng bà Thảo trả cho vợ chồng ông Luận mỗi tháng 1 tỷ đồng kể từ ngày 29/10/2013 đến ngày 29/3/2014 là kết thúc. Tuy nhiên, do bà Thảo vi phạm về thời hạn thanh toán nên ông Vũ đã gửi đơn khởi kiện ra tòa án đề nghị hủy hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với bà Thảo. Tại Bản án sơ thẩm số: 30/2015/DS-ST ngày 13/10/2015 của TAND huyện Phú Quốc và Bản án phúc thẩm số: 55/2016/DS-PT ngày 8/4/2016 của TAND tỉnh Kiên Giang công nhận sự thỏa thuận của ông Vũ, ông Luận - bà Mười và bà Thảo do ông Dương Minh Phúc và ông Nguyễn Ngọc Quý đại diện. Theo đó, bà Thảo đồng ý hủy hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã ký kết giữa bà Thảo và ông Vũ ngày 21/8/2013 và buộc ông Vũ, ông Luận - bà Mười hoàn trả tiền đã nhận, giá trị tài sản trên đất và bồi thường thiệt hại cho bà Thảo (tại bản án sơ thẩm gần 12,5 tỷ đồng và bản án phúc thẩm trên 13,5 tỷ đồng). TAND tỉnh Kiên Giang cũng buộc bà Thảo giao trả diện tích 2.941m2 (diện tích qua đo đạc thực tế) và toàn bộ công trình xây dựng, cây trồng trên phần đất chuyển nhượng cho gia đình ông Luận quản lý, sử dụng.

Tuy nhiên, từ khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, ông Vũ đã nộp đủ số tiền cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Quốc. Nhưng bà Nguyễn Phương Thảo từ đó đến nay vẫn không giao đất và tải sản cho gia đình ông Vũ sử dụng mà còn tự ý xây dựng công trình kiên cố hơn và cho đập hàng rào khoảng 6m và tự mở con đường bê tông trên phần đất của anh Vũ. Nhưng cơ quan chức năng đến lập biên bản mà không thấy xử lý… hằng ngày công trình xây dựng càng khá kiên cố hơn bất chấp pháp luật. Vậy có hay không việc “ngó lơ” của chính quyền xã Dương Tơ để công trình xây dựng lấn chiếm đất nhà nước quản lý và chiếm đất gia đình có công với cách mạng?!

Việc lấn chiếm đất chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm thì đến ngày 15/6/2016, cụ Mười có ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ngày 29/3/2017 chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1963, ngụ đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội diện tích 2.010m2 thuộc thửa đất số 538, tờ bản đồ số 10, đất tọa lạc tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ. Sau đó, bà Thủy xây dựng công trình Khách sạn The May 7 tầng và hồ bơi trên phần đất chuyển nhượng, tuy nhiên, khi xây dựng công trình bà Thủy đã cho xây dựng luôn lên cả phần đất chuyển nhượng và một phần diện tích khoảng 1.000m2 đất lấn chiếm. Trong đó, có khoảng 500m2 đất của thửa đất số 539, tờ bản đồ số 10, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ký hiệu CK386211 do Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang cấp ngày 19/10/2017, do cụ Phạm Thị Mười đứng tên. Khi xây dựng công trình khách sạn, bà Thủy bị UBND xã Dương Tơ kết hợp với Đội Trật tự quản lý đô thị huyện Phú Quốc xử lý hành chính, buộc bà Thủy khôi phục lại hiện trạng ban đầu, di dời các công trình ra khỏi phần đất lấn chiếm nhưng bà Thủy không chấp hành. Hiện nay, gia đình cụ Mười đã gửi đơn khởi kiện ra TAND huyện Phú Quốc về việc tranh chấp đất giữa gia đình cụ Mười với bà Thủy xung quanh 2 hợp đồng trên và đã được Tòa án nhận đơn, đang chờ xử lý.

