Nhà báo Lương Hoàng Hưng: Người kiến tạo một hệ sinh thái về golf

Nhà báo Lương Hoàng Hưng có 30 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông tại các cơ quan báo chí lớn của Trung ương và TP Hồ Chí Minh. Ngoài làm báo, bằng tâm huyết của mình, nhiều năm qua ông đã góp phần tạo ra "sợi dây" gắn kết, hỗ trợ cho hàng chục ngàn doanh nhân và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước. Bên cạnh đó, ông còn là một người có “máu” đam mê thể thao, đặc biệt là môn golf.

PV: Cơ duyên nào đưa ông đến với môn thể thao golf còn nhiều lạ lẫm ở Việt Nam thưa ông?

Ngày trước, tôi thường xuyên tham gia các môn thể thao như bóng đá, tennis để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, các môn này đều đỏi hỏi sự linh hoạt, phản xạ, di chuyển nhanh và phối hợp. Khi đã có tuổi, tôi muốn tìm một môn thể thao thích hợp với sức khỏe hơn. Và trong một lần trò chuyện với bạn bè, tôi được khuyên nên thử qua môn golf. Tò mò về sự lý thú trên sân golf theo lời chia sẻ của người bạn, nên tôi quyết định trải nghiệm.

Ban đầu, tôi dành các buổi cuối tuần để tập luyện với huấn luyện viên. Khi đã thành thạo về luật golf, các loại gậy golf và các kĩ thuật cơ bản thì tôi ra sân cỏ chơi. Phải nói rằng, chơi golf ở sân có cỏ xanh bao la, lốm đốm những bông hoa đỏ vàng, bầu trời xanh ngắt, gió từ hồ nước thổi man mát khiến tôi vô cùng phấn khích.

Nhà báo Lương Hoàng Hưng Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo
Nhà báo Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Sau khi “dấn thân” vào golf thì tôi đã hiểu vì sao nhiều người lại đam mê nó đến vậy. Cái cảm giác vượt qua bẫy cát, cứu bóng ở vị trí khó hay sau các cú đánh rất thẳng và xa... thật sự rất thú vị. Khi chơi golf, tôi có nhiều thời gian để tính toán, cân nhắc, thử gậy. Và sau mỗi cuộc chơi, tôi thường nghĩ về từng đường bóng, từng tình huống để mong rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng bạn biết đấy, các golf rất đa dạng, mỗi lần bạn chơi là mỗi khác. Bất kể có chơi đi chơi lại trên cùng một mặt sân đi chăng nữa thì cũng hiếm khi nào bạn chơi 2 lần một lỗ theo cùng một kịch bản. Chính vì vậy, hầu như không thể rút kinh nghiệm được mà chỉ có thể cho mình cảm giác bóng tốt hơn. Có lẽ, đây cũng là lý do golf có sức hút mạnh với giới doanh nhân và những người thành đạt.

PV: Khi mới tiếp cận với môn thể thao này, ông có gặp khó khăn gì không như về luật, dụng cụ, thời gian, tài chính,...?

Golf là một môn thể thao đặc biệt, bởi người chơi sẽ tự đóng vai trọng tài, tự tính điểm của mình và tự đưa ra hình phạt nếu phạm luật. Chính vì vậy, golf đòi hỏi người chơi phải có tính trung thực và đặc biệt là phải hiểu rõ luật golf. Tuy nhiên, luật golf rất phức tạp và hầu như rất ít sách luật bằng tiếng Việt, cũng không có những lớp dạy cơ bản về luật, hướng dẫn luật. Đây có lẽ là điều khó khăn nhất. Nên bạn phải tìm hiểu qua các cuộc chơi golf với những người am hiểu nhiều về golf.

Nhà báo Lương Hoàng Hưng tham gia giải golf do Tập đoàn FLC tổ chức
Nhà báo Lương Hoàng Hưng tham gia giải golf do Tập đoàn FLC tổ chức

Còn về thời gian, tôi luôn cố gắng sắp xếp để khớp với bạn, bởi chơi golf không thể chơi một mình, tối thiểu phải là 2 người (thông thường 4 người chơi chung). Về tài chính, hiện nay các sân golf và các CLB cũng có nhiều ưu đãi cho các golfer, chi phí cũng vừa phải, mỗi tháng tôi có thể ra sân 2 đến 3 lần chơi. Về lựa chọn gậy thích hợp thì tôi được sự hỗ trợ của những người bạn có chuyên môn cao và kinh nghiệm.

