Hội NCT TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”

Ngày 29/12, Hội NCT TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2021; đồng thời khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Hội năm 2020. Đến dự có bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy, đại diện các ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo Hội NCT 24 quận, huyện, 319 phường, xã.

Báo cáo tại hội nghị, ông Châu Minh Tỷ, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong năm 2020, Hội NCT cơ sở đã kết nạp được 25.670 hội viên mới; tổng số hội viên hiện có 534.192/571.239 NCT đạt tỷ lệ 90,1% (đã trừ 19.389 hội viên dưới 60 tuổi); có 15 quận, huyện đạt chỉ tiêu tập hợp 90% trở lên NCT vào Hội; trong năm qua, Hội đã phát huy vai trò NCT trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong đó phong trào bảo vệ môi trường, Hội đã tuyên truyền, vận động NCT gương mẫu thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Ông Châu Minh Tỷ, Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP Hồ Chí Minh, báo cáo tổng kết phong trào thi đua và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.
Ông Châu Minh Tỷ, Trưởng ban Đại diện Hội NCT TP Hồ Chí Minh, báo cáo tổng kết phong trào thi đua và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, Hội đã vận động NCT hiến hơn 75.076 m2 đất, tham gia 71.558 ngày công và ủng hộ hơn 48 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng, cải thiện môi trường. Bên cạnh đó, Hội hỗ trợ thường xuyên hàng ngàn NCT cô đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở cho NCT như: Chăm sóc NCT khó khăn, ốm đau vào các dịp lễ có 147.948 lượt người với tổng giá trị 55,3 tỷ đồng; đề xuất Mặt trận hổ trợ xây mới 67 căn nhà và sửa chữa 185 căn tổng trị giá 10.661 triệu đồng. Chương trình “Mắt sáng cho NCT” có 15.188 cụ được khám sàng lọc, thực hiện mỗ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho 717 cụ, tổng giá trị 2.191 triệu đồng; Có 41.314 cụ được chúc thọ, mừng thọ (trong số này có 737 cụ từ tròn 100 tuổi trở lên được tặng quà và tiền mặt 1.000.000đ, 90 và 95 tuổi nhận 1.000.000đ, 80 và 85 tuổi nhận 800.000đ, 70 và 75 tuổi nhận 500.000đ. Hội cơ sở đã thành lập thêm 29 Câu lạc bộ LTH-TGN, hiện có 209 CLB với 8.535 thành viên.

 Các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”
Các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”

Tại hội nghị, đại diện cơ sở hội 24 quận, huyện cũng đã ký kết thi đua với nội dung: xây dựng Hội vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, thực hiện chương trình quốc gia về NCT trên địa bàn TP; nâng cao hiệu quả vai trò chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT; phát huy vai trò NCT sâu rộng trong đời sống xã hội; nâng cao chất lượng chăm sóc và phát huy vai trò NCT gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của hội.

TP Hồ Chí Minh: 66 cá nhân, tập thể đạt danh hiệu “Tuổi cao-Gương sáng”
Ban Đại diện Hội NCT các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng 49 Bằng khen cho tập thể Hội NCT các cấp, 17 Bằng khen cho các cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 59 tập thể và 35 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác chăm sóc và phát huy NCT năm 2020; Hội NCT Thành phố tặng Giấy khen cho 49 tập thể và 37 cá nhân; Công an Thành phố tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 18 cá nhân thuộc Hội NCT các cấp đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm phối hợp thực hiện Chương trình phối hợp hành động số 47/CTPH-NCT-CATP ngày 07/06/2016 giữa Hội NCT và Công An Thành phố giai đoạn 2016 – 2020.

Thạch Bình

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Ông kĩ sư góp phần cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn

Ông kĩ sư góp phần cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn

Sinh ra và lớn lên tại miền quê sông nước Đồng Tháp, nổi tiếng với những đồng lúa trải dài bát ngát chân trời, lại được đào tạo trở thành một kĩ sư cơ khí nông nghiệp, ông Phan Tấn Bện, sinh năm 1963, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cơ khí nông nghiệp Phan Tấn luôn chú trọng nghiên cứu chế tạo và sản xuất ra nhiều loại máy nông nghiệp nhằm góp phần cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn, giúp bà con nông dân giải phóng sức lao động…
Hội NCT xã Lũng Hòa và ông Chủ tịch Hội tâm huyết

Hội NCT xã Lũng Hòa và ông Chủ tịch Hội tâm huyết

Nhiều năm liên tục, Hội NCT xã Lũng Hòa luôn trong tốp đầu thi đua của Hội NCT huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có vai trò “đầu tàu” của ông Chu Quang Trọng, Chủ tịch Hội NCT xã...