Trong khi Tòa án đang thụ lý vụ việc, ngày 16/12/2019, bà Thủy còn tiếp tục xây dựng hồ bơi trên phần diện tích 5.610,6m2 đất nhà nước quản lý và gia đình cụ Mười đang quản lý, sử dụng (bị lấn chiếm khoảng 500m2), đang lập thủ tục xin cấp GCNQSDĐ đã được UBND xã Dương Tơ xét duyệt theo hướng đủ điều kiện đề nghị UBND huyện Phú Quốc xét cấp GCNQSDĐ cho cụ Mười và ông Vũ theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013 tại Công văn 282/CV-UBND, ngày 26/12/2019 của UBND xã Dương Tơ gửi TAND huyện Phú Quốc và trong ngày 26/12/2019 TAND huyện Phú Quốc có Quyết định số 14/2019/QĐST-HC công nhận kết quả đối thoại thành giữa cụ Phạm Thị Mười, ông Nguyễn Phạm Minh Vũ với UBND xã Dương Tơ.

Sau đó, gia đình cụ Mười đã phát hiện ngăn chặn sự việc và có trình báo chính quyền địa phương, nhưng bà Thủy vẫn cho công nhân lén lút xây dựng công trình đến nay đã cơ bản hoàn thành Khách sạn The May và cho khách thuê phòng lưu trú…Theo dư luận của nhiều người dân xung quanh, công trình khách sạn 7 tầng khá kiên cố có được cấp giấy phép xây dựng hay chưa và được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư xây dựng bao nhiêu tầng hay không? Có vi phạm pháp luật về xây dựng không? Tại sao không thấy chính quyền địa phương đến ngăn chặn, xử lý?! Một gia đình có công với cách mạng liên tục bị 2 doanh nghiệp chuyển nhượng đất lấn chiếm đất nhưng không thấy cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để. Có hay không sự “bảo kê” của chính quyền địa phương để 2 doanh nghiệp ngang nhiên vi phạm, xem thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, ngang nhiên thi công các công trình lấn chiếm đất của gia đình có công với cách mạng và đất nhà nước quản lý?!

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ cho biết, sẽ cho kiểm tra lại hồ sơ. Công trình (Khách sạn The May - PV) này chưa cấp phép xây dựng vì xây sai vị trí, bà Thủy xây lấn đất nhà nước quản lý là hồ bơi, UBND xã đã tiến hành lập biên bản và đất này hiện nay UBND xã đã có chủ trương cấp cho ông Vũ hết, nhưng đang làm thủ tục cấp GCNQSDĐ thì bà Thảo và bà Thủy có đơn tranh chấp, ngăn cản lý do là hồi xưa ông Vũ bán cho bà Thủy, bà Thảo là bán luôn phần đất này, nên UBND xã đang xem xét 2 hồ sơ này.

“Sẽ chỉ đạo địa chính phối hợp với trật tự đô thị xuống kiểm tra giấy phép xây dựng công trình này như thế nào để có hướng xử lý và báo cáo huyện để có hướng xử lý” - ông Nhân cho biết thêm. Ngoài ra, công trình này UBND xã sẽ làm tờ trình đề nghị Phòng Quản lý đô thị huyện phối hợp với trật tự đô thị xuống kiểm tra ban đầu về giấy phép xây dựng; khi kiểm tra xong, xã sẽ có báo cáo với huyện cái công trình này nó vi phạm như thế nào. Sau đó xin ý kiến của huyện để có hướng xử lý trong thời gian tới.

2716 anh 157

2 Công trình lấn chiếm đất của gia đình có công với cách mạng, trong đó có phần đất mồ mả ông bà của cụ Phạm Thị Mười.

2721 anh 158

Khách sạn The May xây dựng lấn chiếm đất của gia đình có công với cách mạng và xây dựng hồ bơi trên phần đất nhà nước quản lý…nhưng không được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

2723 anh 159

Công trình xây dựng của công ty TNHH MTV Long Giang Pnhú Quốc xây dựng lấn chiếm đất của gia đình cụ Mười và lấn luôn trên phần đất Nhà nước quản lý….

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Phú Quốc. tỉnh Kiên Giang cần sớm vào cuộc, thanh tra để trả lại đất của gia đình có công với cách mạng và đất nhà nước quản lý. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực xây dựng của các công trình trên.

Nguyễn Khôi

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động