Những chuyến xe nghĩa tình

Từng chứng kiến cảnh người dân nghèo “vật lộn” với những chuyến xe ngược Sài Gòn đi khám chữa bệnh, người thanh niên trẻ Trịnh Xuân Toàn luôn đau đáu và đi đến quyết định thành lập nhà xe Hải Nam…

10 năm ấp ủ giấc mơ

Trịnh Xuân Toàn có bề ngoài khá cao to, phốp pháp, nước da sạm đen vì nắng gió nơi vùng đất đỏ. Trên gương mặt phúc hậu ấy là cả một câu chuyện về hành trình dài của chàng trai trẻ khi quyết định có những bước đi liều lĩnh.

Ngược dòng 10 năm trước khi bước sang tuổi 24, Toàn đã phải vất vả, lăn lộn mưu sinh và thương xuyên có những chuyến xe “ăn sương” từ quê nhà (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) lên Sài Gòn. Gọi là “ăn sương” vì mỗi lần có việc đi về Sài Gòn khám chữa bệnh, Toàn cũng như hàng ngàn người dân nơi đây phải dậy từ 2-3h sáng chầu chực bắt những chuyến xe sớm nhất để kịp giờ khám bệnh. Tuyến đường từ xã Xuân Tây về Sài Gòn chỉ hơn 100km, nhưng để có mặt kịp thời chuyến sáng sớm, Toàn cũng như nhiều người dân khác phải vật lộn hành trình từ 4-6 tiếng đồng hồ ngồi trên xe. Oái oăm hơn là tình cảnh những người già, trẻ em khi muốn đi khám chữa bệnh kịp thời nếu muốn đi chuyến 3h sáng thì tầm 1-2h sáng phải thức dậy, chuẩn bị đồ đạc và đi ra trục đường chính bắt xe. Có những người ở trong rẫy cao su cách xa nơi chuyến xe ghé ngang cũng cực kỳ vất vả nếu muốn đi kịp chuyến xe.

Anh Trịnh Xuân Toàn (áo đen)- Giám đốc nhà xe Hải Nam
Anh Trịnh Xuân Toàn (áo đen)- Giám đốc nhà xe Hải Nam

Câu chuyện 10 năm trước luôn là nỗi ám ảnh của chàng trai nơi vùng cao su huyện Cẩm Mỹ. Khi bắt tay vào thực hiện ý định nung nấu bấy lâu nay, Toàn đã đi khắp nơi tìm hiểu và tự thân trải nghiệm tất cả các dịch vụ của các nhà xe để tìm cho mình một phương án tốt nhất nhằm vừa giúp kinh tế bản thân, vừa tạo được điều kiện tối đa giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nói thì dễ nhưng khi bắt tay vào thực hiện là cả một quá trình đổ mồ hôi của chàng trai lần đầu bước chân tham gia vào ngành doanh nghiệp vận tải. Bởi thực tế, trên địa bản huyện Cẩm Mỹ có rất nhiều nhà xe tuyến Sông Ray- Sài Gòn đang hoạt động. Nếu muốn chen chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới so với bản thân và có thể tồn tại, sống được với nghề và thực hiện tâm ước bấy lâu là cả một hành trình khá gian truân.

Cuối tháng 8/2019, Toàn đánh liều gom vốn và vay mượn thêm để đưa vào vận hành tuyến xe khách 16 chỗ Sông Ray- Sài Gòn với tên gọi nhà xe Hải Nam. Những chuyến xe đầu tiên của nhà xe Hải Nam thoạt nhìn đến phát khóc. Vì 15 chiếc xe chở khách đôi lúc chỉ … “chở gió”. Nói “chở gió” cũng đúng vì ban đầu khách chưa biết đến nhiều nên trên xe đôi lúc chỉ lèo tèo vài hành khách và… gió. Dù vắng khách nhưng Toàn vẫn không nản chí vì nghĩ giản đơn: Hãy cứ làm vì nếu ít khách hay nhiều khách thì quan trọng nhất là thái độ nhân viên và cách vận hành chuyên nghiệp ắt sẽ có nhiều người biết đến.

Nhắc chuyện thái độ nhân viên, Toàn tâm sự: “Nhân viên khi vào Công ty đầu tiên phải học các nguyên tắc, thái độ ứng xử với hành khách. Nếu thái độ thiếu lịch sự thì dù tài xế hay nhân viên chỗ quen biết cũng phải nghỉ việc. Nguyên tắc cơ bản của tôi khi đưa ra là hãy đặt người dân lên hàng đầu và phải phục vụ tốt nhất”.

Nhân viên của nhà xe Hải Nam có một điểm đặc biệt mà bất cứ hành khách nào khi chọn lựa phương tiện vận chuyển cũng sẽ hài lòng. Bởi, khi tiếp xúc hành khách được tận tình, ân cần giúp đỡ, lễ phép. Đó là điểm khác biệt đầu tiên của Toàn xây dựng thương hiệu Hải Nam mà ít có nhà xe nào ở tuyến Sông Ray- Sài Gòn làm được.

