Ngô Văn Hiền một nhà báo nghiêm túc trong công viêc, nghĩa tình trong cuộc sống

Nhà báo Ngô Văn Hiền, sinh năm Nhâm Dần (1962), tại chòm 1, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đó là một làng quê nghèo, có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, có nhiều danh nhân trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam. Như một định mệnh đã an bài, như một số phận không thể tránh né, anh đến với nghề làm báo thật ngẫu nhiên, rồi lại bị đam mê như chính máu thịt của mình.

Từ những năm 1980 của thế kỷ trước, trên các báo xuất hiện những bài thơ của tác giả Ngô Diệu Hiền (bút danh của Ngô Văn HIền). Người đọc nhận ra những ngôn từ xuất phát từ chiều sâu tâm hồn của một con người, thật dung dị đời thường mà toát lên sự tài hoa của tri thức. Cũng từ những năm 1980, anh hội nhập với giới báo chí một cách tự nhiên lúc còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, với tư cách là cộng tác viên của nhiều tờ báo.

Đến nay, Ngô Văn HIền đã có thâm niên nhiều chục năm làm báo chuyên nghiệp. Anh viết đủ các thể loại: chính luận, lý luận phê bình, nghiên cứu khoa học, phóng sự điều tra…, với những bút danh khác nhau như: Văn Hiền, Ngô Hiền, Ngô Trần, Quang Huy, Trâm Anh, Huy Anh… Anh là một hội viên thuộc lớp đầu tiên từ ngày mới thành lập (1986) của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sông Bé (Nay là tỉnh Bình Dương – tỉnh Bình Phước), là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Con đường sự nghiệp báo chí của anh đi từ cộng tác viên, phóng viên tập sự, phóng viên, biên tập viên… Và từ cơ quan truyền thanh cấp huyện, lên cơ quan báo chí cấp tỉnh, cấp Trung ương. Có thể nói anh là một nhà báo từng trải trong sự nghiệp.

Từ 1991 đến 1994, anh làm Thư ký Tòa soạn Báo Cựu chiến binh Việt Nam, đồng thời được mời “kiêm” chức Phó Tổng Biên tập phụ trách nội dung Tạp chí Tri thức và Công nghệ. Những năm 1995 đến 2003 là Tổng Biên tập Tạp chí Tri thức và Công nghệ. Năm 2004, anh chuyển sang Tạp chí Dạy và Học ngày nay; năm 2006, đảm nhận nhiệm vụ Phó Tổng Biên tập kiêm Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Dạy và Học ngày nay. Văn phòng làm việc tại số 98 đường Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Đồng thời anh cũng là Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Trung ương và thường xuyên viết cho nhiều tờ báo Trung ương và địa phương.

