Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng

Bây giờ về Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa không còn ai bận tâm với những con đường đất đá khó đi. Quê hương Yêm Lâm hôm nay đã có những con đường nhựa và bê tông phẳng lì từ trung tâm xã cho đến tận những cánh đồng ngô lúa xanh mướt. Điều diệu kỳ của một miền quê miền núi trước đây được xếp vào một xã nghèo nhất huyện, thì nay Yên Lâm đã thành xã đứng đầu toàn huyện về mọi mặt.
Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Công sở xã Yên Lâm

Phát huy tính sáng tạo trong chỉ đạo điều hành

Cách đây hơn chục năm, chúng tôi về Yên Lâm trong vất vả bởi những con đường đất đá lô nhô. Giờ đây về Yên Lâm thật dễ dàng bởi hầu hết các trục đường chính đã được rải nhựa phẳng lỳ. Yên Lâm là một xã miền núi cách trung tâm huyện Yên Định tới 20 km, một xã nghèo có 7 dân tộc sinh sống, do đường xa cách trở cùng với tập tục sinh sống và sản xuất lạc hậu đã khiến cho vùng quê Yên Lâm trước đây bị “bế quan tỏa cảng”. Câu chuyện vui đầu năm mới, nhưng ông Nguyễn Xuân Thái, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm vẫn không quên những năm tháng khó khăn mà cán bộ và nhân dân Yêm Lâm cùng chung sức phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp như hôm nay. Ông Thái cho biết: Điều quan trọng nhất vẫn là yếu tố cán bộ trước hết phải luôn gương mẫu, có trách nhiệm với dân và phải luôn đi đầu trong mọi công việc. Chính vì những điều này mà trong những năm qua Yên Lâm đã phát huy được sức mạnh lòng dân trong việc đẩy mạnh xây dựng vật chất cơ sở hạ tầng, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Qua thực hiện, nhiều hộ dân đã nhận thức sâu sắc và đã tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất cho việc công. Từ việc thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành đồng thời làm tốt công tác vận động trong nhiều năm qua xã Yên Lâm đã phát huy khả năng sức mạnh, từ nguồn ngân sách và đóng góp của nhân dân, xã đã xây dựng nhiều công trình hạ tầng thiết thực.

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng

Trên địa bàn xã đã tập trung nguồn lực xây dựng nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt. Xây dựng mới 5.4 km đường dây hạ thế 2 bên tuyến đường đôi qua trung tâm xã và hơn 2km tuyến đường điện 35Kv vào khu làng nghề khai thác chế biến đá, làm mới 6Trạm biến thế. Xây dựng 2.7 km tuyến đường 1 chiều qua trung tâm xã . Hầu hết các tuyến đường giao thông nội thôn và nội đồng đã được nhân dân đóng góp xây dựng đường bê tông đảm bảo việc đi lại và sản xuất giao thương hàng hóa trong nhân dân.

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng

Trường THCS xã được xây dựng khang trang

Bên cạnh đấy xã cũng tập trung xây dựng các công trình lớp học, nhà hiệu bộ và phòng chức năng của các trường học. Đầu tư xây dựng mới khu công sở, xây dựng chợ, bải chứa rác thải tập trung, chỉnh trang nâng cấp cơ sở vật chất trạm y tế đảm bảo chuẩn giai đoạn 2, phối hợp với dự án xây dựng hệ thống đường ống dẩn nước sạch sinh hoạt trên địa bàn...

