Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên năm 2019 cuả ngân hàng BIDV thông qua nhiều nội dung quan trọng như kết quả kinh doanh năm 2018, kế hoạch kinh doanh năm 2019; báo cáo tài chính hợp nhất năm 2018 đã được kiểm toán và phương án trích lập các quỹ, phân phối lợi nhuận và chi trả cổ tức năm 2018; Phương án tăng vốn điều lệ năm 2019; bầu bổ sung thành viên HĐQT BIDV nhiệm kỳ 2017 – 2022…
|
Tham dự Đại hội có 285 đại biểu,chiếm 95,87% số cổ phần có quyền biểu quyết. |
Năm 2018 đánh dấu những cột mốc quan trọng của PVcomBank trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, nâng cao chất lượng tài sản, lành mạnh hóa tình hình tài chính, cải cách và phát triển thể chế. Đây là tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành phương án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020, đảm bảo quyền lợi của cổ đông, khách hàng và người lao động, đóng góp tích cực vào Ngân sách Nhà nước. Cụ thể, tổng tài sản đạt 1.313.038 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị thế là ngân hàng có quy mô lớn nhất trên thị trường; Nguồn vốn huy động đạt 1.226.454 tỷ đồng; Dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1.237.755 tỷ đồng,...
Với tầm nhìn và chiến lược luôn đi sát với nhu cầu của thị trường, trong năm 2018, BIDV liên tục triển khai các chương trình kinh doanh nhằm mang tới cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng khách hàng trong mọi hoạt động như: Phát triển tốt nền khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân được củng cố cả về quy mô và chất lượng, số lượng tăng 13% so với năm 2017, đạt hơn 11 triệu khách hàng, chiếm 12% dân số Việt Nam. BIDV năm thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng, lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, (ii) Chất lượng phục vụ khách hàng được nâng cao qua các kênh phân phối hiện đại, gia tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ trên từng khách hàng “active”, số lượt khách hàng sử dụng kênh ngân hàng điện tử tăng 26%/năm, đạt 9,2 triệu lượt, lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử đạt trên 82 triệu giao dịch, tăng 87%/năm, (iii) Thị giá cổ phiếu BID tăng trưởng 35% so với đầu năm, thanh khoản luôn duy trì ở mức cao, trung bình 2,7 triệu cổ phiếu/phiên, P/E đạt 16 lần cao hơn mức trung bình (11,9 lần) của Top 5 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất thị trường, phản ánh kỳ vọng tích cực của nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của BIDV.
Bên cạnh đó, BIDV đã đạt được bước tiến lớn trong việc hiện đại hoá công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hàng loạt các sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại đã được đông đảo các doanh nghiệp, công chúng đón nhận. Năm 2018 là năm BIDV đẩy mạnh triển khai dự án ngân hàng số, được tổ chức định hạng tín nhiệm S&P đánh giá là một trong những ngân hàng tích cực hợp tác với các FinTech để thúc đẩy ứng dụng ngân hàng số đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ.
Sự nỗ lực của BIDV trên thị trường tài chính - ngân hàng đã được các tổ chức uy tín trong, ngoài nước ghi nhận và đánh giá cao.
Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng bền vững với mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 6,8%, kiểm soát lạm phát dưới 4%. Quán triệt chỉ đạo của Thống đốc NHNN về hoạt động ngành ngân hàng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ toàn ngành và Chỉ thị số 01/CT-NHNN về các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm ngành ngân hàng năm 2019, Đại hội nhất trí với một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2019 của BIDV, cụ thể: Nguồn vốn huy động: phấn đấu tăng trưởng 11%; Dư nợ tín dụng: phấn đấu tăng trưởng 12%, đảm bảo tuân thủ kế hoạch NHNN giao trong từng thời kỳ; Lợi nhuận trước thuế: 10.300 tỷ đồng; Tỷ lệ nợ xấu: <2%; Tỷ lệ chi trả cổ tức: không thấp hơn mức thực hiện năm 2018...
Một số nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra cho BIDV trong năm 2019, cụ thể: Duy trì tăng trưởng có chất lượng, củng cố vị trí dẫn đầu trên các phân khúc thị trường chủ đạo, chú trọng khách hàng bán lẻ, khách hàng SME; Triển khai mạnh mẽ chiến lược ngân hàng số, phát triển kênh bán hàng điện tử, đẩy mạnh mô hình kinh doanh đa dịch vụ, nâng cao năng lực quản trị theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Với tầm nhìn có chiều sâu và nhạy bén với thị trường cùng với đó, tiêu chí quyền lợi khách hàng được đặt lên hàng đầu, chiếm được lòng tin của khách hàng, BIDV hứa hẹn sẽ có một năm đầy triển vọng và sẽ gặt hái nhiều thành công và đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Ngọc Tân