Tôi biết anh đã gần 15 năm. Từ đó đến nay chúng tôi vẫn thường gặp nhau trao đổi công việc. Năm 2002, khi anh làm Tổng Biên tập Tạp chí Tri thức và Công nghệ, tôi rất hào hứng gửi bài. Dù là tâm giao, bài của tôi, anh vẫn hỏi và xem rất kỹ. Chỗ nào tôi ấp úng là anh khoanh lại, bảo tôi phải tìm hiểu thêm. Anh thường nói với mọi người: “Mình làm Tổng Biên tập phải biết trân trọng bài viết của anh em. Nếu thấy chỗ nào nghi vấn, phải hỏi thật kĩ và hướng dẫn điều chỉnh; nếu không dùng được phải báo cho anh em biết. Không được tùy tiện loại bỏ hoặc để thất lạc”. Với cương vị là Tổng Biên tập, bận rất nhiều việc phải xử lý, nhưng anh vẫn viết bài đều đặn. Anh đã xuất bản hai tập thơ “Đời và tình yêu” “Thơ Ngô Diệu Hiền” rất được bạn đọc đón nhận. Cùng với chức năng quản lí điều hành, anh đặc biệt say viết. Có đêm anh viết liền hai bài báo dài. Nhiều lần tôi gọi điện mời anh đến quán và nộp bài luôn. Anh nói, giọng nghiêm nghị: "Đừng đưa bài ở quán nhậu, vì lỡ ra để quên hay rơi mất thì sao”. Rồi anh cười: “Khi nào rảnh, tới bến luôn”. Nhà báo Ngô Văn Hiền là thế đó. Với phong cách sống và làm việc như vậy, anh đã tập hợp được rất nhiều cộng tác viên có tên tuổi, khó tính. Cơ quan anh làm việc có nền nếp, mọi người luôn phấn khởi đoàn kết vui vẻ. Những năm 1995 – 2002, Tạp chí Tri thức và Công Nghệ xuất bản 2 kỳ/tháng. Tạp chí đã được đồng chí Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gửi thư khen, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa Thông tin tặng Bằng khen, cá nhân Ngô Văn Hiền cũng được tặng Huy chương vì sự nghiệp Văn hóa Thông tin. Có thể nói, nhà báo Ngô Văn Hiền là một nhà tổ chức quản lý có kiến thức và bản lĩnh. Vẫy vùng trong cơ chế thị trường, tự hoạch toán, nhưng dưới sự chèo lái của anh, các tờ báo in và mạng không ngừng phát triển về mọi mặt, ngày càng ăn nên làm ra. Từ nội quy lao động, quy chế công tác, cơ chế hoạt động… đều rất bài bản, được áp dụng một cách nghiêm túc. Tất cả cán bộ, phóng viên đều được anh tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, được bảo đảm về chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định chung của Nhà nước. Nhà báo Ngô Văn Hiền còn là một người có đức tính thương người, tình nghĩa thủy chung với bạn bè đồng nghiệp. Cuối năm 2003, Tạp chí Tri thức và Công nghệ ngừng hoạt động. Đứng trước sự khủng hoảng công ăn việc làm của anh chị em trong Tòa soạn, tôi thấy Ngô Văn Hiền hốc hác, phờ phạc, tóc có thêm nhiều sợi bạc. Anh trăn trở xoay tìm mọi cách để tạo việc làm cho anh chị em. Anh bỏ tiền túi, trực tiếp liên hệ một số cơ quan báo; ra tận Hà Nội xin chuyển công tác cho anh em. Ngoài ra anh còn giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho những người có nguyện vọng nghỉ việc.

Một phẩm chất đáng quý nữa của Ngô Văn Hiền là kiên quyết bảo vệ chân lý, lẽ phải, bênh vực người lao động ít thế lực, thân cô thế cô. Nhà xuất bản Giao thông Vận tải, năm 2006, đã ấn hành cuốn sách “Dấu ấn những bài báo” gần 300 trang. 34 bài viết được tuyển chọn từ gần 1000 bài viết trong suốt hơn 20 năm làm báo. Cuốn sách gửi đi một thông điệp: Vì sự chiến thắng của cái thiện, cần phải đấu tranh tới cùng với cái ác. Hiệu quả của những bài phóng sự điều tra của anh đăng trên báo đã giúp các cấp lãnh đạo, các cơ quan chức năng thêm thông tin chính xác để giải quyết nhiều vụ việc khuất tất (như vụ đường 20 ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9; vụ đòi nhà cho ở nhờ của gia đình ông Lê Viết Lượng, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Nhà Nước ở phường 6, quận 3; vụ cháu bé bị hành hạ ở huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai…). Trong cuốn “Nghề báo – Nợ đời – Tình người”, dày 1000 trang, do đại tá – nhà báo Phạm Đình Trọng chủ biên, Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2007, đã có tuyển bài viết “Một tháng viết bài ký tên người khác” của Ngô Văn Hiền (trang 551). Nhà báo Ngô Văn Hiền cho đây là kỷ niệm sâu sắc nhất trong cuộc đời làm báo của anh.