Đến cách làm hay trong công tác giải phóng mặt bằng

Với nhiều nỗ lực, cán bộ và nhân dân xã Yên Lâm đã phấn đấu xây dựng nhiều công trình hạ tầng khang trang phục vụ cho đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân với nguồn vốn xây dựng hàng trăm tỷ đồng. Dựa trên sức mạnh truyền thống này Yên Lâm lại tiếp tục nhận thêm nhiệm vụ đơn vị chủ đầu tư thực hiện cắm mốc quy hoạch mở rộng hành lang đường giao thông tỉnh lộ 518 để có cơ sở cho việc đầu tư mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 518 qua địa bàn xã Yên Lâm nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây Bắc huyện Yên Định. Yên Lâm chịu trách nhiệm làm chủ đầu tư và các hạng mục công trình do Ban 3, Sở Giao thông Vận Tải làm chủ đầu tư để xây dựng nửa bên trái tuyến đường đôi qua trung tâm xã Yên Lâm đoạn thuộc tỉnh lộ 518 từ Km8+100 đến Km10+800;

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Công tác giải phóng mặt bằng được nhân dân đồng tình ủng hộ

Trên cơ sở quy hoạch nông thôn mới đã được phê duyệt; Cấp ủy, chính quyền xã Yên Lâm cùng với MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội; các tổ chức xã hội đã tuyên truyền nhân dân hiểu rõ căn cứ pháp lý về hành lang giao thông đường bộ; đặc biệt Cấp ủy, chính quyền đã vận dụng nội dung Nghị định số 203-HĐBT ngày 21 tháng 12 năm 1982 của Hội đồng Bộ trưởng để lấy mốc thời gian xác định hành lang giao thông đường bộ 518 để làm cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân đồng ý cho cắm mốc đường Tỉnh lộ để làm căn cứ cho các bước tiếp theo; đồng thời với việc cắm mốc hành lang đường giao thông tỉnh lộ 518, xã Yên Lâm đã chỉ đạo, vận động nhân dân đồng ý cho cắm mốc toàn bộ các trục đường trong thôn, trong xóm để định hướng cho việc xây dựng các công trình của nhân dân và thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng sau này.

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Tỉnh lộ 518 do xã Yên Lâm làm chủ đầu tư giải phóng mặt bằng đã hoàn thành đang được gấp rút thi công

Cuối năm 2016, cấp ủy, chính quyền xã Yên Lâm chủ trương quyết tâm xây dựng địa phương thành đô thị; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban ngành trong huyện và các sở, ban ngành trong tỉnh đã quan tâm giúp đỡ, trong gần 1 năm thực hiện các bước quy trình, quy hoạch chung đô thị Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt ngày 15/12/2017 tại Quyết định số 4873/QĐ-UBND. Từ đây, việc triển khai xây dựng quy hoạch đô thị, trong đó có nội dung giải phóng mặt bằng phải đi trước một bước để làm cơ sở cho tổ chức thực hiện xây dựng công trình sau này.

Cuối năm 2017, đồng thời với việc phải hoàn thành phê duyệt quy hoạch chung đô thị Yên Lâm; Cấp ủy, chính quyền địa phương Yên Lâm đã bắt tay thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng theo phương châm: Vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân hiến tặng toàn bộ diện tích đất và tự nguyện tháo dỡ tài sản, hoa mầu trong phạm vi cắm mốc hành lang giao thông tỉnh lộ 518 (tính từ tim đường hiện tại ra mỗi bên 13m); với quan điểm chỉ đạo: Nhân dân hiến tặng đất đai, tài sản, hoa mầu trên đất hành lang, xã sẽ báo cáo đề nghị cấp trên xem xét đầu tư xây dựng công trình đường đôi qua trung tâm xã. Với quan điểm chỉ đạo là vận động cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện giải phóng mặt bằng trước, trong đó cán bộ lãnh đạo xã làm đầu tiên để làm gương cho cán bộ cấp dưới và nhân dân noi theo; hộ nào tư tưởng thông và thống nhất trước thì tiến hành giải phóng trước.

