Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Bình

Chăm lo hội viên là ưu tiên số một

Hội NCT tỉnh Thái Bình vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết nhiệm kì 2016-2021, triển khai nhiệm vụ nhiệm kì 2021-2026. Tại Hội nghị, 25 tập thể, cá nhân xuất sắc được Trung ương Hội tặng Bằng khen; gần 400 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bức trướng; UBND tỉnh tặng Bằng khen 11 tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Chăm lo hội viên là ưu tiên số một
Hội NCT nhận hoa chúc mừng nhân Ngày Quốc tế NCT 1/10

Ông Nguyễn Thái Hùng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh cho biết: Thực hiện Luật NCT Việt Nam, Quyết định số 544/QĐ-TTg ngày 24/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ là cơ sở quan trọng để các cấp Hội làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, tăng cường chăm sóc NCT. Hằng năm, Hội tổ chức tuyên truyền, quán triệt nội dung của hệ thống pháp luật liên quan đến NCT, ý nghĩa, mục đích của “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”; vận động hàng tỉ đồng vào Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT; huy động sự tham gia của cộng đồng, doanh nghiệp, các tập thể cá nhân chăm sóc NCT.

Chủ động phối hợp với ngành y tế, chỉ đạo tuyến cơ sở lập hồ sơ quản lí sức khỏe, khám sức khỏe định kì cho 152.100 NCT. Phối hợp rà soát, đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho NCT theo quy định. Phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình xây dựng 151 CLB chăm sóc NCT dựa vào cộng đồng, thu hút trên 15.000 hội viên tham gia. Phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ khám và điều trị các bệnh về mắt, mổ thay thủy tinh thể mang lại ánh sáng cho hàng nghìn NCT. Tổ chức nhiều hội nghị truyền thông, tư vấn giúp NCT có kiến thức phòng tránh các bệnh mãn tính tuổi già, lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, chế độ dinh dưỡng phù hợp, tặng thuốc, tặng quà, góp phần nâng cao sức khỏe cho NCT.

Chăm lo hội viên là ưu tiên số một
Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc tỉnh Thái Bình được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Hằng năm, toàn tỉnh có 100% NCT đủ điều kiện theo quy định của Luật được các cấp chính quyền tổ chức chúc thọ, mừng thọ tặng quà. 100% NCT thuộc hộ nghèo, cô đơn, các cụ từ 80 tuổi trở lên đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. 5.000 NCT là đảng viên từ 50 tuổi đảng trở lên không có lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội, được Tỉnh ủy trợ cấp hệ số từ 0,7 lần mức lương tối thiểu trở lên và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Mỗi năm, ngân sách nhà nước chi từ 14 - 16 tỉ đồng, các tập thể, cá nhân, con cháu NCT ủng hộ gần 1 tỉ đồng để chúc thọ, mừng thọ cho NCT; trên 460 hộ NCT nghèo được hỗ trợ từ 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo mua dụng cụ, lắp đặt hệ thống nước sạch gia đình (điển hình như huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Kiến Xương).

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Hội NCT các cấp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, thăm và tặng quà tết cho hàng chục nghìn NCT nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa. Với nguồn quỹ hội vận động được, các chi hội thăm hỏi tặng quà hàng vạn lượt hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời, tổ chức các hoạt động tình nghĩa, làm cho các hoạt động của Hội ở cơ sở ngày càng sôi nổi, phong phú, hiệu quả thiết thực.

Chăm lo hội viên là ưu tiên số một
Buổi sinh hoạt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở tỉnh Thái Bình

Thực hiện Quyết định số 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” và Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND tỉnh, hằng năm, Hội NCT tỉnh ban hành kế hoạch, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai đến Chủ tịch Hội NCT cơ sở. Phối hợp tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, các cuộc họp, hội nghị về ý nghĩa nhân đạo, nhân văn, về truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc; phối hợp rà soát, nắm chắc đối tượng để có kế hoạch vận động nguồn lực, thăm và hỗ trợ NCT. 5 năm qua, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân thăm tặng quà cho 22.372 NCT, số tiền 6,66 tỉ đồng; xây nhà đại đoàn kết cho 64 hộ NCT nghèo trị giá 1,9 tỉ đồng. Phối hợp tổ chức khám, tư vấn, tặng quà cho gần 180.000 NCT số tiền hơn 2,6 tỉ đồng... góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về NCT.