Vào một ngày đẹp trời cuối tháng tư năm 2008, tôi đã có cuộc phỏng vấn lí thú:

- Đã từng là Tổng Biên tập và nay lại là Phó Tổng, anh có thể cho biết công việc biên tập thế nào?

Nhà báo Ngô Văn Hiền: Trong nghề báo, cứ có người viết thì phải có người biên tập. Người biên tập là người đọc lại, chỉnh sửa lại cho hệ thống, hợp đề tài, để bài báo đến với công chúng và thích nghi dễ dàng hơn. Từ trước đến nay Việt Nam chưa có trường lớp nào dạy chính quy chuyên nghiệp về nghề biên tập. Công chúng cũng ít biết đến họ vì họ không ký tên vào bài. Giảng viên đại học ở New York đã định nghĩa: “Biên tập văn bản là một quy trình mà trong đó biên tập viên giúp cho phóng viên việc viết lách, để cho bài vở trở nên rõ ràng và được trình bày một cách tốt nhất có thể được”.

Theo anh thì dựa vào những điểm cơ bản nào để làm được nghề biên tập tốt ?

Nhà báo Ngô Văn Hiền: Biên tập là nâng cao bài viết, là đầu tư chất xám cho cộng tác viên. Tôi cho rằng, trước hết người biên tập phải có tâm và có tầm. Về cụ thể: Một là, phải nắm vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo. Thứ hai, nghề biên tập cần dựa vào ba điểm cơ bản là: Hiểu độc giả. Nắm rõ và hiểu thông tin. Sử dụng ngôn ngữ chuẩn nhuyễn. Điều này giúp ta nhận định được bài đúng hay sai. Khi biên tập phải chú ý đến người đọc; lại phải nghiêm túc, công tâm với phóng viên, dù có sự căng thẳng nào đó với họ. Cuối cùng là người biên tập phải viết báo “đạt” hơn phóng viên. Ngòi bút của họ phải sắc sảo, bén nhậy, nhất là về chính trị.

Được biết, trước đây anh từng nhiều năm làm phóng viên. Anh có thể cho biết một vài kỷ niệm?

Nhà báo Ngô Văn Hiền: Vâng! Kỉ niệm thì nhiều, nhưng cho đến nay đã ngót hơn 20 năm rồi mà tôi vẫn còn nhớ như in cái thời trong một tháng viết bài nhưng lại ký tên người khác. Câu chuyện như sau:

Để phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII, đầu năm 1991, Báo Quân Đội Nhân Dân có chủ trương mở chuyên mục “Nhân dân nghĩ về chế hộ xã hội chủ nghĩa”. Nội dung chuyên mục này đăng tải ý kiến của các tầng lớp nhân dân đối với chế độ xã hội chủ nghĩa, mà lúc bấy giờ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu đang làm cho một số cán bộ, đảng viên và nhân dân rất hoang mang.

Tôi đóng vai một lữ khách thâm nhập thực tế viết bài tham gia chuyên mục này. Loạt bài đăng được bạn đọc chú ý vì có sự mới lạ; nhưng tính mạng tôi suýt bị nguy trong một đêm ngủ bụi tại Công viên Tao Đàn. Hú vía!

- Ngoài viết báo, anh còn làm thơ và có những bài thơ bạn đọc nhớ mãi. Anh nghĩ thế nào về thơ ?

Nhà báo Ngô Văn Hiền: Con người có thơ, cũng như núi rừng có khói lam. Nước có sóng gợn. Chim có tiếng hót. Hoa cỏ có mùi hương vậy. Và, Thơ là nghệ thuật dùng lời nói tao nhã mà biểu diễn tình ý và tư tưởng ra cho đẹp và hay để người ta có thể ngâm nga tiêu khiển trong lúc phiền muộn hay vui sướng. Tôi làm thơ cũng chỉ để ngâm nga tiêu khiển trong lúc phiền muộn hay vui sướng của chính mình mà thôi. Nghề của tôi chính là nghề báo, không phải nghề thơ; khen hay chê thơ tôi, tôi không bận tâm, Còn thời gian nào tạo cho tôi cảm xúc để làm thơ, thì thú thật, trong sáng tạo, đôi khi chính bản thân mình cũng không thể giải thích nổi. Khi đã dồn nén quá thì ắt phải bung ra thôi.