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Từ kết quả thành công trong công tác giải phóng mặt bằng con đường Tỉnh lộ 518 đi qua xã Yên Lâm đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thân của nhân dân trong vùng

Với cách làm như vậy: Từ tháng 6/2017 đến tháng 3/2018 cơ bản các hộ là cán bộ, đảng viên có đất hành lang đã tháo dỡ xong toàn bộ tài sản, hoa mầu trên đất và hiến tặng đất hành lang cho nhà nước. Từ tháng 4/2018 đến tháng 8/2018, xã Yên Lâm tiến hành đợt cao điểm vận động nhân dân tự nguyên giải phóng mặt bằng; hộ nào khó khăn về nhân công lao động, máy móc, thiết bị để tháo dỡ công trình xây dựng thì UBND xã điều động lực lượng và kinh phí tháo dỡ để hỗ trợ các hộ.

Những hộ có lịch sử sử dụng đất từ 18/12/1980 trở về trước và có hoàn cảnh khó khăn thì cấp ủy, chính quyền xem xét phương án hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Với tinh thần khẩn trương trong thực hiện giải phóng mặt bằng như vậy, đến tháng 11/2018 có 434 hộ trên tổng số 445 hộ thuộc diện giải phóng mặt bằng đã tự nguyện giải phóng xong mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho nhà nước sẵn sàng cho đầu tư xây dựng công trình. Còn lại 11 hộ chưa tự nguyện giải phóng, lúc này theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền vẫn tiến hành xây dựng công trình gần sát với vị trí đất của hộ chưa giải phóng, mặt khác xã đã thành lập các Tổ công tác tuyên truyền đến động viên các hộ, đồng thời Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp làm việc với từng hộ, từng thành viên trong hộ để giải thích, tuyên truyền vận động, hộ nào thông tư tưởng trước thì tiến hành giải phóng mặt bằng ngay. Với cách làm kiên trì như vậy, hộ cuối cùng trong 11 hộ còn lại đã hoàn thành giải phóng mặt bằng vào tháng 10/2019.

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động nhân dân giải phóng mặt bằng. UBND xã Yên Lâm đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực Cẩm Thủy và các đơn vị viễn thông để giải phóng mặt bằng hơn 6km đường điện trung thế 0,4, đường cáp quang mạng viễn thông dọc 2 bên tuyến đường đôi qua trung tâm xã.

Theo thống kê của xã; Tổng đất đai, tài sản, hoa mầu trên đất hành lang tỉnh lộ 518 đoạn qua trung tâm xã, tính theo giá quy định nhà nước khoảng 110 tỉ đồng, trong đó số kinh phí phải hỗ trợ cho các hộ gia đình có nguồn gốc sử dụng đất từ 18/12/1980 trở về trước, có hoàn cảnh khó khăn chỉ với số tiền khoảng là trên 10 tỉ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa trả tiền cho hộ dân, nhưng nhân dân vẫn thông cảm và chia sẽ với xã.

Việc thành công trong công tác vận động nhân dân hiến tặng đất đai giải phóng mặt bằng chính là điểm mấu trốt, có tính quyết định cho việc hoàn thành xây dựng tuyến đường đôi qua trung tâm xã.

Trên cơ sở Chủ trương của Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện giao cho UBND xã Yên Lâm làm chủ đầu tư và trên cơ sở quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, UBND xã Yên Lâm đã thuê tư vấn tiến hành lập dự toán, thiết kế xây dựng công trình, trình UBND huyện phê duyệt theo Quyết định số 2270/QĐ-UBND ngày 16/10/2018 của UBND huyện Yên Định, với tổng kinh phí xây dựng 12.525.489.000 đồng. Sau khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý được phê duyệt, xã Yên Lâm đã tiến hành xây dựng kế hoạch, lựa chọn nhà thầu xây lắp để xây dựng công trình theo đúng quy định pháp luật.

Từ tháng 12/2018 đến nay, mặc dù gặp khó khăn, thời tiết mưa nhiều làm chậm tiến độ thi công của các nhà thầu, nguồn kinh phí xây dựng công trình không kịp thời, nhưng UBND xã Yên Lâm đã chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho các nhà thầu để cùng nhau hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình do xã Yên Lâm được huyện Yên Định giao làm chủ đầu tư.