Tin khác

Nữ doanh nhân cao tuổi có tấm lòng nhân ái

Nữ doanh nhân cao tuổi có tấm lòng nhân ái
Hưởng ứng phong trào “NCT làm kinh tế giỏi”, nhiều hội viên NCT tỉnh Bắc Giang đã tăng gia sản xuất, tích cực phát triển các hoạt động kinh doanh, tạo cuộc sống ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...Trong đó có bà Trần Thị Thủy, 66 tuổi, hội viên Hội NCT xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang.

Hoàn thành tốt công tác Hội, tận tâm làm thiện nguyện

Hoàn thành tốt công tác Hội, tận tâm làm thiện nguyện
Ông Lê Văn Tới, Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh là người có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. Nhiệm vụ nào ông cũng thực hiện với phương châm “vì dân, vì khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Nhiều gương sáng làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023

Hội NCT huyện Mê Linh có khoảng 40.000 hội viên, với 18 Hội cơ sở, 108 chi hội, 334 tổ hội. Hưởng ứng phong trào thi đua NCT “Nêu gương sáng xoá đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng” do Hội NCT Việt Nam phát động, hơn 60% hội viên trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, đạt kết quả cao, góp phần tăng thu nhập cho gia đình và xã hội.

Hội NCT tỉnh An Giang: Biểu dương 35 NCT tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao- Gương sáng” lần thứ I

Hội NCT tỉnh An Giang: Biểu dương 35 NCT tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao- Gương sáng” lần thứ I
Ngày 28/7, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt biểu dương điển hình NCT trong phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng” lần thứ I năm 2023.

Ông Trần Văn Hóa- người đam mê làm từ thiện

Ông Trần Văn Hóa- người đam mê làm từ thiện
Ngày nào cũng vậy, ông Trần Văn Hóa thường dậy từ 4 giờ 30-5 giờ sáng và có mặt ở bệnh viện để làm việc; cho tới 7 giờ. Khi mọi người tới cơ quan, ông đã xử lý xong công việc còn tồn đọng ngày hôm trước và lên kế hoạch cho ngày mới. Dù đã 75 tuổi nhưng ông Hóa còn rất minh mẫn, nhanh nhẹn, ông vẫn làm việc bằng máy tính một cách thành thạo. Hiện ông vẫn đang là “thuyền trưởng” của một doanh nghiệp lớn trên địa bàn huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, một doanh nghiệp đi đầu trong các phong trào thiện nguyện ở địa phương.

NCT huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa: Vươn lên làm giàu từ vùng đất khó

NCT huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa:  Vươn lên làm giàu từ vùng đất khó
Thạch Thành là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại, cơ sở hạ tầng ở các xã vùng sâu, vùng xa chưa phát triển đồng bộ... là những cản trở lớn để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, 5 năm qua (2018-2023), đây là một trong những huyện có nhiều tấm gương NCT vươn lên từ vùng đất khó để làm kinh tế được Hội NCT huyện và Hội NCT tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Hội NCT thành phố Điên Biên Phủ, tỉnh Điện Biên: Biểu dương NCT sản xuất, kinh doanh giỏi

Hội NCT thành phố Điên Biên Phủ, tỉnh Điện Biên:  Biểu dương NCT sản xuất, kinh doanh giỏi
Hội NCT thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi. Tới dự có các đồng chí: Đào Hoài Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Nhữ Văn Quảng, Phó Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể; lãnh đạo Hội NCT các xã, phường và 65 đại biểu NCT sản xuất kinh doanh giỏi.

Ông Bùi Thanh Vận và phong trào xây dựng nông thôn mới

Ông Bùi Thanh Vận và phong trào xây dựng nông thôn mới
Trong 11 phường và 8 xã của thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; Tiền An là xã thuần nông. Năm 2017, Tiền An đạt xã nông thôn mới (NTM), năm 2020 đạt chuẩn NTM nâng cao. Làm nên thành quả ấy có sự chung tay, góp sức của các hội viên Hội NCT, Hội Cựu chiến binh (CCB), điển hình là vợ chồng ông Bùi Thanh Vận và bà Bùi Thị Liệp, ở thôn Núi Đanh.