- Anh có suy nghĩ gì về tình hình kinh tế đất nước đất nước hiện nay?

Nhà báo Ngô Văn Hiền: Trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước ta hiện nay, những doanh nghiệp, cá nhân mạnh dạn bỏ vốn xây dựng chiến lược đầu tư về trang thiết bị, công nghệ và mở rộng sản xuất, dịch vụ tham gia nghiên cứu, sản xuất các mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật công nghệ cao, có chất lượng, từng bước thay thế hàng ngoại nhập là một vấn đề đáng được khuyến khích, ủng hộ. Từ những ghi nhận thực tế của các nhà báo chúng tôi, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các loại hình hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, có hiệu quả, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động.

- Cảm ơn anh đã giành thời gian cho chúng tôi.

Nguyễn Bá Hoàn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Từng bừng khai mạc Lễ hội Phủ Đại năm 2024

Sáng 18/4 (10/3 âm lịch), UBND xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa Từng bừng tổ chức Lễ hội Phủ Đại năm 2024
Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực

Diễn đàn Tuổi Bạc - Bài bản, khoa học, thiết thực
Bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ”

Bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ”

Trong căn nhà cấp 4 nằm giữa vườn dừa của ông Lê Văn Thức, sinh năm 1945, ở ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, bức ảnh “Mẹ con ngày hội ngộ” được treo ở vị trí trang trọng. Mẹ ông, cụ Trần Thị Bích đã qua đời vì tuổi già. Còn Lê Văn Thức cũng đã gần 80 tuổi, thường xuyên đau ốm do di chứng của những đòn tra tấn trong nhà tù Mỹ ngụy.
Lễ hội đình làng Phương Liệt, một nét đẹp văn hóa

Lễ hội đình làng Phương Liệt, một nét đẹp văn hóa

Phương Liệt xa xưa có tên là làng Giáp Cửu - giáp thứ chín thuộc tổng Hoàng Mai, huyện Thanh Trì (phủ Thường Tín - Trấn Sơn Nam Thượng). Đến năm Minh Mạng thứ 3 (1822) đổi thành Trấn Sơn Nam. Năm 1888, thực dân Pháp chiếm Hà Nội, tổng Hoàng Mai thuộc huyện Hoàng Long, tỉnh Hà Đông.
Đờn ca tài tử về đâu?

Đờn ca tài tử về đâu?

Đờn ca tài tử (ĐCTT) là loại hình nghệ thuật gắn liền với đời sống vật chất và tinh thần của người dân Nam Bộ. Mặc dù ra đời trong bối cảnh sinh hoạt văn hoá của cư dân vùng sông nước, song bên cạnh tính dân gian, loại hình này còn mang tính bác học bởi nó được sinh thành từ nhã nhạc cung đình Huế sang trọng.

Tin khác

Chèo quê xưa và nay

Chèo quê xưa và nay
Người dân thôn La Điền (làng La Điền), xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình rất đam mê nghệ thuật chèo truyền thống. Cách đây khoảng 80 năm, những người yêu chèo trong làng bàn với nhau thành lập một chiếu chèo, bầu ông Trần Hịnh làm trùm trưởng.

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc

Mùa Xuân hành trình về Việt Bắc
Hành trình trở về những địa danh cách mạng ở chiến khu Việt Bắc trong những ngày mùa Xuân ấm áp là trở về với ngọn nguồn cách mạng, vang vọng và ấm áp nơi đây hình ảnh, lời dạy của Bác Hồ kính yêu...