PV: Người ta thường nói rằng, golf không đơn thuần là một môn thể thao, ông nghĩ thế nào về điều này?

Đúng vậy. Giá trị mà golf mang lại thật sự rất nhiều. Trước tiên, golf giúp người chơi thoát khỏi những bức xúc và căng thẳng của cuộc sống thường nhật. Bạn có thể đắm chìm vào cuộc chơi golf trong khoảng 4 giờ 30 phút, tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên. Bên cạnh đó, tại sân golf, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thắt chặt tình bằng hữu. Tôi đã từng chơi golf với những người hoàn toàn xa lạ nhưng rồi chỉ sau 18 hố golf, chúng tôi đã có thể ngồi lại cùng uống một ly thân mật và trở thành bạn bè.

Đặc biệt, sân golf thường xuyên xuất hiện bóng dáng của những doanh nhân, chính trị gia, vì vậy không cần đặt lịch hẹn bạn vẫn có thể gặp được họ một cách tình cờ. Và thời gian chơi golf cũng tương đối dài, bạn có thể trao đổi, tìm hiểu thêm những vấn đề mới mẻ. Thực tế đã chứng mình, có nhiều thương vụ kinh doanh đàm phán thành công ngay trên sân golf.

PV: Ông có nhận xét về chất lượng sân golf ở Việt Nam?

Việt Nam có khoảng gần 55 sân golf đã đi vào hoạt động và một sân khác đang hoàn thiện. Bản thân tôi đã được trải nghiệm trên các sân ở Hà Nội, Thanh Hóa, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Lạt... Đa số sân golf được thiết kế hiện đại, đa dạng về địa hình, môi trường, khí hậu và cảnh quan thiên nhiên đều tốt. Hiện nay, nước ta có 32 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế: Tân Sơn Nhất, King’s Island Golf, Vinpearl Golf Club, Laguna Lăng Cô Huế, Sea Links Golf & Country Club, DaLat Palace, chuỗi sân golf thuộc FLC Group.... Trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018, tạp chí Asia công nhận Việt Nam là “Điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”. Điều đó đủ để thấy rằng Việt Nam là thị trường golf tăng trưởng rất mạnh mẽ.

Nhà báo Lương Hoàng Hưng trả lời phỏng vấn khi tham gia các giải golf
Nhà báo Lương Hoàng Hưng trả lời phỏng vấn khi tham gia các giải golf

Điều khiến tôi trăn trở chính là các golfer thường đến các sân golf địa phương, lượng người chơi đến các sân golf tuyệt đẹp ở vùng xa thì còn hạn chế. Tuy nhiên, tôi tin rằng xu hướng này sẽ thay đổi khi số lượng người chơi golf tại Việt Nam tăng lên và các tour du lịch về golf nước ngoài về đang có xu hướng phát triển.

PV: Ông đánh giá như thế nào về số lượng người Việt Nam chơi golf?

Theo tôi được biết, tính tới tháng 6/2019, Việt Nam có khoảng 40000 người chơi. Tuy nhiên, số lượng golfer chơi thường xuyên chỉ chiếm khoảng 30%. Điều này dễ hiểu vì golf không phải là môn thể thao đại chúng, ngay cả với những nước có nền kinh tế phát triển. Nhưng tôi tin rằng, golf sẽ đạt đến sự bùng nổ ở Việt Nam trong thời gian không xa vì, ở Việt Nam kinh tế đang phát triển rất nhanh sẽ kéo theo phát triển môn thể thao này.

PV: Theo ông, Việt Nam cần làm gì để đưa golf Việt Nam hội nhập cùng quốc tế, và vì sao ông muốn hình thành một hệ sinh thái về golf?

Theo tôi, nếu Việt Nam muốn ngành công nghiệp golf phát triển thật sự thì cần phải có nhiều sân tập trong thành phố, sân golf cũng phải gần cộng đồng dân cư để tiện việc đi lại. Bên cạnh đó, cần có các lớp dạy phổ cập với chi phí thấp hoặc phải tăng cường quảng bá và truyền thông qua các kênh truyền hình, các website bằng tiếng Việt cho môn golf. Những trang thông tin này cần xen kẽ giữa hướng dẫn luật golf, kỹ thuật golf và đưa thông tin về các giải đấu.