Gặp và trò chuyện với Bí thư Chi bộ tổ dân phố Trong Ngoài

Gặp và trò chuyện với Bí thư Chi bộ tổ dân phố Trong Ngoài
Từ đầu năm 2023, tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thí điểm xây dựng 28 “Làng văn hóa kiểu mẫu” tại 9 huyện, thành phố trực thuộc. Đây là chủ trương mạnh bạo, đột phá để tạo “mốc son” tất cả vì lợi ích của người dân.

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi của xã Vĩnh Mỹ B

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi của xã Vĩnh Mỹ B
Sau mấy mươi năm gắn bó với đồng đất xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu; và cũng khá lên từ đây, ông Phú Văn Trực, hội viên NCT xã Vĩnh Mỹ B là một trong những NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi của xã, giai đoạn 2018 - 2023.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi luôn gương mẫu trong mọi công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi luôn gương mẫu trong mọi công việc
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội NCT xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ luôn là tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào, góp phần tích cực xây dựng Hội NCT xã phát triển vững mạnh.

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT
Những năm qua, các cấp Hội NCT huyện Chiêm Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác Hội đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ấm áp nghĩa tình làng xóm

Ấm áp nghĩa tình làng xóm
Chi Hội NCT địa bàn dân cư số 12 thuộc Hội NCT phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội do bà Đặng Thị Dần 75 tuổi ở 68/461 phố Minh Khai làm chi Hội trưởng có hơn 150 hội viên, trong đó có cả những hội viên không có hộ khẩu thường trú mà thuộc diện KT2, KT3 là những ông bà từ quê nhà ra sinh sống trông nom nhà cửa, giữ cháu nội, cháu ngoại cho các con yên tâm công việc làm ăn.

Nữ Bí thư luôn đi đầu làm gương, làm nhiều hơn nói

Nữ Bí thư luôn đi đầu làm gương, làm nhiều hơn nói
Đi đầu, làm gương, làm nhiều hơn nói, đó là nhận xét của bà con thôn 2, xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế về bà Nguyễn Thị Bông, 62 tuổi, dân tộc Cơ Tu, Bí thư Chi bộ. Bà đã truyền cảm hứng cho cộng đồng về ý chí vươn lên.

Người đảng viên già mẫu mực

Người đảng viên già mẫu mực
Mùa Xuân Quý Mão 2023, cụ Bùi Quang Kinh bước sang tuổi 95. Trong suốt cuộc đời của mình, cụ giữ vững phẩm chất cách mạng, tiền phong gương mẫu và luôn nêu gương cho con cháu học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Xem thêm
Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm

Chiều 7/3, Cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024.
Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Tăng cường phối hợp với các Ban, Văn phòng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ

Chiều 5/3, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam rà soát việc triển khai hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ, theo quy chế và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác năm trình Thường tr
Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác hoạt động người cao tuổi

Chiều 1/3, tại TP Hưng Yên, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp Hội NCT tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo tham vấn biên soạn tài liệu nghiệp vụ công tác Hội NCT năm 2024. Tham dự có TS Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt
Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Trong quý I/2024, Hội NCT các cấp tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các chi hội, tổ hội
Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I/2024

Đối với TP Lai Châu, tỉnh vùng cao Lai Châu, việc mừng thọ, chúc thọ NCT tổ chức thường niên, là hoạt động đầy ý nghĩa.
Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hoạt động Hội NCT các địa phương

Hội NCT các địa phương tích cực triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội
Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng"
Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Trách nhiệm, niềm vui của một “nhà thơ”

Cụ Nguyễn Hữu Hồng, 83 tuổi, cựu chiến binh (CCB), cựu giáo chức, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, hội viên CLB Thăng Long, Hà Nội.
Già làng xóm Vàm Bảy

Già làng xóm Vàm Bảy

Ông Phan Văn Chí, sinh năm 1958, ở xóm Vàm Bảy, ấp An Bình, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là một trong những gương tiêu biểu trong công tác vận động Nhân dân tham gia các mô hình kinh tế và các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng thành công xã An Nhơn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
Phiên bản di động