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Các công trình điện, đường đang làm cho quê hương miền núi Yên Lâm thay đổi

Mặt khác, trong qúa trình thi công, UBND xã Yên Lâm đã phối hợp với Ban 3, Sở GTVT, Bộ phận tư vấn giám sát của Ban 3, và nhà thầu xây dựng công trình do Ban 3 làm chủ đầu tư đã chỉ đạo và thực hiện tốt chức năng giám sát đầu tư cộng đồng đối với các hạng mục do Ban 3 làm Chủ đầu tư và với toàn bộ hạng mục công trình.

Qua thời gian tiến hành thi công từ tháng 12/2018 đến thời điểm hôm nay ngày 21/12/2019 các hạng mục do UBND xã Yên Lâm làm chủ đầu tư và của Ban 3, Sở GTVT làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành. Theo đánh giá khai quát, mặc dù tiến độ có chậm so với sự kiến nhưng chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật công trình về cơ bản đảm bảo theo thiết kế.

Xã Yên Lâm (Thanh Hóa): Phát huy sức mạnh lòng dân trong công tác GPMB, xây dựng cở sở hạ tầng
Ông Nguyễn Xuân Thái, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm khẳng định những kết quả đạt được trong những năm qua chính là nhờ sức mạnh từ lòng dân

Theo đánh giá của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương Yên Lâm nói riêng và có ý nghĩa rất lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương khu vực phái Tây Bắc huyện Yên Định, phía Đông Nam của huyện Ngọc Lặc, phía Nam của huyện Cẩm Thủy nói chung.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng ở Yên Bái

Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn

​Hà Tĩnh: Thua bạc, gã đàn ông lao xe vào nhóm bạn

Sáng 22/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với bị cáo Phạm Xuân Trường (35 tuổi, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tin khác

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu

Bị hàng xóm xây tường bịt kín lối vào nhà, vợ chồng U80 kêu cứu
Những ngày qua, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Quế (80 tuổi), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh hóa mất ăn mất ngủ, khủng hoảng tinh thần, do bị hàng xóm xây tường bịt kín lối ra vào nhà.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định, lệnh khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà.

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước

Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến Đặc công Gia Định 4: Họp mặt nhân kỷ niệm 49 năm ngày Thống nhất đất nước
Trong không khí cả nước chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 49 năm ngày Thống nhất đất nước, ngày 21/4/2024, tại chiến khu Đ, Ban Liên lạc Truyền thống kháng chiến (TTKC) Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội.

Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) qua đời

Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) qua đời
Trưa 20/4, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt và gia đình có cáo phó về việc ông Phan Quang Huy (SN 1971, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt) từ trần.

Lời khai của nghi phạm sát hại thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng

Lời khai của nghi phạm sát hại thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng
Ngày 20/4, Công an TP. Hải Phòng đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh 15 tuổi, giấu thi thể trong vườn chuối ở xã An Hồng là Lê Phong Toàn (SN 2009, thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương).

Lễ 30/4-1/5: Những điểm hẹn ở Bình Thuận

Lễ 30/4-1/5: Những điểm hẹn ở Bình Thuận
Chưa đến kỳ nghỉ lễ nhưng trên một số diễn đàn du lịch ở Bình Thuận đã xôn xao, bởi du khách hỏi những điểm đến mới lạ đẹp ở Bình Thuận…

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu

Bắt tạm giam Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Trần Mạnh Hải (SN 1977, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế); Đỗ Hữu Hải (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Sơn Hà) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...

Từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội...
Ngày 10/11/2023, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty Cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.
Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh
Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Ngày 18/4, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi "Cướp tài sản"

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước
Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo, đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, gây ngập úng và làm chết 25 ha rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum.

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo
Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh.
Xem thêm
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Phiên bản di động