Nhà báo Lương Hoàng Hưng trao giải cho các doanh nhân đạt giải khi tham gia giải golf
Nhà báo Lương Hoàng Hưng trao giải cho các doanh nhân đạt giải khi tham gia giải golf

Việc thứ ba cần làm là mở các điểm dạy golf thu hút người chơi mới. Ngoài những cái tên quen thuộc như Học viện Golf Hà Nội, The Els Performance Golf Academy, Golf Biomechanics SGA, Binh Minh Golf Academy... thì cần có nhiều hơn nữa các học viện và trường dạy học golf.

Tiếp đó, chúng ta đi theo xu hướng chung của toàn cầu, tạo nhiều chương trình golf cho thanh niên, đặc biệt là trong trường học, với giá thấp hơn cho trẻ em.

Về mặt tổng thể, tôi đang cùng một số anh em có chuyên môn cao và năng lực tài chính trong lĩnh vực golf để thiết lập một hệ sinh thái về golf. Trong đó sẽ tạo một qui trình để thúc đẩy phát triển và phổ thông hóa golf ở Việt Nam như: Đẩy mạnh truyền thông (cổng thông tin Golf Việt); kết nối cộng đồng thông qua các câu lạc bộ golf (Vietnam Golf Club); phần mềm nền tảng tích hợp quản lý, hỗ trợ book sân và tính handicap S-Golf; phối hợp với các sân golf để xây dựng học viện đào tạo Golf; tạo sàn giao dịch thương mại điện tử về dụng cụ chơi golf (Golf Smile),… Mục tiêu của chúng tôi, trong tương lai gần, chúng ta cần gia tăng lượng người tham gia môn golf ở Việt Nam lên khoảng 200 ngàn người.

Điểm cuối cùng, golf cần tăng cường gắn kết với du lịch. Việt Nam là quốc gia hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết để phát triển ngành du lịch golf nhưng hiện nay chưa được phát triển đúng tầm. Bằng cái nhìn khách quan, chúng ta có thể thấy rằng du lịch golf còn nhiều lỗ hổng như việc liên kết giữa công ty lữ hành với chủ sân golf còn hạn chế, nên tour golf tỷ lệ còn thấp. Ngoài ra, Việt Nam chưa liên kết các loại hình du lịch khác như MICE, tàu biển, nghỉ dưỡng, Caravan... Chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao và thiếu hụt các giải đấu golf chuyên nghiệp.

Để “khai mỏ” thị trường du lịch golf, tôi nghĩ tổ chức các trận golf cần có tính kết nối cao hơn, hợp tác giữa những người có chung mục đích. Tôi lấy ví dụ, tại Thái Lan, hội chợ du lịch golf thường xuyên được tổ chức. Đây là nơi gặp gỡ, hợp tác giữa các nhà lữ hành, các đơn vị vận hành sân golf, khu nghỉ dưỡng... nhằm mang đến dịch vụ golf trọn gói, chất lượng.

Cảm ơn ông về buổi trò chuyện ngày hôm nay!

Nhà báo Lương Hoàng Hưng hiện là Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo. Có 30 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông tại các cơ quan báo chí như Sài Gòn Giải Phóng, Giáo duc, Thương mại,... Ngoài làm báo, bằng tâm huyết của mình, nhiều năm liền ông đã góp phần tạo ra "sợi dây" gắn kết, hỗ trợ cho hàng chục ngàn doanh nhân và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước.

Bên cạnh đó, ông Hưng còn hỗ trợ hoạt động cho nhiều tổ chức, tạo được hiệu ứng xã hội tốt như cố vấn Quĩ Phát triển Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Viện Khởi nghiệp thực tế, Viên Doanh nhân Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân và Quản trị, Group Quản trị và Khởi nghiệp, Câu lạc Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn, Vietnam Golf club, Golf Việt, …

Kim Dung

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Hà Trung là một huyện đồng bằng nằm ở phía Bắc tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 25km, có vị trí chiến lược quan trọng, thuận lợi về giao thông, nằm trên Quốc lộ 1A là cửa ngõ phía bắc của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây được biết đến với nhiều cụm di tích lịch sử cấp Quốc gia như đình Gia Miêu, lăng miếu Triệu Tường nơi phát tích họ Nguyễn, ly cung nhà Hồ, đền thờ Trần Hưng Đạo. Phát triển du lịch huyện Hà Trung bền vững gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử địa phương; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội phát triển du lịch trong mối liên hệ với các ngành kinh tế nông - lâm nghiệp, công nghiệp và dịch vụ khác
Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Sáng 18/4 (10/3 âm lịch), UBND xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa Từng bừng tổ chức Lễ hội Phủ Đại năm 2024
Độc đáo Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer Nam Bộ