Bài và ảnh: Thanh Hà

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Trong quý 1 năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, hướng dẫn của Hội NCT Thành phố, các hoạt động của Hội NCT từ huyện đến xã, thị trấn, ấp, khu phố trên địa bàn huyện Hóc Môn đều đạt kết qua cao, nổi bật là công tác chăm sóc NCT.
Hoạt động Hội gắn chặt với nhiệm vụ của địa phương

Hoạt động Hội gắn chặt với nhiệm vụ của địa phương

Trong nhiều năm qua, Hội NCT huyện Đức Thọ luôn chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện ra các văn bản chỉ đạo việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến NCT; về đẩy mạnh công tác Hội NCT, hoạt động Hội phải gắn chặt và phù hợp với nhiệm vụ địa phương; tổ chức kí kết giao ước thi đua, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp Hội NCT trong huyện.
Tỉnh Lai Châu: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT vùng cao Tam Đường

Tỉnh Lai Châu: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT vùng cao Tam Đường

Xác định việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCT là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua các cấp Hội NCT vùng cao Tam Đường triển khai nhiều phong trào, hoạt động giúp NCT sống vui, sống khoẻ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, xây dựng Hội, bảo vệ môi trường… góp một phần sức vào sự phát triển kinh tế của địa phương, xứng đáng là “Cây cao, bóng cả”, tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.
Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Thời gian qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, nỗ lực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.
Góp sức xây dựng Phú Thọ trở thành vùng quê đáng sống

Góp sức xây dựng Phú Thọ trở thành vùng quê đáng sống

Đầu năm 2024, Hội NCT tỉnh Phú Thọ đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tham gia ủng hộ nguồn lực xã hội hóa bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Những chính sách đối với NCT thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là việc chăm lo Tết cho NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn...

Tin khác

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm
Năm 2023, Hội NCT các cấp trong huyện Ba Vì đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình lớn, 2 nhiệm vụ Chính phủ giao. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…

Tiên phong thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Tiên phong thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư
Thực hiện Kết luận 58 ngày 23/6/2024 của Ban Bí thư, tỉnh Bắc Ninh đã sớm ra quyết định cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện. Ngày 12/4, cán bộ, hội viên NCT huyện Tiên Du phấn khởi chào đón thành công Đại hội thành lập Hội NCT huyện, với nhiệm vụ quan trọng là làm điểm để rút kinh nghiệm nhân ra toàn tỉnh. Tại Đại hội, đã bầu Ban Chấp hành 15 Ủy viên, Ban Thường vụ 3 Ủy viên, Ban Kiểm tra 3 Ủy viên. Bà Lê Thị Luyện được bầu làm Chủ tịch Hội NCT huyện nhiệm kì 2024-2026.

Bình Thuận: Tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT

Bình Thuận: Tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT
Ngày 11/4, tại huyện Hàm Thuận Bắc, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT. Dự tập huấn có 100 người là cán bộ Hội NCT cơ sở và Chi hội NCT khu phố, thôn.

Hội NCT tỉnh Long An: Tập huấn về CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Hội NCT tỉnh Long An: Tập huấn về CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 10/4/2024, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Long An tổ chức tập huấn CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) cho các cán bộ ở 6 huyện vùng Đồng Tháp Mười, gồm: Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa, Tân Hưng, Kiến Tường.

Triển khai hiệu quả Đề án “Chăm sóc sức khỏe NCT”

Triển khai hiệu quả Đề án “Chăm sóc sức khỏe NCT”
Năm 2023, Hội NCT huyện Đan Phượng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác chăm sóc NCT tại địa phương và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Làm tốt công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Sóc Trăng: Làm tốt công tác chăm sóc NCT
Thời gian qua, NCT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm về tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT. Từ đó, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hội thi đồng diễn thể dục dưỡng sinh NCT huyện Diễn Châu năm 2024

Hội thi đồng diễn thể dục dưỡng sinh NCT huyện Diễn Châu năm 2024
Những năm qua, phong trào tập thể dục dưỡng sinh của NCT trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển. Các CLB thể dục dưỡng sinh của NCT được thành lập ngày càng nhiều và thu hút đông đảo NCT tham gia. Với mục đích là tạo cho NCT vui chơi, giải trí, giao lưu, gặp gỡ bạn bè, từ đó, nâng cao sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”

Mối quan tâm không của riêng cử tri cao tuổi “TP Hoa phượng đỏ”
Theo đánh giá của các cử tri là người cao tuổi ở TP Hải Phòng, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương; đặc biệt với trách nhiệm, uy tín của Hội NCT Việt Nam và sự chung tay của các tổ chức cá nhân, công tác NCT đã đạt kết quả quan trọng, toàn diện. NCT tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ, hiến công hiến kế xây dựng quê hương, đất nước.