Ngoài ra, nhắc đến Hải Nam, nhiều người khi có dịp lựa chọn cũng phải nể phục vì cách làm có phần “khác người”. Trước đây, thay vì người dân phải dậy thật sớm, rồi đi ra điểm đón xe ngoài đường lớn, thì nay chỉ cần một cú điện thoại đặt xe, thông báo giờ đi, Toàn cho nhân viên vào tận rẫy hoặc nhà của người dân để đón. Lên Sài Gòn, nhiều người đi khám bệnh hay đến bất cứ điểm nào, nhà xe cũng tận tình đưa đến nơi một cách an toàn.

Chính vì vậy, nhiều người dân ở dọc tuyến Sông Ray nơi nhà xe đi qua đều tỏ ra thán phục cách làm việc rất chuyên nghiệp và an toàn của ông chủ trẻ nhà xe Hải Nam. Với phương thức “Đón tận nơi, trả tận nhà”, bước đầu Toàn đã xây dựng và dần chiếm được cảm tình của hành khách. Và từ những chuyến xe “chở gió”, giờ đây người dân mỗi khi có nhu cầu đi xa đều lựa chọn Hải Nam làm phương tiện đầu tiên. Đó là thành công chỉ là bước đệm để Toàn vững tin hơn trong lối đi do chính mình định hướng.

Miễn vé cho người nghèo, học sinh đạt thành tích trong học tập

Có lẽ từ trước đến nay trên khắp cả nước, hiếm có nơi có cách vận hành và phục vụ khách khác lạ như nhà xe Hải Nam. Nếu kể ra nhiều người hành khách nơi khác chắc hẳn sẽ chạnh lòng và thầm ước có dịp được ngồi trên chuyến xe của Hải Nam một lần.

Đó là “chuyện lạ” về tiêu chí kinh doanh do ông chủ Toàn đặt ra. Đơn cử như với những người nghèo, những người già khó khăn, những học sinh, sinh viên trên địa bàn nếu đạt thành tích học tập xuất sắc thì được nhà xe miễn phí toàn bộ vé dọc tuyến từ Sông Ray- Sài Gòn.

Sau 3 tháng đưa vào hoạt động, nhà xe Hải Nam đã xây dựng được thương hiệu và nhiều khách hàng lựa chọn
Sau 3 tháng đưa vào hoạt động, nhà xe Hải Nam đã xây dựng được thương hiệu và nhiều khách hàng lựa chọn

Cách làm này, giúp rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cẩm Mỹ giảm bớt được một phần chi phí và hơn hết, đó là nghĩa tình mà Toàn muốn món “trả nợ” từ chính cuộc đời mình. Toàn chia sẻ, bản thân và gia đình cũng từng có giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống khó khăn nên hơn ai hết, anh thừa hiểu chuyện chia sẻ và đồng cảm cùng người dân nghèo là điều nên làm.

Nhắc đến những việc làm ý nghĩa của Toàn, hàng trăm người dân nơi đây bày tỏ cảm phục. “Nhà xe Hải Nam từ khi đi vào hoạt động, tôi cảm thấy may mắn vì mình được ngồi trên những chuyến xe rất an toàn. Xe chạy rất đúng giờ, tài xế không lạng lách, đánh võng, trên xe luôn có nước lọc và khăn lạnh để dành cho khách. Điểm vui là dù xe có ít khách hay nhiều khách, xe vẫn cứ chạy đúng giờ giấc. Hơn nữa nếu đi chuyến khứ hồi, nhà xe còn giảm giá. Ở đây có nhiều ưu đãi mà các nơi khác không có được. Với cách làm chuyên nghiệp, luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, người dân chắc chắn sẽ dành ưu tiên đặc biệt cho nhà xe mỗi khi đi Sài Gòn”, bác Nguyễn Văn Quân (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) hồ hởi chia sẻ.

Vừa rồi, món quà bất ngờ nữa mà nhà xe dành cho hành khách là những bông hoa hồng tươi thắm trong ngày 20/10. Những cô gái, phụ nữ trên chuyến xe 20/10 đều được nhà xe tặng những bông hoa hồng tươi thắm. Thông điệp mà Hải Nam muốn hướng đến là bày tỏ sự tri ân cho những hành khách đã chọn lựa các chuyến xe của mình.

Sự thành công nào cũng đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Ngày khai trương, lèo tèo dăm bảy vị khách mua vé; sau đó liên tiếp những tuần lễ vắng teo. Cái tên Hải Nam lạ lẫm, chẳng ai màng đến, nhân viên phòng vé “ngáp ngắn, ngáp dài” nhìn nhau. Hành khách ùn ùn kéo nhau đi “xe chợ”, “xe dù”, trong khi hai chiếc xe mới tinh còn thơm mùi sơn của Hải Nam chẳng ai ngó ngàng đến. Vậy mà giờ đây, chỉ sau 3 tháng đưa vào hoạt động, nhà xe đã xây dựng được thương hiệu khiến người dân đều tin tưởng chọn lựa. “Tôi nghĩ nếu xây dựng được thương hiệu xe khách đúng nghĩa, phục vụ chu đáo, lái xe an toàn, chắc chắn sẽ có nhiều người ủng hộ”- Trịnh Xuân Toàn chia sẻ.