Độc đáo Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer Nam Bộ

Chôl Chnăm Thmây - Tết cổ truyền của cộng đồng người Khmer ở Nam Bộ đã trở thành nét đẹp của sự hòa hợp văn hóa các dân tộc sinh sống ở Việt Nam...
Tiếng nổ “chấn động thế giới” trên đồi A1

Tiếng nổ “chấn động thế giới” trên đồi A1

Đại tá Nguyễn Phú Xuyên Khung, nguyên là Đại đội trưởng Đại đội đặc biệt M83, người trực tiếp nhận nhiệm vụ chỉ huy đào hầm ngầm trong lòng đồi A1, Điện Biên Phủ. Ông bồi hồi nhớ lại: “Từ đêm 30/3/1954, quân ta đã làm chủ được các cứ điểm đồi C1, D1, E1,…
Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đụng độ đối thủ U23 Kuwait. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait sẽ diễn ra lúc 22h30 tối nay 17/4 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Janoub tại Al Wakrah (Qatar).

Tin khác

Phát huy truyền thống Vua Hùng, xây dựng đại đoàn kết toàn dân tộc

Phát huy truyền thống Vua Hùng, xây dựng đại đoàn kết toàn dân tộc
Khi giặc Ân đến xâm lược, Nhà nước Văn Lang đứng đầu là Hùng Vương thứ 6 đã cho sứ giả đến từng làng để truyền đạt lời hiệu triệu toàn dân đánh giặc. Hình ảnh Thánh Gióng từ một cậu bé bỗng vụt lớn như thổi nhờ cơm áo của dân làng, rồi háo hức lên đường ra trận chính là hình tượng toàn dân ta đoàn kết đánh giặc theo lời hiệu triệu của non sông đất nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đền Hùng

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đền Hùng
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 2 lần về thăm Khu di tích Đền Hùng, ở thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ các Vua Hùng - Tổ tiên chung của dân tộc.

Mẹ của chúng mình

Mẹ của chúng mình
Liza không ngờ mục tiêu đến làm ở cửa hàng thời trang và mĩ phẩm lại thay đổi nhanh đến như vậy. Lúc nhờ Hạnh - cô bạn học người Việt thân nhất lớp - xin việc, Liza nói với bạn:

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực
Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024
VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang nóng hơn bao giờ hết khi có hàng ngàn runner đã “đổ bộ” tới quảng trường công viên sông Hậu để nhận BIB, racekit trải nghiệm hoạt động bên lề sự kiện.

Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao

Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều gia đình đã sớm lên kế hoạch đi du lịch, kéo theo lượng mua vé máy bay tăng nhanh. Liệu giá vé có tăng cao?

Di sản kiến trúc Pháp tại Đà Lạt

Di sản kiến trúc Pháp tại Đà Lạt
Với ý tưởng kiến tạo Đà Lạt (Lâm Đồng) thành đô thị nghỉ dưỡng cho giới chức Pháp tại Đông Dương nên ngay từ đầu người Pháp đã lập quy hoạch tổng thể và chi tiết để triển khai thực hiện một hình thái đô thị châu Âu ở đây...

Cây bàng Côn Đảo

Cây bàng Côn Đảo
Côn Đảo là một quần đảo có tổng diện tích 76km2, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó đảo Côn Sơn, còn gọi là Côn Lôn, Phú Hải, chiếm hơn 50km2, nơi có người sinh sống.

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em
Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc vào lúc 9h ngày 9/4.

Tham quan chùa Linh Phước

Tham quan chùa Linh Phước
Chúng tôi rất ấn tượng khi đến tham quan, vãn cảnh chùa Linh Phước nằm ven QL20 (khu vực Trại Mát, thuộc phường 11, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Chỉ cách TP Đà Lạt khoảng 10km, những năm gần đây, chùa nổi tiếng không chỉ là điểm đến tâm linh của cư dân mà được nhiều người biết đến nhờ kiến trúc vô cùng độc đáo có “một không hai” nên chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và đã xác lập nhiều kỉ lục Việt Nam.

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc
Theo đại diện Sở TT&TT TP.Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã có giấy mời Nam Em lên làm việc lần 2. Kết quả buổi làm việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin vào thời gian tới.

Lịch thi đấu, link xem trực tiếp cup C1 châu Âu - Champions League

Lịch thi đấu, link xem trực tiếp cup C1 châu Âu - Champions League
Ngày mới Online cập nhật lịch thi đấu, link xem trực tiếp cup C1 châu Âu - Champions League mùa giải 2023-2024 nhanh nhất, chính xác nhất phục vụ quý độc giả quan tâm theo dõi.