Sơ kết công tác quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II

Sơ kết công tác quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II
Vừa qua, Ban Đại diện Hội NCT huyện Ba Vì tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.

Hội NCT tỉnh Cà Mau: Đẩy mạnh công tác chăm sóc NCT

Hội NCT tỉnh Cà Mau: Đẩy mạnh công tác chăm sóc NCT
Quý 1/2024, các cấp Hội NCT tỉnh Cà Mau đã chủ động phối hợp chặt chẽ với ban ngành chức năng, Mặt trận các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng nhằm thực hiện chủ trương chung tay thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc NCT.

Đẩy mạnh công tác phát huy vai trò người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác phát huy vai trò người cao tuổi
Thời gian qua, Hội NCT các cấp trong thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để phát huy vai trò NCT trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tỉnh Đắk Lắc: Thúc đẩy thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau

Tỉnh Đắk Lắc: Thúc đẩy thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau
Ngày 8/4/2024, Hội NCT tỉnh Đắk Lắk ban hành Văn bản số 15 đôn đốc thực hiện Đề án 1336 của Chính phủ và Kế hoạch 11403 ngày 21/12/2020 của UBND tỉnh nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo sức khỏe, tinh thần cho người cao tuổi

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo sức khỏe, tinh thần cho người cao tuổi
Vượt qua chặng đường dài gần 300km, trở lại thăm mảnh đất Hà Giang vào những ngày tháng Tư lịch sử mà nhân dân cả nước nói chung, lớp NCT tỉnh đang nô nức thi đua chào mừng kỉ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Ấn tượng ban đầu là những dải đất cằn cỗi ngày nào giờ đã phủ xanh bằng những cánh đồng lúa, vườn cây ăn quả, rừng cây dược liệu, cây lấy gỗ bạt ngàn; cơ sở hạ tầng được nâng cấp, thể hiện cho sự no ấm ở nơi đây.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước
Hội NCT xã Bằng Giã hiện có gần 700 hội viên NCT đang sinh hoạt tại 8 chi hội. Hưởng ứng phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, NCT trong xã đã tích cực xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá; gia đình hiếu học, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, cùng con cháu phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

NCT nêu gương sáng, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

NCT nêu gương sáng, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Không chỉ nêu gương sáng trong lao động sản xuất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, nhiều năm qua, hội viên NCT huyện Hiệp Hòa còn phát huy bản lĩnh chính trị, tích cực xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Xem thêm
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 20
Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
Làm giàu từ đồi rừng

Làm giàu từ đồi rừng

Một ngày tháng Tư, ông Vũ Văn Thức, Chủ tịch Hội NCT xã Hợp Lý (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng chúng tôi tới thăm gia đình NCT làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi lợn siêu nạc thương phẩm và trồng thanh Long ruột đỏ ở thôn Thọ Linh…
Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chúng tôi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Vào những năm 1947, 1948, lớp thanh niên chúng tôi không đợi có lệnh mới nhập ngũ, nhiều nơi chỉ tụ tập bàn nhau rồi lên đường tìm đến những đơn vị bộ đội xin đầu quân.
Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội

Từ cậu bé nghèo trở thành Anh hùng Quân đội

Cựu chiến binh Kiều Văn Niết sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó có 10 anh chị em, tại xã Bàu Trai, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Năm lên 8 tuổi, Kiều Văn Niết phải đi ở đợ, cắt cỏ, coi trâu, mỗi năm nhà chủ trả cho 15 giạ lúa.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho NCT tốt hơn

Ông Nguyễn Đình Thường, Trưởng BĐD Hội NCT huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác Hội NCT. Những cống hiến của ông góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận, đánh giá cao. Phóng viên Tạp chí Người cao tuổi có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Thường. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện…
Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Người bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh

Bác sĩ Trần Đức Cử, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Hùng Cường cùng với đội ngũ cán bộ y tế, bác sĩ ở Bệnh viện ngày đêm lặng thầm thăm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân...
Phiên bản di động