Cũng qua câu chuyện này, nhà xe Hải Nam mong muốn các cấp chính quyền địa phương nên duy trì và tạo điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng phát triển dịch vụ vận tải nhiều hơn nhằm mang lại lợi ích tích thiết thực giúp cho người dân có các lựa chọn dịch vụ tốt hơn.

Thái Đào

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17h ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.
Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân.
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định đình chỉ công tác Đại úy T.T.T. (34 tuổi), cán bộ điều tra, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành.
Mất... kết nối!

Mất... kết nối!

Vừa rồi, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu (NSSK) Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng sân khấu năm 2023 và bàn phương hướng hoạt động năm 2024. Đáng chú ý, trong năm 2023, Hội đồng nghệ thuật Hội NSSK Việt Nam tuy “soi” kĩ vẫn không thể tìm ra tác phẩm xuất sắc nào để trao giải A (cả vở diễn và kịch bản văn học). Cuối cùng, đành trao 3 giải B, 7 giải C cho các vở diễn sân khấu.
Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 đối tượng Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh về tội "Nhận hối lộ".

Tin khác

Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo

Cảnh báo giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện lừa đảo
Sáng 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bạc Liêu cho biết: thời gian gần đây, Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng tại quận Long Biên

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng tại quận Long Biên
Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Minh (sinh ngày 28/11/2008, trú tại tổ 6, phường Việt Hưng; học sinh lớp 10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Việt Hưng) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lí dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)…

TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước

TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước
TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ước đạt 190.000 tỷ đồng. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững.

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh 8 năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh 8 năm tù
Chiều 27/3, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 15 bị cáo trong vụ án thao túng trái phiếu xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý

Thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý
Tại Hội nghị lần thứ 28 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh khoá XI, nhiệm kỳ 2020-2025 ngày 27/3, Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố quý 1/2024.

Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm là các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm là các bệnh lây truyền từ động vật sang người
Ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024” với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố và lãnh đạo các đơn vị của ngành Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Thống nhất tiêu chuẩn, hoàn thiện phương án đầu tư các tuyến đường sắt tốc độ cao

Thống nhất tiêu chuẩn, hoàn thiện phương án đầu tư các tuyến đường sắt tốc độ cao
Hoàn thiện phương án đầu tư các tuyến đường sắt tốc độ cao, bảo đảm đồng bộ, thống nhất quy chuẩn, tiêu chuẩn, từ thiết kế, hạ tầng phương tiện, hệ thống thông tin, điều hành... Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia, diễn ra sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ…

Năm 2024, sẽ khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 30.000 NCT trên địa bàn

Năm 2024, sẽ khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 30.000 NCT trên địa bàn
Theo kế hoạch, trong năm 2024, hơn 30.000 NCT trên địa bàn quận 7, TP Hồ Chí Minh được khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm và được tích hợp trên hồ sơ sức khỏe điện tử NCT.

Giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Cà Mau gọi điện nhằm mục đích lừa đảo

Giả danh cán bộ Sở TT&TT tỉnh Cà Mau gọi điện nhằm mục đích lừa đảo
Ngày 25/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau có thông báo khẩn về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT tỉnh gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024

Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024
Ngày 21/3/ 2024, Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) Khai mạc cuộc thi “Wake Up Your Talent” năm 2024. Đây là cuộc thi về Marketing cấp thành phố được tổ chức thường niên tại HUTECH, với mục tiêu thu hút học sinh, sinh viên cùng tham gia; tạo dựng một môi trường trải nghiệm thú vị để áp dụng kiến thức vào thực tiễn xã hội.

Đoàn Thanh niên TKV với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong lao động sản xuất

Đoàn Thanh niên TKV với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong lao động sản xuất
Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong ba phong trào hành động cách mạng trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được các cấp bộ Đoàn trong cả nước triển khai hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan, đơn vị và cho xã hội, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý từ châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không

Triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý từ châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không
Công an TP. Hải Phòng cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia qua đường hàng không từ châu Âu về Việt Nam với số lượng lớn.

Hậu "pháo" dựa vào người có chức vụ gây sức ép Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Hậu "pháo" dựa vào người có chức vụ gây sức ép Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ngày 26/3, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an quý II/2024. Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an chủ trì cuộc họp báo.
Xem thêm
Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Bắt tạm giam Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh

Liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân.
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Đội phó Đội CSĐT Công an huyện Long Thành

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định đình chỉ công tác Đại úy T.T.T. (34 tuổi, quê Nghệ An), cán bộ điều tra, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành.
Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 2 đối tượng Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh về tội "Nhận hối lộ".
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2/5

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17h ngày 10/5 theo hình thức trực tuyến.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài và hoạt động hội, đoàn thể của địa phương- đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Phạm Trọng Nạp, ở thôn Cây Sằm, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Tuyển sinh đại học 2024: Phương án tuyển sinh của các trường y dược

Chi tiết chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của tất cả các trường y dược trên cả nước. Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 mới nhất.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Mặc dù khó khăn nhưng cán bộ và nh
Phiên bản di động