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Chiêm ngưỡng đảo Ngọc
Hành trình tới thăm Phú Quốc, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa về hòn đảo giàu đẹp của Tổ quốc, cảm nhận được những giá trị lớn lao mà biển đảo mang đến cho con người, cho đất nước…

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe

Đầu Xuân thăm ngôi đền thiêng ở nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe
Ngã Ba Bông, nơi sông Mã tách dòng phân nhánh thành sông Lèn (Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vẫn được người dân ví von là vùng đất một tiếng gà gáy, 5 huyện đều nghe. Nơi đây còn có đền Cô Bơ nổi tiếng linh thiêng, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, vãn cảnh mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024

Đặc sắc Lễ hội Mường Xia 2024
Lễ hội Mường Xia là hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm tri ân công lao của tướng quân Tư Mã Hai Đào, người đã có công lớn trong việc diệt trừ quân xâm lược, trấn ải biên cương.

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già

Ngôi nhà gỗ mít của người thợ già
Bằng sự đam mê nghề nghiệp sau nhiều năm miệt mài lao động, dưới bàn tay tài hoa của người thợ mộc già, ông tự mình làm nên căn nhà bên trong hoàn toàn bằng gỗ mít...

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận

Những bông hoa đẹp chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập quận
Sau một buổi sáng (16/3) sôi nổi, rộn rã, 10 phường 10 vẻ khác nhau, 30 tiết mục với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, diễn viên, nhạc công không chuyên như những bông hoa văn hóa, văn nghệ đẹp đủ màu đã nở tung, khoe sắc trên sân khấu lớn Liên hoan tiếng hát NCT năm 2024 của quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy

Thanh Hóa đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Sết Boóc Mạy
Lễ hội Sết Boóc Mạy được đồng bào người dân tộc Thái ở Như Thanh (Thanh Hóa) gìn giữ nhằm tri ân công đức của tổ tiên. Đồng thời, truyền lại cho thế hệ sau về truyền thống kiên cường, bất khuất của ông cha.

Thăm chợ có tuổi đời trên trăm năm

Thăm chợ có tuổi đời trên trăm năm
Ở TP Tân An, tỉnh Long An có một khu chợ hơn trăm năm tuổi mà ngày nay, người dân vẫn nhắc đến với tất cả thân thương - chợ cũ Tân An...

Khám phá kho cổ vật ở tòa thành đá hơn 600 năm tuổi

Khám phá kho cổ vật ở tòa thành đá hơn 600 năm tuổi
Sau nhiều cuộc khai quật, kho cổ vật hơn 600 năm tuổi hiện được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) trưng bày, thu hút đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh.

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món sandwich ngon nhất thế giới
Chuyên trang ẩm thực Tasteatlas mới đây đã đăng bài viết "Top 100 sandwiches in the world" (top 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới), trong đó bánh mì Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên.

Khỏe để tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước

Khỏe để tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước
Ngày 2/3, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam và Hội NCT TP Hà Nội phối hợp tổ chức Liên hoan dân vũ - DanceSport - Nhóm nhảy múa Zumba Fitness và Earobic - Yoga khu vực phía Bắc năm 2024. Tham dự có TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam; ông Nguyễn Thế Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Hội NCT TP Hà Nội; đại diện Trung ương Hội NCT Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam, Thường trực Hội NCT TP và hàng trăm vũ công, diễn viên đến từ 26 đoàn thuộc các tỉnh, TP (Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam).

Khai mạc Lễ hội Đền Cờn và Khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Cờn và Khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2024
Tối 29/2, UBND thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Cờn và Khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2024, nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch của thị xã.

Chủ động, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chủ động, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Sáng 27/2, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Đoàn nghệ thuật, các CLB thành viên thuộc Trung tâm và đông đảo hội viên.