Tiếng vọng từ trái tim

Tiếng vọng từ trái tim
Tú quyết định làm đám cưới với Thanh, một quyết định không vội vã, cũng không hề bị câu thúc, mà đơn giản cái quyết định này đến từ tiếng vọng của trái tim.

Không gian đọc miễn phí tại di sản Thành nhà Hồ

Không gian đọc miễn phí tại di sản Thành nhà Hồ
Tham quan di sản Thành nhà Hồ, du khách có dịp khám phá những bí ẩn về quá trình xây dựng thành ở không gian trưng bày tại cổng Nam di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa).
Xem thêm
Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Sáng ngày ngày 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch) UBND xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa Từng bừng tổ chức Lễ hội Phủ Đại năm 2024
Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực
Bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ”

Bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ”

Trong căn nhà cấp 4 nằm giữa vườn dừa của ông Lê Văn Thức, sinh năm 1945, ở ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ” được treo ở vị trí trang trọng. Mẹ ông, cụ Trần Thị Bích đã qua đời vì tuổi già. Còn Lê Văn Thức cũng đã gần 80 tuổi, thường xuyên đau ốm do di chứng của những đòn tra tấn trong nhà tù Mỹ ngụy.
Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Hà Trung là một huyện đồng bằng nằm ở phía bắc tỉnh thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 25km, có vị trí chiến lược quan trọng, thuận lợi về giao thông, nằm trên đường quốc lộ 1A là cửa ngõ phía bắc của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây được biết đ
Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao

Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều gia đình đã sớm lên kế hoạch đi du lịch, kéo theo lượng mua vé máy bay tăng nhanh. Liệu giá vé có tăng cao?
Không gian đọc miễn phí tại di sản Thành nhà Hồ

Không gian đọc miễn phí tại di sản Thành nhà Hồ

Tham quan di sản Thành nhà Hồ, du khách có dịp khám phá những bí ẩn về quá trình xây dựng thành ở không gian trưng bày tại cổng Nam di sản Thành nhà Hồ.
Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đụng độ đối thủ U23 Kuwait. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait sẽ diễn ra lúc 22h30 tối nay 17/4 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Janoub tại Al Wakrah (Qatar).
Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang nóng hơn bao giờ hết khi có hàng ngàn runner đã “đổ bộ” tới quảng trường công viên sông Hậu để nhận BIB, racekit trải nghiệm hoạt động bên lề sự kiện
Giải Bóng đá Hiệp hội các doanh nghiệp miền Nam - Tranh Cúp JBN lần thứ Nhất

Giải Bóng đá Hiệp hội các doanh nghiệp miền Nam - Tranh Cúp JBN lần thứ Nhất

Sáng 7/4, Hội doanh nghiệp Quảng Ngãi (QNG), Tổ chức kết nối doanh nghiệp BNI chapter BIDI, Cộng đồng doanh nghiệp JBN, cùng CLB doanh nghiệp TTV tổ chức khai mạc Giải bóng đá Hiệp hội các doanh nghiệp miền Nam, tranh Cúp JBN lần thứ Nhất tại Sân vận động Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.
Mẹ của chúng mình

Mẹ của chúng mình

Liza không ngờ mục tiêu đến làm ở cửa hàng thời trang và mĩ phẩm lại thay đổi nhanh đến như vậy. Lúc nhờ Hạnh - cô bạn học người Việt thân nhất lớp - xin việc, Liza nói với bạn:
Tiếng vọng từ trái tim

Tiếng vọng từ trái tim

Tú quyết định làm đám cưới với Thanh, một quyết định không vội vã, cũng không hề bị câu thúc, mà đơn giản cái quyết định này đến từ tiếng vọng của trái tim.
Chị em dâu

Chị em dâu

Bà Lành sinh được hai đứa con trai, cũng vì chiến tranh nên đứa lớn cách đứa út đến gần 20 tuổi. Ngày trước bà cũng từng đi làm dâu trong gia đình đông anh em, bà hiểu câu nói người xưa “Chị em dâu nấu đầu trâu lủng nồi”, thế nhưng trong những năm đói quay đói quắt, chiến tranh giặc giã, tất cả chị em dâu nhà bà phải xa chồng nên mọi phụ nữ trong gia đình đều yêu thương và đoàn kết lẫn nhau.
Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Sở TT&TT TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam
Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã có giấy mời Nam Em lên làm việc lần 2. Kết quả buổi làm việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin vào thời gian tới.
Phiên bản di động