Tết của người Sán Chỉ ở xã vùng cao Đại Dực

Tết của người Sán Chỉ ở xã vùng cao Đại Dực
Dẫu ở vùng sâu vùng xa của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, nhưng người Sán Chỉ ở xã Đại Dực lại có một cái Tết rất vui và đậm đà bản sắc dân tộc.
Xem thêm
Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đọan 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030

Hà Trung là một huyện đồng bằng nằm ở phía bắc tỉnh thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 25km, có vị trí chiến lược quan trọng, thuận lợi về giao thông, nằm trên đường quốc lộ 1A là cửa ngõ phía bắc của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây được biết đ
Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao

Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều gia đình đã sớm lên kế hoạch đi du lịch, kéo theo lượng mua vé máy bay tăng nhanh. Liệu giá vé có tăng cao?
Không gian đọc miễn phí tại di sản Thành nhà Hồ

Không gian đọc miễn phí tại di sản Thành nhà Hồ

Tham quan di sản Thành nhà Hồ, du khách có dịp khám phá những bí ẩn về quá trình xây dựng thành ở không gian trưng bày tại cổng Nam di sản Thành nhà Hồ.
Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Link xem trực tiếp, nhận định U23 Việt Nam - U23 Kuwait, 22h30 hôm nay

Trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đụng độ đối thủ U23 Kuwait. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait sẽ diễn ra lúc 22h30 tối nay 17/4 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Janoub tại Al Wakrah (Qatar).
Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang nóng hơn bao giờ hết khi có hàng ngàn runner đã “đổ bộ” tới quảng trường công viên sông Hậu để nhận BIB, racekit trải nghiệm hoạt động bên lề sự kiện
Giải Bóng đá Hiệp hội các doanh nghiệp miền Nam - Tranh Cúp JBN lần thứ Nhất

Giải Bóng đá Hiệp hội các doanh nghiệp miền Nam - Tranh Cúp JBN lần thứ Nhất

Sáng 7/4, Hội doanh nghiệp Quảng Ngãi (QNG), Tổ chức kết nối doanh nghiệp BNI chapter BIDI, Cộng đồng doanh nghiệp JBN, cùng CLB doanh nghiệp TTV tổ chức khai mạc Giải bóng đá Hiệp hội các doanh nghiệp miền Nam, tranh Cúp JBN lần thứ Nhất tại Sân vận động Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.
Mẹ của chúng mình

Mẹ của chúng mình

Liza không ngờ mục tiêu đến làm ở cửa hàng thời trang và mĩ phẩm lại thay đổi nhanh đến như vậy. Lúc nhờ Hạnh - cô bạn học người Việt thân nhất lớp - xin việc, Liza nói với bạn:
Tiếng vọng từ trái tim

Tiếng vọng từ trái tim

Tú quyết định làm đám cưới với Thanh, một quyết định không vội vã, cũng không hề bị câu thúc, mà đơn giản cái quyết định này đến từ tiếng vọng của trái tim.
Chị em dâu

Chị em dâu

Bà Lành sinh được hai đứa con trai, cũng vì chiến tranh nên đứa lớn cách đứa út đến gần 20 tuổi. Ngày trước bà cũng từng đi làm dâu trong gia đình đông anh em, bà hiểu câu nói người xưa “Chị em dâu nấu đầu trâu lủng nồi”, thế nhưng trong những năm đói quay đói quắt, chiến tranh giặc giã, tất cả chị em dâu nhà bà phải xa chồng nên mọi phụ nữ trong gia đình đều yêu thương và đoàn kết lẫn nhau.
Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Phim "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu trên truyền hình

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết phim điện ảnh "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.
Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Đề xuất chặn tài khoản facebook và tiktok của Nam Em

Sở TT&TT TP.HCM cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 2/4. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sở tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam
Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh tiếp tục mời Nam Em lên làm việc

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở đã có giấy mời Nam Em lên làm việc lần 2. Kết quả buổi làm việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin vào thời gian tới.
Phiên bản di động